ลำดับตอนที่ #35
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #35 : นางบัวคลี่ : ขุนช้างขุนแผน
นางบัวคลี่...เป็นลูกสาวของ "หมื่นหาญ" หัวหน้าโจรป่าที่มีฝีมือ หน้าตาของนางก็ถือว่างดงามพอสมควร...
เมื่อตอนที่ขุนแผนเดินทางมาในป่า และได้ช่วยชีวิตหมื่นหาญไว้ได้ครั้งหนึ่ง
หมื่นหาญเห็นว่าขุนแผนเป็นคนมีฝีมือและเพื่อตอบแทนขุนแผน หมื่นหาญจึงยกนางบัวคลี่ลูกสาวของตนให้เป็นภรรยาขุนแผน
ฝ่ายขุนแผนนั้นตั้งแต่ได้นางบัวคลี่เป็นเมียก็ไม่ยอมช่วยพวกโจรป่าออกปล้น...เอาแต่กกกันอยู่กับนางบัวคลี่จนนางตั้งครรภ์
หมื่นหาญแค้นเคืองที่ขุนแผนถือตัวว่าตนมีวิชาอาคมแล้วไม่ยอมมาช่วยปล้น เอาแต่กกกันอยู่กับลูกสาวที่ตนเองยกให้ จึงแอบไปคุยกับนางบัวคลี่ผู้เป็นลูกสาว แล้วหว่านล้อมให้นางวางยาพิษฆ่าขุนแผน โดยอาศัยเหตุผลทีว่า ขุนแผนนั้นจน เดี๋ยวตนจะหาสามีรวยๆคนใหม่ให้ลูกเอง นางบัวคลี่ได้ยินดังนั้นก็เชื่อพ่อ แอบวางยาพิษไว้ในอาหารแล้วนำไปให้ขุนแผนกิน
(แต่บางตำราก็ว่า...นางบัวคลี่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย หมื่นหาญแอบเอายาพิษมาใส่ไว้ในอาหารที่นางกำลังจะนำไปให้ขุนแผนกินเอง นางก็ยกอาหารนั้นไปให้ขุนแผนกิน โดยไม่รู้ว่าอาหารนั้นมียาพิษปนอยู่...)
ตอนที่ขุนแผนกำลังจะกินอาหาร พรายที่ขุนแผนเลี้ยงไว้ก็แอบมากระซิบว่าในอาหารนั้นมียาพิษปนอยู่ ขุนแผนรู้ก็บ่ายเบื่องไม่ยอมกินอาหารที่นางบัวคลี่นำมาให้
เมื่อนางบัวคลี่อ่อนเพลียและหลับไปแล้ว...ขุนแผนก็ใช้มีดกรีดหน้าท้องนาง และนำเด็กที่อยู่ในท้องออกมา
ขุนแผนนำลูกของตนก็เกิดกับนางบัวคลี่ไปทำพิธีเป็นกุมารทอง หมื่นหาญกลับมาเห็นนางบัวคลี่ผู้เป็นลูกสาวถูกกรีดท้อง นอนสิ้นใจอยู่ก็โมโหมาก ยกพวกโจรป่าไปฆ่าขุนแผน และทำลายพิธีชุบกุมารทอง แต่ขุนแผนก็ใช้วิชาอาคมไล่พวกโจรป่าออกไปได้ และพิธีชุบกุมารทองก็สำเร็จ
Talk
ตอนนี้สั้นมากใช้ไหมค่ะ?
แย่จัง (บทนางบัวคลี่น้อยอ่า~)
นี่รูปนางบัวคลี่ค่ะ^^
ส่วนนี้เป็นรูปกุมารทอง ลูกนางบัวคลี่ค่ะ
จะว่าไป...ถ้านางบัวคลี่ไม่รู้เรื่องที่พ่อจะฆ่าขุนแผนก็น่าสงสารนะค่ะ เพราะนางถูกฆ่าทั้งๆที่ไม่ได้ผิด
แต่ถ้านางตั้งใจทำจริง...ก็คงต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรม - -*
คอมเม้นท์ให้ไรเตอร์ด้วยนะค่ะ ไรเตอร์ขอขอบคุณคอมเม้นท์ทุกคอมเม้นท์ค่ะ มันทำให้ไรเตอร์มีกำลังใจในการอัพตอนมากเลยค่ะ^^
JJ♕
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น