ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาเมะเด็นเซ็ทสึ : นิทานวสันต์

    ลำดับตอนที่ #1 : อารัมภบท : กำเนิดโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 215
      1
      2 ส.ค. 52

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  ณ ดินแดนทางตะวันออกไกล  ในยุคสมัยที่โลกมีเพียงผืนน้ำ

    เวิ้งว้างและหล่มเลนโสโครก  ยังมีปฐมวงศ์แห่งทวยเทพนับได้ห้าองค์ถือกำเนิดขึ้นมา

    ก่อนกำเนิดแห่งสรรพชีวิต


    ในกาลต่อมา เหล่าเทพเจ้าผู้ขนานนามตนเองว่า สัปตวงศาเทพยดาสวรรค์ก็ได้ถือกำเนิด

    ขึ้นมา  อันได้แก่เทพบุตรและเทพธิดาซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกันเป็นคู่นับได้ทั้งสิ้นเจ็ด

    คู่หรือเจ็ดวงศ์  มีวงศ์วานลำดับสุดท้ายอันได้แก่เทพบุตรนามว่าอิซานางิและเทพธิดา

    นามว่าอิซานามิ  สัปตวงศาเทพยดาสวรรค์ได้มอบหมายให้อิซานางิและอิซานามิสร้าง

    แผ่นดินและสิ่งมีชีวิตขึ้นมาจากน้ำทะเล


    อิซานางิและอิซานามิจึงจรไปยืนเคียงข้างกันบนสะพานอาเมโนะอุกิฮาชิหรือสะพานผ่าน

    ฟ้าสุราลัย  อิซานางิและอิซานามิมีง้าววิเศษที่ประดับประดาด้วยอัญมณี นับแปดร้อยหมื่น

    สีสันชื่อว่าอาเมโนนุโฮโกะหรือง้าวรัตนมณีศรีสวรรคาลัย  (เหตุที่เหล่าเทพเจ้าต้อง

    รังสรรค์นามของสิ่งต่าง ๆ เสียโอ่อ่าอลังการคงจะเกินพลังจินตนาการของมนุษย์ผู้ต่ำ

    ต้อย)


    ทั้งสองนำอาเมโนนุโฮโกะกวนน้ำในท้องทะเล  และเมื่อหว่านโปรยให้ละอองน้ำไปตก ณ

    ที่แห่งใดก็เกิดเป็นเกาะแก่งน้อยใหญ่ เป็นที่พักพิงของมนุษย์และสัตว์นานาชนิด  เป็นยุค

    สมัยที่เทพเจ้าและมนุษย์ยังอยู่อาศัยร่วมกัน  ยุคสมัยที่มนุษย์และสัตว์ยังโอภาปราศรัย

    เป็นสำเนียงเดียวกัน  และยุคสมัยที่สัตว์และปีศาจยังมีพันธสัญญาลึกลับต่อกัน
     

    แผ่นดินแห่งนี้ได้เจริญรุ่งเรืองสืบมานับร้อยนับพันปี  ภายใต้ร่มพระบารมีแห่งองค์

    จักรพรรดิ ผู้ทรงสืบราชสันตติวงศ์มาจากเทพเจ้า  เรื่องราวของดินแดนแห่งนี้ถูกจารึก

    และขับขานเป็นบทเพลง นิทาน ตำนาน และพงศาวดารนับแปดร้อยหมื่นเรื่อง  และใน

    บรรดาเรื่องราวทั้งหลายเหล่านั้น  ยังมีนิทานว่าด้วยเรื่องราวของนักบวชหนุ่ม ผู้มีจิตใจอัน

    แสนพิสุทธิ์  ผู้มีศรัทธาท่วมท้นในความรัก ที่แม้แต่เทพเจ้ายังยกย่อง  ผู้พร้อมฟันฝ่า

    อุปสรรคมากมายแม้ความตาย ก็ไม่อาจขวางหากเพื่อนางอันเป็นที่รักยิ่ง


    และเรื่องราวนั้นกำลังจะได้รับการเล่าขาน ณ บัดนี้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×