ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หน้าที่พลเมือง

    ลำดับตอนที่ #6 : บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในชุมชน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.47K
      28
      20 ก.ค. 51

    บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในชุมชน       ชุมชน หมายถึง กลุ่มคนที่อยูร่วมกันเป็นสังคมในพื้นที่พื้นที่หนึ่ง และมักจะเป็นสังคมขนาดเล็ก
    1.
    รักษาสุขลักษระของชุมชุน
          
    เป็นหน้าที่ของสมาชิกในชุมชนทุกคนจะต้องช่วยเหลือกันทำให้ชุมชนของตนมีสุขลักษณะที่ถูกต้อง สะอาด ตามหลักอนามัย คือ
          - 
    ช่วยกันรักษาความสะอาดของชุมชน เช่น ถนนหนทาง
          - 
    ช่วยกำจัดส่งปฏิกูลต่าง ๆ
          - 
    ทำลายที่เพาะพันธุ์ เช่น ยุ่งลาย หรือที่แพร่เชื้อโรค
          - 
    ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่กำจัดโรคระบาด
    2.
    อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชน
          - รักษาส่งแวดล้อมทางธรรมชาติ เช่น ภูเขา ป่าไม้ ลำธาร
          - 
    ช่วยกันดูแลรักษาสิ่งของที่เป็นสาธารณสมบัติ เช่น โทรศัพท์สาธารณะ         
          - 
    ช่วยกันและไม่ทำลายโบราณสถาน โบราณวัตถุในชุมชน ไม่ให้เกิดความเสียหาย ชำรุด ทรุดโทรม
    3.
    ป้องกันภัยในชุมชน
          -
    ช่วยกันรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนในชุมชน
          - 
    ช่วยสอดส่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปราบปรามโจรผู้ร้าย
          - 
    ช่วยกันหาวิธีป้องกันและปราบปรามโจรผู้ร้ายด้วยต้นเอง
          - 
    ช่วยกันคิดหาวิธีการช่วยเหลือกัน เมื่อถูกปล้น หรือทำร้าย
          -
    ช่วยกันตรวจตราป้องกันการลัขโมยทรัพย์สินของส่วนรวม
          - 
    ให้ความร่วมมือและเป็นกำลังสำคัญกับทางราชการอย่างเต็มที่
    4.
    พัฒนาชุมชน
         
    1. การพัฒนาด้านวัตถุ : ถนนหนทาง สถานที่พักผ่อนของคนในหมู่บ้าน สระน้ำ บ่อน้ำ อ่างเก็บน้ำ
         2.
    การพัฒนาด้านจิตใจ : จัดงานทำบุญและงานประเพณี ส่งเสริมการศึกษาแก่สมาชิกในชุมชน    ฯลฯ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×