ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( fic ★ infinite ) ` hello strangiete

    ลำดับตอนที่ #1 : ★ PROLOGUE RIOT

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.46K
      2
      14 พ.ย. 55

     

     

    P R O L O G U E     R I O T
    จุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย : สวัสดีคนแปลกหน้า

     



     

                 ขายาวพาตัวเองเดินเตาะแตะมาตามถนนที่ไม่รู้จักพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบหนึ่ง ตากลมโตกวาดไปรอบตัวอย่างระมัดระวัง มีเพียงแสงไปบนถนนเท่านั้นที่ให้แสงสว่าง อย่าถามว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนเพราะแม้แต่ตัวเองก็ยังไม่รู้ นึกโกรธตัวเองที่สะเพร่าลืมหยิบโทรศัพท์มือถือติดตัวมาด้วยทำให้ติดต่อใครไม่ได้ จะใช้โทรศัพท์สาธารณะก็ไม่ได้เพราะความจำปลาทองของเขาไม่มีที่ว่างพอสำหรับการจดจำหมายเลขสิบหลักของใครทั้งสิ้น

    ตัดสินใจทิ้งตัวลงนั่งบนป้ายรถเมล์แห่งหนึ่ง เปลือกตาสีอ่อนหลับลงเพื่อพยายามตั้งสติ ...แต่ยังไม่ทันจะได้ดราม่า ข้อมือเล็กก็ถูกใครคนหนึ่งฉุดให้ลุกยืนขึ้นและออกวิ่ง

    มาทำอะไรที่นี่ตอนนี้วะลีซองอึน!” เสียงทุ้มสบถกับตัวเองขณะลากแขนซองยอลไป อันที่จริงซองยอลก็อยากจะดึงแขนออกน่ะนะ แต่เมื่อเห็นกลุ่มนักเลงตัวใหญ่ที่วิ่งไล่เขาด้านหลังแล้วก็ต้องเปลี่ยนใจทันที

    คนตัวสูงพาซองยอลวิ่งขึ้นมาบนอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งไม่ไกลจากป้ายรถเมล์นักและลากเขาเข้าไปในห้องก่อนจะล็อคประตูอย่างแน่นหนา แผ่นหลังของคนนำวิ่งกระเพื่อมขึ้นลงจากการหอบถี่ คนแปลกหน้าหันมามองซองยอลเมื่อมั่นใจว่าหนีคนที่ไล่ตามมาพ้น เขาดูเหมือนจะอายุไล่เลี่ยกับซองยอล ผมสีดำสนิทล้อมรอบใบหน้าได้รูปซึ่งประกอบไปด้วยจมูกโด่ง ริมฝีปากได้รูปและดวงตามีเสน่ห์สีเดียวกับเส้นผม ตาคู่นั้นเบิกกว้างเมื่อเห็นหน้าซองยอลชัดๆ คนโดนจ้องจึงได้แต่มองกลับงงๆ

    ไม่ใช่ซองอึน? O _________ O”

    ร่างเล็กเอียงคอมองคนที่เพิ่งบ่นกับตัวเอง ซองอึนไหนฟะ มีแต่ซองยอลเนี่ยแหล่ะ ลากคนมาผิดล่ะสิท่า

    - _ -

    ผมว่าจะบอกแต่แรกแล้วว่าคุณจำคนผิด....

    เอ่อ ขอโทษนะครับ

    ลีซองอึนชื่อแฟนเก่าหรือไง...ซองยอลบ่นเบาๆ แต่ด้วยความเงียบของห้องทำให้มันดังเล็ดลอดจนอีกคนได้ยิน เขาหันมามองซองยอลอย่างเคืองหน่อยๆ และเดินไปเปิดประตูห้อง มองซ้ายขวาเหมือนจะเช็คว่าไม่มีใครตามมาแล้วจริงๆ

    ขอโทษที่พามาผิด ทางใครทางมันได้แล้ว อ้อ แล้วก็ ลีซองอึนน่ะแฟนเก่า มีปัญหาไรป่ะ เชิญมือใหญ่ผายออกทางประตูเหมือนจะไล่ผู้มาเยือนกลายๆ ลีซองยอลมองหน้าเจ้าของห้องและกระพริบตาปริบๆ

    เกิดปี 91 เหรอ

    เปล่า 92”

    พูดกับฮยองไม่เพราะเลยนะ ( ‘ – ‘ )”

    เจ้าของห้องมองคนตัวเล็กเหวอๆและเกาหัว อะไรวะ รู้จักก็ไม่รู้จัก แถมเกรียนขนาดนี้ยังจะให้พูดเพราะด้วยอีก ( - _______ - )

    เชิญ...

    ง่า! ใจร้าย ฉันชื่อซองยอล ลีซองยอลเกิดวันที่ยี่สิบเจ็ดสิงหา ปีเก้าหนึ่ง เรียนอยู่โรงเรียนมัธยมปลายฮวา ปีสอง ยินดีที่ได้รู้จัก

    มือเล็กถูกส่งไปตรงหน้าพร้อมยิ้มที่ซองยอลคิดว่าเป็นมิตรที่สุด

    งั้นเหรอ... บอกทำไม กลับไปบ้านนายซะลีซองยอล

    นายชื่ออะไร ( ‘ – ‘ )”

    เรื่องของฉัน กลับบ้านตัวเองซะ ฉันไม่ได้ใจดีหรอกนะ

    ฉันไม่มีบ้านให้กลับนี่นา ( . __ . )” แก้มใสพองขึ้นอย่างเอาแต่ใจเมื่ออีกคนดูเหมือนจะไม่โอนอ่อนผ่อนตามบ้างเลย

    เรียนโรงเรียนมัธยมฮวาค่าเทอมเป็นล้านวอนเนี่ยนะไม่มีบ้านให้กลับ

    เรื่องมันยาวน่ะ... ( . __ . )”

    ไม่มีเวลาฟังหรอกนะ เอาล่ะ ทีนี้ออกไปได้แล้ว โชคดีนะลีซองยอลแผ่นหลังบางถูกมือใหญ่ดันออกไปนอกประตู

    ไม่เอานะเด็กเก้าสอง นายไม่สงสารฉันบ้างหรือไง

    ผมมีชื่อ ไม่ได้ชื่อเด็กเก้าสอง

    บอกชื่อนายมาสิ เด็กเก้าสอง ( ‘ – ‘ )”

    เฮ้อ แอล... คิมแอล พอใจยัง ไปซะที

    แอลกุน~ ชื่อเพราะดีนะ ให้อยู่ด้วยเถอะนะเถอะนะ ฉันไม่มีที่ไปแล้วจริงๆ ถ้าอยากรู้อะไรจะเล่าให้ฟังให้หมดเลย สัญญา จ่ายค่าอยู่ให้ด้วยเอ้า! ( I _ I )”

    แอลมองคนที่ยืนอ้อนวอนง้องแง้งเหมือนเด็กประถมอยู่หน้าประตู คุณหนูสุดๆ เขาคิด

    ผมไม่ได้ต้องการเงิน แค่ต้องการให้นายกลับบ้านไปซะ เคนะ? บาย

    ตัดสินใจปิดประตูห้องของตัวเองและไม่ฟังอีกคนงอแงอีกต่อไป เกิดก่อนเค้าตั้งปีแต่ทำตัวอย่างกับเด็กอายุสิบสองงอแงอยากได้ตุ๊กตาหมี

    ขายาวพาร่างสูงไปยังเตียงโซฟากว้าง ก่อนจะกดเปิดโทรทัศน์เครื่องเล็กดูแก้เบื่อ ปล่อยให้ตัวเองคิดเหม่อไปเรื่อยเปื่อย แต่ก็ไม่พ้นเรื่องของคนแปลกหน้าที่เพิ่งพบวันนี้ ใบหน้าหวานนั้นเหมือนลีซองอึนไม่ผิดเพี้ยน แสงสลัวทำให้เด็กหนุ่มคิดว่าลีซองยอลเป็นอดีตคนรักและเผลอพาหนีจากพวกทวงหนี้มาด้วยเพราะกลัวเป็นอันตราย จนทำให้เขาเกือบงานเข้าเพราะคนที่ตะแง้วจะขออยู่ด้วย

    อย่าเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนใจร้ายขนาดนั้น เพียงแต่สมัยนี้ใครก็ไว้ใจไม่ได้ คนไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนจู่ๆจะให้มาอยู่ด้วยได้ยังไง แถมลีซองยอลน่ะนะจะทนอยู่กับเขาได้ คุณหนูขนาดนั้นเคยกินกิมจิกับข้าวเปล่าซักครั้งหรือเปล่าก็ไม่รู้

    แอลเดินออกไปหยิบกีต้าร์โปร่งของตัวเอง เพื่อจะออกไปนั่งเล่นมองดาวที่หน้าห้องเหมือนเคย ประตูห้องบานใหญ่ค่อยๆเปิดออก แต่แทนที่จะพบกับทางเดินว่างเปล่า เด็กหนุ่มกลับพบคนแปลกหน้าลีซองยอลยืนตาแป๋วอยู่หลังบานประตู ( - _____ - )

    แอลกุนนนน * - *”

    “- _ - ชิ่ว



     

            Round 2 - 22:30

    แอลชี่ แอลอ่า TT _____ TT ขะ ข้างนอกมันหนาวนะ ให้เข้าไปหน่อยยย

    “ - _ - นี่มันคืนหน้าร้อนและนายกำลังเหงื่อออกอีซองยอล

    ง่า TT ____ TT”

     

     

          Round 3 – 23:20

    แอลกุนนนนนน นายไม่เห็นใจฉันเหรอออ แง ไหนๆก็ลากฉันไม่ถึงนี่แล้วให้เข้าไปเถอะนะนะนะ ไม่งะ...

    “- _ - โนว!”

     

           24:00

    แอลเปิดประตูอีกรอบ เพื่อเป็นการเช็คให้มั่นใจว่าตัวป่วนได้หายตัวไปจากอพาร์ทเม้นท์ของเขาแล้วจริงๆ แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อพบร่างบางนอนคอพับคออ่อนกอดกระเป๋าเดินทางอยู่หน้าห้อง แอลค่อยๆลดตัวลงนั่งหน้าคนที่กำลังหลับ คิ้วเรียวขมวดเป็นปม ริมฝีปากยู่ลงเหมือนเด็กโดนขัดใจทั้งๆที่หลับอยู่ ผิวขาวเหมือนคนไม่เคยโดนแดด ขึ้นสีแดงเป็นจ้ำๆเพราะยุงที่แวะมาชิมเลือดหวานๆและจากไป

    ถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะส่ายหน้ากับตัวเองรอบที่นับไม่ถ้วนตั้งแต่เจอคนแปลกหน้าคนนี้

    โอเค ยอมแล้ว ...จะยอมมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในห้องซักวันแล้วกัน ให้ตายเถอะ...

    ก็แค่... ถ้ามีคนมาเป็นไข้เลือดออกตายหน้าห้องแอลคิมจะซวยเอาอะดิ
     

    l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l

    TO BE CONTINUED...

     

    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×