ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทางช้างเผือก

    ลำดับตอนที่ #23 : ได้เรียนรู้แล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      13 ธ.ค. 48

          มองผู้คนรอบๆบางคนเดินคนเดียว บางคนเดินสามคน บางคนเดินเป็นคู่ พวกที่เดินเป็นคู่พวกเค้าน่าจะเป็นคู่รักกัน

    ถ้าเราอยู่มานานและมองไปรอบๆ ก็จะเห็นผู้คนที่เศร้า ที่ดีใจ ที่มีความสุข ที่เจ็บปวด พวกเค้าต่างก็เป็นมนุษย์



    เราไม่สามรถกำหนดตัวของเค้าได้ พวกเค้าต้องกำหนดชีวิตของตัวพวกเค้าเอง และเจอกับความสุข ความทุกข์



    ไกพงศ์เองก็เช่นกันมันเป็นชตากรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และต้องต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ทั้งตัวเอง และกับสิ่งที่คุกคามเขา



    ตัวไกพงศ์ที่ผ่านคู่ต่อสู้มาแล้วหลายคน คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขา…



    และต่อสู้…



    กับเขา ไกพงศ์สามารถสู้กับเค้าได้ไม่มากก็น้อย แต่เขาไม่เคยโดนทำร้ายจนสลบเลยสักครั้งเดียว



    คู่ต่อสู้ที่ผ่านมาแล้วผ่ายแพ้ไกพงศ์ไปจนต้องเข้าโรงพยาบาลก็มีบ้าง ที่สรุปผลไม่ได้ก็มี



    ที่ไกพงศ์แพ้เพราะถูกรุมก็มี



    แต่คู่ต่อสู้ที่เอาชนะยากที่สุดคือตัวไกพงศ์เอง…บีไม่ยอมรับโทรศัพท์ของไกพงศ์ เธอทิ้งไกพงศ์ไปแล้ว



    และไกพงศ์เองก็ไม่รู้ถึงสาเหตุ ไม่ว่ายังไงก็ตาม



    ไกพงศ์แข็งแกร่งขึ้นแล้ว



    ไกพงศ์กลับมาคิดแบบเดิมอีกครั้ง จะกลับมาต่อสู้เพื่อคนอื่นอีกครั้ง โดยไม่ห่วงชีวิตตัวเอง



    นั้นคือทางเลือกที่ดีที่สุดงั้นเหรอ?



    ถ้ามีชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่เขารักไม่ได้ ไกพงศ์ก็จะขอสู้เพื่อคนอื่น ด้วยพลังที่ตัวเองมี



    แม้สุดท้ายอาจต้องตายอย่างหมาข้างถนน สุดท้ายนี้…..



    ความแข็งแกร่งและความคิดบ้าๆของไกพงศ์มาจากความผิดหวังในความรักนั้นเอง



    และพลังที่มาปกป้องเค้าที่เขารอดมาได้จนถึงตอนนี้



    จากวัยรุ่นใจร้อนกลายมาเป็นคนที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ตัวไกพงศ์เองก็ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานเท่าไหร่



    ในเมื่อตัวเองเป็นคนเลือกหนทางนี้เอง ไกพงศ์ยังฝังใจแม้ว่าจะไม่ได้เจอเธอคนนั้นคนที่ไกพงศ์รักสุดหัวใจ



    คือ….”ฝน”



    แต่ฝนไม่อาจรู้ได้เลยถึงความรู้สึกนี้ ไกพงศ์เองก็ได้ทำผิดกับฝน ตอนนี้ทั้งสองคนคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว



    ความฝันที่จะได้เป็นแฟนกับฝนมันก็จบไปแล้ว….เหลือแต่….สิ่งที่ไกพงศ์พอจะทำได้ ใช้พลังที่ตัวเองมี



    สู้กับความชั้วร้ายเพื่อช่วยคนอื่น ถ้าคนอื่นได้รู้คงเป็นความคิดที่โง่ แต่สำหรับไกพงศ์ มันเป็นสิ่งที่เหลืออยู่



    เป็นสิ่งที่เหลืออยู่สิ่งเดียว… ที่ทำให้เขามีกำลังใจอีกครั้ง….



    เรื่องราวนี้จะจบแบบไหนกัน….



    ไกพงศ์จะตายเมื่อไหร่….



    หรือจะมีคนมาช่วยเค้าจากฝันร้าย…



    ขอให้ทุกคนโชคดี



    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านเรื่องของผมมาจนจบครับ



    และขอให้ทุกคนมีสติในการคิดและคิดถึงความรู้สึกของคนอื่น ถ้าเขาเป็นคนรู้จักหรือเพื่อนที่ดีของเรา



    ขอขอบคุณอีกครั้งครับ



    สวัสดีครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×