ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักหน่อย Yaoi

    ลำดับตอนที่ #8 : พร้อมหน้า I

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 55


      



    “เดย์ ลงมาๆๆๆๆ วันนี้พ่อทำอาหารให้เดย์ด้วยนะ”  ทันทีที่พ่อวิกส์จอดรถก็กระโดดลงจากฝั่งคนขับวิ่งอ้อมมาทางผมแล้วลากผมลงจากรถพาเข้าบ้านอย่างร่าเริง พ่อครับ ผมมีพ่อนะไม่ได้มีน้อง

    ถึงจะคิดอย่างนั้นก็เถอะครับผมปลงนานแล้วล่ะ พ่อวิกส์เป็นแบบนี้ตั้งแต่ผมเกิดแล้วมั้งแล้วมาแต่งกับแม่ได้ไงวะเนี่ย

    พ่อเปิดประตูบ้านมุ่งหน้าไปที่ครัว โดยมีผมถูกลากตามไปติดๆ

    โต๊ะในครัวเต็มไปด้วยอาหารนาๆชนิดทั้งอาหารทะเล อาหารคาว อาหารฝรั่งเศสก็ยังมี นี่พ่อท่านไปเรียนมาตั้งแต่เมื่อไหร่

    “เป็นไงเดย์ พ่อตั้งใจทำสุดชีวิตเลยนะ” พ่อวิกส์ยิ้มให้เหมือนเด็กโชว์ของที่ตัวเองภูมิใจ

    “แล้วรสชาติล่ะครับ” ผมเอ่ยล้อๆ นี่แสดงว่าตลอดคาบเช้าที่ผมเรียนอยู่พ่อเขาไม่ได้ไปทำงานแต่ดันมาสุ่มทำอาหารให้ผมเนี่ยนะ เป็นพ่อที่น่ารักจริงๆเลย คุณว่าไหม พ่อวิกส์หน้ามุ่ยบอกให้ผมลองชิมดูก่อนที่จะพูดอะไรเสียๆหายๆออกมาแล้วเชิดหน้าไปนั่งที่เตรียมกินแต่ตาดันจ้องผมอย่างคาดหวัง

    “ครับๆ” ผมหัวเราะแล้วเดินไปนั่งตรงข้ามกับพ่อวิกส์เช็ดมือแล้วตักหนึ่งในอาหารขึ้นมา

    อื้อ อร่อย พ่อทำอร่อยขนาดนี้แล้วให้ผมทำให้กินทำไมละครับ

    “เป็นไงๆ อร่อยมั๊ย” ผมพยักหน้า พ่อวิกส์ร้องไชโยอย่างดีใจแล้วบอกให้ผมชิมอันต่อไปเรื่อยไอ้ผมก็เป็นลูกที่ดีนอกจากชิมและบอกอร่อยแล้วปากก็ยังแซวพ่อตัวเองไปด้วย

    “นี่ทำเพราะอยากให้คุณเซนกินเหรอครับ แหมๆ แม่บ้านแม่เรือนจังน้า” พ่อวิกส์หน้าแดงแป๊ดพูดเฉไฉทันควัน

    “จะบ้ารึไงเดย์ พ่อแค่อยากทำให้เดย์เท่านั้นแหละ” ผมอมยิ้มมองหน้าแดงของพ่อด้วยความสุข ก็แหม พ่อตัวเองเป็นฝั่งเป็นฝาใครบ้างจะไม่ดีใจ

    “แต่ก็นะ พ่อก็เพิ่งลองทำครั้งแรกนี่แหละ” หูผมกระดิกฟังเสียงบ่นพึมพำของคนซึนลอยผ่านหูแล้วตั้งหน้าตั้งตากินต่อไป

    “อ้อ เดย์ลูกไปยื้อยุดฉุดกระชากกับไอ้หนุ่มไร้ความรับผิดชอบแบบนั้นได้ไง” ผมคาบช้อนมองหน้าพ่ออย่างจนปัญญา นี่ผมน่าจะบอกพ่อเขาไปแล้วนะว่าที่เกิดเรื่องขึ้นก็เพราะพี่เขาอยากรับผิดชอบผมน่ะ

    ผมถอนหายใจไม่ตอบคำถามพ่อวิกส์เห็นแบบนั้นเลยเงียบก้มหน้ากินต่อไป

    “อีกแค่ 5 วันเองเดี๋ยวผมกับพี่เขาก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันแล้วครับ” ผมบอก พ่อวิกส์เงยหน้าขึ้นมองหน้าผมแล้วยักไหล่

    “แต่ท่าทางเดย์จะชอบเขานี้เนอะ”

    พ่อวิกส์หัดพูดจาแทงใจดำ!! พ่อใครอ่ะนิสัยไม่ดีจริงๆ


     

    หลังอิ่มหนำสำราญกับอาหารรสชาติระดับห้าดาวของคุณพ่อที่เริ่มหัดเรียนรู้นิสัยเสียๆไปเรียบร้อยผมกับพ่อวิกส์ก็ย้ายก้นมานั่งแหมะกันที่โซฟาหน้าโทรทัศน์เครื่องเล็กเปิดค้นดูการ์ตูน(?)กันไปเรื่อยๆ ผมกับพ่อไม่ดูหรอกครับข่าวสารทีวีหรือละครอะไรพวกนั้น พ่อเขาบอกว่าไร้สาระ เอิ่ม แต่ข่าวนี่มันก็มีสาระอยู่นะครับพ่อ แต่จะว่าพ่อเขาคนเดียวก็คงไม่ได้ เพราะผมก็ไม่ดู ฮ่าๆ

    “การ์ตูนเรื่องนี้ไม่มีสาระเลยแหะ” พ่อวิกส์ที่ไปค้นขนมออกจากตู้เย็นกลับมานั่งกอดอกข้างๆแล้วพึมพำกับการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่ผมเพิ่งเปิดมาเจอ

    “ก็การ์ตูนนี่ครับ” ผมเอ่ยอย่างระอา เริ่มรู้สึก อือ ไม่สิ มันน่าจะรู้สึกตั้งนานแล้วล่ะครับที่ว่าผมกับพ่อนี่มันคล้ายๆเป็นเพื่อนเล่นกันเลยเหอะ ไม่รู้ว่าพ่ออกไปทำงานยังไงไม่โดนใครหลอกหรือเป็นเพราะคุณพ่อเซนกันหว่า

    จะว่าไปวันนี้ผมยังไม่เห็นคุณท่านเขาเลยนี่นา

    “พ่อฮะ ผมมีเรื่องอยากถาม” ผมจับพ่อวิกส์ที่ตาจ้องโทรทัศน์ไม่กระพริบทั้งๆที่เพิ่งบ่นไปว่ามันไร้สาระหันหน้ามาทางผมแล้วจ้องตาสะกดจิต(?)

    “อะไรอ่ะเดย์” พ่อเขาก็เคี้ยวขนมไปเรื่อยๆน่ะแหละครับตาก็จ้องผมตอบทำหน้าสงสัยผมเต็มที่

    “ผมอยากรู้ว่าพ่อกับคุณเซนรู้จักกันตอนไหน” พ่อวิกส์หน้าแดง อะไรอ่ะ ถามเฉยๆว่ารู้จักกันตอนไหนทำไมต้องหน้าแดงด้วย พ่อวิกส์กลอกตาไปมามองพื้นมองโทรทัศน์สุดท้ายก็หันกลับมาจ้องผมต่อแล้วตอบอ้อมแอ้ม

    “กะ ก็เพิ่งรู้จักกันสามเดือนเอง” สามเดือน!! ผมรีบซักต่อทันที “แล้วทำไมพ่อมาแต่งกับแม่ได้ละครับ” พ่อวิกส์หน้าสลดลงนิดหนึ่งแล้วตอบเสียงแผ่ว

    “ก็เพราะว่าพ่อกับแม่คบกันมาตั้งแต่ปีหนึ่งสมัยเรียนมหาลัยพอเรียนจบก็วางแผนแต่งงานกัน แต่พอเขาคลอดเดย์เขาก็ทิ้งพ่อไปอ่ะ ฮือ”  ผมสะดุ้งตกใจอีกรอบคว้าพ่อวิกส์ที่น้ำตาไหลมากอดปลอม ผมไม่น่าถามเรื่องนี้เลยจริงๆ

    “โอ๋ๆ พ่อฮะ อย่าร้องน้าา ผมขอโทษที่ถามนะฮะ”  นั่งโอ๋เหมือนผมเป็นพ่อแทนซะแล้ว พ่อวิกส์เช็ดน้ำตาปอยๆแล้วซุกหน้าลงกับอกผมต่อ

    “ ตอนนี้พ่อมีผมแล้วแล้วก็มีคุณเซนอีก ไม่ร้องนะฮะ ” ผมลูบหลังพ่อวิกส์เบาๆมองหูพ่อที่เริ่มแดงอย่างสุขี พ่อวิกส์อายอีกแล้ว

    “ เดย์อ่ะ ”  พ่อวิกส์ค้อนเสียงอู้อี้ แล้วกอดตอบผม

    มีพ่อเหมือนเด็กมันก็ดีไปอย่างนะเนี่ย

     

     

    Year Part

     

    ผมมองลอดหน้าต่างรถลงไปเห็นเดย์กอดคนที่พาเขาออกมาจากมหาลัยนั่นซะแน่น ใครวะทำไมผมไม่เคยเห็นหน้า ผมซบหน้าลงพวงมาลัยอย่างหมดแรง

    ที่คิดว่าเดย์เขามีใจให้นี่ผมคิดไปเองรึเปล่า

    Rrrrrrr

    “ ครับ  ”

    อยู่ไหน ผมถอนหายใจตอบเสียงอ่อยอย่างหมดแรง

    “บ้าน เอ่อ ที่รักครับน้า” ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่แฮะว่าเดย์จะยอมเป็นที่รักให้ผมรึเปล่า ก็ตอนนี้เขานอนกอดกับใครไม่รู้ในบ้านตัวเอง

    คิดแล้วก็ถอนหายใจอีกรอบ

    เป็นอะไรไอ้หนู ถอนหายใจอยู่นั่นแหละ แฟนทิ้งเรอะ เสียงจากปลายสายถามผมรูปประโยคเหมือนเป็นห่วงแต่น้ำเสียงเหมือนเยาะเย้ยเลยแหะ น้าบ้านไหนเขาถามหลานตัวเองแบบนี้กัน

    “ก็ เขางอนน่ะครับไม่รู้เหมือนกันว่างอนอะไร” ว่าแล้วผมก็ถอนหายใจเฮือกอีกรอบ น้าสุดที่รัก(?) ณ ปลายสายหัวเราะฮ่าๆยกใหญ่แล้วเอ่ยตอก อย่างเอ็งเนี่ยนะไอ้หนู ปกติเห็นคบวันเดียวเลิกนี่หว่า

    ขอบคุณสำหรับคำชมครับน้า  เป็นคำชมที่ชวนให้ผมอารมณ์ดีเหลือเกิน ตกลงนี่มีน้าที่เป็นเหมือนพ่อรึมีน้าที่เป็นเหมือนเด็กกันแน่วะครับ

    “ แล้วตอนนี้น้าอยู่ไหนล่ะครับ ”  ผมดับเครื่องเลื่อนกระจกลงแล้วซบลงกับพวงมาลัยรถถอนหายใจอีกรอบ เฮ้อ

    เออๆ ถอนหายใจให้มากๆคนไทยเขาบอกว่าอายุสั้นลงนะ เหมือนจะตอบไม่ตรงคำถามแถมยังหลอกด่าให้ผมตายเร็วด้วย หรือผมคิดไปเอง

    “ ผมถามว่าน้าอยู่ไหน ”

    อยู่หน้าบ้านสุดที่รัก หือ น้าเขามีคนรักแล้วเหรอทำไมผมไม่ยักกะรู้แหะ

    ผมมองออกไปนอกหน้าต่างอีกรอบ แล้วสายตาก็พลันเหลือบไปเห็น

    เมื้อเช้า ผมรู้สึกว่าคุณน้าท่านจะใส่ชุดดำทั้งตัว แล้วคนที่ยืนยกหูโทรศัพท์อยู่หน้าบ้านน้องเดย์ก็ใส่สีดำทั้งตัวด้วย ถ้าผมจำไม่ผิดนั่นน่าจะเป็น

    “น้าครับ น้าอยู่บ้านเลขที่ xx/xx ซอย xx รึเปล่าครับ” ผมบอกที่อยู่ของเดย์ไปลงจากรถแล้วเดินไปอยู่ข้างหลังของคนที่สูงกว่าผมแค่นิ้วเดียว

    “ เออ ไอ้หนูแกรู้ได้ไง ” ตรงเป๊ะละครับ หน้าบ้านสุดที่รัก แต่นี่มันหน้าบ้านน้องเดย์ที่รักของผม(?)นะครับ!!

    ผมวางสายเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋าแล้วเอ่ยช้าๆ

    “ผมอยู่ข้างแหน่ะ” น้าเซนสะดุ้งเฮือกหันหลังควับมาทำตาตกใจใส่ผม

    “แกมาอยู่นี่ได้ไง ไอ้หนู?” อย่ามาทำหน้าไม่รู้นะ นี่มันหน้าบ้านน้องเดย์นะ ไหนว่าอยู่บ้านสุดที่รัก!!

    “น้าอ่ะ มาอยู่นี่ได้ไง” ผมแง่งใส่ อย่าบอกนะว่าสุดที่รักที่ว่าของน้าเขาคือน้องเดย์ของผมน่ะ

    “ก็มาหาที่รักของฉันน่ะสิ ถามแปลกๆนะ” น้าเซนย่นคิ้ว มองผมที่เริ่มมีควันออกจากหู

    “นี่มันบ้านที่รักผมนะ!!

    “ห๊ะ!! จะบ้ารึไง”

    “ไม่ได้บ้า น้าน่ะแหละที่บ้า”

    “ไอ้หนู อย่ามั่ว!!

     

    Day Part

     

    “นี่มันบ้านที่รักผมนะ!!

    “ห๊ะ!! จะบ้ารึไง”

    “ไม่ได้บ้า น้าน่ะแหละที่บ้า”

    “ไอ้หนู อย่ามั่ว!!

    เสียงใครหน๋อมาทะเลาะกันหน้าบ้าน ผมกับพ่อวิกส์ที่นั่งกอดกันดูการ์ตูนชะโงกหน้าออกไปข้างนอก

    “ผมไม่ได้มั่ว น้าต่างหากที่มั่ว!!

    “ถ้าฉันมั่วแกก็มั่วยิ่งกว่าน่ะสิ ไอ้หลานบ้า!!!

    รบกวนชาวบ้านเขาจริงๆ แต่เสียงหนึ่งในนั้นก็คุ้นๆเนอะ  ในขณะที่ผมกำลังคิดว่าหนึ่งเสียงที่ทะเลาะกันหน้าบ้านนั่นมันคุ้นๆพ่อวิกส์ก็กระตุกเสื้อผมยิกๆ

    “ไปดูกันเดย์” พ่อวิกส์ยิ้ม ยิ้มแบบอยากรู้อยากเห็นด้วย เฮ้อ ใครพ่อใครลูกกันแน่ แต่ความจริงผมก็อยากดูเหมือนกันน่ะแหละครับ ไม่ใช่ว่าพ่อเขาอยากรู้อยู่ฝ่ายเดียว แฮ่ๆ

    “ไปสิครับ” พอได้รับคำอนุญาต พ่อวิกส์ก็ลากผมไปหน้าประตูก่อนเปิดผลั๊วออกไปทันที

     

    “อ๊ะ” พ่อวิกส์ชะงักกึกมองตรงไปข้างหน้าอย่างตกใจ ผมสงสัยเลยมองดูมั่ง

    “อ๊ะ”

     

    “เดย์!!

    “วิกส์!!

     

    สองเสียงที่ดังขึ้นพร้อมๆกันนี่มัน




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×