คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : [บทนำ]
บทนำ
ณ ป่าแห่งหนี่งทางตอนเหนือของประเทศ
เสียงน้ำตกกระทบก้อนหินดังไปทั่วป่า สุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่งที่มีลูกตัวน้อยๆเดินตามมาด้วย สุนัขจิ้งจอกพาลูกของมันมากินน้ำที่น้ำตกขนาดใหญ่ของป่า ขณะที่มันกำลังกินน้ำอยู่นั้น อยู่ๆก็นายพรานยิ่งลูกธนูมาใส่สุนัขจิ้งจอกตัวแม่ ลูกของมันเห็นจึงวิ่งหนีอย่างรวดเร็วตามสัญชาติญาณ แต่นายพรานเห็นจึงเล็งลูกธนูมาที่มัน แต่ก็เพียงแค่เฉี่ยวเท่านั้น แต่มันก็เป็นแผลใหญ่ไม่ใช่น้อย มันวิ่งหนีมาอย่างทุลักทุกเลมาที่ถ้ำหลังน้ำตก มันนอนหมดแรงอยู่ตรงนั้น ในใจก็คิดถึงแม่ว่าแม่จะเป็นยังไงบ้าง มันจึงอฐิฐานว่า ถ้านางฟ้ามีจริงขอให้มันและแม่มีชีวิตรอดก็พอ สิ้นคำอฐิฐาน ร่างของนางฟ้าผมสีบลอนด์ทองยาวสลวย ผิวขาวเนียนเรียบใส่ชุดสีฟ้าอ่อนที่เข้ากับผิวของเธอมาก ตาเป็นประกายสีฟ้าน้ำทะเล ลูกสุนัขจิ้งจอกดูงงไม่ใช่น้อยที่เจอมนุษย์ไม่สิ นางฟ้าต่างหาก มันเถียงกับตัวเองในใจ
“เธอใช่มั้ยที่เป็นคนอฐิฐานกับฉัน?” นางฟ้าถามมัน
“ใช่ค่ะ” มันพูดกับนางฟ้า ใช่ มันพูด มันพูดได้เพราะนางฟ้าได้เสกให้มันพูดกับมนุษย์ได้
“งั้นฉันจะทำให้ความปราฐนาของเธอเป็นจริง แต่แค่บางข้อเท่านั้น แม่ของเธอได้ตายไปแล้ว ฉันไม่สามารถปลุกคนตายให้ฟื้นขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้น ฉันจะให้พรอย่างอื่นกับเธอแทน” นางฟ้าว่า แต่ยังไม่ทันที่ลูกสุนัขจิ้งจอกจะได้พูดตอบ นางฟ้าก็เสกคาถาให้ซะแล้ว
วิ้ง! บริเวณนั้นทุกอย่างกลายเป็นสีขาวโพลน มองไม่ให้อะไรทั้งสิ้นจนกระทั้งแสงนั้นดับลง สิ่งที่ปรากฏตรงหน้านั้นน่าตกใจกว่าแสงเมื่อกี้เสียอีก ภาพของหญิงสาวหน้าตาสวย ผมสีดำยาวสลวยเป็นลอนนิดๆ ผิวขาวราวกับหิมะ ดวงตาสีดำสนิทฉายความงุนงงอยู่เต็มแววตา เธอใส่ชุดสีชมพูอ่อนๆรับกับผิวของเธอเป็นอย่างดี เธอยืนอยู่นิ่งๆด้วยความงง ก่อนจะยกมือขึ้นมาดูแล้วก็ตกใจว่ามือของเธอเป็นมือของมนุษย์ได้ยังไง ใช่แล้วล่ะ อย่างที่คุณคิด เธอคือลูกสุนัขจิ้งจอกตัวนั่นนั้นเอง นางฟ้ายิ้มให้กับผลงานตัวเอง แล้วอธิบายทุกอย่างให้เธอฟัง ก่อนที่เธอจะงงไปมากกว่านี้
“ฉันเสกให้เธอกลายเป็นมนุษย์ได้เฉพาะตอนกลางคืนในคืนพระจันทรเต็มดวงเท่านั้น เธอจะไม่สามารถให้มนุษย์เพศชายเห็นเธอได้เด็ดขาด ถ้ามนุษย์เพศชายคนใดเห็นเธอในร่างมนุษย์เป็นคนแรก เธอจะต้องทำสัญญากับเขา ด้วยการเป็นคนรับใช้ของเขาตลอดชีวิตแลกกับการที่เขาจะไม่บอกเรื่องของเธอกับคนอื่นตลอดไป ถ้าเธอไม่ทำสัญญาภายในสามวัน เธอจะตายทันที! วิธียกเลิกการทำสัญญาก็คือ…ฉันหวังว่าเธอจะเข้าใจนะ ฉันช่วยเธอได้แค่นี้ มีความสุขให้มากๆแทนแม่ของเธอด้วยนะ” นางฟ้ากล่าวไว้แค่นั้นก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทิ้งไว้แค่เพียงร่างของหญิงสาวสวยที่อดีตคือลูกสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่ง ในขณะที่เธอกำลังคิดหนักอยู่นั้น นางฟ้าก็ปรากฏตัวอีกรอบหนึ่ง!
“ฉันลืมบอกเธอไป จากนี้เธอจะมีชื่อว่า ‘ออเรียล’ นะ จำเอาไว้ เวลาเจอมนุษย์แล้วใครถามก็บอกเขาไปแบบนั้นนะ แค่นี้แหละที่ฉันจะบอกเพิ่มเติม” ว่าจบร่างของนางฟ้าก็หายไปอีกรอบ เธอยืนอยู่กับที่ไม่ขัยบไปไหนจนกระทั่งเธอรู้สึกตัว เธอจึงเริ่มเดินช้าๆทีละก้าวๆอย่างไม่คุ้นชินไปยังข้างนอกถ้ำหลังน้ำตกแห่งนี้ พลางคิดกับตัวเองในใจ
นี้ฉันฝันไปใช่มั้ย…
เธอเริ่มเดินสำรวจป่าไปอย่างที่เธอไม่เคยทำมาก่อนในร่างมนุษย์ แต่ก็ต้องหยุดชะงักเมื่อนึกถึงคำของนางฟ้าได้
‘ฉันเสกให้เธอกลายเป็นมนุษย์ได้เฉพาะตอนกลางคืนในคืนพระจันทรเต็มดวงเท่านั้น เธอจะไม่สามารถให้มนุษย์เพศชายเห็นเธอได้เด็ดขาด ถ้ามนุษย์เพศชายคนใดเห็นเธอในร่างมนุษย์เป็นคนแรก เธอจะต้องทำสัญญากับเขา ด้วยการเป็นคนรับใช้ของเขาตลอดชีวิตแลกกับการที่เขาจะไม่บอกเรื่องของเธอกับคนอื่นตลอดไป ถ้าเธอไม่ทำสัญญาภายในสามวัน เธอจะตายทันที’
เมื่อคิดได้ดังนั้น เธอจึงรีบวิ่งกลับเข้าถ้ำทันที รอเพียงเวลาที่เธอจะกลับร่างไปเป็นสุนัขจิ้งจอกเหมือนเดิมเท่านั้น เธอจึงต้องย้ำกับตัวเองให้ขึ้นใจ ‘เธอจะกลายเป็นมนุษย์ได้ตอนพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น ห้ามให้มนุษย์เพศชายเห็นเธอ ถ้าใครเห็นเธอเป็นคนแรกเธอจะต้องเป็นคนรับใช้เขาตลอดชีวิต และภายในสามวันถ้าไม่ทำสัญญา เธอจะต้องตาย! เธอมีชื่อว่าออเรียลให้บอกคนอื่นว่าอย่างงั้น’ เธอนั่งลงกับพื้นถ้ำอย่างช่วยไม่ได้
ขอบคุณนางฟ้าสำหรับที่ช่วยเธอไว้ และ ฉันเกลียดนางฟ้าสำหรับพรที่ไม่ได้ขอ!
________________________________________________
มาแล้วสำหรับบทนำเรื่องนี้ เป็นยังไงกันบ้างคะ? คิคิ เม้นท์นะคะ เม้นท์ ไม่เม้นท์บทที่หนึ่งไม่มาแน่!
ความคิดเห็น