คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : Hint :: คำใบ้
Hint :: คำใบ้
Stella เตลจะใบ้ให้เป็นข้อๆตามในใบสมัครไปเลยแล้วกัน^^
เริ่มด้วยส่วนของตัวละครเลยดีกว่า ตรงส่วนนี้ค่อนข้างจะฟรีสไตล์ อยากเขียนอะไรก็เขียนมา แค่ขอให้ดึงจุดเด่นของตัวละครออกมาให้ได้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากเรื่องนี้ตัวละครเยอะมาก ถ้าเกิดว่าทำได้ไม่ดีพอ ก็จะไม่มีใครสามารถจดจำตัวละครตัวนี้ได้ เพราะฉะนั้นจึงอยากจะบอกว่าให้เขียนมาให้เด่น อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวละครมีเสน่ห์น่าจดจำ ไม่จำเป็นว่าจะต้องแปลกใหม่ หรือแหวกแนว นั่นเป็นแค่คำจำกัดความนิยามหนึ่งของคำว่า เด่น เท่านั้น
ต่อด้วยคำถามทั่วไปที่ตรงนี้ค่อนข้างที่จะง่ายมากมาย ตอบมาตามใจสั่งได้เลย ตรงส่วนที่ว่าตายอนาถเนี่ย เตลพูดจริงๆ ถ้าทำใจไม่ได้ที่ตัวละครต้องตายก็อย่ามาออฯเลย เพราะถ้าติดเนี่ย ตายศพไม่สวยทุกคนแน่ๆ(หรือแล้วแต่อารมณ์) เตลขอบอกไว้เลยว่า เตลคิดว่าธีการตายไว้บ้างแล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งได้รับการยืนยันจากมาเรียและเพื่อนของเตลมาแล้วว่า ‘โหดว่ะ’ ฉะนั้นคิดให้ดีๆก่อนจะออฯ เพราะถ้าเกิดติดแล้วตายเร็ว ตายช้า ตายบ้าๆ ตายดีๆ แต่ละคนตายไม่เหมือนกัน อาจจะรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม มันอาจจะทำให้เสียความรู้สึกต่อกันได้ ซึ่งเตลก็เป็นห่วงตรงนี้มากๆด้วย
และสุดท้ายคำถามชิงบท ถามแค่ 3 ข้อ แต่ไม่มั่นใจว่าโหดไปรึเปล่า 3 ข้อเนี่ย แต่คิดว่าทุกคนน่าจะทำกันได้ เพราะไม่น่าจะยากนะ
จะใบ้ข้อแรกให้นิดๆว่าเหตุผลที่เตลต้องการให้มาเข้าร่วมคือ อาจจะเป็นแฟนคลับที่คลั่งไคล้ในตัวของมาเรีย หรืออยากเรียนการแสดง อยากจะดัง บางทีเพื่อนอาจจะขอร้องให้ลงสมัครด้วย แต่คนที่ติดดันเป็นเรา หรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งเตลคิดว่าเหตุผลที่จะนำทุกคนมาเป็นหนึ่งในกิจกรรมนี่มีเยอะมากจริงๆ
ส่วนข้อสองก็ตามลักษณะของตัวละครนั้นๆเลย ถ้าชอบมาเรียก็อาจจะว่า คฤหาสน์สวยมาก มาเรียก็น่ารัก หรือถ้าเป็นคนที่อยากจะดังก็คงประมาณ คฤหาสน์หลังนี้ก็ดูดีนะ และหวังว่ามาเรียคงจะสอนอะไรดีๆให้เยอะๆ ซึ่งพึงระลึกไว้ว่าต้องให้ตรงตามคาแรคฯของตัวละครด้วย
ข้อสุดท้ายก็ตามนิสัยของตัวละครนั้นๆเลยว่า ถ้าเกิดว่าต้องประสบกับเหตุการณ์แบบนี้ ตัวละครนั้นๆจะมีความรู้สึกนึกคิดอย่างไร ถ้าเป็นผู้หญิงที่ขี้กลัว ก็อาจจะมีอาการร้องไห้ฟูมฟายและอาการหวาดกลัวปรากฏให้เห็น ถ้าเป็นผู้ชายที่กล้าๆหน่อยก็อาจจะเดินเข้าไปสำรวจศพใกล้ๆ และคิดอะไรเงียบๆคนเดียว ซึ่งเป็นเรื่องของอุปนิสัยส่วนตัวของแต่ละคนที่จะส่งผลต่อการกระทำ
ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ เตลวิจารณ์ใบสมัครให้ได้ ถ้าใครอยากจะติดมากๆจริงๆ(จะมีไหมนะ?) ก็แปะใบสมัครไว้แล้วบอกเตลไว้ก็ได้ค่ะ เดี๋ยวเตลจะลองเข้าไปดูแล้วก็วิจารณ์ให้ แต่ก็จะไม่มีการบอกอะไรมากเกินไปแน่นอน ไม่งั้นเดี๋ยวคนอื่นๆจะเสียเปรียบ ^ w < ! ~
Maria - มาเรียก็ไม่มีอะไรมากหรอกนะ ^ ^'' ยัยเตลรั่วเขียนไปซะหมด
แต่สิ่งที่ต้องการจริงๆคืออิมเมจ อิมเมจเป็นจุดสำคัญมากๆ เพราะมาเรียใส่ใจทุกรายละเอียด ขอให้ดูอิมเมจที่เด่นจริง ๆ ไม่ใช่ดูแล้วว่าคือคนธรรมดา ๆ ต้องพยายามหาบางสิ่งบางอย่างในที่น่าสนใจในรูปลักษณ์นั้นๆ และถ้าเกิดกรณีอิมเมจซ้ำก็ช่างมัน เดี๋ยวค่อยเคลียร์กันอีกที ต้องดูว่าคนที่ซ้ำออฯติดทั้งคู่รึเปล่า
อื้มม..ม มาเรียมีสิ่งที่ต้องการแค่นี้แหละ แต่อยากถามว่าแน่ใจนะว่าตายแบบนี้แล้วจะติดตามงานของมาเรียกับเตลต่อไป ? ไม่ใช่ว่าตัวละครของคุณตายแล้วหายจ๋อมไปเลยน่ะ ??
ถ้ามั่นใจยังนั้นแล้ว ก็สมัครเลย งานนี้มาเรียและเตลจะตั้งใจพิจารณาตัวละครของคุณให้ดีที่สุด !
ความคิดเห็น