ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กำแพงฝัน

    ลำดับตอนที่ #1 : ตามหา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      0
      14 มิ.ย. 46

    กำแพงฝัน

    By : ตะกร้าฤดูหนาว/ทรายแก้วS.C.

    = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

    …ท่ามกลางฝูงชนที่เดินขวักไขว่ไปมา แลดูค่อนข้างหนาตา ณ ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง…

    หญิงสาวหน้ารูปไข่  ผมยาวประบ่า  ใบชุดเสื้อยืดแขนสามส่วนสีกรมท่า  สวมกระโปรงสีเทายาว  สะพายกระเป่าไหมพรมถักสีดำ  กำลังเดินเตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆ อย่างคนที่ไม่เร่งรีบอะไร  แต่สายตาของหล่อนนั้นกลับกวาดมองไปรอบๆเหมือนกับมองหาคนบางคนหรืออะไรบางอย่าง…

        “เจน  เจนใช่มั้ย?” เสียงใสดังขึ้น  เจนจิราหันขวับมาทางต้นเสียงในทันที  หญิงสาวพิจารณาสาวหน้าใส ร่างเล็กที่อยู่ตรงหน้าชั่วครู่…  แล้วสีหน้าดีใจผสมประหลาดใจก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้ารูปไข่นั้น

        “นก… ใช่นกจริงๆด้วย ใช่แล้วล่ะ เราเจนเอง” น้ำเสียงอันนุ่มนวลนั้น ค่อนเสียงหัวเราะด้วยอาการดีใจ

        “ไม่ได้เจอกันนานมากๆเลย  เจนสวยขึ้นนะ”

        “เหอะๆ ขอบใจนะ นกก็เหมือนกัน เราเกือบจำไม่ได้แหนะ” สายตาของเจนจิรายังคงกวาดมองหาบางอย่าง… ขณะที่อีกฝ่ายไม่ทันสังเกต

        “แล้ว เป็นไงเหรอ? ทำไมถึงมาที่นี่ได้” อรดียังคงดำเนินคำถามต่อไป ด้วยความที่ไม่ได้พบกับเพื่อนสาวมานานหลายปี

        “ก็… อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง  อยู่ที่โน่นนานๆเราคิดถึงเมืองไทย  เลยอยากกลับมาเที่ยวเมืองไทยดู  อยากรู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากความทรงจำเมื่อสี่ห้าปีก่อนบ้างน่ะ…” น้ำเสียงของเจนจิราค่อนข้างแผ่วเบา ด้วยความรู้สึกบางอย่างที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในใจ…

        “อ๋อออ… อย่างนี้นี่เอง  แล้วพ่อแม่กับพี่น้องเธอล่ะ? มาด้วยรึเปล่า?”

        “เปล่าหรอก  พ่อแม่กับพี่ติดงาน ส่วนน้องก็ยังไม่ปิดเทอมเลย เลยไม่ได้มาด้วยเลยน่ะ…งานนี้เราฉายเดี่ยว หึๆ”

        “เจนจะอยู่ที่นี่กี่วันน่ะ?”

        “คงจะเรื่อยๆนะ ตอนนี้เราว่างงานน่ะ  คงจะอยู่เรื่อยๆจนกว่าจะเบื่อ” หญิงสาวกล่าวอย่างอารมณ์ดี …อันที่จริงแล้วเป้าหมายของหล่อนตอนนี้ยังไม่ใช่การทำงาน หากแต่เป็นการรอเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่อเมริกาต่างหาก

        “แล้ว…เจนพอจะมีเวลาไปหาที่นั่ง คุยกันสักชั่วโมงสองชั่วโมงมั้ยเอ่ย?” อรดีชวนเจนจิรา

        “อ๋อ ได้สิ”

        สิ้นคำตอบของเจนจิรา สาวร่างเล็กผมซอยสั้นในชุดเสื้อแขนกุดสีขาว สวมกางเกงยีนส์รัดรูป ก็รีบคว้าข้อมือหญิงสาว กึ่งวิ่งกึ่งเดินไปทางหนึ่งของศูนย์การค้าในทันที ขณะที่สาวผมยาวได้แต่ก้าวเดินตาม… สายตายังคงมองซ้ายทีขวาที เพื่อหาใครบางคนหรือบางสิ่งบางอย่างที่หญิงสาวต้องการพบ… แต่ก็ไร้วี่แวว…
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×