ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    www.dek-d.com: มหากาพย์ตะลุยโลกดิจิตอล

    ลำดับตอนที่ #7 : ดาบผ่าพสุธา(-_-)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 216
      0
      18 มิ.ย. 51

    จัมเบิ้ลรู้สึกอนาจใจในโชคชะตาของตนเอง  ที่เล่นตะตลกได้ปานนี้ ทั้งๆ ที่ได้รับโปรแกรมอาวุธมาแล้วเสือกใช้ไม่เป็น  แถมยังถูกมังกรจับมาเป็นคนแรก  และตอนนี้เค้าก็มานอนอยู่ในถ้ำมังกร  พระเจ้าช่วย......... นี่เค้าไม่มีปัญญาทำอะไรได้เลยเหรอ

    ไหนๆ ก็จะตายอยู่แล้ว เด็กหนุ่มตัดสินใจเดินสำรวจถ้ำ เผื่อเจออะไรดีๆ

    และก็............. ดวงตาที่มักขี้เล่นเบิกกว้าง

    ร่างเล็กผอมกะหร่องและซีดเผือดเหมือนเด็กขาดอาหารที่อายุไม่เกินสิบสี่นอนหลับอยู่ที่ซอกหิน ไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือตายแล้ว ถูกคุมด้วยผ้าคลุมสีแดงจัดจ้านและนอนนิ่งอยู่บนแท่งหินที่เหมือนเตียงนอน ผมสีดำสนิทที่ยาวจรดข้อเท้าแผ่สยายและดูเหมือนกำลังหลับสนิท

    บาดหลวงซามมาเอล........... อะไรจะแจ๊คผล็อตปานนี้วะ!!!!

    จัมเบิ้ลยกมือขึ้นมาอังจมูก มีลมหายใจอยู่แฮะ เจ้าหนุ่มดึงผ้าสีแดงออกเพื่อเอาตัวออกไปจากที่นี่ และต้องผงะมากกว่าเก่า แม่เจ้าโว้ย.......... คุณพ่อไม่มีเสื้อผ้าติดตัวเลยแม้แต่กางเกงใน (อะ...อะ... คิดอะไรน่ะคนอ่านน่ะ!!)

    เจ้าหนุ่มเอากลับไปคลุมไว้ตามเดิม ไม่ทราบว่าเพราะเขินรึเพราะกลัวคุณพ่อจะหนาวก็สุดจะรู้(-*-)

    เสียงกึกๆ ทำให้ต้องรีบหลบไป เด็กหนุ่มอีกคนกำลังเดินมาพร้อมกับใครบางคนที่ดูจะไม่ธรรมดา และเสียงพูดที่เหมือนมีอะไร “ตรวจดูทั้งตัวแล้ว ไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมจอมมารซิกมาม่อนถึงได้อยากได้ตัวหมอนี่นักนะ”

    “ชั้นก็ไม่รู้ แต่การส่งจดหมายมาให้นายแล้วบอกให้เอาไปมอบให้ก่อนที่จะใช่กำลังแย่งชิงมามันน่าจะมีเหตุผลพอนะ”

    “บ้าเรอะ.......... ชั้นตั้งราคาเรียกค่าไถ่แพงโขเลยนะเว้ย ถ้าให้ไปง่ายๆ ก็ไม่คุ้มค่าเหนื่อยสิ”

    จัมเบิ้ลเลียปาก.......... หมอนี่เองที่ลักพาตัวคุณพ่อมา บ้าชะมัด

    ไม่รู้รึไงว่าทำให้คนอื่นลำบาก...........

    “แต่ถ้ากูพากลับไปได้ กูก็เป็นพระเอกดิวะ” พูดกับตัวเองแล้วก็ยิ้ม ก่อนจะหัวเราะหุๆๆ ขยับเหงือกอย่างน่ากลัว "จะได้เปลี่ยนจากเรื่องเด็กดีดอทคอมเป็น ซุปเปอร์จัมเบิ้ลผู้ยิ่งใหญ่"
    *****************************************************

    “พศวัต.......... ทำใจดีๆ ไว้นะ”

    “ไม่คิด........... เลย......... ว่าอยู่ๆ.......... จะมาตายเพราะเล่นเกม” พศวัตพูดพลางหายใจหอบลึก

    “นี่ พศวัต” เซอร์เริ่มต้นแม้จะเสียขวัญ “ชั้นเดินไปตามถนน แล้วจู่ๆ ก็หกล้มไปกับพื้น หน้านี่จุ่มขี้หมาเข้าอย่างจังเลย  ขำมั้ย” พยายามพูดให้เพื่อนลืมความเจ็บปวด

    พศวัตพยักหน้า “เป็นมุขที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาเลยว่ะ”

    “ชั้นรู้ว่ะ............” เซอร์แทบจะร้องไห้ “ชั้นรู้”

    “ตายก็ตายด้วยกัน” Touch ว่า

    ทันทีที่ทั้ง 3 ปลงตก ยอมรับความตายแต่โดยดี แสงสว่างก็พวยพุ่งออกมาจากแขนข้างหนึ่งของ Touch และเสียงที่ดังขึ้นมาจากแขนก็ทำให้ทุกคนหวั่นไหว

    ...............ไม่กลัวความตายรึไง...............

    “นายเป็นใครกัน ใครเป็นคนพูด”

    .............โปรแกรมอาวุธวิเศษ  ดาบผ่าพสุธา...........

    “อาวุธวิเศษ......... ต้องทำยังไงถึงจะใช้ได้”

    ............ช่วงเวลาที่หัวใจก้าวเข้าไปถึงส่วนที่จะทำให้เราตอบสนอง  หรืออีกนัยหนึ่งคือ  หัวใจที่เข้าถึงเราคือพาสเวิร์ด......... ทันทีที่คุณไม่กลัวความตาย การยอมรับในความเป็นไป ทำให้คุณได้รับพลังจากเจ้าแม่ธรณี  ก่อเกิดดาบผ่าจักรวาลเล่มที่หนึ่ง  ดาบผ่าพสุธา  ดาบที่มีพลังมากที่สุดในสามเล่ม.........

    “ดาบผ่าพสุธา............ ใช่......... ชั้นยอมรับในความเป็นไป  แต่ชั้นก็ไม่ต้องการให้ใครตาย”

    แสงสว่างพวยพุ่ง  แสงสีแดงจัดจ้าน  และไม่นานก็ปรากฏสิ่งที่แยกออกมาจากท่อนแขนข้างที่ถนัดของ Touch  ผู้ซึ่งเบิกตากว้างอย่างตกตะลึง  และตอนนี้แสงสีแดงกำลังก่อรูปเป็นดาบที่เรืองแสงสีแดงยาวประมาณ 130 ซม. เซอร์และพศวัตอ้าปากค้าง  ทำไม ไอ้ Touch มันถึงเท่คนเดียวแบบนี้วะ

    น่าฆ่าคนเขียนจริงๆ.............

    Touch หยิบดาบ แล้วก็กรีดเสียงร้อง  เด็กหนุ่มเหวี่ยงดาบ  แล้วแสงสีแดงก็พุ่งออกไปรอบๆ บริเวณ  ก่อนจะเกิดเสียงก้องกำปนาท   Touch เบิกตากว้าง สั่นจนแทบจะฉี่ราด  เมื่อเห็นฤทธิ์ของดาบ  มันไม่เพียงตัดร่างหมาป่าปีศาจเท่านั้น  แต่มันยังทำให้ป่าราบเป็นหน้ากอง

    ............โคตรพ่อโคตรแม่แรงเลยว่ะ............





    “ถูกนำออกมาใช่แล้ว”

    เสียงที่แหบห้าวทำให้ร่างบางเงยหน้าขึ้นมองอย่างตกตะลึง  จอมมารซิกมาม่อนต้องการจะบอกอะไรกับเธอกันแน่ “อะไรถูกนำมาใช่คะ”

    “ดาบผ่าจักรวาลเล่มที่หนึ่ง ดาบผ่าพสุธา”

    “ดาบผ่าพสุธา...........”

    “ใช่  อาวุธวิเศษ  ดาบผ่าพสุธา  ดาบที่มีพลังมากที่สุด  ดาบผ่ามหานที  ดาบที่เร็วที่สุด  และดาบผ่าวาโย  ดาบที่ตัดได้กระทั่งเวทมนตร์  ดาบ 3 เล่มนี้จะรวมกันเป็นดาบผ่าจักรวาลที่สามารถทำลายได้แม้แต่สมุนปีศาจระดับสูงของข้าหากมันรวมกันเป็นดาบผ่าจักรวาล”

    “นายท่าน.......... ทำยังไงมันถึงจะไม่เป็นดาบผ่าจักรวาล”

    “เจ้าเด็กที่ชื่อจัมเบิ้ล”

    “จำเบิ้ล  เจ้างี่เง่านั่นรึคะ

    “ใช่.......... อาวุธวิเศษของมันคือ กุญแจผนึกอำนาจ  มันมีพลังที่จะทำให้ดาบทั้ง 3 รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน  และกลายเป็นอาวุธที่อันตรายต่อข้า”

    “จะให้ข้าทำยังไงคะ”

    “ฆ่ามันซะ........... ถ้าจะให้ดี  ฆ่าทุกคนที่ได้รับอาวุธวิเศษ  แล้วจากนั้นจะเก็บผู้ที่ถูกติดตั้งแอนตี้ไวรัสทีหลังก็ไม่ใช่เรื่องยาก”


    “โปรแกรมอาวุธวิเศษถูกติดตั้งแล้ว”

    คำพูดของผู้ที่มาจากโลกภายนอก ทำให้ทุกคนหันมาให้ความสนใจ  วิชในนั้นจึงถามขึ้น “โปรแกรมที่ส่งมาให้พวกเราน่ะเหรอ”

    “ใช่.......... ดาบผ่าจักรวาลและกุญแจผนึกอำนาจ  แท้จริงแล้วมันก็คือโปรแกรมที่จะทำให้พวกเค้าอยู่รอดได้ในโลกดิจิตอล  ดาบผ่าพสุธา ทำลายไวรัส ดาบผ่ามหานที ค้นหาไวรัส และดาบผ่าวาโย กักกันไวรัส  กุญแจผนึกอำนาจ.... คือโปรแกรมควบคุมการทำงานของดาบทั้ง 3 ตัวจริงของโปรแกรมอาวุธวิเศษก็คือ แอนตี้ไวรัส แพนด้า 2008”

    “แล้วพวกผู้หญิงล่ะ...........” เลโอเนียว่า

    “เกี่ยวกับไวรัสเหมือนกัน แต่เป็นโปรแกรมที่อ่อนกว่า แต่ข้อดีก็คือไม่ต้องแยกใช้  พวกเธอใช้ได้ครบถ้วนทั้งสแกน และทำลาย เสียแค่กักบริเวณไวรัสไม่ได้”

    “แล้วทำไมต้องใช้แอนตี้ไวรัส”

    “เพราะความสามารถพิเศษของลอร์ดซิกมาม่อนคือเป็นโปรแกรมค้นหาและทำลายแอนตี้ไวรัสได้ด้วย และการจะใช้โปรแกรมพิเศษที่ติดตั้งในตัวไอ้แก้วนี่มันต้องเข้าไปในศูนย์กลางของโปรแกรม และแน่นนอนว่าจากนี้ไป พวกมันจะส่งไวรัสเข้ามาอีกเพียบ เพราะซิกมาม่อนสามารถควบคุมและสร้างไวรัสได้”

    “มิคาเอล........... ความสามารถของซิกมาม่อนนี่ แปลกๆ นะ” ทสึกิชักกลัว “เหมือนกับมันเป็นคนที่ควบคุมไวรัสจากที่ไหนซักแห่ง”

    “ใช่” คำพูดของมิคาเอลทำให้ทุกคนตะลึง “เร็วๆ นี้ชั้นได้รับสารท้า ซิกมาม่อนเป็นคนที่เข้าไปเล่นเกมกับพวกเธอ และมันถูกที่ไหนซักแห่งในตึกนี้!!!!





    อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  มีทางเดียวคืออ่านต่อไป!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×