ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    www.dek-d.com: มหากาพย์ตะลุยโลกดิจิตอล

    ลำดับตอนที่ #10 : ดาบผ่ามหานที(-_-)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      28 ส.ค. 50

    การเดินทางของเหล่าเด็กหนุ่มริ่มที่จะเร็วขึ้นเรื่อยๆ Touch ที่บัดนี้ขโมยซีนเพื่อนๆ ไปอย่างหน้าตาเฉยเพราะครอบครองพลังการทำลายอันไพศาล(ดาบผ่าพสุทา) ตามมาด้วยร่างที่เตี้ยที่สุดของซามมาเอล บุคคลเดียวที่สามารถจัดการกับซิกมาม่อนได้ เหมือนโฟรโด้ในลอร์ด อ๊อฟ เดอะ ริง  จัมเบิ้ลแมน ผู้ซึ่งยังหาประโยชน์ใดๆ ให้ตัวเองไม่ได้(-*-)

    เซอร์เดินเคียงข้างพศวัตที่อาการดีขึ้นเป็นลำดับ ตามมาด้วยยูอิจิ และคาเรนนี่ที่กำลังถกกันไม่หยุดเรื่อง ทำไมซาเมต  แลนด์เดอร์กราฟถึงไปเข้ากับพวกซิกมาม่อนได้

    Touch ชะงักหยุดเดินเฉยๆ ทำให้บาทหลวงวัย 22 ที่ดูยังไงก็ไม่เกิน 15 ชนเข้าย่างจังจนกระเด็น

    “ได้ยินมั้ย” Touchว่า

    “ได้ยินสิ” ยูอิจะตอบ “มันอยู่ใกล้ๆ นี่เอง”

    แต่ไม่ทันที่จะรู้ว่ามันคืออะไร  บางสิ่งก็พุ่งเข้าจู่โจมพวกเค้าทั้ง 7 และท่ามกลางความตกตะลึงนั้นเอง พศวัตเป็นคนแรกที่รู้ว่า หากนี่เป็นโลกแห่งความจริง พวกเค้าทุกคนต้องฉีดยารอบสะดือเท่านั้น

    “หมา”

    ทุกคนมองไปรอบๆ พศวัตพูดถูก............ หมา.......... สีดำ ตัวใหญ่............ มีประมาณ  ประมาณ............ ตอนแรกๆ คิดว่า 5 – 6 ตัว แต่ไปๆ มาๆ มันก็เยอะขึ้นๆ แถมทำหน้าเหมือนจะกินพวกเค้าเป็นอาหารค่ำด้วย

    3 หนุ่มเริ่มชักอาวุธของตนออกมา ส่วนอีก 4 คนเริ่มเจ็บใจที่ตนยังไม่มีปัญญาทำอะไรได้..........

    “พวกนายหนีไป ที่เหลือเราจะต้านไว้” ยูอิจิว่า

    ไม่ตองบอกซ้ำ เซอร์นำพักพวกวิ่งไปทันที และทุกคนก็วิ่งได้เร็วจนน่าอัศจรรย์ด้วย ไม่นานก็ห่างไกลจากที่ๆ ทั้ง 3 คนที่เหลืออยู่มาก แต่ก็ได้ยินเสียงร้องจ๊ากๆ ยามกวัดแกว่งอาวุธอยู่ดี

    “พวกนั้นจะเป็นอะไรมั้ยนะ” ซามมาเอลพูดในที่สุด

    “ไว้ใจพวกเค้าเถอะ..........” พศวัตว่า “พวกนั้นเก่งยังก่ะอะไร”

    “แต่ถ้าพวกนั้นเดี้ยงล่ะ” จัมเบิ้ลเสนอ ทำให้เซอร์หันมาตอบแบบตาเขียว

    “เราก็จบเห่ไง”

    “มึงกล้าพูดได้ไงว่าเราจบเห่” จัมเบิ้ลพูดเสียงสั่น

    “ก็มันจริง”

    จัมเบิ้ลยกมือขึ้นขี้ไปด้านหลังเพื่อนๆ อีก 3 คนที่กำลังมองมาทางเค้า แบบสั่นๆ ทำให้ทั้งหมดหันไปพร้อมๆ กัน และยิ้มกว้าง ก่อนจะกรีดร้องสุดเสียงแล้ววิ่ง เพราะมีปีศาจหัวเท่าตึกยืนยิ้มอยู่

    นี่เหรอ เกมออลไลท์.......... วิ่งหนีทั้งเรื่องนี้นะ.............

    ทว่า............ แทนที่การวิ่งหนีจะเป็นแค่วิ่งโดยมีปีศาจตามมา กลับมีพวกมันอีกเป็นโขยงมาดักหน้า  ตอนนี้ทั้ง 4 อยู่ในวงล้อมอย่างสิ้นเชิง

    อันตราย!!!!!

    เป็นครั้งแรกที่จัมเบิ้ล ผู้หาประโยชน์ของตนเองไม่ได้ ได้กระโดดเข้ามาขวางลำ ปกป้องพศวัตไว้  ทำให้หมัดขนาดใหญ่ฟาดไปโดน เด็กหนุ่มกระเด็นไปและกระอักเลือด แม้ภาพนั้นจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับพศวัต มันราวกับภาพสโลโมชั่นที่นานเป็นชั่วโมง

    ซามมาเอลที่ทั้งตัวมีแค่เสื้อคลุมตัวโคล่งวิ่งเข้ามา และเซอร์ที่กระโดดเข้ามาขวางเค้าไว้ทำให้เด็กหนุ่มตะลึงงั้น

    นี่เค้าเป็นบ้าอะไร........... ทำไมยืนมองเพื่อนถูกเล่นงาน...............

    ทำไมไม่ขยับ......................?

    “เพราะเจ้าต้องการพลังไง”

    พศวัตพบว่าตัวเองกำลังยืนอยู่ท่ามกลางความมืด และเสียงของใครที่ทรงอำนาจก็ดังขึ้น  เค้าตะโกนก้อง “ใครน่ะ!!!”

    “ข้าคือดาบผ่ามหานที”

    แต่ประทานโทษ..........  แทนที่จะเป็นอะไรที่มันเท่ๆ กลับกลายเป็นว่าจิตของดาบผ่ามหานทีกลับกลายเป็นพวกเดียวกันกับช่วงช่วงและหลินหุ้ยในสวนสัตว์ เล่นเอาหมดมู๊ดทีเดียว(-*-)

    “แกนี่นะ ดาบผ่ามหานที”

    “มันต้องเป็นเช่นนั้นนะ ตามหลัก ข้าคือโปรแกรมอันตี้ไวรัส แพนด้า 2008”

    ...........อยากจะถีบไอ้คนเขียนเรื่องจิงจิ๊ง...............

    “เจ้าน่ะ ริษยาTouchที่เค้าได้ดาบก่อน ทำให้หัวใจเต็มไปด้วยความต้องการที่จะได้มาและความริษยา”

    ไม่ใช่นะ!!!” พศวัตตะโกน

    “งั้นก็หนีไปสิ.............” แพนด้าชี้นิ้ว นำเค้ากลับสู่ความจริงอีกครั้ง “แสดงออกถึงความจริงที่เจ้าไม่ได้ริษยา หนีไปคนเดียวแล้วข้าจะมอบพลังให้เจ้าย้อนกลับมาช่วยเพื่อนๆ”

    เค้าเห็นบาทหลวงซามมาเอลนอนจมกองเลือด เห็นลมหายใจที่รวยรินของจัมเบิ้ล และเซอร์ที่ยืนตระหง่านทั้งๆ ที่บาดเจ็บสาหัส เพียงแค่เค้าหนีไป เค้าจะได้พลังมาช่วยเพื่อนๆ แต่กว่าจะถึงตอนนั้น ทุกคนอาจจะตายหมดแล้วก็ได้ แล้วเค้า..................

    ...........ยังจะหนีไปเพื่อแลกกับพลังได้หรือ...............

    ถ้าต้องทำแบบนั้นทั้งๆ ที่แน่ใจไม่ได้ล่ะก็ ชั้นก็ไม่ต้องการพลังอีกแล้วววว!!!!

    พศวัตวิ่งพร้อมกับตะโกนสุดเสียง เข้าขวางร่างที่กำลังจะถูกโจมตีของเซอร์แล้ว...................

    เปลวไฟที่พ่นออกมาแยกออก  ปกป้องเซอร์ไว้  ราวกับถูกตัดให้ขาดด้วยดาบที่มองไม่เห็น  และทั้งๆ ที่มองไม่เห็น แต่ร่างของปีศาจมากมายแยกออกจากกันแล้วล้มลง

    พศวัตมองดาบที่จู่ๆ ก็มาปรากฏในมือเค้า  ดาบที่ยาว  เพรียวและคมจัด  ก่อนจะทรุดลงนั่งที่พื้น.................

    เกิดอะไรขึ้น........................?


    “ดาบผ่ามหานทีตื่นแล้ว”

    คำพูดของซิกมาม่อนทำให้หญิงสาวเบิกตากว้าง............ จอมปีศาจพูดต่อไป “มันตื่นเพราะเด็กหนุ่มพศวัตผ่านการทดสอบแล้ว ดาบที่เร็วที่สุดในโลก  จึงฟื้นขึ้นมา”

    “นายท่าน  ข้าควรทำอย่างไรดี”

    “จัดการซะ”

    “จัดการ.......?”

    “เด็กที่ชื่อเลโอเนีย กับ วิช ก่อนที่พลังของพวกมันจะจะตื่นบ้าง..............”

    ..............................................................................

    ....................................................

    “อาเลียน่า” โมเรสพูดอย่างโล่งอก “ดีจริงๆ ที่เธอยังไม่ตาย”

    อาเลียน่ายิ้ม และไม่นานนักเมื่อโมเรสออกไป เอก็มองไปยังวิชที่อยู่พยาบาลเธอจนหลับ  ก่อนจะลุกไปที่เก้าอี้ยาวที่วิชนอนอยู่

    “ชั้นเสียใจ............. แต่พวกเธอขัดขวางท่านจอมมาร.............”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×