ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (fic HP)The World's Severus(Severus/Lily)

    ลำดับตอนที่ #9 : เจ้าหญิงจันทรา กับ เจ้าชายเลือดผสม(-_-)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 702
      6
      17 มิ.ย. 51

    ................เธอรู้มั้ยว่า.......เธอเปรียบได้กับดวงจันทร์ที่มีดาวรายล้อม..............

    .............ถ้าเธอสังเกตหน่อย....เธอก็จะพบว่าชั้นมันเป็นแค่ไอ้ตัวประหลาด.................

    เธอบอกว่า ถ้าเธอเป็นดวงจันทร์ชั้นก็เป็นโลก............แม้ดวงจันทร์จะมีดาวรายล้อมมากเพียงใด  แต่ดวงจันทร์ก็โคจรรอบโลกแต่เพียงผู้เดียว  โลกอาจจะเป็นดาวเคราะห์แปลกประหลาด  เพราะดันมีสิ่งมีชีวิตมากมายอาศัยอยู่  แต่สำหรับดวงจันทร์มันเป็นดาวที่งดงาม...........ทะว่า......................

    ..............เธอรู้มั้ยว่า............ทุกๆ ปี  ดวงจันทร์จะลอยห่างโลกไป 3 เมตร  ยิ่งเวลาผ่านไป.........ชั้นก็ยิ่งรู้สึกว่าเธอไกลเกินเอื้อม.................

    ในที่สุด..........ดวงจันทร์จะลาจากโลก.............และโลก...........ก็จะถูกแสงอาทิตย์กลืนกิน  หรือไม่งั้น.............

    ......................ก็ถูกดูดเข้าไปในหลุมดำ...........................

    ................................................................

    ...............................................

    ...........................

    เสียงร้องอย่างชื่นชมดังมาเป็นชุดๆ ของอาจารย์สอนปรุงยา  ทำให้ลิลี่  เอฟเวนส์หน้าแดงอย่างควบคุมไม่ได้  แกเดินชมเดินให้กำลังใจนักเรียนในชั้นแต่ละคน  จนในที่สุดก็มาหยุดอยู่ข้างหลังเด็กหนุ่มร่างเล็กและผอมกะหร่อง  ที่มีผมดำสนิทเป็นมันเยิ้ม  ตาสีดำสนิท  จมูกงุ้มเป็นรูปตะขอ  ที่กำลังก้มหน้าก้มตาอยู่เหนือหม้อยา  ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น..................และเช่นเคย  ศาสตราจารย์สลักฮอร์นมองดูด้วยดวงตาเป็นประกาย  ตื่นเต้น  พยายามที่จะไม่ร้องออกมาเหมือนที่ทำกับคนอื่นๆ

    ไม่มีคำชม.....ไม่มีท่าทีที่ออกนอกหน้าเหมือนทุกที.............

    ........มีแต่ดวงตาที่เป็นประกายกล้า....ไม่สามารถถอนสายตาออกจากเด็กหนุ่มคนนี้ได้...........เด็กหนุ่มที่ชื่อเซเวอรัส 


    เสียงออดได้ปลดปล่อยเด็กๆ ให้เป็นอิสระ  ลิลี่เดินตรงเข้ามาจับแขนผอมๆ ของเด็กหนุ่ม  เสียงใสๆ ถามขึ้นด้วยท่าทีหยอกเย้า 

      "วันนี้เราไปดูเค้าคัดเลือกนักกิฬาทีมโรงเรียนมั้ย"

      "อยากเหมือนกันครับ.... แต่ผมต้องไปเข้าเรียนน่ะ" เสียงของเด็กหนุ่มเริ่มฟังดูแปลกๆ ตามประสาเด็กหนุ่มที่กำลังเข้าวัยแตกพาน  ลิลี่มั่นใจว่าช่วงนี้เซเวอรัสสูงขึ้นเร็วมาก

      "จริงสินะ...." ลิลี่ว่า "พ่อเจ้าชายน้อยนักปรุงยา  ได้รับสิทธิพิเศษให้เข้าเรียนร่วมกับปีหก.......... อืม.......... อาจารย์ประจำบ้านเธอคาดหวังในตัวเธอมาก  ขนาดขอดัมเบิลดอร์เป็นกรณีพิเศษเชียว.......... ชั่งเถอะ"

    เซเวอรัสล้วงเอากระดาษพับหนึ่งขึ้นมา  แล้วส่งให้กับแฟนสาวที่เจ้าตัวยังโตไม่ทันเสียที

      "นี่เป็นคำตอบเรื่องที่เราตกลงกันเมื่อวาน.........และก็เรื่องอื่นๆ ที่อยากจะคุยด้วย  แต่กลัวว่ามันจะไม่เหมาะที่จะคุยต่อหน้าคนอื่น.........อย่าให้ใครเห็นนะ"

    เซเวอรัสหน้าแดงขึ้น  ทำให้ลิลี่ต้องรีบออกไป  เด็กหนุ่มเก็บหนังสือเรียนระดับปีสี่ลงไปในกระเป๋า  แล้วหยิบตำราปรุงยาขั้นสูงขึ้นมา  เพื่อเตรียมเรียนอีกรอบ
    ***********************************

    ลิลี่นั่งอ่านข้อความลับอย่างชื่นมื่น  แทบไม่สนใจการคัดเลือกนักฬาทีมโรงเรียนเลยด้วยซ้ำ  สร้างความหงุดหงิดให้เจมส์ยิ่งนัก  แต่ความหงุดหงิดนั่นก็แทบจะกลายเป็นความโกรธเมื่อได้ยินเสียงเยาะเย้ยของเรกูลัส  แบล็ก ดังมาแต่ไกล

      "นายหงุดหงิดที่ลิลี่  เอฟเวนส์ไม่สนใจนาย  รึว่าหงุดหงิดที่รุ่นพี่สเนปโผลมาแต่จดหมายกันแน่"

    เสียงหัวเราะดังสนั่นจากฝั่งสลิธีรีน  เจมส์โฉบลงไปหาน้องชายของเพื่อนรักด้วยรอยยิ้มอันตราย

      "ทำไมชั้นจะต้องสนใจ..หรืออยากให้เจ้าก้อนเมือกนั่นมาตามเชียร์ด้วยหา!?!"

      "อ้าววว..." นาซิสซาว่า "ยังไม่ได้บอกเลยว่าที่ไม่เห็นสเนปเลยหงุดหงิดเพราะอยากให้สเนปมาเชียร์"

    ถ้าไม่ติดว่าเป็นผู้หญิง..แถมเป็นญาติของซีเรียส กูตบคว่ำไปแล้ว......

    นาซิสซายิ้มอย่างพอใจ  ทุกครั้งที่สเนปอยู่ใกล้ๆ แววตาของเจมส์  พอตเตอร์จะเปลี่ยนไป  เป็นความหลงไหลที่พยายามซ่อนไว้ใต้ความชังจนออกนอกหน้า  นี่มันเข้าหลักจิตวิทยาแบบมักเกิ้ลเลยนะ

    แล้วพักหลังที่เริ่มก้อล่อก้อติดยัยเลือดสีโคลนนั้น  ก็เพื่อที่จะปฏิเสทตัวเอง  คิดว่าชั้นไม่รู้เรอะ.............




    เซเวอรัสรีบตรงไปยังที่นัดหมายในจดหมายที่ตนเขียนไว้ทันทีที่เรียนเสร็จ  ลิลี่รอเค้าอยู่ที่นั่น  เธอยิ้มเมื่อเห็นเค้า  เซเวอรัสจับมือของลิลี่แล้วจูบพิศที่มือเธอเบาๆ ลิลี่หน้าแดง แล้วรีบคว้าข้อมือเล็กๆ วิ่งออกไปจากตรงนั้น

      "ถึงเจ้าหญิงจันทรา.... ให้ตายสิแค่เปรียบเปรยว่าเป็นดวงจันทร์ก็เกินพอแล้ว  นี่ให้เป็นเจ้าหญิงเชียว" ลิลี่ว่า "อยากเป็นเจ้าชายขนาดนั้นเชียว"

      "ไม่ก็แค่ทหารเอก.........." เซเวอรัสตอบ "นี่ครับ....."

    เซเวอรัสส่งสมุดบันทึกเล่มใหญ่สีน้ำตาลให้เธอ "ผมเจอที่ฮอกมีดส์  คิดว่ามันสวยดี  เราแลกเปลี่ยนกันผ่านไอ้นี่นะ"

      "ไม่ต้องหาของแพงๆ มาก็ได้" ลิลี่ว่า  เธอก้าวลงบันได  หิมะเริ่มตกลงมาช้าๆ "แต่ยังไงก็ตาม  ขอบใจนะ"

    เธอหันหน้ายิ้มให้เค้า  แค่เพราะขั้นบันได  ทำให้เค้ามองเธอจากที่สูงกว่าได้ก้มมองลิลี่เป็นครั้งแรกในชีวิต   อีกนานแค่ใหนนะ  เค้าถึงจะได้ล้มมองเธอโดยไม่ต้องอาศัยขั้นบันได.....

    ........เซเวอรัสไม่รู้ตัวเลยว่า...เค้าสูงเร็วมากเลยช่วงนี้น่ะ............
    *******************************************
     
      "ทอม......... คุณเคยฝันมั้ย"

    ชายผมยาวสีดำมองเด็กหนุ่มก่อนจะตอบ "ไม่เคย..........ถึงฝันก็จำไม่ได้........เธอถามทำไม"

      "ผมฝัน............ผมอาจจะคิดมากไปก็ได้............แต่ผมก็ฝัน........ มันน่ากลัวมาก" เซเวอรัสเล่าช้าๆ "ผมฝันว่าผมวิ่งไป  วิ่งหนีจากความมืด  มันตามเข้ามารุกราน  จนผมปฏิเสทไม่ได้............ผมร้องให้คนช่วย  ที่ตรงนั้นมีแสงสว่าง  มีไฟแห่งชีวิต  มีคนที่ผมรักมาก...........แต่......... ไม่ใช่ที่ของผม"

    ทอม  มาโวโล่  ริดเดิ้ลมองดูเด็กหนุ่ม  เซเวอรัสยังคงพูดต่อไปด้วยเสียงที่ทุ้มต่ำไม่สมตัว "ที่นั่นไม่เงียบสงัด  ไม่มิดสนิท  ผิดกับผมที่ต้องอยู่เหมือนคนใกล้ตาย  จนในที่สุดก็ถูดเข้าไปในความมืด"

      "ชั้นเข้าใจ...........ชั้นเคยรู้สึกแบบนั้น"

    เซเวอรัส  สเนปพยักหน้ารับ  ทอมลุกขึ้นแล้วเดินจากเค้าไป  พร้อมกับเสียงพูดที่เสนาะกังวาลที่เค้าคุ้นเคย

      "รีบไปเถอะ....เดี๋ยวไม่ทันรถไฟนะ............ที่สำคัญพ่อและพ่อทูลหัวเธอคงไม่ชอบใจที่เธอแวะมาหาชั้น"

    ............สัตว์นรกที่เธอเรียกว่าพ่อ..................

    .........ทำไมไม่หนีมาจากเค้าแล้วมาหาชั้นล่ะ....

    เซเวอรัสลุกจากม้านั่งแล้วกลับไปหาบาทหลวงโจเซฟที่รอเค้าอยู่  โดยไม่รู้สักนิดว่าเค้าเป็นเป้าสายตาของคนที่เค้าคิดว่าไปแล้วมากเหลือเกิน  ทอมยังคงมองเซเวอรัสอยู่  และสังเกตเห็นรอยแผลและรอยบอกช้ำที่เด็กหนุ่มพยายามซ่อนเอาไว้

      "ไม่ต้องกตัญญูขนาดนั้นก็ได้" บาทหลวงผมสีเงินพูดในที่สุด  หลังจากที่ทนมองเซเวอรัสซ่อนรอยบอกช้ำโดยการจัดเครื่องแต่งกายให้กระชับ "ถ้าทนไม่ไหวก็มาอยู่กับชั้น  ห้องของนักบวชกว้างพอจะวางเตียงเพิ่มสักตัวอยู่หรอก"

      "ขอบคุณครับ.........แต่ว่า..........ผมก็ยังอยากอยู่กลับเค้าอยู่ดี...........เพราะยังไงพ่อก็ยังเป็นคนที่ร้องไห้เพื่อผม"

    นั่นคือคำตอบ..........เอรีส  มัลฟอย หรืออีกนัยหนึ่งคือบาทหลวงโจเซฟ  ไม่ได้คาดคั้นอะไรอีก ได้แต่มองรถไฟที่วิ่งออกไปด้วยดวงตาที่อ้างว้าง

    แต่การกลับโรงเรียนไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเซเวอรัส  เค้าถูกแกล้งประจำ  ทั้งฝีมือของตัวกวนพอตเตอร์  แบล็ก  ลูปิน และเพ็ตติกรู  แต่ต่อให้ไม่มีพวกนี่ก็ไม่ได้ทำให้เซเวอรัสมีความสุขหรอก  เพราะต่อให้พวกนี้ไม่แกล้ง  เค้าก็ถูกคนอื่นแกล้งอยู่ดี  และบ่อยครั้ง.......การกลั่นแกล้งก็มาจากคนบ้านเดียวกันกับเค้า  พวกนั้นไม่เคยชอบเซเวอรัสเลยเพราะเค้าเป็นแฟนกับลิลี่

    ร่างบางที่ลอยสูง แล้วก็หล่นลงมากระแทกกับพื้น  คือของขวัญต้อนรับการกลับมาสู่ฮอกวอสต์  เซเวอรัสลุกขึ้นอย่างทุลักทุเลท่ามกลางเสียงโห่ฮาของเด็กอื่นๆ ไม้กายสิทธิ์ยกขึ้นหมายจะสาปเด็กผู้ชายที่ใส่แว่น  แต่เด็กหนุ่มหน้าหล่อซีเรียส  แบล็กกับพุ่งคำแช่งใส่เค้าจนกระเด็นกลิ้งหลุนๆ ไปหลายตลบ

    เซเวอรัสยันตัวขึ้นพร้อมกับส่งสายตาเจ็บแค้นไปยังทั้ง 4 คนนั้น เจมส์กับซีเรียส และ ปีเตอร์ หัวเราะสนุกสนาน  รีมัสพยายามหลบสายตาของเซเวอรัส  เจมส์เดินตรงมาพร้อมกับรอยยิ้มร้ายกาจ  ให้ตายสิ  เซเวอรัสคิดอย่างเจ็บใจ  แผลเก่าทำให้เค้ารู้สึกเจ็บเกินกว่าที่ควรเป็นจริงๆ

      "ปล่อยเค้าไปนะ!!!!!!!!!!"

    ลิลี่อีกแล้ว...... ทำไมเค้าต้องมาให้เธอช่วยตลอดนะ...............

    ลิลี่เดินตรงมาแล้วชี้ไม้กายสิทธิ์ไปหาเจมส์  เซเวอรัสนึกอยากจะจมหายไปตรงนั้น  เพราะยิ่งถูกเธอช่วย  ก็ยิ่งเป็นการบอกทุกคนให้รู้ว่าเค้าเป็นผู้ชายที่ไม่มีอะไรคู่ควรกับเธอเลย  แค่ดูแลตัวเองยังไม่มีปัญญาด้วยซ้ำ  แล้วถ้าต้องปกป้องเธอล่ะ.....ถ้าเธอมีอันตราย................เค้าจะทำอะไรให้เธอได้.............?

      "ปกป้องกันเหลือเกินนะ......พอเสียทีเถอะเอฟเวนส์" เจมส์พูดอย่างเย้ยหยัน  และคำพูดต่อมาก็แทบจะทำให้เซเวอรัสกระอักเลือดด้วยความอับอาย "ผู้หญิงในร่างผู้ชายแบบนั้นน่ะ  ไม่มีปัญญาปกป้องเธอหรอกนะ"

      "ก็ยังดีกว่าคบคนที่ชอบรังแกคนที่ไม่มีทางสู้อย่างนาย  100เท่าเลยล่ะ" ลิลี่ยิ้มให้เจมส์อย่างดูถูก

    หลังจากที่ทุกคนค่อยๆ สลายตัวแล้ว  ในที่สุดก็เหลือเซเวอรัสกับลิลี่ ที่อยู่ด้วยกันตามลำพัง  เซเวอรัสได้แต่ร้องไห้ด้วยความอับอาย   ลิลี่ก็เหมือนเคย  ไม่ได้ดูถูก.... ไม่ได้แสดงท่าทางสมเพช..... เธอช่วยเค้าเก็บของจนเสร็จ

      "พอตเตอร์พูดถูก....." เด็กหนุ่มว่าพลางกัดริมฝีปากจนเลือดไหลซิบๆ ส่งผลให้เด็กสาวหันมามอง "ผมไม่คู่ควรกับคุณเลย"

    ลิลี่โบกไม้กายสิทธิให้เลือดหายไปแล้วส่งสมุดบันทึกเล่มใหญ่ให้เป็นคำตอบ  สีหน้าเธอยังคงเหมือนเดิม "มั่นใจในตัวเองหน่อยสิ.... ระหว่างเด็กคนอื่นๆ กับเซเวอรัสน่ะ.... ในสายตาของชั้นแล้ว  เธอไม่ด้อยกว่าใครเลย"

    เซเวอรัสรับสมุดมา  เธอพูดต่อไป "อ่านซะ...แล้วบันทึกตอบด้วย... อ้อ... อ้มมันซะ แฮร์รี่เค้าแข้งเค้าขาเธออยู่นานแล้วนะ"

    เธอเดินจากไป  ทิ้งให้เค้าอยู่คนเดียวเงียบๆ เซเวอรัสต้องการเวลาปรับใจ.....

    นาน.... นานมาก กว่าเซเวอรัสจะละมือจากที่ลูบหัวแมวดำอัปลักษณ์ มาเปิดสมุดบันทึกออกอ่าน... ลิลี่เล่าเรื่องวันหยุดของเธอ... นินทาเพ็ตทูเนียพี่สาวของเธอ.. และมีอีกข้อความที่เธอบรรจงเขียนถึงเค้า...

    ถึงเจ้าชายเลือดผสม.....
                    เธออาจคิดว่าตัวเองไม่เหมือนคนอื่น...แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราจะไปด้วยกันไม่ได้....ขอให้เธอจงเข้มแข็ง..... เพราะสิ่งหนึ่งที่เป็นจริงไม่เปลี่ยนคือ...อนาคตไม่ใช่สิ่งแน่นอน...แต่กระนั้นก็ดี  ขอให้เธอรู้ว่า... ไม่ว่าสุดท้ายชั้นจะกลายเป็นของใคร....แต่ที่หนึ่งในใจของชั้นจะเป็นเซเวอรัส  สเนปคนนี้คนเดียว

                                                          รักเธอเสมอ...และตลอดไป...

                                                                      จาก  เจ้าหญิงจันทรา.....

    เซเวอรัส  สเนปเงยหน้าขึ้นจากสิ่งที่ได้อ่าน  น้ำตาใสๆ ไหลออกมาไม่รู้ตัว......

    ........ทำไมเค้าต้องรักเธอมากมายขนาดนี้ด้วยนะ..............
    ****************************
    TBC.    

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×