ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (fic HP)The World's Severus(Severus/Lily)

    ลำดับตอนที่ #7 : บ่อเกิดของความเกลียดชัง(-_-)

    • อัปเดตล่าสุด 17 มิ.ย. 51


    แม้ว่าบ้านจะเป็นที่ๆ ไม่หน้ากลับมาเอาเสียเลย  แต่เซเวอรัสก็ไม่อาจหักห้ามใจไม่ให้กลับมาได้   เด็กชายพยายามลากเอาพ่อที่นอนแผ่หลาไปตามพื้นอย่างทุลักทุเล เพื่อเช็ดอ้วกของพ่อบนพื้น  แล้วก็ถอดเอาเสื้อผ้าของโทไบอัสที่เปอะเปื้อนออกไปซัก  ทั้งๆ ที่ตัวเองก็น้ำตาเล็ดเพราะแทบจะอ้วกตาม

    ในที่สุด  เซเวอรัสตัดสินใจใช้ไม้กายสิทธิ์โดยมีแฮร์รี่นั่งมอง  แม้จะเป็นการทำผิดกฎก็ตาม  แต่เด็กชายก็ตัดสินใจทำ  ความจริงแล้วทำหรือไม่ก็ไม่ได้ต่างอะไรนัก  

    ..............เพราะไม่มีใครมาสอบสวนเค้าซักคน...................

    หลังจากจัดการทุกอย่างแล้ว  เซเวอรัสก็เข้านอนด้วยความเหนื่อยอ่อน  มีเจ้าแฮร์รี่เข้ามาซบในผ้าห่ม  ซึ่งก็ทำให้อุ่นขึ้นมาบ้าง..................

    เช้าวันต่อมาเซเวอรัสลูกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัว(แม้จะหนาวแทบตาย)  มือเล็กๆ จัดการทำอาหารเช้าจนเสร็จในเวลาไม่นาน  ส่วนหนึ่งเข้าปากตัวเอง  อีกส่วนสำหรับพ่อ(ที่การอย่างสุดฝีมือพร้อมกับวางการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสไว้บนโต๊ะ) 

    จากนั้นก็จัดการคลุกขอบขนมปัง(ที่เอามาทำแซนวิดส์) กับซุบปลาเข้าด้วยกัน  วางไว้ให้เจ้าแฮร์รี่  แม้ว่ามันจะยังไม่ยอมโผล่หน้าบากๆ อัปลักษณ์  ที่ใหญ่ราวกับหม้อข้าวหม้อแกงของมันออกมาจากกองผ้าห่มก็ตาม  หลังจากเสร็จภาระกิจทุกอย่างแล้ว  เด็กชายก็กระชับเสื้อคลุมกันหนาว  เดินฝ่าหิมะเพื่อตรงไปยังโบถส์ที่อยู่ปากซอยเพียงลำพัง  มือที่ทั้งเล็กและผอมถือห่อแซนวิดส์กับซุปปลาไว้
    ******************************

      "ประหลาดใจจริงๆ นะที่ได้เห็นอดีตรุ่นน้องที่โรงเรียนอีก" ดวงสีเทาของชายที่ดูหนุ่มกว่าอายุจริงมองตรงมา "และที่ประหลาดใจมากว่านั้นคือ  รุ่นน้องที่เกิดในตระกูลผู้วิเศษที่เก่าแก่  สูงส่ง  และเป็นเลือดบริสุทธิ์คนนั้น  จะมาอยู่ที่นี่  ที่ทิ้งขยะของมักเกิ้ล  แต่งตัวเป็นบาทหลวง"

      "ผมก็รู้เรื่องของ  คุณรุ่นพี่ริดเดิ้ล  ตอนนี้คุณกำลังตั้งลัทธิเล็กๆ ที่กำลังมีเชื่อเสียงโด่งดัง  และเหล่าสาวกก็ล้วนเป็นเลือดบริสุทธิ์ที่เรียกตัวเองว่า ผู้เสพความตาย  ว่าแต่  คุณต้องการอะไรจากผม ริดเดิ้ล....... ไม่สิ......... ท่านลอร์ด โวลเดอร์มอร์" บาทหลวงโจเซฟกระซิบ

      "ก็อย่างที่คุณรู้นั่นแหละคุณมัลฟอย  เราให้ความสำคัญกับเลือดบริสุทธิ์  เราอยากให้คุณเข้าร่วมกับเรา.......คุณ ที่ทั้งฉลาด..มีพรสวรรค์ ที่สำคัญ..เป็นอดีตผู้นำตระกูล"

      "ขอปฏิเสธ" บาทหลวงพูดเสียงเรียบ

      "นั้นเป็นคำขาดแล้วเหรอเอรีส"

      "ขอโทษครับ"

    เซเวอรัสพูดขึ้นทันทีที่ประตูเปิดออก  ชายทั้ง 2 หันมามองอย่างประหลาดใจ  พักหนึ่งรอยยิ้มก็ผุดขึ้นมาบนใบหน้าของคนที่ชื่อริดเดิ้ล  เค้าลุกขึ้น... เดินตรงมายังเซเวอรัส  วูบหนึ่ง  เด็กชายเห็นสีหน้าตื่นตระหนกของพ่อทูลหัว  เมื่อมือเย็นๆ ของร่างผอมสูงลูบไล้ใบหน้าของเด็กชายเบาๆ

      "เจอกันอีกแล้วนะครับเซเวอรัส  คาถาเพลิงเมกิโดของคุณประทับใจผมมาก  และดวงตาของคุณก็งดงามจับใจราวกับความมืดก็ไม่ปาน  ที่สำคัญ ใบหน้าคุณเหมือนแม่มากจนผมยังอดตกใจไม่ได้เลย"

    ก่อนที่เซเวอรัสจะตอบว่าอะไร ก็ถูกพ่อทูลหัวดึงเข้าหาตัวแล้วกอดไว้ราวจะปกป้อง  ริดเดิ้ลยิ้มจางๆ อย่างอ่อนโยน  ทะว่าเยือกเย็นราวกับหิมะ

      "ผมรู้จักแม่ของคุณมานานแล้ว  ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน  เธอกับบาทหลวงเป็นรุ่นน้องผม  เรารู้จักกันที่บ้านสลิธีรีน  ผมรู้จักคุณตาคุณด้วย  เพราะผมเป็นหนี้ท่านมาก่อน  ท่านเป็นนักสกัดใจที่ยอดเยี่ยม  เป็นอาจารย์ผม  แล้วก่อนที่คุณจะเกิดผมเคยขอให้แม่คุณยกคุณให้ผมด้วย.. กรณีที่คุณเป็นเด็ก-"

      "หุบปาก...." บาทหลวงโจเซฟว่า "ออกไปจากที่นี่ซะ"

    ริดเดิ้ลยิ้ม  ก่อนที่จะจากไปโดยไม่พูดอะไร  เซเวอรัสมองพ่อทูลหัวอย่างประหลาดใจ  ก่อนที่เค้าจะเปิดประตูเข้ามา  เค้าได้ยินริดเดิ้ลเรียกพ่อทูลหัวเค้าว่า "คุณมัลฟอย" แล้วที่สำคัญ......... คุณพ่อโจเซฟเป็นพ่อมด เป็นอดีตผู้นำตระกูล(แสดงว่าก่อนรุ่นพี่ลูเซียส).......... เคยสังกัดสลิธีรีน.... ทำไมเค้าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน  เซเวอรัสอ้าปากถามขณะที่บาทหลวงนั่งลงที่เก้าอี้ฟังเทศน์

      "คุณคนนั้นเป็นใครหรือครับ  แล้วหมายความว่าไงที่เค้าขอผมจากแม่"

      "เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน  เธอได้ยินไม่ผิดหรอก  อย่าไปใกล้เค้าดีกว่า  คนๆ นั้นแยกความแตกต่างระหว่างคนกับสิ่งของไม่ออกหรอก"

    เซเวอรัสเอียงคอนิดๆ

      "หมายความว่า.... คนๆ นั้นคิดว่า....... สิ่งของก็มีความรู้สึกเหมือนคนเหรอครับ"

    คำถามแบบเด็กๆ หากทำให้คนฟังเจ็บแปล๊บ... เค้ารู้ว่าเด็กคนนี้จะเป็นผู้เสพความตายในอนาคตแน่ๆ แต่เค้านึกไม่ออกว่าจะเป็นได้ไง  ในเมื่อจิตใจยังสะอาดแบบนี้  

    .............เว้นแต่ว่า......จิตใจอันนี้จะต้องแตกสลายไปในอนาคต........................

      "ที่ว่าแยกคนกับสิ่งของไม่ออก.." บาทหลวงพูดอย่างเจ็บปวด  เมื่อคิดได้ว่าอนาคต  เซเวอรัสจะต้องเผชิญกับความโหดร้ายจนสูญเสียจิตใจอันบริสุทธิ์นี้ไป "หมายถึง.....ริดเดิ้ล...ชายคนนั้น  สำหรับเค้าแล้ว....ไม่ว่าจะฆ่าคนหรือทำลายสิ่งของ...เค้าก็รู้สึกว่ามันเหมือนกัน"
    *****************************************

      "เจอกันอีกแล้วนะครับเซเวอรัส"

      "สวัสดีครับ....... ว่าแต่  ทำไมคุณมาอยู่นี่ล่ะ"

    ถามได้แค่นั้น......... ดวงตาสีดำจับจ้องไปที่สิ่งของในมือของชายตรงหน้า  ร่าวสูงสง่าพูดออกมาช้า  เสียงเค้าเป็นโทนเสียงสูงแบบเดียวกับพระเอกในละครโอเปร่า

      "ลูกนกกระจอก... มันตกลงมาจากรัง  คุณอยากเลี้ยงดูมั้ย"

      "ผมมีแมว................มันกระหายเลือดมากๆ เลย"

      "แล้วถ้าเป็นของขวัญวันเกิดของคุณล่ะ  คุณจะเลี้ยงมั้ย"   

    เซเวอรัส  สเนปนิ่งอึ่ง... ไม่มีใครเคยให้ของขวัญวันเกิดเค้ามาก่อนเลย  ยกเว้นแต่แม่ที่ตายไปแล้ว   พลัน.........ความตื้นตันก็ถ่าโถมเข้ามา  มือเรียวบางยื่นมารับเอาช้าๆ น้ำตาไหลเป็นทาง

      "ขอบคุณครับคุณริดเดิ้ล......... ผมจะรักษาเท่าชีวิตเลย"

    ชายตรงหน้าไม่ตอบว่าอะไร  เพียงแต่ยิ้มเท่านั้น  ยิ้มให้กับความคิดอันบริสุทธิ์ของเด็กน้อยที่ไม่รู้เอาเสียเลยว่า   โลกนี้ชั่งโหดร้ายกับเค้านัก  เพราะไม่มีหรอก  คนที่หว่านเมล็ดโดยไม่หวังผล

    .........................ไม่มีหรอก..................................



    แล้วเซเวอรัสก็กลับโรงเรียนไปโดยมีสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ติดไม้ติดมือกลับไป  เค้านั่งประคบประหงมมันอยู่บนรถไฟตามลำพัง(โดยมีตาเขียวๆ เจ้ารี่ เหลือบมองเป็นระยะ)  เค้ากำลังคิดว่าถ้าลิลี่เห็นจะชอบมั้ย  แล้วคนที่ชื่อริดเดิ้ลนั่นเป็นเพื่อนของแม่หรือเปล่า  เหนือกว่านั้น........เหนือกว่าอะไรทั้งหมด

    ..................เค้าคิดว่า ริดเดิ้ล น่าจะเป็นคนดี.......................

    ทว่า......... เมื่อถึงประตูใหญ่ ทางเข้าสู่บริเวณโรงเรียน  ทุกอย่างกลับไม่ดีอย่างที่คิด  เซเวอรัสเห็นลิลี่อยู่ไกลๆ แต่พอเค้าจะวิ่งตามเธอไป  มือลึกลับก็ดึงเข้าไปยังที่ลับตาคน

      "มีธุระอะไรกับผมเหรอครับ.........คุณพอตเตอร์..คุณแบล็ก..คุณเพ็ตติกรู" เซเวอรัสพูดอย่างขวัญเสีย  รอยยิ้มเย็นปรากฏขึ้นบนหน้าของเจมส์

      "ไม่เอาน่า........อย่าทำหน้าแบบนั้นสิ........ชั้นแค่มาทักทายนายเอง  คริสต์มาสปีนี้เป็นไงบ้าง  เอะ..........? อะไรน่ะ" เจมส์คว้าห่อผ้าออกจากมือของเซเวอรัส 

    เจ้าเด็กหัวเมือกกระโดดโหยงเหยงเพื่อจะเอาลูกนกคืน  ซีเรียสตั้งคำถามหลังจากได้เห็นแล้ว

      "ลูกนกกระจอกนี่นา  ไปเอามาจากใหนเนี่ย"

      "ขอผมคืนเถอะครับนี้เป็นของสำคัญมาก  ผมสัญญากับคุณริดเดิ้ลแล้วว่า จะดูแลให้ดีที่สุด"

    ราวกับเซเวอรัสได้สบถพูดคำหยาบที่สุดออกมา  ดวงหน้าอันสดชื่นของเจมส์กลายเป็นสีเขียวคล้ำ  เดินอ้อมไปทางด้านหลังของเด็กชายที่ตัวเล็กและผอมบางกว่ามาก  แล้วจัดการยัดนกน้อยคืนให้  แต่ทว่า  เค้าได้เสกกรรไกรใส่มือขวาของเซเวอรัสด้วย  ก่อนจะจัดการคว้ามือผอมๆคู่นั้นแล้วกระซิบที่ข้างหู

      "งั้นถ้านายดูแลไม่ได้ก็ผิดสัญญาสิ..ใช่มั้ย  และถ้านายเป็นคนทำลายมันเอง  เค้าก็น่าจะ โกรธ นายมากๆ"

    ความโกรธและเกลียดชังแผ่ออกมาจากร่างของเจมส์  จนแม้แต่ซีเรียสและปีเตอร์ก็ไม่กล้าขยับ  มือของเด็กหนุ่มผมยุ่งกำลังบังคับให้มือของเซเวอรัส ใช้กรรไกรตัดร่างที่น่าสงสารของลูกนกช้าๆ

      "มะ....ไม่.....ไม่นะ" เซเวอรัสกระซิบอย่างเจ็บปวด  น้ำตาไหลพรากขณะมองดูลุกนกถูกคมกรรไกรตัดให้ขาดเป็นชิ้นๆ ไม่อาจขัดขืนอีกฝ่ายได้ "ไม่........"

    .........ผมจะรักษาเท่าชีวิตเลย..................

    เสียงพูดของตนในวันนั้น  ถูกดึงกลับมาในหัว  เซเวอรัสนั่งมองซากลูกนกด้วยความรู้สึกเหมือนกับว่า  ร่างที่น่าสงสารนั่นเป็นร่างของตน   น้ำตาใสๆ ไหลซึมจากในตาสีพลอยดำราวกับทำนบน้ำที่ถูกทำลาย

    พริบตา.......ดวงตาที่ว่างเปล่าแปรเปลี่ยนเป็นความเกลียดชัง  เค้าส่งสายตาคู่นั้นไปทางเจมส์  พอตเตอร์อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน  เจมส์เดินจากไปราวกับไม่สนใจ  พวกซีเรียสวิ่งตามไปด้วยความรู้สึกที่บอกไม่ถูก

    ..................ไม่มีใครรู้หรอก.......ว่าสายตาคู่นั้นทำให้เค้าเจ็บแค่ไหน........

      "เจมส์........ทำไมทำงั้นล่ะ"

      "ขอโทษนะซีเรียส.........ขอชั้นอยู่คนเดียวได้มั้ย"

      "เจมส์........" ปีเตอร์ถามบ้าง "ทำไมฆ่าลูกนกนั่นล่ะ"

      "หยุดถามที!!!" ทุกคนตะลึง  เจมส์สูดลมหายใจลึกๆ และพูดช้าๆ "เดี๋ยวถึงปราสาทชั้นจะอธิบายให้ฟัง  แต่อย่าบอกรีมัสล่ะ"

    เซเวอรัส  สเนปยังนั่งอยู่ตรงนั้น  นั่งอย่างอ้างว้าง  เค้าค่อยๆ เก็บซากลูกนกใส่ห่อผ้าช้าและทะนุถนอม  ราวกับเกรงว่ามันจะเจ็บถ้าจับแรง  ใบหน้าซีดยังมีคราบน้ำตาปรากฏให้เห็นอยู่  แฮร์รี่เดินเข้ามาเลียมือเป็นการปลอบขวัญ  เซเวอรัสรู้สึกแปลกๆ ราวกับว่าวิญญาณได้ออกจากร่างเค้าไป  และหาทางกลับไม่ได้ก็ไม่ปาน 

    วูบหนึ่ง.......... วูบหนึ่งเท่านั้นที่คิดถึงหน้าพอตเตอร์  ความเกลียดชังมากมายก็ถาโถมเข้ามา  ทั้งๆ ที่ไม่เคยถือโทษเรื่องที่อีกฝ่ายเคยทำแท้ๆ  แต่บัดนี้........ เค้านึกอะไรไม่ออกนอกจากจะแก้แค้นให้ได้สักวันเท่านั้น
    ***************************************
    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×