ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กาล..ภพ

    ลำดับตอนที่ #21 : แม่ผัว ตัวแสบ

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 58


    แม่ผัว ตัวแสบ
          ตอน 21 : แม่ผัวตัวแสบ


             “โอยยย

    เสียงคนตรงหน้าฉัน นั่งบิดซ้ายที ขวาที ลุกลี้ลุกลนร้องโอดโอย

    เป็นอะไรของแกว่ะ เบญจา?? นั่งบิดไปบิดมาอยู่นั่นแหละ เห็นแล้วรำคาญแทน ฉันเริ่มทนไม่ค่อยไหว กับอาการตรงหน้าของเพื่อนซี้ เลยถามไปตรงๆ

    ปกติพวกเราจะนัดเจอกัน เดือนละหน กินข้าว ดูหนัง ฟังเพลง หรืออัพเดทข่าวคราวซึ่งกันและกัน วันนี้พวกเรานัดกันว่าจะไปดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่จากต่างดาวที่เพิ่งเข้าใหม่ด้วยกัน ก็แหม่ พระเอกในดวงใจทั้งหล่อ ทั้งล่ำ แอนด์ น่าซั่ม เอ้ยยย แฮนซั่มเสียขนาดนั้น แถมเอฟเฟคของหนังก็อลังการงานช้าง เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ นานๆ ที ก็ขอเปิดหูเปิดตาเสียบ้างเถอะ แต่วันนี้ เบญจามันกลับนั่งหลุกหลิกลุกลี้ลุกลนแทบจะตลอดเวลาที่ดูหนังด้วยกันกว่า 2 ชม. จนออกมานั่งกินข้าวกันนอกโรงหนังแล้วก็ยังบิดไม่เลิก

    ริดสีดวงแตกหรือไงแก??ฉันยังคงถามต่อ

    แสบตูดว่ะแกเบญจาตอบ เป็นอะไรไม่รู้ แสบๆ ปวดๆ

    แก ก็ลองถามคนข้างหลังแกดูสิฉันพูดพลางเอาส้อมจิ้มแตงกวาบนจานตรงหน้าใส่ปาก เคี้ยว กรุบกริบ เหมือนกินขนมทับทิมกรอบยังไงยังงั้น

    อันที่ฉันเห็นหญิงชราคนที่ว่าคอยตามเบญจาซักพักแล้วตั้งแต่เห็นเบญจานั่งยุกยิกยุกยิกไม่ติดที่ในโรงหนังแต่ไม่ได้ให้ความสนใจเท่าไหร่นัก เพราะคิดว่าไม่มีอันตรายอะไร

    แค่สั่งสอนนั่นคือคำที่ฉันสัมผัสได้จากหญิงแก่คนตรงหน้านี้ พวกเราทุกคนล้วนแต่มีเจ้ากรรมนายเวรติดตามเป็นสมบัติติดตัวบางคนมีมาก บางคนมีน้อย พวกเราเกิดกันมาไม่รู้กี่ภพกี่ชาติ ไม่มีใครหรอกที่ไม่มีเจ้ากรรมนายเวร บางคนแค้นมากอยากให้ตายตกไปตามกัน บางคนแค่อยากให้เขารู้ถึงการมีตัวตนของตนเพราะว่ายังไม่ได้ไปผุดไปเกิด ยังมีเวลาล่องลอยอยู่ก็แวะเวียนไปตามคนนั้นทีคนนี้ที

    น่าเบื่ออ่ะเบญจาบ่นแบบเซ็งๆ จริงอยู่เราเข้าใจว่า กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นเราต้องรับ แต่กรณีนี้เบญจาบ่นอุบ

    ทำไม?ฉันถามสั้นๆ ไม่ได้เงยหน้ามองคนตรงหน้า เพราะยังสนใจกับจานสลัดตรงหน้า ใช้ส้อมเขี่ยหาปูอัดในจาน สงสัยจะเหลือแค่ผักแล้วกระมัง ฉันคิดแต่จะหาปูอัดกับแซลมอลในจาน คิดไปเขี่ยไป ทำไมมันหมดเร็วจังฟร่ะ เคี้ยวเพลินๆ แปปเดียว

    เบญจาฟังฉัน แล้วเงียบไปฟังนึงก่อนจะค่อยๆ เอ่ยขึ้นมาช้าๆ

    ฉันเห็นหญิงแก่ผมสีดอกเลา...เว้นไปครู่นึงเหมือนกับพยายามปรับโฟกัสภาพตรงหน้า

     นอนบนเตียงทำหน้าสลด มีผู้หญิงอายุคราวลูกคอยพยุงพลิกซ้าย พลิกขวา ผู้หญิงคนนั้นบ่นตลอดเวลาที่ทำความสะอาดให้หญิงชราคนนั้นเบญจาบอก แล้วถอนหายใจ

    หลายครั้งที่หญิงแก่คนนั้นนอนน้ำตาซึมเสียใจ อยากจะตายให้พ้นๆ ก็ทำไม่ได้ ได้แต่นอนเจ็บใจนิ่งๆ ฟังคำพูดที่คอยทิ่มแทงใจของหญิงสาวคราวลูกตรงหน้า

    แล้วยังไง?

    ฉันเริ่มให้กลับมาสนใจเบญจา เพราะเขี่ยหาแซลมอลกับปูอัดไม่เจอแล้ว เลยละความสนใจในจานสลัดจานนั้นเสีย

    เขาว่าเขาเป็นแม่สามีในอดีตชาติ เป็นอัมพาต แล้วฉันที่เป็นลูกสะใภ้ก็พูดจาทำให้เขาเสียใจ

    ไม่ลองมาเป็นข้าดูมั่ง  เขาว่าแบบนี้

    มิน่าเล่า 2-3 วันมานี่ ฉันถึงปวดหลัง ปวดก้น ยังกับคนป่วยที่ลุกไม่ได้ กว่าจะลุกจากเตียงแต่ละที แกเอ๊ยยย น้ำตาแทบล่วง เวลานอนก็ปวดแสบไปหมดเลย คล้ายๆ กับคนเป็นแผลกดทับ ฉันนี่คิดเลยสงสัยพวกที่เป็นแผลกดทับคงจะปวดแบบนี้แหงๆ  เบญจาพุดอย่างเซ็งๆ

    แก เข้าใจปะ เขาไม่สบายใจ ฉันก็ดูแลเอาใจใส่แล้ว จะไม่ให้บ่นบ้างเลยเรอะไง นี่มันข้ามภพข้ามชาติมาแล้ว ยังมาตามจองเวรฉันทำไม ฉันไม่ได้ทำเขาตายเสียที่ไหน ตัวเองเป็นภาระให้คนอื่นๆ แท้ๆ ฉันทำดีด้วยแล้ว ถึงจะดีไม่เต็มขั้นแต่กลับโดนจองเวรเบญจาบ่นอย่างเซ็งๆ ยังกับเป็นปัจจุบันชาติยังไงอย่างงั้น ดูแล้วท่าทางคงจะอินไม่น้อย

     

    ฉันเอาส้อมชี้หน้าเบญจาอย่างเห็นด้วย เออว่ะ อันนี้ก็น่าเห็นใจ ถ้าเราไปฆ่าเขาตายจะไม่ว่าเลย นี่มันทำดีด้วยแล้วนะ ขอแค่บ่นนิดบ่นหน่อย ทำไมต้องมาตามจองเวรกันด้วยฟร่ะ

    ฉันมันประเภทเกลือจิ้มเกลืออยู่แล้วด้วย ดีมาดีตอบ ร้ายมาก็ร้ายตอบ ไอ่แบบนี้ถึงจะไม่ดีด้วยเท่าไหร่ ก็จัดว่าเป็นบุญคุณทำไมดันมาตามจองเวรกันแบบนี้

    มันน่าจะตามจองเวรกลับ ให้ชาติหน้าต้องเจอเอาคืนซักสามเท่าฉันพูดขำๆ แกมขู่ๆ เพราะออกจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการกระทำของอดีตแม่สามีเพื่อนในคราวนี้

    แค่คิดว่า ตายไปแล้วแทนที่จะได้รับผลบุญก็ต้องมานั่งตามจองเวรกันก็เซ็งแล้วล่ะ ฉันคงไม่เอาด้วยสิรินพูดทำสีหน้าเหนื่อยๆ

     

    ถึงตรงนี้ สิรินกับเบญจา พยักหน้า เห็นด้วยพร้อมกัน

    แต่ดูแล้วเดี๋ยวแม่สามีแกก็คงไปแล้วนะ เขาไม่ได้โกธรแค้นอะไรแกมาก เขาแค่น้อยใจเท่านั้นแหละสิรินพูดพร้อมกวักมือเรียกพนักงานในงานมารับ ออเดอร์ น้ำแข็งใสราดนมมาทานต่อ

    ขออโหสิกรรมกันและกันซะเถอะ ให้มันจบกันแค่ชาตินี้ฉันพูด พร้อมเอาช้อนตักน้ำแข็งใสที่พนักงานนำมาวางตรงหน้า น้ำแดงราดทับด้วยนมข้นหวานบนน้ำแข็งใสโปะโมจิไว้ด้านบนดูน่าอร่อย

    ฉันตัดแบ่งโมจิออกเป็น 2 ส่วนจะได้กินได้หลายครั้ง โมจิให้ความรู้สึกที่นุ่มหนืดขณะเคี้ยว

    อืมมมมมฉันครางเบาๆ ในลำคอ อาหย่อยอ่ะ

    พักนี้ แกชักจะเจริญอาหารใหญ่แล้วนะ นี่อ้วนขึ้นเปล่าเนี่ยเบญจาทักฉันที่กำลังเคี้ยวตุ้ยๆ อย่างไม่ค่อยสนใจเรื่องของเธอเท่าไหร่นัก

    อ้วนคำนี้ทำฉันชะงักเลยเชียวล่ะ

    แต่อย่าได้แคร์ ฉันตักน้ำแข็งใสตรงหน้าคำใหม่ใส่ปากแล้วเคี้ยวอย่างกวนๆ พร้อมหลิ่วตาให้เบญจา

    อ้วนแต่อร่อยอ่ะ

    คงไม่มีปีศาจ ตือโป๊ยก่ายมาเข้าสิงฉันหรอกน่า ฉันยังจำได้ดี ตอนนั้นที่แกโดนสัมภเวสีอดอยากแฝง ช่วงนั้นแกกินยังกะปอปลง ฉันคิดว่าฉันยังไม่ถึงขนาดนั้นหรอกนะ

    สิรินแซวเบญจากลับ เพราะจำได้ว่ามีครั้งหนึ่งที่เบญจาไปทำบุญต่างจังหวัด ไม่รู้เพราะเบญจามีน้ำมีนวลดูมีอันจะกินหรือว่ายังไงถึงได้ดึงดูดผีหิวโหยเข้าให้ตนหนึ่ง หลังจากวันนั้นเบญจาก็กินทุกสิ่งที่ขวางหน้า ถึงขนาดว่าเห็นแมลงสาปไต่อยู่บนกำแพงแล้วยังอยากกินเลยเชียวล่ะ

    ฉันคิดว่านี่มันผิดปกติมากๆ แล้ว อะไรมันจะหิวโหยขนาดนั้นทั้งๆ ที่ปากก็ยังกินไม่หยุด เบญจาถึงกับบอกว่าแน่นท้องไปหมดแล้วแต่ก็ยังหิวอยู่

    ปกติถ้าไม่มีอะไรผิดปกติมากจนผิดสังเกตุ พวกเราก็จะไม่ส่องกันเองหรอก เพราะคิดว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่ ทนได้ก็ทนไป แต่ถ้ามันถึงกับจะจับแมลงสาปกินนี่ คงไม่ไหวแล้วกระมัง

    พวกเราเรียกพนักงานคิดเงินแล้วเดินออกนอกร้าน เบญจาเดินตรงไปที่ร้านพวงมาลัยข้างทางที่อยู่ริมถนน พลางเลือกพวงมาลัยมะลิหอมกรุ่นขึ้นมา 1 พวง

    ฉันว่าจะเอาพวงมาลัยพวงนี้ไปขอขมาเขาเบญจาพูด ฉันแอบเหลือบมองหญิงชราผมสีดอกเลาเบื้องหลังเบญจา ยืนน้ำตาซึมอยู่จางๆ

    ก็ดีนะ หลังจากนี้จะได้ทางใครทางมัน แล้วแต่เวรแต่กรรมกันไปคราวนี้ฉันกล่าวเห็นด้วย เพราะมองแล้วเจ้ากรรมของเขาก็ไม่ได้แค้นเคืองมากเท่าไหร่

    ฉันเดินเอื่อยๆ คิดไปเรื่อยเปื่อย ... นี่ขนาดการกระทำเพียงเล็กๆ น้อยๆ ยังทำให้คนบางคนถึงขนาดผูกใจเจ็บจนข้ามภพข้ามชาติมาได้ขนาดนี้

    แล้วไอ่ประเภทที่มันไปฆ่ากันมา ไม่ผูกใจเจ็บกันยัน 3 ชาติ 10 ชาติเลยหรือยังไงกันนะ ....

     

     

     

    PS.  เม้นท์ได้ แซวได้ ไม่กัดจ้า ที่รัก 

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×