ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กาล..ภพ

    ลำดับตอนที่ #10 : พลิกลิ้น...

    • อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 57



    "แล้วตาไม่รักลูกหรือจ้ะ?"
    สิรินยังคงทำใจดีสู้เสือ หากเจรจาไม่ดีเจ้ากรรมเขาโกธรแล้วมาลงเอากับเธอไม่ซวยหรือนี่ เท่าที่ดูก็เหมือนจะโกธรแค้นกันมากนักหนา เพราะคิดว่าลูกสาวที่ไว้ใจมันดันกลับทำกับเขาได้เพียงเพราะผู้ชายที่ไหนก็ ไม่รู้

    "เพราะรักมาก ถึงแค้นมากอย่างนี้ไงล่ะ ข้าสู้อุส่าห์เลี้ยงมันมาแต่เล็กแต่น้อย" แม้จะพูดด้วยน้ำเสียงเคืองๆ แต่ก็ไม่ได้ดูโกธรเกรี้ยวในตัวสิรินมากนักด้วยเข้าใจว่าเป็นคนนอกไม่เกี่ยวกัน


    "แล้วทำเช่นไรตาจึงจะยอมอภัย ด้วยชาตินี้ลูกสาวตากลับมาเกิดเป็นคนๆ นี้แล้ว เขาไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องที่ทำมาในอดีต ตาจะให้โอกาศลูกสาวตาได้ทำความดีลบล้างความผิดเดิมจะได้ไหมจ้ะ"

    "หากนังนี่มันยอมบวชให้ข้าซัก 1 เดือน ข้าจะยอมให้โอกาศมันดูก็ได้" พูดเหมือนตัดรำคาญ

    เจรจาได้ดังนั้นจึงบอกต่อเบญจา ให้เบญจาจัดแจงเตรียมพวงมาลัยเอาไว้ขออโหสิกรรมที่หัวเตียงแก่พ่อของเขาในอดีตชาติที่ได้ล่วงโทษแก่กันมาหากฟื้นขึ้นมา เบญจาเป็นคนมีสัมผัสหูพิเศษ แต่ให้มามองอะไรอาจจะดีไม่เท่าสิริน ถ้าเป็นเรื่องมองหาต้นตอต้นเหตุจึงต้องไหว้วานสิรินเป็นประจำ ในขณะที่ถ้าเป็นเรื่องเจรจาสิรินเองก็ต้องให้เบญจาช่วยเหลืออยู่บ้างเหมือนกัน

    แต่จนแล้วจนรอด 3 วันผ่านไปก็ยังไม่มีทีท่าว่า ญาติของเบญจาจะลืมตาฟื้นขึ้นมานั่งคุยได้ซักที ยังคงนอนแบ่บเหมือนผักสดค้างตลาดอยู่แบบนั้น ใกล้ถึงกำหนดเส้นตายที่แพทย์ลงความเห็นว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยแล้ว

    "ทำไมมันยังไม่ฟื้นขึ้นมาอีกล่ะ" เบญจาถามสิริน ภายในใจเริ่มร้อนรน
    "จะไปรู้ได้ไงล่ะ ก็ตาเขาบอกว่ายอมแล้วนี่นา"
    "หรือว่าจะมีอะไรนอกจากนั้น?? เราควรจะกลับไปถามตาอีกครั้งดีกว่าไหม"
    "อืมม"

    กลับมาในห้องผู้ป่วยที่คุ้นเคย ร่างของญาติผู้น้องของเบญจาดูซูบลงไปมากกว่าเดิมเล็กน้อย สีเลือดบนหน้าจางหายจนขาวซีดเหมือนกระดาษ ตาผู้เป็นอดีตบิดาปัจจุบันพ่วงตำแหน่งเจ้ากรรมนายเวรเข้าไปด้วยยังคงนั่งทับร่างของเขาอยู่อย่างเดิมไม่มีทีท่าว่าจะถอยห่างออกจากร่างผู้ป่วยแม้แต่น้อย สิรินมองด้วยความสงสัยว่าเหตุใด บอกว่ายอมถอยออกจากร่างแล้วแต่ยังคงไม่ลุกไปไหน สังเกตุเห็นมือของชายแก่ที่มองเผินๆ เหมือนกำลังทาบอยู่บนหน้าอกหญิงสาวผู้นั้น แต่หากจ้องมองลงไปให้ลึกๆ แล้วกลับพบว่ากำลังล้วงลึกลงไปเสมือนกำลังบีบเค้นหัวใจของผู้ป่วยให้แหลกลานคามือ..



    ---
    อารมณ์ค้างสินะ อารมณ์ค้างสินะ .... พรุ่งนี้มาต่อ .. ตอนนี้ผู้เขียนไปเล่นเกมส์เศรษฐีและนอนอ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่นก่อนนะเจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×