ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Executional fanfic] เรื่องสั้นยามอยากเขียน

    ลำดับตอนที่ #1 : วิญญาณหลุดไม่หยุดอวย

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 53




    คนเราทุกคนมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น  และแต่คนก็มีวิธีแก้ปัญหาแตกต่างกันไป   บ้างคนยินดีกับผลที่ได้แต่บางคนต้องมาเสียใจภายหลัง  

     

    สาวน้อยคนหนึ่งเคยคิดว่าตัวเองตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว  แต่ที่จริงมันผิดพลาดอย่างมหันต์!!!

     

    ม่ายยยยย!!!!  ยังไงหนูก็ไม่ยอมไปไหนเด็ดขาด!!!”   เธอตะโกนพร้อมกอดต้นกล้วยไว้อย่างเหนียวแน่น   แม้จะรู้ว่าแสงสว่างที่ส่องจากฟ้ามาจรดดินนั้นจะพาเธอและครอบครัวไปจากปัญหาที่สุมทับไว้อย่างที่เคยหวัง   แต่ตอนนี้เธอไม่อยากไปไหนทั้งนั้น  ไม่อยากไปจากพวกเขา!!

     

    ทำไมละลูก?!  ถ้าไม่รีบเดี๋ยวแสงนั่นจะหายไปนะ!”  ผู้เป็นพ่อถามพร้อมกับหันไปหันมาระหว่างแสงนั่นกับลูกสาวเขา

     

    พ่อกับแม่ไปกันเถอะค่ะ  หนูไม่ไปเพราะหนูชอบเด็กบ้านนั้น!!”   ว่าแล้วก็ชี้นิ้วไปยังบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกัน  ก่อนหน้านี้เพราะปัญหาสารพันทำให้ไม่เคยสังเกตรอบข้าง   กว่าจะรู้ว่ามีของดีอยู่ใกล้ๆก็ตอนตายไปแล้ว  มันน่าเจ็บใจนัก!!      

     

    เมื่อพ่อกับแม่มองตามนิ้วเข้าไปในบ้าน  ก็เห็นเด็กผู้ชายผมสีชมพูอายุประมาณ6-7ขวบคนหนึ่งกำลังนั่งกดเกมอยู่บนโซฟาอย่างเมามัน  รอยยิ้มและอาการกระโดดโล้ดเต้นยามผ่านด่านได้นั้นช่างเจิดจ้า  เปล่งประกายวิ้ง บริ๊ง~ สะกดใจคน(?)มองอะไรอย่างนี้~!!   

     

    ก็น่ารักอยู่ล่ะนะคะคุณลูกขา..  ว่าแต่แกชอบเด็กเรอะ!!”  คุณแม่ถึงกะอึ้งแม่รู้รสนิยมของลูกสาว

     

    ไม่ใช่แค่นั้นนะคะคุณแม่ขา!  ดูนั่นสิคะ!!”

     

    หลังจากนั้นสักพักก็มีเด็กผู้ชายอีกคนเดินเข้ามา   เขาดูอายุมากกว่าเด็กคนแรกอยู่หลายปี  น่าจะเรียนอยู่ประมาณชั้นม.ต้น    ผมสีแดงเพลิงและใบหน้าหงุดหงิดอยู่เป็นนิจนั้นเป็นเอกลักษณ์ที่เร้าใจคนชอบของแรงยิ่งนัก   โดยเฉพาะตอนว๊ากใส่น้องด้วยแล้ว

     

    กานดา!  นี่มันกี่โมงกี่ยามแล้วยังไม่นอนอีก!!  แล้วทำไมบ้านมันเละเทะงี้วะ!  บอกกี่ทีแล้วว่าถุงขนมน่ะกินแล้วอย่าวางทิ้ง!!  แล้วก็ไม่ให้กินตอนดึก!!  ฟันน่ะอย่าลืมแปรง  แล้วก็..^@#%#&^&~#@%#^#^@~!!!!!!” 

     

    ปากก็ด่าไป  เท้าก็ถีบยันน้องให้ไปห้องน้ำ  มือก็ไล่เก็บเศษขยะ   สำหรับคุณน้องแล้วนี่คงเป็นเรื่องน่ารำคาญอย่างเหลือหลาย  ดูจากหน้าซังกะตายก็พอเดาออก  แต่สำหรับคนมองจากภายนอก  ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกว่าคุณพี่ช่างน่าร้าก~ น่ารักอะไรอย่างนี้~!!!! 

     

    แล้วยิ่งตอนแวะมาห่มผ้าให้น้องที่นอนดิ้นจนเขี่ยมันลงไปกองอยู่ข้างเตียงพร้อมกับลูบหัวเนี่ยมันช่างก๊าวใจแม่ยกพ่อยก   จนอากาศเย็นๆของบ้านนอกตอนกลางคืนอบอุ่นขึ้นมาทันตา  โอ้วววว~  แล้วแบบนี้จะพวกเธอไปไหนได้~ 

     

    แล้วคืนนั้นชาวบ้านในละแวกต่างก็ได้ยินเสียงโหยหวน(?)กันทั้งคืน  และตำนานผีดงกล้วยก็ได้เริ่มขึ้นด้วยประการละฉะนี้นั่นเอง

     

    เอวัง


    ---------------------------------

    คุยนิดๆไม่มีสาระ :  พอดีช่วงนี้เข้าพันทิปบ่อย  ไปเจอคำนึงแล้วโดนใจมาก "อมยิ้มหลุดไม่หยุดอวย" จำไม่ได้แล้วว่าของใคร  เลยออกมาเป็นฟิคนี้   ถ้าไม่ขี้เกียจอาจเขียนสงครามแฟนอวยด้วย(3ตนน้อยไปอาจเชิญจากป่าช้าใกล้ๆมาด้วย  กร๊ากกกก) 
    สรุปผีป่ากล้วยมันอวย วิศนะxกานดา ใช่มั้ย  ถึงได้เที่ยวหลอกคนอื่นเวลามาค้างบ้านกานดาน่ะ  เหอๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×