ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : จีเอ็มกับคาราโอเกะ 60%
ท่ามกลางเสียงครึกครื้นยามค่ำคืนในคาราโอเกะแห่งหนึ่ง จีเอ็มพัมพ์กิ้นนั่งทำหน้ายิ้มเหมือนปกติ แต่หากมองดีๆจะเห็นได้ว่าดวงตาเรียวเล็กคู่นั้นไม่ได้ยินดีไปกับบรรยากาศรื่นเริงของบรรดาเพื่อนร่วมงานจีเอ็มเลยสักนิด
ที่เขาต้องมานั่งอารมณ์เสียแบบนี้มันมีสาเหตุมาจากเรื่องเมื่อตอนบ่าย
วันนี้เป็นวันสำคัญที่ในหนึ่งเดือนจะมีสองครั้ง จึงไม่น่าแปลกใจหากจะมีพนักงานหลายๆคนผละจากงานที่ทำอยู่ไปนั่งเฝ้าเจ้าจอสี่เหลี่ยมที่กำลังถ่ายทอดภาพและเสียงของเหตุการณ์ที่จะกำหนดชีวิตก่อนสิ้นเดือนของพวกเขา ซึ่งทางหัวหน้าแผนกก็ไม่ได้พูดว่าอะไร เพราะเจ้าตัวเองก็เพ่งสมาธิไปที่หน้าจอนั้นเหมือนกัน
“เลขที่ออก...”
สิ้นเสียงผู้ประกาศสาวราวกับสิ้นสัญญาณชีพ เพื่อนร่วมสำนักงานต่างเจ็บอกกันเป็นแถว บ้างก็ว่าเฉียดไปแค่เลขตัวท้ายสุด บ้างก็ว่าหวยอาจารย์ชื่อดังไม่ยักแม่นเหมือนข่าวลือ งานนี่จะลอตเตอรี่หรือหวยใต้ดินก็จ่ายอานกันทั้งนั้น แต่ก็มีอยู่คนนึงละที่รับเหนาะๆทั้งบนดินใต้ดินแต่ดันทำหน้าโอดครวญตามชาวบ้านเขาไปด้วย
ซึ่งคนๆนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก GMพัมพ์กิ้น ผู้ซึ่งลงทุนลอบซื้อลอตเตอรี่แบบมั่นใจว่าไม่มีใครเห็น แถมยังแทงใต้ดินข้ามถิ่นเพื่อไม่ให้คนในบริษัทรู้
ทั้งๆที่ทำขนาดนั้นก็ยังไม่วายมีคนจับได้ว่าเขาถูกหวยอยู่ดี
คนคนหนึ่งซึ่งจ้องรอโอกาสนี้มานานแล้ว
โอกาสที่จะได้ล้างแค้นเขา
คนคนนั้นคือ
วิศนะ หรือ จีเอ็มชิลลี่นั่นเอง
เนื่องจากเมื่อหลายงวดก่อน จีเอ็มชิลลี่เกิดถูกหวยขึ้นมา แต่เงินที่กะจะส่งไปให้น้องให้นุ่งที่บ้านนอก กลับถูกเขาทำให้หายวับในพริบตาด้วยการบอกพวกจีเอ็มที่เหลือว่าวิศนะจะเลี้ยงหมูกระทะ
อันที่จริงมันใช่ความผิดเขาคนเดียวซะหน่อย เพราะจีเอ็มที่เหลือก็พร้อมใจกันกลายสภาพเป็นอีแร้งลงทึ้งกันทั้งนั้น
เหมือนกับในตอนนี้นี่แหละ...
จีเอ็มพัมพ์กิ้นใช้ตาตี่ๆหรี่มองบรรดาว่าที่อดีต(?)เพื่อนร่วมงานเรียงตัว
โอเนี่ยน... ตั้งแต่อาหารเริ่มตั้งโต๊ะยังไม่ยอมวางตะเกียบเลยสักครั้ง
ชิลลี่... สั่งน้ำอำพันมาตั้งบาน ดันกระดกแต่น้ำดำ น้ำแดง
เลททัช... โทเมโท... เลม่อน... โฮลี่ออเดอร์... ยังดีที่ช่วยซดน้ำอำพัน แต่ทำไมต้องสั่งน้ำหลากสี ชาเขียว เครื่องดื่มชูกำลัง กับอีกสารพัดมาใส่ลงไปให้มันเปลืองเพิ่มด้วย(วะ)ครับ
แครอท... สั่งเพิ่มอีกแล้ว สั่งเอาๆ ของเก่ายังกินไม่ทันหมด กะห่อกลับบ้านเลยรึไงกัน
การ์ลิค... บล็อกโคลี่... สมที่เป็นตัวตั้งตัวตีให้มาคาราโอเกะ ครองไมค์ไว้เกือบชั่วโมงแล้ว และคงจะครองต่อไปอีกชั่วให้เขาเสียตังค์เล่น...
ขืนเป็นแบบนี้อย่าว่าแต่เงินถูกหวยเลย ดีไม่ดีมีสิทธิ์เข้าเนื้อตัวเองได้
ต้องทำอะไรสักอย่าง...
-------------------------
-------------------------
ที่จริงเรื่องจะหาทางชิ่งหนีแล้วให้พวกนี้จ่ายกันเองเขาก็ทำได้อยู่แล้ว แต่แบบนั้นมันง่ายไป
ต้องขอเอาคืนกันสักนิดให้บันเทิงเริงใจกันสักหน่อยละนะ มาคาราโอเกะทั้งที
พัมพ์กิ้นลุกขึ้นไปขอไมค์จากการ์ลิคก่อนจะหันไปทางบรรดาจีเอ็มแร้งทั้งหลาย
“เอาล่ะครับทุกคน ในฐานะที่ผมเป็นเจ้าภาพ เลยอยากจะขอให้ทุกคนช่วยร้องเพลงตามที่ผมขอสักหน่อย คงไม่มีปัญหานะครับ ” เขาหันไปทางวิศนะแล้วยื่นไมค์ไปให้ “เริ่มจากจีเอ็มชิลลี่ก่อนเลยแล้วกันนะครับ”
วิศนะไม่รับ ยังคงนั่งไขว้ห้างกระดิกขาซดน้ำแดง แถมจ้องตรงมาที่เขาแล้วแสยะยิ้มอีกต่างหาก เหมือนจะบอกว่า ‘ตูไม่ร้องใครจะทำไม!’
ถึงจีเอ็มชิลลี่จะเป็นไอ้หนุ่มเกือบเพอร์เฟ็คที่เก่งกาจไปแทบซะจะทุกด้าน แต่บรรดาจีเอ็มต่างรู้ดีว่าวิธีจัดการกับพ่อพริกเจ้าทิฐินั้นไม่ได้ยากนักหรอก
เขาแสร้งทำหน้าสลด
“ผมขอโทษจริงๆนะครับ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าคุณร้องเพลงไม่เป็น แถมเสียงห่วยขนาดตัวคุณเองยังรับไม่ได้ ผมนี่มันแย่จริงๆ ที่ไปเสียมารยาทขอให้คุณร้องเพลงให้ฟังแบบนั้น คนเรามันก็ต้องมีส่วนที่ไม่ได้เรื่องกันทุกคนนั่นแหละครับ แต่นึกไม่ถึงเลยว่าคุณจะทำในสิ่งที่ชาวบ้านชาวช่องเขาทำกันได้ทุกคนไม่ได้ ไม่นึกว่าคุณจะห่วยในเรื่องที่ง้ายง่ายแบบนั้น ไม่ได้เรื่องเอาซะเลยครับ ไม่ได้เรื้องไม่ได้เรื่องเอาซะเลย ไม่ไหวเลยนะครับผมเนี่ย”
ทำท่าปาดน้ำตาอีกซักทีสองทีตบท้าย
วิศนะกัดฟันกรอด ในขณะที่จีเอ็มคนอื่นๆปล่อยก๊ากไม่มีกั๊ก แถมยังหันไปมองคนกำลังโมโหด้วยสายตาขบขันแกมเยอะเย้ยอย่างสนุกสนาน
“เออ!! ร้องก็ร้องวะ! แล้วเมมโมรี่ใส่หัวพวกแกไว้ซะว่าคนอย่างชั้นไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้!!”
สิ้นคำวิศนะ จีเอ็มพัมพ์กิ้นก็ยิ้มออกมา มือคว้ารีโมทกดเลือกเพลงให้เสร็จสรรพ
วิศนะมองชื่อเพลงที่ปรากฏขึ้นมาตาค้าง จีเอ็มที่เหลือยิ่งหัวเราะชอบใจเข้าไปใหญ่ บางคนถึงกับตบเข่าฉาดด้วยความถูกใจว่าพัมพ์กิ้นมันเข้าใจเลือกเพลง
เพลง เบี้ยวเป็นเบี้ยว
นักร้อง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ
หนุ่มผมแดงนึกไปถึงตอนที่เจ้าน้องตัวดีบอกอยากเป็นจีเอ็ม แล้วตัวเองอุตส่าห์ซื้อเครื่องเกมส่งไปให้เพราะอยากเจอเร็วๆ แต่อีกฝ่ายดันไปเข้ากลุ่มต่อต้านจีเอ็มซะอย่างนั้น ยิ่งเห็นชื่อนักร้องแล้วยิ่งแสลงใจ… มันทำพี่พริกช้ำในเสียยิ่งกว่าโดนฟาดด้วยจัสติสเรย์ซะอีก!!
---------------------
ขออภัยอย่างยิ่งค่ะ ไม่คิดว่าจะมีคนรอเลยปล่อยทิ้งไว้เพราะต่อไม่ถูก ฟิคนี้เกิดเพราะฟังเพลงเบี้ยวแล้วคิดถึงพี่พริกขึ้นมา ไร้รายละเอียดใดๆในหัวทั้งสิ้น แต่ตอนนี้หาทางจบได้แล้ว แต่รายละเอียดก่อนจบยังแหว่งๆอยู่ ขอโทษจริงๆค่ะ มาต่อก็ดันต่อไม่จบอีก ขอโทษค่า~!!! m(_ _)m
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น