คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ลำดับตอนที่ 2
หลังจากได้ทุน ก็บินตรงไปต่อเครื่องที่เวียนนา ตามประสาคนจน บินตรงก็แพง บินอ้อมก็ได้ฟะ พอถึงสนามบินเอเธนส์ ตกกะใจ ป้ายภาษาอังกฤษอยู่ไหนฟะ ก็ทำเนียนเดินตามผู้โดยสารคนอื่นๆไป เพราะยังไงเค้าก็ต้องไปเอากระเป๋ากันก่อนอยู่แล้ว พอได้กระเป๋า ยืนงงต่อ กว่ากระเป๋าเราจะมา คนอื่นไปหมดแล้ว เดินวนไปวนมา หาด่านตรวจคนเข้าเมืองค่ะ พอเดินไปถึงประตู อ้าวเฮ้ย! มันเป็นทางออกแล้วนี่หว่า แล้วถ้าไม่ได้ประทับตราเข้าเมืองจะผิดกฎหมายไม๊เนี่ย เลยเดินไปถามเจ้าหน้าที่ ได้ความว่า ตอนไปต่อเครื่องที่เวียนนา เค้าประทับตราเรียบร้อยแล้ว วีซ่าเชงเก้น ประทับตราประเทศไหนก็ได้ ฮ่าๆ แล้วตูก็ยืนเป็นบ้านนอกเข้ากรุงอยู่ตั้งนาน ก็ออกมาหารถขึ้นเข้าเมือง ตั๋วรถทุกประเภทไม่มีขายบนรถ ต้องซื้อจากตู้ เค้าเตอร์ขายตั๋ว และเปริปเตโร(Περίπτερο) เท่านั้น สนามบินค่อนข้างไกลจากตัวเมืองเอเธนส์มาก นั่งรถเมล์ไปลงที่ Syntagma Square ภาษากรีกว่า Πλατεία Συντάγματος ถ้านั่งรถไฟใต้ดิน ก็ลงที่สถานี Σύνταγμα (อ่านว่า ซินดักมา ไม่ใช่ ซินตักมา) แถวนั้นนับว่าเป็น Center Point ของเอเธนส์เลย คนเยอะมาก ทั้งคนกรีกทั้งนักท่องเที่ยว ระวังคนล้วงกระเป๋าด้วย ไม่ใช่ว่าที่กรีซไม่ปลอดภัยนะ ที่ประเทศนี้นับว่าปลอดภัยมากๆ แต่สำหรับเราแล้ว ทุกที่จะปลอดภัยรึเปล่าขึ้นอยู่กับว่าเราระมัดระวังตัวเองแค่ไหน ต่อให้ประเทศปลอดภัยแค่ไหนแต่เราไม่ระวังตัวเอง ก็ไม่ปลอดภัยอยู่ดี งงมะ คนเขียนก็งงอ่ะ ช่างมัน เอาเป็นว่า ไปที่ไหนเราก็ต้องระวังตัวแล้วกัน อิอิ ไปถึงตื่นเต้นมาก ฝรั่งเยอะ ฮ่าๆ แถมไม่พูดอังกฤษด้วย ไปยืนซื้อบัตรโทรศัพท์ เสียเวลาเกือบ10นาที กว่าจะเข้าใจว่าชั้นจะซื้อบัตรโทรศัพท์
Syntagma Square(Πλατεία Συντάγματος)
ร้านขายของที่เรียกว่า เปริปเตโร(Περίπτερο)
ความคิดเห็น