ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจลับ สะดุดรักเธอ [SS X HG]

    ลำดับตอนที่ #29 : Chapter 25: A Thousand Years, A Thousand More

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 487
      9
      11 เม.ย. 57



    ร่างบางที่ล้างเนื้อล้างตัวเสร็จอยู่ในชุดเดรสสีขาวความยาวเหนือเข่าถูกสวมทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีน้ำเงินลายหัวใจขาว
    หญิงสาวนั่งหลับตาพริ้มปล่อยให้นิ้วเรียวทั้งสิบบรรเลงเพลงหวานจากแกรนด์เปียโนสีขาวอย่างไม่ขาดสาย
    เสียงหวานฮัมตามท้วงทำนอง จนรอยยิ้มกว้างผุดขึ้นบนใบหน้าของเธอครั้นเมื่อพบว่าเพื่อนสาวผล็อยหลับไปเสียแล้ว



    ไม่เสียดายเลยที่ฉันเอาเงินไปถลุงกับเปียโนตัวนี้เพื่อเธอ เสียงทุ้มที่ดังมาจากด้านหลังส่งผลจังหวะการเล่นเพี้ยนไป
    สวัสดีอีกครั้งเซเวอร์รัส เรเนสซีเอ่ยทักทาย ถ้าจะมาหาภรรยาของคุณล่ะก็เธอหลับปุ๋ยไปแล้วล่ะ

    ฉันรู้เธอเล่นได้ดีมากเลยเนสซีสเนปเอ่ยคำชมทำเอาฝ่ายที่ถูกชมถึงกับเคอะเขิน ขอบคุณ… ( ‘  ////  ‘ )”
    เธอไม่เคยบอกฉันว่าเธอเล่นเปียโนเป็น เรเนสซีสเนปเอ่ยถามร่างบางที่กำลังลูบไล้คีย์เปียโนยาวไปมา

    เรเนสซีเงยมองหน้าอีกฝ่ายพร้อมส่งรอยยิ้มกว้าง
    คุณไม่อยากรู้หรอกว่ามีอะไรอยู่ใต้ทะเลสาบนั้นบ้างน่ะ

    ทันทีที่ได้รับคำตอบจากร่างบาง ชายหนุ่มที่กำลังจะเถียงก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่าสิ่งที่อีกฝ่ายพูดนั้นคือความจริง
    เมื่อหลายวันก่อนเขาเดินทางกลับไปฮอกวอร์ตเพื่อช่วยดัมเบิลดอร์สะสางธุระและกิจจำเป็นของกระทรวงเวทมนตร์
    ในตอนที่เขาพักกลางวันและได้ไปเดินเล่นริมทะเลสาบดำ เขาพบกับขวดยาที่หายไปจากห้องเก็บส่วนผสมลอยมาตามน้ำ





    “…เธอจะให้เกียจเล่นให้ฉันสักเพลงได้มั้ย? เนสซีชายหนุ่มเอ่ยถาม
    เซเวอร์รัสถ้าคุณอยากจะฟังดนตรีล่ะก็ร่างบางหยุดหายใจครู่หนึ่ง บอกกับภรรยาของคุณเมื่อเธอตื่นสิ



    ร่างสูงยืนเกาหัวแกรกๆเพื่อซ่อนอาการ ถึงแม้ว่าเขาจะมีความรู้สึกรักมากมายต่อเด็กสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยาของเขา
    แต่
    ! คุณลองนึกดูว่าคุณจะเขินได้แค่ไหนกัน หากเพื่อนสนิทของคุณเรียกแทนคนรักของคุณว่า สามีหรือ ภรรยา
    สำหรับสเนปเพียงแค่คิดเขาก็ต้องรีบก้มหน้างุดเพื่อซ่อนอาการเขิน เชื่อได้เลยว่าหากทำได้เขาอยากจะมุดพื้นหนีไปเสีย
    เขาหลับตาปี๋เรียกสติให้กลับคืนมา ก่อนที่จะใช้กลยุทธ์เบี่ยงประเด็นบทสทนา


     เพลงเมื่อตะกี้ที่เธอเล่น…” สเนปเอ่ยอย่างติดขัดเขาพูดไม่ออกทั้งที่คำพูดนั้นอยู่เพียงปลายลิ้น
    หากมันน่ารำคาญฉันหยุดก็ได้นะเรเนสซีเข้าประเด็นหวังจะเป็นประเด็นเดียวกับของอีกฝ่าย
    ไม่ๆ คือ พะ เพลงนั้นคือเพลงเดียวกันกับเพลงของสร้อยคอกล่องดนตรีเธอใช่มั้ย?”




    ร่างบางชะงักไปครู่ใหญ่ราวกับกำลังทบทวนความทรงจำ ดวงตาสีฟ้าคมกริบล่องลอยไปยังที่ที่ไกลโพ้นราวกับกำลังคิดถึง..
    เธอก้มหน้าลงปล่อยให้ปอยผมหลุดร่วงจากกิ๊บติดผม มือเรียวไล้ไปตามไรผมสีน้ำตาลราวกับเส้นไหมอันทอประกาย
    เธอส่งรอยยิ้มเศร้าให้คนตรงหน้าเพื่อเป็นออเดิร์ฟ ก่อนจะเอ่ยตอบเพื่อเป็นอาหารจานหลัก  
    “…เพลงของโลกิกับฉัน


    สเนปนิ่งเงียบไปต่อไม่ถูกเขาไม่คิดมาก่อนว่าคำตอบของคำถามจะสร้างความเจ็บจี๊ดขึ้นในใจของเขาชั่วขณะหนึ่ง
    แม้จะสงสัยแต่กลับไม่มีสิทธิ์ที่จะเอ่ยถามออกไป แม้อยากจะเอ่ยคำขอโทษแต่กลับไม่สามารถพูดออกไปได้


    ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกเรื่องราวระหว่างฉันและเขา เขาเลือกที่จะให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของมัน
    เรเนสซีส่งยิ้มเศร้าให้กับชายหนุ่ม ร่างบางหันหน้ากลับเข้าหาแกรนด์เปียโนสีขาวอีกครั้งพร้อมผลุบตาลงด้วยความเจ็บปวด
    เธอบรรจงวางนิ้วเรียวทั้งสองลงบนแป้นเปียโนเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ก่อนจะเริ่มเปิดแสดงขึ้นอีกหนึ่งรอบ







    “The day we met, frozen I held my breath”
    “Right from the start, I knew that I’d found a home for my heart…beats fast..”


    นิ้วเรียวเล็กทั้งสิบเริ่มมีการเคลื่อนไหวพลิ้วไหวไปมาตามจังหวะทำนองของบทเพลงแห่งความทรงจำ





    “I have died everyday waiting for you…”
    “Darling, don’t be afraid I have loved you for a thousand years”


    รอยยิ้มแสนอ่อนโยนปรากฏให้เห็นบนใบหน้าของร่างบาง เธอยิ้มรับให้กับความทรงจำอันแสนสุขที่แล่นเข้ามาในหัว




    “I’ll love you for.. a thousand years…”



    .
    ..

    ….
    …..
    ……






    เรเนสซีจำไม่ได้และไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่เธอสามารถมองเห็นภาพนิมิตที่กำลังจะเกิดในอนาคตได้
    เธอไม่รู้
    ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะกลายเป็นนางเงือก หรือหลังจากที่เธอต้องกลายเป็นนางเงือก

    ร่างบางหยุดการบรรเลงเพลงอย่างกะทันหัน ก่อนจะผลุบตาลงอีกครั้งเผยให้เห็นภาพนิมิตที่กำลังจะเกิดขึ้น
    ณ สวนสาธารณะสักแห่งหนึ่ง เธออยู่ในชุดลำลองอันแสนจะเรียบง่ายซึ่งเหมาะมากเมื่อเธอต้องต่อกรกับเด็กชายบลอนด์ นัยน์ตาสีฟ้าเคียงข้างเธอ
    ขณะเดียวกันชุดลำลองอันแสนจะเรียบง่ายก็เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนกับร่างสูงซึ่งเดินขนาบข้างขวาของเธอ ชายหนุ่มในชุดเชิ้ตสีม่วงอ่อนรับกับผมสีน้ำตาลและนัยน์ตาสีเขียว ก่อนจะถูกคลุมด้วยสูทพอดีสัดส่วน เขาเดินจับมือเธอไปตามทางเดินในขณะที่มืออีกข้างของเธอนั้นจูงมือเด็กชายไว้แน่นราวกับเขาคือคนสำคัญ







    .
    ..

    ….
    …..
    ……






    เรเนสซีที่ออกจากนิมิตภาพในอนาคตอดที่จะเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่ รอยยิ้มของเธอสร้างความสงสัยให้กับชายหนุ่มยิ่งนัก
     
    ยิ้มอะไรของเธอ?! เรเนสซี ( -  -)” สเนปเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงเหน็บแนมเชิงอยากรู้
    “(>  ////  <  )(  >  ////  <)” ร่างบางส่ายหน้าปฏิเสธ เธอบรรจงวางนิ้วเรียวทั้งสิบลงบนแป้นเปียโนอีกครั้ง
    แต่ก็ไม่ลืมที่จะแหงนหน้าขึ้นตอบคำถามของอีกฝ่าย
    ไม่มีอะไรหรอกเซเวอร์รัส ฉันแค่รู้สึกว่ากำลังจะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นก็เท่านั้น






    .
    ..

    ….
    …..
    ……






    “I’ll love you for a thousand years… I’ll love you for a thousand more”






    Music: A Thousand Years (Piano Cover) by.LttleTransciber
                 Original Performed by.Christina Perry





    Renessee's Outfit





    Renessee's Vision





    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×