ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำโครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ม.ธรรมศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #4 : ประวัติและการเรียนการสอนสาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ใน ม.ธรรมศาสตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.27K
      1
      4 ม.ค. 52

              ในปีการศึกษา 2543 คณะศิลปศาสตร์เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีี (ภาคพิเศษ) สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญในความรู้เกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียง ใต้ศึกษา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อน บ้านในภูมิภาค และกับประเทศต่างๆในระดับนานาชาติ

              หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ในลักษณะที่เป็นสหวิทยาการ (Inter-disciplinary) ด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม และภาษาของประเทศในภูมิภาค ตลอดจนมีความรู้ภาษาอังกฤษอย่างเข้มข้น เพื่อเป็นการสร้างบุคลากร กลุ่มใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคศึกษา อันเป็นก้าวใหม่ของการผลิตทรัพยากรบุคคลของประเทศและสังคมโลกสมัยใหม่



    หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา

    Bachelor of Arts Program in Southeast Asian Studies

    ชื่อปริญญา         

    ชื่อเต็ม    

             ศิลปศาสตร์บัณฑิต (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา)

             Bachelor of Arts (Southeast Asian Studies)

    ชื่อย่อ

             ศศ.บ.(เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา) B.A.(Southeast Asian Studies)

     

    ปรัชญา/วัตถุประสงค์

    1. เพื่อ ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ภายในบริบทของการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกสมัยใหม่
    2. เพื่อ ให้บัณฑิตเข้าใจสภาพปัญหาสังคม ตลอดจนรู้จักคิด แก้ไขปัญหาและสามารถเชื่อมโยงความรู้จากการเรียนมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำ วัน และการประกอบอาชีพได้ในสังคม
    3. เพื่อสร้างเสริมให้เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา เป็นแรงผลักดันให้เกิดการปรับปรุงองค์ความรู้ ที่เหมาะสมในหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ในส่วนที่เกี่ยวข้องการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    4. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรมและคุณภาพด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาในระดับปริญญาตรี

     

    ระบบการศึกษา

             ระบบ การศึกษาใช้ระบบทิวภาค โดยแบ่งเวลาศึกษาในปีหนึ่งๆเป็นสองภาคปกติ ซึ่งเป็นภาคการศึกษาที่บังคับ คือภาคหนึ่งและภาคสอง ภาคการศึกษาหนึ่งๆมีระยะเวลาสิบหกสัปดาห์และอาจเปิดภาคฤดูร้อนได้ โดยใช้เวลาการศึกษาไม่น้อยกวส่าหกสัปดาห์ แต่ให้เพิ่มชั่วโมงการศึกษาในแต่ละรายวิชาให้เท่ากับภาคปกติ

     

    ระยะเวลาการศึกษา

             หลักสูตรการศึกษา 4 ปี นักศึกษาต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7 ภาคการศึกษาปกติและอย่างมากไม่เกิน 7 ปีการศึกษา

     

    สถานที่ดำเนินการสอน

             ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์**

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×