ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกแห่งจินตนาการของซาลาเฟเนีย

    ลำดับตอนที่ #25 : เจสันกับขนแกะทองคำ

    • อัปเดตล่าสุด 18 มิ.ย. 49


                   เจสันเกิดมาได้ไม่นาน  กษัตริย์ผู้เป็นพ่อก็ถูกพีเลียสผู้เป็นน้องชายชิงอำนาจ  แม้ว่าพีเลียสจะมีความ
              สามารถสูงเพียงไร  แต่พระองค์ก็ยังหวาดกลัวเพราะหมอดูได้ทำนายว่าวันหนึ่ง  จะมีชายหนุ่มสวมรองเท้า
              ข้างเดียวมาแก้แค้นพระองค์

                   แม่ของเจสันมอบลูกชายที่ยังแบเบาะให้เซนทอร์ซึ่งเป็นครึ่งคนครึ่งม้า  ที่รอบรู้และเชี่ยวชาญด้านดนตรี
              เป็นผู้เลี้ยงดู  พอโตขึ้น  เจสันก็ไปทวงราชสมบัติคืนจากผู้เป็นอา  ระหว่างที่เดินทางเขาหกล้มและรองเท้า
              ของเขาก็หายไปข้างนึง  เมื่อปรากฎตัวต่อหน้าพีเลียส  ทุกสิ่งทุกอย่างจึงเป็นไปตามคำนาย

                   แต่ถึงกระนั้น  พีเลียสก็ยังไม่หมดเล่ห์เหลี่ยม  พระองค์ตรัสกับเจสันว่า  "  ข้าจะมอบมงกุฏให้ก็ต่อเมื่อเจ้า
              นำขนแกะทองคำมาให้ข้า  "  เมื่อได้ยินดังนั้น  เจสันจึงรีบเดินทางไปยังประเทศที่มีขนแกะทองคำทันที

                   เมื่อไปถึงเจสันก็ไปเข้าเฝ้าพระราชา  พระองค์ตรัสกับเจสันว่า  "  ข้าก็อยากมอบขนแกะทองคำให้เจ้า
              แต่เจ้าต้องทำงานให้ข้าอย่างหนึ่ง  คือจับวัวพยศสองตัวเทียมรถไถ  แล้วค่อย ๆ ไถดินให้เป็นร่อง  จากนั้น
              ก็เอาฟันมังกรไปปลูก  และฆ่ายักษ์ที่เกิดออกมาจากฟันมังกร  "

                   เจสันมีกำลังไม่พอที่จะทำงานทั้งหมดด้วยตัวเอง  โชคดีที่เจ้าหญิงมีเดีย  ธิดาของพระราชามีความเชี่ยว
              ชาญด้านเวทมนต์  เธอมอบยาวิเศษที่ทำให้วัวทั้งสองเชื่องได้และก้อนหินสีเขียวให้เจสัน  ต่อมาเมื่อเจสัน
              ไถหน้าดินเสร็จ  ก็หว่านก้อนหินสีเขียวที่ได้มาลงไปพร้อมกับฟันมังกร  ทันใดนั้นยักษ์ตัวมหึมาก็โผล่ขึ้นมา
              ตรงหน้า  แต่แทนที่จะตรงเข้าทำร้ายเจสัน  พวกมันกลับหันหน้าเข้าสู้กันเองจนล้มตายไปหมด

                   พระราชารู้สึกอับอายที่เจสันเป็นฝ่ายชนะ  จึงตรัสว่า  "  เนื่องจากเจ้าเป้นคนที่แข็งแรงมาก  ข้าจึงเห็นว่า
              ไม่จำเป็นต้องมอบขนแกะทองคำให้กับเจ้า  แต่เจ้าควรจะออกไปค้นหาด้วยตนเอง  ขอให้โชคดี  เจสัน  "

                   ขนแกะทองคำ  แขวนอยู่บนกิ่งของต้นไม้ยักษ์  และมีมังกรดุร้ายเฝ้าอยู่ตลอดเวลา  เจ้าหญิงมีเดียช่วย
              เขาอีกครั้ง  เธอร่ายเวทมนต์จนเจ้ามังกรร้ายงุนงง  ขณะที่เจสันปีนขึ้นไปตัดขนแกะทองคำ

                   ต่อมาเมื่อเจสันกลับบ้านเกิดเมืองนอนพร้อมด้วยชัยชนะ  เขาก็ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แทนพีเลียสและแต่งงาน
              กับเจ้าหญิงมีเดียแสนสวย...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×