ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Alpha Piscium
ChiN -||-
20 มีนาคม พ.ศ.25XX คืนก่อนวันราตรีเสมอภาค...
20 มีนาคม พ.ศ.25XX คืนก่อนวันราตรีเสมอภาค...
“...Alpha Piscium เอ่อ...แล้วก็...” เด็กหนุ่มลากนิ้วผ่านดวงดาวที่อยู่ในหนังสือดาราศาสตร์ บนระเบียงคอนโดหรูชั้นที่ 24
Alpha Piscium(อัลฟ่า พิสเซียม) เป็นดาวฤกษ์ที่สว่างที่สุดในราศีมีน ความจริงมันควรปรากฏบนฟากฟ้าคืนนี้ แต่ไม่ใช่ที่นี่ ที่กรุงเทพแห่งนี้... แสงเทียมที่มนุษย์สร้างขึ้นนั้นสว่างเกินกว่าที่แสงดาวอันริบหรี่จะสามารถเทียบเท่าได้ ชีวิตในกลางเมืองกรุงอันแสนวุ่นวายนี้ไม่จบลงแค่เพียงกลางวัน ตึกระฟ้าถูกสร้างให้สูงแข่งกับฟ้าไกล ราตรีถูกฉาบย้อมด้วยแสงสีละลานตาดูน่าหลงไหล ผู้คนที่หลงลืมอดีตและตัวตนที่แท้จริงของตัวเองได้ตอบรับคำชักชวนของมัน ดั่งดอกไม้ที่ผลิบานกับผีเสื้อราตรี โดยที่ผีเสื้อน้อยๆนั้น ไม่อาจรับรู้เลยว่า ดอกไม้นั้นเบ่งบานผิดเวลา...เป็นดอกไม้เพชฆาต ที่เมื่อดำดิ่งลงไปก็ยากที่จะย้อนหวนคืนมาได้อีก
‘เฮ้อ...มองไม่เห็นเลยแฮะ...’ เขาถอดใจที่จะค้นหาดาวเหล่านั้นที่อยู่ในหนังสือ ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม บรรจงปิดหนังสือเล่มหนาอย่างเบามือ ลุกขึ้นเดินออกไปจากส่วนของระเบียงเข้าไปยังห้องนอนของตน นำหนังสือเล่มนั้นไปวางบนหัวเตียงของเขาซึ่งเต็มไปด้วยหนังสือวรรณกรรมแปล ‘รถไฟสายทางช้างเผือก’ ‘The Happy Prince’ ‘Le Petit Prince’ ‘The Tragedy of Macbeth’ แล้วเขาก็ถอดแว่นไว้บนกองหนังสือเหล่านั้นอีกที
‘เฮ้อ...มองไม่เห็นเลยแฮะ...’ เขาถอดใจที่จะค้นหาดาวเหล่านั้นที่อยู่ในหนังสือ ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม บรรจงปิดหนังสือเล่มหนาอย่างเบามือ ลุกขึ้นเดินออกไปจากส่วนของระเบียงเข้าไปยังห้องนอนของตน นำหนังสือเล่มนั้นไปวางบนหัวเตียงของเขาซึ่งเต็มไปด้วยหนังสือวรรณกรรมแปล ‘รถไฟสายทางช้างเผือก’ ‘The Happy Prince’ ‘Le Petit Prince’ ‘The Tragedy of Macbeth’ แล้วเขาก็ถอดแว่นไว้บนกองหนังสือเหล่านั้นอีกที
‘จริงสิ...’ ในที่สุดก็นึกได้ว่าลืมปิดบานเลื่อนกระจก ซึ่งเป็นสิ่งที่แยกระหว่างห้องนอนกับระเบียง แต่ก่อนที่กระจกบานนั้นจะปิดลง เด็กหนุ่มได้เงยหน้ามองฟ้าอันไร้ขอบเขต พลางถอนหายใจเล็กๆหนึ่งครั้ง
‘อยากเห็นทั้งหมดนั่นด้วยตาของตัวเองซักครั้งจัง...’ เขาคิดขณะที่กำลังเดินไปปิดไฟ เมื่อหมดสิ้นทั้งภาระกิจต่างๆก็ทิ้งตัวลงนอนบนเตียงสีขาวสะอาดตาแล้วหลับตาลง โดยที่ไม่แม้แต่จะคาดหวังว่าสิ่งที่เขาขอไปนั้น พรุ่งนี้...ฟ้าอาจประทานโอกาศนั้นให้เขาก็ได้...?
# # # #
ขอบคุณข้อมูลจาก http://nuging-baabor.exteen.com/20080621/entry-17 มากค่ะ คาดว่าหลังจากนี้คงต้องพึ่งอีกบ่อยๆ
ส่วนรูปนี่ก็ มาจากอากู่น่ะค่ะ(อะไรๆก็อากู่) to: เจ้าของภาพถ่ายนี้ ขอยืมภาพหน่อยนะคะ >A<
จบไปแล้วกับบทนำ แบบสั้นๆ โดยที่นางเอกยังไม่ได้ออก > v < //โดนตบ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น