ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { Winter Code Room }

    ลำดับตอนที่ #11 : [Tip] การ copy รูป/ ลิงค์ และค่าเฉพาะของรูปในคราวเดียว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 385
      0
      2 เม.ย. 57

    สวัสดีค่ะ

    วันนี้จขบค. มีทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับการก๊อปปี้รูปที่มีการเชื่อมลิงค์และค่าเฉพาะต่าง ๆ ของรูปที่เจ้าของรูป/ลิงค์นั้นได้ทำไว้ตั้งแต่ครั้งแรก

    บางคนอาจใช้วิธีคลิกขวา copy image ก่อนแล้วค่อยทำลิงค์เชื่อม

    บางคนอาจเซฟรูปเค้ามาลงเครื่องเลยแล้วอัพโหลดรูปลงในไอดีของตัวเองแล้วทำลิงค์เชื่อม

    (แบบหลังนี่ไม่สมควรทำอย่างยิ่งค่ะ รูปใคร ๆ ก็รักนะ โดยเฉพาะรูปที่เจ้าของเป็นคนแต่งภาพเองกับมือ)

     

    แต่จขบค.อยากจะบอกว่า การก๊อปแบบนั้นมันจะได้ไม่ครบนะคะ

    ที่ว่าไม่ครบก็คือ ...

    ยกตัวอย่าง อย่างรูปที่เค้ามีการตั้งค่าไว้ให้มี tag (ชี้รูปแล้วมีตัวหนังสือขึ้น)

    ถ้าใช้วิธีข้างต้นการตั้งค่าแบบเดิมจะหายไปค่ะ คือจะไม่มี tag แสดงขึ้นมาเหมือนต้นฉบับ

     

    วิธีง่าย ๆ ก็คือ

    1. ครอบรูป (หรือที่เรียกกันว่าคลุมดำนั่นแหล่ะ) ให้มีไฮไลท์สีฟ้าขึ้นที่รูป

    2. เอาเมาส์ออกจากรูป แล้วกด ctrl+c พร้อมกัน จะเป็นการก๊อปทั้งรูป ทั้งลิงค์ และการตั้งค่าเฉพาะต่าง ๆ ที่ต้นฉบับได้ทำเอาไว้ เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

     

    *** ที่บอกว่าให้เอาเมาส์ออกจากรูปคือเลื่อนเมาส์ไม่ให้ไปทับรูปที่คลุมดำไว้แล้วค่อยก๊อปปี้ ก็เพราะว่าบางรูปที่ต้นฉบับเค้าทำเอาไว้ มันอาจจะติดโค้ดบางตัวที่มันไม่ใช่การตั้งค่าเฉพาะของรูป แต่เป็นเพราะต้นฉบับได้ใส่โค้ดแต่งเวบทั้งหน้า เช่นพวกชี้ภาพแล้วจาง ชี้ภาพแล้วมีเงา ชี้แล้วใหญ่ขึ้นฯลฯ

    ตัวอย่างความผิดพลาดที่เกิดจากการเอาเมาส์ไปทับรูปแล้วก๊อปปี้

                              v

     

     

    เห็นอะไรมั๊ยเอ่ย ?? ..เงาค่ะ ..เงาสีแดง ๆ รอบ ๆ รูปที่เจ้าของไอดี (เราเอง) ได้ใส่โค้ดแต่งไอดีทั้งหน้าเอาไว้ให้ชี้ภาพแล้วมีเงาสีแดงขึ้น แต่นี่มันขึ้นตลอดทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ชี้

    ความจริงมันควรจะเป็นแบบนี้ค่ะ

                              v

    ฉะนั้นต้องเลื่อนเมาส์ออกไม่ให้ไปทับรูปก่อนจะก๊อปปี้นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×