ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { Winter iD Dream }

    ลำดับตอนที่ #1 : การนำโค้ด iD Dream ไปใช้อย่างละเอียด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 696
      1
      21 ม.ค. 59


    {  การนำโค้ด iD Dream ที่แจกไปใช้อย่างละเอียด  }

    ------------------------------------------------------------------ 

    1. ก๊อปโค้ด iD Dream ที่จะใช้ไปวางไว้ใน Microsoft Word (ใครไม่มีโปรแกรมนี้ ติดต่อหลังไมค์นะคะ)

    2. ทีนี้เราก็จะมาแก้ไขส่วนที่ไรเตอร์ทำสีไว้

       ..เริ่มกันที่สีแดงก่อนค่ะ (ส่วนของ username)

       ส่วนที่ไรเตอร์ทำสีแดงไว้จะเป็น username ที่ต้องแปลงให้เป็นไอดีของคุณเอง วิธีดูก็เข้าไปที่หน้าแรก My.iD ของคุณ แล้วดูส่วนที่อยู่ท้ายสุดของลิงค์ (ส่วนที่อยู่ด้านหลัง my.dek-d.com/ ค่ะ) อย่างของไรเตอร์จะเป็น my.dek-d.com/sakurai-winter/ ก็ต้องก๊อปเฉพาะ sakurai-winter ไปใส่แทนที่ทุกส่วนที่เป็นสีแดง

        

    3. เข้าไปที่ My.iD Control > เลือก What's Up

    4. คลิก Source (หรือของบางคนอาจเป็น แทรก html) ตามตัวอย่าง (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)

       


       แล้วก็จะเข้าสู่หน้าต่างดูโค้ดทั้งหมดตามภาพ (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)

       

     

    5. คลิกที่จุดใดจุดหนึ่งภายในโค้ด แล้วกด ctrl+a ที่คีย์บอร์ดพร้อมกันให้มีไฮไลท์สีฟ้าคลุมทั้งหมด แล้ว Delete ออกแล้วก๊อปโค้ดสกินไอดีดรีมที่ที่แก้ไขส่วนที่เป็นสีแดงแล้วในข้อสองไปใส่แทน (ก่อนจะลบออกควรจะก๊อปโค้ดเก่าไปใส่ใน Notepad หรือ Microsoft Word ก่อนเพื่อป้องกันความผิดพลาด และจะได้กลับมาใช้ของเก่าได้หากไม่ต้องการใช้ iD Dream ตัวนั้น ๆ แล้ว) (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)

       

    6. คลิก Source เพื่อกลับมาที่ตัวอย่างการแสดงผล คลิกที่กล่องใส่เนื้อหาแล้วแก้ไขเนื้อหาตามต้องการ (แต่อย่าเพิ่งลบข้อความที่ไรเตอร์เขียนไว้ตอนแรกนะคะ ให้เพิ่มเนื้อหาที่ต้องการไปก่อนแล้วค่อยลบของเก่าออก - ไม่รู้เป็นที่เด็กดีหรือเป็นที่อะไร เห็นบางคนลบไปหมดแล้วพอแก้ไขใหม่โค้ดมันคาดเคลื่อนจนแสดงผลเพี๊ยนไปหมดเลย TT) จะใส่รูป ลิงค์ เพลง ได้หมดค่ะ (ในขั้นตอนนี้จะไปแก้ไขเนื้อหาในส่วนที่เป็นสีน้ำเงินและสีม่วงในบางสกินที่ีมีกล่องเนื้อหา 2 กล่องโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นส่วนของกล่องใส่เนื้อหาหลักค่ะ)
    ในการแสดงผลของตำแหน่งสกรอบาร์ในกล่องใส่เนื้อหา หากมันคลาดเคลื่อนในตัวอย่างการแสดงผลไม่ต้องตกใจค่ะ เพราะเวลาแสดงผลจริงมันจะอยู่ในตำแหน่งที่ปกติ

     

     

    7. เสร็จแล้วกด"ตกลงเอาทั้งหมดแบบนี้แหละ" ใน What's Up เพื่อเซฟการเปลี่ยนแปลงค่ะ
    (ในกรณีที่แต่งแล้วกล่องใส่เนื้อหาไม่ได้อยู่ภายในรูปภาพสกินไอดีดรีม แต่ไปอยู่ใต้ภาพแทนทำให้การแสดงผลเพี๊ยนไป ให้กด Ctrl+Z ที่คีย์บอร์ดพร้อมกันเพื่อถอยหลัง แล้วแก้ไขใหม่)

       เสร็จแล้วค่ะ เท่านี้ก็ได้สกินไอดีดรีมมาใช้งานแล้วนะ
       ขอบคุณที่สนใจสกินที่ไรเตอร์ออกแบบค่ะ ^_^

    ------------------------------------------------------------------
    Winter iD Dream



    { Winter Dark Theme }


    { Winter Dark Theme }
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×