ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO]Bitter or Sweet รักนี้หวานกว่าน้ำชา [ Lay Chen]

    ลำดับตอนที่ #8 : Ep7:good time

    • อัปเดตล่าสุด 25 ส.ค. 57


     

    อากาศเย็นๆยามเช้าทำให้เฉินรู้สึกอยากออกมาเดินเล่น เค้ายังจำภาพสมัยเด็กที่เคยมาที่นี่ได้ดี เค้ารู้สึกคุ้นเคยกับไร่ชาแห่งนี้ แต่ทุกที่ที่ก้าวผ่านราวกลับว่ามีความทรงจำบางอย่างที่ขาดหายไป บางทีก็รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างแล่นเข้ามาในสมองแต่แล้วก็ขาดหายไปเหมือนมีใครมาเปิดปิดสวิชไฟ แล้วเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เค้าฝันถึงคือใครกัน ทำไมในฝันถึงช่างอบอุ่นจนไม่อยากจะตื่นขึ้นมา เค้ากำลังหลงรักคนในฝันหรอ แล้วที่เค้ารู้สึกใจเต้นกับพี่อี้ชิงคืออะไร นี่เค้าชอบผู้ชายจริงๆหรอ

     เป็นไรเฉิน สีหน้าดูไม่ดีเลยเป็นคยองซูที่เอ่ยทักทายเฉิน

    งั้นหรอ อาการแปลกๆของเพื่อนทำให้แบคฮยอนและคยองซูรู้สึกไม่สบายใจจนอดเป็นห่วงไม่ได้

    มีเรื่องอะไรบอกได้นะเว้ยแบคฮยอนเดินไปโอบไหล่เพื่อนตัวเล็ก

    พวกแกเคยรู้สึก..สับสน ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงดีปะ

    ขอเดา…..เรื่องพี่อี้ชิง

    “…!”

    ไม่ต้องทำหน้าแบบนั้นเลย ดูก็รู้แล้วว่าคนที่ทำให้แกวุ่นวายขนาดนี้ได้ก็มีอยู่แค่รายเดียว

    อืม….ไม่รู้ดิ มันสับสนหว่ะ กูชอบพี่อี้ชิงหรอวะ กูเพิ่งจะเจอพี่เค้าได้ไม่นานนะเว้ย แล้วทำไมกูต้องชอบผู้ชายด้วยกันวะ กูอาจะแค่มาอยู่ที่นี่แล้วเหงาๆ มีพี่อี้ชิงอยู่ก็เลย..

     

    หยุดๆๆๆ แบคฮยอนพูดขึ้นเมื่อเห็นท่าทางสับสนจริงจังของเพื่อน

    สรุปคือ นายหวั่นไหวเพราะอี้ชิง

    “…..คงงั้น

    งั้นมัวรออะไรอยู่วะ

    แต่มันไม่มีเหตุผลนะเว้ย…..

    ถ้ามึงมัวแต่หาเหตุผลกับความรัก เมื่อไหร่มึงจะได้รักจริงๆวะ

    “……..อืม กูขอคิดดูก่อนหวะ

     

    เสียงเพลงในงานเลี้ยงไม่ได้ทำให้เฉินรู้สึกดีขึ้นมาเลยสักนิด คำพูดของเพื่อนรักทั้งสองยังคงวนเวียนอยู่ในหัว เค้าควรจะทำอย่างไร เค้าควรทำไปตามใจตัวเอง จริงหรือ

    อี้ชิงกำลังแอบมองคนตัวเล็กที่นั่งอยู่ในมุมหนึ่งของงานเลี้ยง ภาพเด็กน้อยที่เค้าคิดถึงซ้อนทับขึ้นมาในความทรงจำ เฉินไม่ได้เปลี่ยนไปเลยสักนิด

    มานั่งคนเดียวไม่เหงาหรอเฉินสะดุ้งตกใจเล็กน้อยเมื่อคนที่เค้ากำลังคิดถึงอยู่ดันโผล่มาตอนนี้

    อาครับ

    ไม่ออกไปสนุกกับเพื่อนหรือไงอี้ชิงหันไปมองทางคยองซู แบคฮยอนและเซฮุนที่กำลังคุยไปหัวเราะไปอย่างออกรส

    “…….อี้ชิงรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเฉินเอาแต่เหม่อเหมือนคนจิตหลุด

     

    มีเรื่องไม่สบายใจหรือเปล่าอี้ชิงถามขึ้นอย่างเป็นห่วง

    ผมไม่สบายใจก็เพราพี่นั่นแหละเฉินได้แต่คิดในใจ

    ตามพี่มาเร็วเมื่อเห็นเฉินไม่พูดอะไรพี่อี้คนเนียนจึงถือวิสาสะจับมือน้อยๆของเฉิน ออกแรงลากให้ตามไปทันที

    พี่จะพาผมไปไหน

    ตามมาเถอะน่า

     

    เทามองตามร่างสองร่างที่เดินออกไปจากงานด้วยแววตาเจ็บปวด เค้ารู้ดีว่าเฉินกำลังมองอี้ชิงด้วยสายตาแบบไหน ต่อให้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนเค้าก็ไม่เคยได้เป็นคนคนนั้นของเฉินเลย

    มองตามตาละห้อยเชียวนะ น้ำเสียงเย้ยหยันของเซฮุนทำให้เทารู้สึกเหมือนโดนมีดปักที่กลางใจ ทำไมต้องเป็นไอ้บ้านี่ด้วยที่ดันมารู้เรื่องของเค้า

    ไม่ต้องมายุ่ง!” เทาผลักเซฮุนไปให้พ้นทาง อยากหนีออกไปให้พ้นจากตรงนี้ หากแต่เซฮุนดันจับแขนของเค้าเอาไว้

    อะไรอีก

    ถ้าเสียใจก็เลิกชอบเค้าสิ

    มันทำง่ายขนาดนั้นเลยหรอไงเทาพูดขึ้น แววตาเริ่มสั้นไหว

    “…...

    ถ้านายรักใครสักคน นายไม่สามารถเลิกชอบเค้าคนนั้นได้ง่ายๆหรอกเทาสะบัดมือของเซฮุนออกแล้วเดินหนีไปอีกทาง ไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตาที่กำลังไหล แต่เทาไม่รู้หรอกว่าคนที่ยืนอยู่ตรงนี้ก็ไม่ต่างกัน

    ใช่แล้วเทา การเลิกชอบนายมันยากมาก ฉันทำไม่ได้ ฉันเลิกรักนายไม่ได้เหมือนกัน

     

     

    พี่อี้ชิง พี่จะพาผมไปไหนกันแน่เฉินเริ่มดิ่นไปดิ่นมาเมื่ออี้ชิงเริ่มพามาที่บ้านสองชั้นหลังไม่ใหญ่นักที่อยู่ห่างไกลจากงานเลี้ยง

    แต่อี้ชิงก็ไม่พูดอะไร ลากเฉินมาจนถึงในตัวบ้าน พาเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนถึงชั้นสองและเปิดประตูเข้าไปในห้องๆหนึ่ง

    เห้ย! พี่พาผมเข้ามาในนี้ทำไมเฉินโวยวายขึ้นเมื่อเห็นอี้ชิงพาตนเองเข้ามาในห้องนอน แต่คนข้างๆก็ไม่พูดอะไร พาเฉินเดินไปยังมุมมุมหนึ่งที่มีบันไดเล็กที่ต่อไปยังห้องใต้หลังคา

     

    ตามพี่มาเถอะ แล้วเฉินต้องชอบแน่ พี่จะทำให้รู้สึกดีเองคำพูดกำกวมทำให้เฉินถึงกับตกใจจนตาค้าง พยายามสะบัดมือของอี้ชิงออกแต่ก็สู้คนแรงเยอะกว่าไม่ได้

    นอนลงไปสิเฉิน

    อี้ชิงชี้ไปที่ฟูกอันขนาดไม่กว้างมากนัก แต่ก็กว้างพอจะให้นอนได้สองคน

    มะ ไม่เอา เฉินสายหน้ารัว

    มาเถอะอี้ชิงพูดจบก็เดินมาลากเฉินอีกครั้ง กดตัวเฉินลงไปกับฟูกหนานุ่มที่ปูอยู่บนพื้นห้องใต้หลังคา เฉินที่ตกใจกับการกระทำของอี้ชิงก็เอาแต่หลับตาแน่นจนอี้ชิงนึกขำ หรือเด็กคนนี้คิดว่าเค้าจะทำอะไรแบบนั้น

    เฉิน ถ้าไม่ยอมลืมตาพี่จะ…..

    พรึบ!

    เพราะกลัวคำขู่ของอี้ชิงเฉินจึงรีบลืมตาขึ้นมาทันที

    คิดว่าพี่จะทำอะไรเราจริงๆหรือไง?

    “…….. เฉินเอาแต่เงียบไม่ตอบ หัวใจกำลังสูบฉีดเลือดอย่างหนักเมื่อใบหน้าของอี้ชิงอยู่ใกล้ใบหน้าของตนมาก

    พี่อยากพาเรามาดูนี่ต่างหากพูดจบอี้ชิงก็เบี่ยงตัวหลบทำให้เฉินได้แห็นหลังคาที่ทำด้วยกระจกใสจนเห็นดาวระยิบระยับอย่างชัดเจน ภาพท้องพายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวสะกดให้เฉินไม่สามารถละสายตาไปจากความงามที่สร้างขึ้นโดยธรรมชาติได้

    สวยจังเลยครับพี่อี้ชิงเฉินพูดขึ้น ตาใสยังคงจ้องมองหมู่ดาวบนท้องฟ้า อี้ชิงซึ้งนอนตะแคงข้างมองเฉินอยู่ถึงกับยิ้มออกมา 'น่ารัก'

    เฉินนึกแปลกใจว่าทำไมพี่ชายที่นอนอยู่ข้างๆเค้าถึงไม่พูดอะไรเลย

    พี่อี้ชิงครับ เอ่อ…...เหมือนโดนสะกดอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่หมู่ดาว หากแต่เป็นแววตาที่อ่อนโยนของอี้ชิงที่สะกดให้เฉินไม่สามารถละสายตาไปได้เลย ทั้งสองคนจ้องตากันเน้นนาน นานจนดวงดาวบนท้องฟ้าถูกลืม

     

    เฉินหลับตาลงเมื่อใบหน้าของอี้ชิงกำลังเคลื่อนมาใกล้เรื่อยๆ สัมผัสนุ่มละมุนที่ได้รับจากคนเป็นพี่ทำให้ร่างบางในอ้อมกอดของอี้ชิงถึงกับเคลิ้มไป จูบอันแสนอ่อนโยนทำให้เฉินใจเต้นรัว ริมฝีปากบางที่ถูกช่วงชิงค่อยเปิดออกตามการชักนำของร่างสูง มือบางกำชายเสื้อของอี้ชิงแน่น




    พี่..ขอโทษนะอี้ชิงเอ่ยเมื่อถอนริมปากออก มองเด็กน้อยในอ้อมกอดของตนที่มีใบหน้าแดงก่ำ

     

    เอ่อ….. เฉินถึงกลับพูดไม่ออก หัวใจยังคงสูบฉีดเลือดไม่หยุด

    พี่รักเฉิน รักมาก รักจนไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง อย่าเกลียดพี่เลย อี้ชิงมองเฉินด้วยแววตาจริงจังเหมือนจะย้ำเตือนให้เฉินได้รู้ว่าตนไม่ได้โกหก

    ผม…..”

    “…... อี้ชิงซบหน้าลงกับไหล่ของคนในอ้อมกอดอย่างหมดแรง กลัว กลัวว่าเฉินจะเกลียดเค้า

     





    ผมรู้สึกใจเต้นแรงทุกครั้งที่อยู่ใกล้พี่ แบบนี้เรียกว่ารักหรือเปล่าอี้ชิงเงยหน้าขึ้นมองเฉินอีกครั้ง ใบหน้าของเด็กน้อยขึ้นสีแดงจัดอย่างน่ารักจนอี้ชิงเผลอยิ้มออกมา ริมฝีปากหนาเคลื่อนเข้าไปหาร่างบางอีกครั้ง ประทับจูบนุ่นละมุนลงบนริมฝีปากบางอย่างโหยหา เพียงไม่นานเด็กน้อยในอ้อมกอดก็เผลอไผลไปตามการชักนำ เปิดริมฝีบากออกให้ร่างสูงได้รุกล้ำเข้าไป 
    ถ้าหากการหาเหตุผลกับความรักมันยากนัก เค้าก็จะลองทำตามหัวใจตัวเองดูสักครั้งหนึ่ง

       

     

     



    อี้ชิงมองเด็กน้อยของเค้าที่หลับไปแล้วอย่างเอ็นดู มือหน้าค่อยๆเกลี่ยผมร่างบางอย่างอ่อนโยน

    เมื่อนึกถึงเรื่องราวในอดีต แววตาของอี้ชิงก็เปลี่ยนไป เค้าหวังเพียงอยากให้ใครสักคนรับฟังเค้าบ้าง ทำได้เพียงแค่อ้อนวอนต่อพระเจ้า สายลม และดวงดาว หากแต่ในความเป็นจริง เวลายังคงต้องเดินต่อ โลกยังคงต้องหมุนไปและทุกชีวิตยังคงต้องเดินต่อ

    ถ้าพระเจ้ามีจริง ได้โปรดช่วยหยุดเวลาไว้ที อย่าพลากช่วงเววลาดีๆแบบนี้ไปจากเราเลย


    ..............................................................
    ถึงผู้อ่านทุกท่าน
    ข้าพเจ้าแต่งNCไม่เป็นTT
    (อ่านเป็นอย่างเดียว -..-)

    >  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×