ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO]Bitter or Sweet รักนี้หวานกว่าน้ำชา [ Lay Chen]

    ลำดับตอนที่ #3 : Ep2:วันซวยๆของคุณB

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 57


    Byun’s part

    Rrrrrrrr Rrrrrrrrrrr

    เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นในตอนเช้าทำให้ผมต้องลุกขึ้นมารับสายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    ‘5.50’

    ชิป! ตีห้าห้าสิบ ใครโทรมาตอนเช้าขนาดนี้วะ ถ้าโทรมาด้วยเรื่องไร้สาระนะ พ่อจะจับหักขอจิ้มกิมจิให้รู้แล้วรู้รอดเลย

    อี้ชิงฮยอง

    โด่ นึกว่าใคร ที่แท้ก็พี่อี้ชิง

     

     

    พี่อี้ชิง!!!

    ยังมีชีวิตอยู่หรอครับพี่อี้ชิง ผมรีบรับสายและกรอกเสียงผ่านโทรศัพท์ทันทีที่รู้ว่าใครโทรมา

    ทักทายแบบนี้ คิดถึงพี่มากสินะ  กูไม่ได้คิดถึงคุณมึงเลยครับ~

    ไม่ทราบว่าใต้ฝุ่นเคลื่อนตัวผ่านขั่วโลกใต้หรือเปล่าครับ ถึงได้โทรหาผม

    พี่กำลังขึ้นเครื่องไปเกาหลี

    หา?มาเกาหลีเพื่อ? อย่าบอกนะว่า

    พี่จะมาทวงสัญญานั่นไง ชิปหายแล้วกู โทรมาแบบนี้แสดงว่า

    เปิดทางให้ด้วยนะตู! ว่า! แล้ว! อะไรมันจะซวยแบบนี้ครับท่านผู้ชม!

    ยังไงหล่ะครับ คุณลุงหน่ะไม่ยากหรอก เพราะแลจะอยากจับเฉินโยนใส่กล่องผูกโบว์มาให้พี่ซะเหลือเกิน แต่คุณน้านี่..”

    ถึงต้องให้นายช่วยไง ทำยังไงก็ได้ ให้คุณน้ายอมให้เฉินมาอยู่จีนกับพี่

    ให้เฉินไปอยู่จีนกับพี่ยากยิ่งกว่าทำให้คุณน้ายอมให้พี่เดินเข้าบ้านซะอีกนะ

    ก็นั่นแหละ หามาสักวิธี แค่นี้นะ พี่ต้องขึ้นเครื่องแล้ว คงไปถึงสายๆแหละ

    ปิ๊ด แล้วพี่แกก็วางสายไปพร้อมกับทิ้งระเบิดพลีชีพไว้ให้….

    อะไรกันวะ!!!

     

    เอาหล่ะนะ ถึงเวลาพลีชีพแล้ว

    คุณน้าสวัสดีครับผมเดินเข้าไปทักทายคุณแม่ของเฉินอย่างคุ้นเคย เพราะบ้านเราใกล้กัน แถมผมกับเฉินยังเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่แปลกที่ผมจะเข้าออกบ้านหลังนี้เหมือนเป็นบ้านของตัวเอง

    แต่วันนี้มันแปลกตรงที่ว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญมาด้วย

    อ้าวแบคฮยอน มาหาเฉินหรอ รายนั้นหน่ะ คงนั่งเล่นเกมอยู่ข้างบนนั่นแหละ พอปิดเทอมหล่ะไม่เคยห่างจากเครื่องเกมเลย เดี๋ยวแม่ขึ้นไปตามให้นะคุณน้าบ่นถึงเฉินให้ผมฟังด้วยเรื่องเดิมๆก่อนจะไปลากเจ้าตัวต้นเหตุที่ทำให้ผมซวยตังแต่พระอาทิตย์ยังไม่ทันโผล่พ้นขอบฟ้งลงมาข้างล่าง

    เห็นหน้าเซ็งๆเหมือนคนโดนขัดใจนั่นแล้วอยากเสยสักที เพราะเอ็งเลยไอ้เฉิน ฉันถึงต้องซวยแบบนี้

    อ่าว ไอ้แบค มีไรวะไม่มีเลยมั๊ง!

    คือคุณน้าครับ ไอ้เฉิน ผมพาใครคนหนึ่งมาด้วยถ้าผมตายอย่าลืมเขียนป้ายหน้าหลุมเอาไว้ว่า ผู้เสียสละ พลีชีพเพื่อไร่ชาจางและบริษัทคิมด้วยนะครับ ฮอล~

    ใครวะ/ใครหรอจ๊ะ

    สวัสดีครับ คุณน้าซอฮยอน ผมเองและแล้วพระเอกก็ปรากฏ ถุ้ย!

    ออกไปจากบ้านฉันนะ แบคฮยอน เธอทำแบบนี้ได้ยังไง!!” นั่นไง ซวยแล้ว

    คือคุณน้าครับ ฟังผมก่อน สัญญามัน..”

    ช่างหัวสัญญามันสิ!!!”

    เออคุณแม่ครับ เค้าเป็นใครหรอ เสียงของเฉินที่ผ่าขึ้นมากลางวงทำให้ทุกคนตกอยู่ในความเงียบ ผมเห็นนะ แววตาที่เจ็บปวดของพี่อี้ชิง……

     

    สรุปคือ ผมต้องแต่งงานกับเค้าเฉินพูดขึ้นด้วยสีหน้าอ่านไม่ออก ดูเหมือนจะอยากร้องไห้ก็ไม่ใช่ ปรงตกก็ไม่เชิง ยินดีด้วยนะเฉิน ที่บ้านแกทำธุรกิจผลิตชาบรรจุขวด และบ้านพี่อี้ชิงก็ปลูกชา

    ใช่ครับ เฉินต้องแต่งงานกับพี่ พี่มารับเฉินไปอยู่จีน

    อะไรนะ ผมต้องแต่งงานกับคุณ บ้าไปแล้ว ผมเป็นผู้ชายนะ

    ช่วยไม่ได้นะครับ ในเมื่อมันเป็นความต้องการของบรรพบุรุษ บรรพบุรุษ? ไม่ใช่ม๊าง ความต้องการของพี่ล้วนๆ

    ใครใช้ให้นายพูด นั่งเงียบๆไปซะ

    เออ คุณน้าครับ ใจเย็นก่อน…”

    นายก็เหมือนกันนะ แบคฮยอน น้าไม่คิดเลย ว่าเราจะทำกับน้าแบบนี้อึ๊ย~ ผมรู้ดี ว่าผมใจอ่อนมากไป แต่จะทำยังไงก็ไม่รู้ววว

    แม่ครับ จะให้ผมแต่งจริงๆหรอ แต่ผมยังไม่รู้จักเค้าดีเลย แถมผมต้องไปอยู่จีนอีก ไม่เอานะครับไอ้เฉินพูดขึ้น มันพูดแบบนี้ผมชักจะสงสารพี่อี้ชิงแล้วสิ

    ยังไงแม่ก็ไม่ยอมให้เราแต่งงานหรอก

    หา!/หา!” ผมกับพี่อี้ชิงอุทานขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกัน ไม่ได้นะ แล้วที่ผมทำมาทั้งหมดหล่ะ โอ้วโนวว

    จริงหรอครับ เย่ๆไอ้เฉินร่าเริง แต่ตอนนี้ผมกับพี่อีชิงอยากตาย ไอ้เฉินเอ้ย ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย

    แต่คิดอีกทีให้มันไม่รู้อ่ะดีแล้ว

    ขอโทษด้วยนะครับที่คุณต้องเดินทางมาไกล แต่ก็ดีแล้วเนอะ ที่เราไม่ต้องแต่งงานกันแล้วไอ้เฉินพูดขึ้นพร้อมกับส่งรอยยิ้มไปให้ เฮ้อ~ พี่อี้ชิง ณ จุดนี้ ผมคงช่วยพี่ไม่ได้ พี่เป็นคนผูก พี่ก็ต้องแก้เอง

     

    แบคฮยอนพี่อี้ชิงพูดขึ้นเป็นสัญาณว่าให้เริ่มแผนสอง ผมจึงพยักหน้าอย่างเข้าใจ

    คยองซู ลงมาได้แล้วผมตะโกนขึ้นไป คยองซูและคุณลุงจึงวิ่งลงมาข้างล่างพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่คนละใบในมือ

    ว๊าย! อะไรกันเนี้ย อี้ชิง ปล่อยเฉินลงมานะ!”

    เฮ้ยคุณจะอุ้มผมไปไหนเนี้ย!” เสียงของเฉินและคุณน้าโวยวายขึ้น เมื่อเห็นผมเดินไปเปิดประตูรถที่เซฮุนขับมา คยองซูกับคุณลุงก็แบกกระเป๋าที่มีแต่เสื้อผ้าของเฉินโยนใส่หลังรถ แถมพี่อี้ชิงยังแบกเฉินขึ้นบ่าไปอีก

    ขอโทษนะครับน้าซอฮยอนที่ทำแบบนี ขอบคุณนะครับคุณลุง

    คุณค่ะ!! แบคฮยอน!! หยุดนะ!!” ณ จุดนี้ บอกเลยว่า ถ้าหยุด ตายลูกเดียวครับ!

     

     

    อะไรกันเนี้ย เซฮุน คยอง ไอ้แบค แผนของพวกแกหรอไอ้เฉินโวยวายขึ้นทันทีเมื่อรถที่เซฮุนขับมาเคลื่อนตัวออกจากบ้านหลังงาม แถมเจ้าตัวยังดิ้นไม่หยุดจนรถโยกไปมา ผมกับคยองซูต้องช่วยกันล็อคแขนกับขาเอาไว้แน่น ตัวนิดเดียวแต่แรงเยอะจริง!

    ถ้าพวกผมไม่ทำแบบนี้เรื่องบ้าๆนี่ก็ไม่จบเสียที พี่ช่วยนั่งเงียบๆไปก่อนเถอะไอ้เซฮุนพูดขึ้นอย่างหงุดหงิดที่ไอ้เฉินเอาแต่แหกปากจนเสียสมาธิในการขับรถ

    นั่นสิ นายฟังพวกเรานะ นายจำน้าลี่อินไม่ได้หรอเสียงไอ้คยองพูดขึ้นทำให้ไอ้เฉินเงียบไปทันที

    จำได้ ทำไมหรอ

    พี่อีชิงก็คือลูกของน้าลี่อินไง จำได้ไหมสิ้นเสียงของคยองซู ทุกคนก็หันมามองเฉินอย่างมีความหวัง

    พี่อี้ชิง….ลูกของน้าลี่อิน อ๋อ! คนที่เคยมาเยี่ยมผมเมื่อห้าปี่ก่อนตอนผมถูกรถชน แล้วก็ไม่บอกตั้งแต่แรกนะครับ

    ประโยคถัดมาที่เฉินพูดขึ้นทำให้พวกเราถึงกับยิ้มออกที่ไอ้เฉินมันเลิกดื้อแล้ว แต่คนที่ยิ้มไม่ออกคนเดียว คงเป็นพี่อี้ชิง

    แต่.. พี่อี้ชิงครับ เราจะทำไงอ่ะ ในเมื่อเราไม่ได้รักกัน ผมคุยกับคุณน้าได้ไหมครับ ผมจะเกลี้ยกล่อมให้คุณน้ายกเลิกสัญญาเองไอ้เฉินพูดขึ้นโดยที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ถ้ามันง่ายแบบนั้นก็ดีสิวะ!

    พี่ก็ม่รู้ พี่ทำอะไรไม่ได้หรอก

    แต่ว่า…”

    เราก็ไปอยู่ที่นั่นเฉยๆก็ได้ ถือซะว่าไปเที่ยวนะ แล้วเรื่องจะแต่งไม่แต่ง ค่อยว่ากันอีกที่ นะ ได้ไหม

    อา….ก็ได้ครับคงเป็นสายตาเว้าวอนของพี่อี้ชิง ที่ทำให้เฉินยอมใจอ่อน บางที เรื่องนี้อาจจะจบลงด้วยดี…..หวังว่านะ

     

    ตือดือดึ้ง~

    เสียงข้อความเข้าทำให้ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ก่อนจะพบกับ…….

    หายนะ

    แบคฮยอน น้าไม่ปล่อยเราไว้แน่ พวกเธอทุกคนก็ด้วย! ถ้าเจอตัวเมื่อไหร่หล่ะ น่าดู!!’

     

    โอเคครับ เรื่องจบไม่จบไม่รู้ แต่ที่รู้ๆชีวิตผม จบ! อาเมน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×