ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO]Bitter or Sweet รักนี้หวานกว่าน้ำชา [ Lay Chen]

    ลำดับตอนที่ #2 : Ep1:นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน!

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ค. 57


    อายุ18แล้วนะ เฉินของแม่

     

    ครับ~ ขอบคุณนะครับ ที่ดูแลผมเป็นอย่าดีผมกอดแม่เอาไว้อย่างออดอ้อน อิอิอิ มีแม่คนเดียวต้องอ้อนให้เยอะๆ

    เฉิน ลูกอายุ18แล้ว มันถึงเวลาที่…”

    หยุดพูดเรื่องนั้นเถอะคุณพ่อของผมยังไม่ทันพูดจบประโยคดี แต่เสียงของแม่ก็ขัดขึ้นมาเหมือนรู้ดีว่าพ่อกำลังจะพูดอะไรทำให้ทั้งโต๊ะตกอยู่ในความเงียบ..

    ไม่เอาน่าคุณน้า วันนี้วันเกิดเฉินนะครับ ว้าว~ ไก่ทอดน่ากินมากเลยเสียงแบคฮยอนพูดขึ้นเพื่อทำลายความเงียบที่น่าอึดอัด

    ไม่ได้นะพี่แบคฮยอน นั่นมันของผมนะเสียงของเซฮุนก็ดังขึ้นเพื่อตามน้ำ ทำให้บรรยากาศที่น่าอึดอัดหายไปด้วยเสียงทะเลาะกันของแบคฮยอนและเซฮุน

    อย่าทะเลาะกันสิ ทั้งสองคน เฮ้อเสียงของคยองซูพูดอย่างจนใจ เมื่อแบคฮยอนและเซฮุนทะเลาะกันเป็นเด็กๆ

    มันมักจะเป็นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว พ่อกับแม่ และเพื่อนๆ เค้ามักจะทำเหมือนรู้อะไรบางอย่าง แต่เค้าก็ไม่เคยบอกอะไรผมเลย

    แต่ผมก็เลือกที่จะไม่ถาม เพราะถามไปมันก็เท่านั้นแหละ

     

    หลังจากเสร็จงานฉลองวันเกิดเล็กๆแล้ว ผมก็เดินไปหาพ่อกับแม่ที่ห้องรับแขก ท่านบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยกับผม

    เฉิน ตระกูลคิมของเราหน่ะ เกี่ยวดองกับตระกูลจางมานานแล้วนะทันทีที่ผมนั่งลงบนโซฟาตัวเล็ก พ่อก็พูดเปิดประเด็นขึ้น

    ครับ?ผมมองพ่อกับแม่อย่างไม่เข้าใจ คือแล้วพวกท่านมาบอกผมทำไมอ่ะ

    คือว่า.

    แม่ไม่ชอบใจเลยที่มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เค้าเห็นลูกเราเป็นอะไรหรอ

    ไม่เอาน่าแม่ เรื่องมันนานมาแล้วนะ

    เรื่องมันนานมาแล้วหรอ แล้วไง นานมาแล้วคือให้อภัยได้หรอ มันร้ายแรงแค่ไหนคุณก็รู้

    แต่สัญญาต้องเป็นสัญญานะคุณ คุณก็รู้ว่ามันสำคัญกับเราแค่ไหน

    หึ!~แม่ของผมชักสีหน้าใส่อย่างไม่พอใจ

    บทสนทนาของแม่กับพ่อไม่ได้ทำให้ผมกระจ่าเลยสักนิด

    และดูเหมือนว่าพ่อจะรู้ว่าผมไม่เข้าใจ พ่อจึงหันมาอธิบายให้ผมฟังด้วยประโยคสั้นๆว่า

    เราเคยสัญญาว่าจะให้ลูกของเราแต่งงานกัน

    อืมสั้นมาก เข้าใจแล้วครับ

     

     

    เฮ้ย!! แต่งงาน!!

     อะไรนะครับ พ่อกำลังจะบอกว่าให้ผมไปแต่งงานกับผู้หญิงที่ผมไม่รู้จักหรอ

    เปล่า.. พ่อไม่ได้จะให้เราแต่งงานกับผูหญิง


    อ่อแล้วไป นึกว่าจะโดนจับแต่งงานจริงๆซะแล้ว

     

     

     

    เพราะลูกของตะกูลจางเป็นผู้ชาย

    ห๊ะ!! ผู้ชาย!!

    นี่มันแย่กว่าแต่งงานกับผู้หญิงอีกนะโว้ย!!!

     

     

    ผมควรจะทำไงดีครับคุณป้านชา

    ผมมองเจ้าป้านชาจิ๋วในมืออย่างต้องการกำลังใจ เฮ้อ~

    นึกย้อยกลับไปเมื่อหลายชั่วโมงก่อนหน้านี้

    พ่อครับ ผมไม่แต่งนะ บ้าไปแล้วหรอ ให้ผมไปแต่งงานกับใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้รัก แถมยังเป็นผูชายอีก

    แต่มันสำคัญกับเรามากนะลูก ตระกูลจางเป็นเจ้าของไร่ชาที่เรารับมาผลิตสินค้านะ

    ที่แท้ก็เป็นเพราะธุรกิจนี่เองผมพูดขึ้นอย่างประชดประชัน บ้านของเราทำธุรกิจผลิตชาสำเร็จรูปมานานแล้ว และเรื่องที่ผมพอรู้คือเรารับซื้อชามาจากไร่ของตระกูลจาง แต่ใครจะไปคิดว่าจะถึงขั้นทำสัญญาบ้าๆนี่ขึ้นมา!

    เฉิน มันไม่ใช่ธุรกิจนะ มัน…’

    อย่าพูดมันออกมานะคุณ!’ แม่พูดขัดขึ้นมาทำให้พ่อเงียบไป เป็นแบบนี้อีกแล้ว เป็นแบบนี้ทุกที!

    พ่อกับแม่ปิดบังอะไรผมอยู่กันแน่ ทำไมผมถึงไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลย ทุกครั้งที่พูดเหมือนรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับผม แต่พอผมถามก็บอกปัดทุกที ผมคือคนโง่หรอครับ

    มันไม่ใช่แบบนั้นนะลูก แม่หน่ะ…’

    ช่างมันเถอะครับ ไว้เราค่อยพูดเรื่องนี้กันอีกทีนะครับ ผมขอเวลาส่วนตัว

    ผมพูดขึ้นพร้อมกับวิ่งขึ้นไปที่ห้องนอนของผม ปีนี้เป็นวันเกิดที่แย่ชะมัดเลย

    นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน!

     

     

    มณฑลฮกเกี้ยน ประเทศจีน

    อีชิง เสียงของคุณนายจางที่ดังขึ้นอย่างแผ่วเบาเรียกความสนใจจาก จาง อี้ชิง หนุ่มสัญชาติจีนแท้ ที่กำลังยืนมองไร่ชาของตัวเองอย่างเหม่อเลย

    อี้ชิงค่อยๆหันไปมองมารดาของตนและยิ้มให้อย่างอ่อนโยน

    มีอะไรหรอครับแม่

    ปีนี้น้องอายุครบ18ปีแล้ว มันถึงเวลาที่…”

    ผมไม่รู้ ว่าพวกเค้าจะยังอยากทำตามสัญญาอยู่หรือเปล่าอีชิงพูดขึ้น แววตาดูเศร้าหมองลงอย่างเห็นได้ชัดจนคนเป็นแม่ใจหาย

    มือเรียวสวยของคุณนายจางลูบหัวลูกชายอย่างอ่อนโยน

    มันก็ดีแล้ว ที่ลูกเป็นลูกผู้ชายพอที่จะยอมรับผิด

    คนเป็นแม่พูดพร้อมกับยื่นตั๋วเครื่องบินให้ลูกชายสุดที่รัก

    ไปแก้ไขในสิ่งที่ตัวเองเคยทำผิดซะ

     

    **********************
     

    เปิดไปอีกหนึ่งตอน อุอุอุอุ
    หลังจากอ่านหนังสือเตรียมสอบกลางภาคเสร็จ
    ขอมโนแก้เครียดหน่อย -..-

    ถ้าไม่สนุกหรือน่าเบื่อยังไงก็ขออภัยคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะค่ะ ><
    สุดท้ายนี้

    เม้นให้เค้าบ้างนะ *0*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×