คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ♡ NEW YEAR ( 9493 ) - Intro
NEW YEAR
kaisoo
by pinnienook
คุณเคยแอบรักเพื่อนสนิทตัวเองกันมั้ย?
ผมน่ะ ... ไม่เคยหรอก
เพราะผมแอบรักเพื่อนไม่สนิทต่างหากล่ะ ;P
1 ธันวาคม
โดคยองซูไม่คิดว่าชีวิตนี้เขาจะทำอะไรไปได้ดีกว่าการนอน เขาสามารถนอนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนเที่ยงตรงที่ดวงอาทิตย์สอดส่องแสงชวนแสบตา บนรถเมล์ฟรีที่คนแน่นแถมยังไม่มีที่นั่ง หรือแม้แต่ตอนนี้ เสียงดังโหวกเหวกโวยวายของนักเรียนนับสามสิบชีวิตที่อาศัยอยู่ในห้องร่วมกับเขาไม่สามารถทำอะไรคยองซูได้
ก็บอกแล้ว ชีวิตนี้เขาจะทำอะไรไปได้ดีกว่าการนอนกันล่ะ
“ คยองซู ตื่นก่อน อาจารย์มา ” เสียงของใครสักคนทำให้คยองซูต้องตื่นจากห้วงนิทราอันแสนยาวนาน นี่กำลังฝันดีเลยนะ ฝันดีมากๆแบบมากๆเลยด้วย
ยุนโบมี เป็นเพื่อนของคยองซู ระดับความสัมพันธ์สนิทมาก ตำแหน่งการนั่งในห้องก็ข้างๆคยองซูนี่เอง หน้าที่หลักๆของการนั่งตรงนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ปลุกคยองซูทุกครั้งเวลาถึงคาบอาจารย์โหดๆไง เธอเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอะไรทำให้คยองซูนอนเก่งขนาดนี้ ถึงแม้โบมีจะง่วงแค่ไหนแต่ในห้องเรียนที่เสียงดังน่ารำคาญขนาดนี้มันก็ไม่ค่อยน่านอนเท่าไหร่หรอกนะ
“ นายหลับไปสองคาบติดล่ะนะ นี่ใจคอไม่คิดที่จะตื่นมาเรียนหน่อยหรอ ”
“ อือ ตื่นแล้ว .. ”
“ เมื่อคืนทำอะไรจนดึกจนดื่นเนี่ย สภาพคือเหมือนไม่ได้นอนมาสิบปี ”
“ เมื่อคืนก็นอนไง ก็คนมันง่วงอ่ะโบม เข้าใจหน่อย .. ”
คยองซูตัดบทสนทนาพร้อมกับจิ้มแก้มโบมีไปหนึ่งที ง้องแง้งกันอีกนิดหน่อยก่อนที่จะต้องเข้าสู่โหมดเงียบสงบเพราะอาจารย์ควอนยูริสุดโหดเริ่มสอนแล้ว ใครเอาวิชาภาษาอังกฤษการอ่านเชิงสร้างสรรค์ที่แสนจะน่าเบื่อยิ่งกว่าการขึ้นรถไฟฟ้าโดยไม่มีหูฟังมาไว้คาบเช้า นี่มันยิ่งกว่าการทรมานสัตว์โลก นึกแล้วคยองซูก็อยากจะฟุบหน้าหลับลงบนโต๊ะอีกรอบ
แต่เดี๋ยวนะ ...
ทำไมรู้สึกเหมือนมองกระดานชัดแปลกๆ
..
..
..
“ นักเรียนแถวสองข้างๆริมหน้าต่างตรงนั้นน่ะ ตกลงจะเรียนหรือจะหลับ ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้เลยนะ ”
โชคดีเหลือเกินที่ยุนโบมีเพื่อนที่แสนดีของคยองซูได้ปลุกเขาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว นับว่าเป็นการฆ่าตัวตายทางอ้อมเลยที่ ‘นักเรียนแถวสองข้างๆริมหน้าต่าง’ นั้นกล้าหลับในคาบของอาจารย์ควอนยูริ คยองซูน่ะนั่งริมหน้าต่างนะ แต่คยองซูนั่งแถวสาม และยุนโบมีที่นั่งข้างๆเขาก็ไม่ได้หลับด้วย
“ จงอิน อาจารย์เรียกแล้ว ตื่นเว้ย ” นี่เป็นเสียงของบุคคลผู้ซึ่งนั่งข้างหน้าคยองซู ซึ่งก็คือคนที่นั่งข้างๆไอ่ที่มันกำลังหลับอยู่นี่ไง
เจ้าของชื่อจงอินค่อยๆลุกขึ้นมาท่ามกลางสายตานับสามสิบคู่ของคนในห้องเรียนที่กำลังมองมาด้วยความอยากรู้อยากเห็นเต็มที่ รวมถึงโดคยองซูคนนี้ด้วยอ่ะนะ เรื่องเพื่อนจะโดนด่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากกว่าการนอนของคยองซูนิดนึง
“ ตั้งใจเรียนหน่อยคุณคิมจงอิน เมื่อคืนไม่ได้นอนหรอคะ ถ้าง่วงมากก็ลุกไปล้างหน้า ครูเห็นเธอหลับทุกคาบที่ครูสอน ไม่อยากเรียนขนาดนั้นเอาเกรด0ไปรออยู่บนใบเกรดก่อนมั้ยคะ ”
คยองซูอยากจะตะโกนออกไปแทนคิมจงอินเหลือเกินว่าทุกคนในห้องก็ง่วงทุกครั้งที่เรียนวิชานี้แหละครับ แต่ก็นะ เขายังไม่อยากได้เลข0 ร มส มาอยู่บนใบเกรดเท่าไหร่ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคยองซู คยองซูจะไม่ยุ่งก็ได้ ..
“ ไม่เป็นไรครับ ผมตื่นแล้ว ”
คิมจงอินตอบกลับอาจารย์ไปด้วยใบหน้าที่ดูเหมือนจะง่วงนอนตลอดเวลา หน้าง่วงยิ่งกว่าคยองซูอีกนะ อันนี้พูดจริง สองมือหนาของจงอินใช้ขยี้ตานิดๆพร้อมกับเสยผมตัวเองนิดหน่อย ก่อนทั้งห้องจะกลับเข้าสู่โหมดจริงจังกันปกติ นี่เขากะว่าจะแอบงีบสักหน่อย ไม่ได้ง่วงนะแต่ตั้งใจเรียนไม่ค่อยใช่สไตล์
“ มึงตื่นตอนไหนเนี่ยคยองซู ทำไมไม่ปลุก ” คิมจงอินหันมาพูดกับโดคยองซูด้วยสีหน้าเหมือนอยากตายสุดๆ มันใช่ความผิดคยองซูมั้ย แล้วนี่จงอินรู้ได้ยังไงว่าเขาหลับ จำได้ว่าก่อนหน้าที่คยองซูจะหลับจงอินยังนั่งเล่นเกมส์ในมือถืออยู่เลยนี่นา
เอ๊ะ แล้วคยองซูรู้ได้ยังไง
“ ตื่นเป็นชาติล่ะที่รัก มึงอ่ะแอบหลับไม่เนียนเองมั้ย ปลุกนั่นมันหน้าที่ของคนข้างๆนู้น แทมินทำไมไม่ปลุกเพื่อน ” พูดแล้วก็ถีบเก้าอี้ของแทมินไปที อยากนั่งข้างหน้าโดคยองซูผู้โหดเหี้ยมเองนัก หึหึ
ลีแทมิน เป็นเพื่อนกับจงอิน ระดับความสัมพันธ์แค่เพื่อนที่นั่งข้างๆและเพื่อนลอกข้อสอบของคิมจงอิน ตำแหน่งการนั่งแถวสองติดริมหน้าต่าง ซึ่งก็คือข้างๆคิมจงอินและข้างหน้าโดคยองซูนี่เอง
นี่ความจริงคยองซูก็ไม่ได้อะไรกับจงอินหรอกนะ ที่รงที่รักก็เรียกให้มันดูน่ารักไปงั้น ไม่ได้คิดอะไรกับเจ้าของใบหน้าง่วงตลอดเวลานี่เลยจริงๆ ....
“ กูเกี่ยวมั้ยให้ทาย พวกมึงก็หลับกันทั้งคู่ กูล่ะสงสัยจริงๆ ที่ง่วงๆกันทั้งคู่แบบนี้ตอนกลางคืนมึงคงไม่ได้แอบคุยกันใช่มั้ย ”
...
...
ลางสังหรณ์มึงแม่นมากครับลีแทมิน
“ กูไม่ใช่มึงว่ะแทมิน คุยอะไรกับใครไม่เคยจะบอกเพื่อน อย่าคิดนะว่ากูไม่รู้ว่ามึงกับซน ... ”
“ ข่าวมึงผิดล่ะ หุปปากไปครับคิมจงอิน อาจารย์ควอนจะสั่งงานแล้ว ตั้งใจฟัง ”
โดนคิมจงอินจี้จุดไปที ลีแทมินถึงกับเงียบ คยองซูก็แอบขำเบาๆพอเป็นพิธี ก่อนจะหันไปสนใจอาจารย์ที่กำลังสอนอะไรสักอย่างอยู่หน้ากระดาน จงอินหันมาสบตากับผมเล็กน้อยก่อนจะกลับไปสนใจกระดานหน้าห้องต่อ
คิมจงอินกับโดคยองซู มัธยมปลายปี2ห้องC สถานะเพื่อน ระดับความสัมพันธ์ไม่สนิทเท่าไหร่ ไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ได้นั่งกินข้าวด้วยกัน ไม่ได้เดินไปไหนมาไหนด้วยกัน ไม่ได้ทำงานกลุ่มเดียวกัน ไม่ได้มีสิ่งที่ชอบเหมือนกันสักเท่าไหร่ มีแต่คิมจงอินที่ชอบถ่ายรูปกับโดคยองซูที่ชอบร้องเพลง มีแค่คนข้างๆคนข้างหน้ากับคนข้างๆคนข้างหลังที่ชอบลอกการบ้านกันทุกเช้า ก็แค่เพื่อนที่ไม่สนิทคนนึงก็เท่านั้นเอง
“เอาล่ะ ครูจะสั่งงานให้ทุกคนไปเขียนเรียงความภาษาอังกฤษมากันคนล่ะ1หน้ากระดาษ หัวข้อของวันนี้คือ สิ่งที่อยากทำมากที่สุดในคืนวันสุดท้ายของปีนี้ ครูให้เวลา1อาทิตย์ หวังว่าทุกคนคงจะส่งงานตรงเวลากันนะคะ ครูก็ไม่อยากให้เลข0ไปอยู่ในใบเกรดใคร วันนี้พอแค่นี้ ”
“ นักเรียนเคารพ ”
“ ขอบคุณค่ะ/ครับ ”
หลังจากจบคาบ ทุกคนในห้องก็หันมาจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องหัวข้อเรียงความที่อาจารย์ควอนยูริสั่ง รวมถึงยุนโบมีที่นั่งอยู่ข้างๆคยองซูด้วย เรื่องการบ้านอะไรนี่ต้องยกความดีความชอบให้โบมีเลย มีให้คยองซูลอกทุกเช้า บอกเลยว่าถ้าไม่มีโบมีอยู่ข้างๆนี่ชีวิตการเรียนของคยองซูคงจะไปไม่รอดแน่ๆ
“ นายจะทำอะไรข้ามปีอ่ะคยองซู ปีนี้แกจะไปสวดมนต์ข้ามปีกับพี่เฉินมั้ยหรือไง ”
“ หน้าฉันดูเหมือนคนที่ชอบสวดมนต์หรอ... ”
พี่เฉินหรือคิมจงแด พี่ชายข้างบ้านของคยองซู เป็นบุคคลที่แม่ของคยองซูยกย่องแบบสุดๆเพราะชอบเข้าวัดเข้าวาและเป็นคนธรรมะธรรมโมสุดๆ รวมถึงสวดมนต์ข้ามปีอะไรนี่ด้วย ที่คยองซูต้องไปก็เพราะพี่แกมาชวนแม่ แต่แม่เขาไม่ว่างไง ต้องไปเคาท์ดาวน์กับพ่อ หน้าที่การรับบุญจึงต้องตกลงมาเป็นของโดคยองซูคนนี้เต็มๆ ให้ตายเถอะ
“ เอ้า เห็นไปทุกปี ล่ะตกลงจะไปไหน ไปเคาท์ดาวน์กับฉันมั้ย นาอึนกับจอยก็ไปด้วยนะ ”
“ไม่รู้สิ ไม่ได้อยากไปไหน อยากนอนอยู่บ้าน ”
คยองซูคนขี้เกียจทำทุกอย่างในคืนข้ามปีทั้งนั้นแหละ ไปสวดมนต์ก็หลับ คงไม่ได้บุญเท่าไหร่ จะไปเคาท์ดาวน์กับโบมีเขาก็ขี้เกียจอีก คยองซูไม่ชอบที่คนเยอะๆ ชอบอยู่เงียบๆคนเดียว ชอบนอนอยู่บ้าน ชอบอยู่กับโทรศัพท์มือถือ ถ้าคืนข้ามปีปีนี้ได้นั่งดูนาฬิกาเปลี่ยนพ.ศ.อยู่บนเตียงคงจะดี
อ่อ
ลืมบอกโบมีไป
ถ้าอยากคุยกับคนข้างหน้าข้ามปีด้วยนี่นับมั้ยนะ
ไม่สิ ..
คนข้างๆคนข้างหน้าต่างหาก ;P
...........................................................................................................................................................
ฮัลโหลล สวัสดีนะเราเอง กลับมาพร้อมกับฟิคโปรเจคอันยิ่งใหญ่ ใหญ่มาก โอ้โห 555555555 อยากบอกว่าสนุกทุกเรื่องจริงๆไม่โกหก
สำหรับเรื่องนี้เป็นเทศกาลปีใหม่ น่ารักมุ้งมิ้งตามสไตล์ ยังไงก็ฝากติดแท๊ก #เทศกาลเสียตัว ในทวิตเตอร์ด้วยน้า เดี๋ยวไปส่อง ใครแท๊กเยอะสุดเลี้ยงลูกอมสองเม็ดหนึ่งบาท <3
ความคิดเห็น