ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนๆเล่นๆ Ent' ติด ??

    ลำดับตอนที่ #43 : Talk : หลังสอบGAT-PAT รอบ2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 445
      0
      15 พ.ค. 53

    หลังสอบ GAT + PAT2

     

                    บ่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองกันไป... คำศัพท์อังกฤษยากกว่าคราวที่แล้วอีก บางคนบอกง่าย น้อง ม.5 บางคนเพิ่งสอบเป็นครั้งแรก ตั้งใจกันกว่าม.6 ซะอีก (รู้สึกตะหงิด ๆ ฮ่า ๆ ) เมื่อกี้เข้าไปดูกระทู้ที่ตั้งโหวต Poll เอาไว้ เห็นนอนเมมคนหนึ่งเอาเว็บนี้มาโพส ข้อสอบบทความที่ 1 ไอ้แกะชัด ๆ !

     

    http://www.toroong.com/2009/04/16/%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%9D%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B9%82%E0%B8%A5/

     

                    GAT คราวนี้ชิ้นคิดว่าคนที่เคยสอบกันมาแล้วคงพอรู้แนวและทำได้ อันที่จริงคำตอบมันก็อยู่ในบทความนั้นแหละ (คราวนี้ทำเสร็จก่อนหมดเวลาตั้งเกือบครึ่งชม.ได้) เฮ้ย ! ถามจริงเหอะเราสอบกันเนี่ยทำไมต้องเครียด ? ทำให้มันออกมาในรูปแบบที่ดีที่สุดก็พอแล้วไม่ใช่เหรอ ? รู้นะว่าบางคนอยากเข้ามหาวิทยาลัยดี ๆ คณะเด่น ๆ ที่ชอบ ที่ใช่ ที่โดน หรือตามเพื่อน (?)

     

    เนื้อหาย่อหน้าถัดไปถ้า...ท่านคิดว่ามีอคติก็ไม่ควรอ่าน,,,ล่ะมั้ง ?

    อย่างที่เคยบอก ชิ้นเตือนแล้ว ขออภัยถ้าวิบัติ หรือไม่สุภาพบ้าง

     

    คือ...เรื่องของเรื่องคนที่นั่งทำข้อสอบ PAT 1 จนหมดเวลาคงมีใช่ไหม ? ในห้องที่เรานั่งสอบกัน อ่ะยกตัวอย่างหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนชิ้นตอนม.ต้น ไม่ค่อยสนิทกับมันเท่าไรหรอกนะ แต่ตอนนี้มันเรียนสายวิทย์ คณิต หลายคนคงจะบอก โห ของมันแน่อยู่แล้ว แล้วไง ? มันก็ต้องเก่งกว่าพวกเราดิ ? แน่ใจเหรอ ? ชิ้นคิดว่าไม่ใช่นะ...เขาพยายามจนถึงที่สุดต่างหากล่ะ คือเขานั่งทำจนหมดเวลาสอบในขณะที่พวกเราทำอะไรกัน ? ได้ข้อสอบ...พลิก ๆ หาข้อที่ทำได้...หลับ...ตื่นมาฝน 5 นาทีสุดท้าย ! (เพื่อนมันเจออยู่คนนึง) เอ่อ...ขอโทษนะฮะ ที่เราไปสอบกันเนี่ย เงินพ่อเงินแม่ไม่ใช่เหรอ ? ไม่เสียดายเงินกันเหรอฮะ ? ทำไมเราไม่ลองเค้นสมองดูกันหน่อย มันอาจจะอยู่ในซอกหลืบซีรีบรัมของพวกท่าน ๆ ก็ได้ แต่ก็เปล่า เอาแต่คิดกันว่า... เฮ้ย ! สาดดด เลิกสอบแล้วไปไหนต่อดีวะ ? เมื่อไรจะปล่อยซะทีวะ ? ในขณะที่คนที่เขาจริงจังนั่งเคร่งเครียดกันต้องมองสภาพรอบด้าน มองไปทางไหน ฟุบหลับกันหมด ขนาดอาจารย์คุมสอบแกยังบอกเลย...ทำเสร็จแล้วฟุบหลับลงไป อ้าว...คิดว่าไปกดดันทางอ้อมไหมละ ? เขาตั้งใจทำ แต่เรานั่งทำให้มันเสร็จ ๆ ไป รู้สึกแย่ว่ะ เพราะรอบนี้ตัวเองไม่ได้อ่านหนังสือสอบอะไรเลย ไปก็เกือบสายเพราะเมื่อคืนก่อนสอบพี่ชายมันเปิดหนังดูในคอมฯ แถมเปิดไฟอีกต่างหาก รบกวนประสาทการนอนหลับของตูจริง ๆ (จะบ้าครับถ้าเจอทุกวันแบบนี้) ก็รู้นะว่ากิจกรรมมันเยอะ ก็รู้นะว่าตัวเองมันแย่ที่ชอบผัดวันประกันพรุ่ง ขอโทษที่ไม่ได้เป็นอย่างที่ใครหวังเพราะมันคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ถ้าเราไม่เริ่มที่ตัวเองซะที เริ่มไปแล้วหยุดมันจะมีประโยชน์อะไรกัน ? เฮ้อ...เริ่มบ่นเป็นป้าอีกแล้ว พอ ๆ จบ... สอบ PAT 5 + PAT 6 วันอาทิตย์หน้าก็คงได้อ่านหนังสือเตรียมสอบบ้างล่ะมั้ง ?

     

                    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความกันเยอะแยะเลย รู้สึกดีที่มีคนสนใจ (ฮ่า ๆ) ถ้ามันอ่านแล้วอยากอ้วกก็ขออภัย แต่ถ้าเราได้ลองทำในสิ่งที่รักที่ฝันแล้วอยากพูดอะไรกับคนอื่นมันคงจะเป็นเหมือน ๆ กันหมด

                    ขอบคุณที่ทำให้บทความนี้ติดอันดับ 1 Top 5 ของหมวด ชิ้นไม่ได้เป็นเจ้าของบทความคนเดียว ทุกคนเป็น... แค่เราช่วยเหลือกันแล้วทำความฝันในการอยากเข้าคณะต่าง ๆ มันเป็นจริงก็พอแล้วล่ะสำหรับตอนนี้


    Theme Credit By : KiT Ta
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×