ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ของขวัญ [HunHan Feat.KrisLay Chanbaek & Exo]

    ลำดับตอนที่ #3 : Gift 3 : เพื่อนบ้าน & ทำความสะอาด

    • อัปเดตล่าสุด 22 ธ.ค. 55


     

    01/01/XX

     

    10.30 a.m.

     

                ลู่หานตัดสินใจลืมตาขึ้นหลังจากนอนหลับตาอยู่บนเตียงราว 5 นาที ก็แหม หนาวๆอย่างนี้ใครมันจะอยากตื่นล่ะ แถมเมื่อคืนก็นอนตั้งเกือบจะตีสอง ง่วงจะตายชัก ไม่ตื่นเที่ยงก็บุญโขแล้วสำหรับคนขี้เซาอย่างเขาน่ะนะ

     

                ว่าแต่ ทำไมเตียงมันเบียดๆเนอะ???

     

                คนตัวเล็กหันไปมองข้างตัวอย่างงๆ เหมือนคนสมองยังจูนไม่ติด ก่อนที่ดวงตากลมโตจะเบิกกว้างขึ้นเรื่อยๆเมื่อเหตุการณ์เมื่อคืนไหลย้อนกลับเข้ามาในสมอง

     

                ...ถ้าไอ้เทวดาตกสวรรค์เมื่อคืนคือไอ้คนข้างๆนี่...

     

                            ...เรื่องนั้นก็ไม่ใช่ความฝันน่ะสิ!!!...

     

                มือเล็กทั้งตบหน้า ทั้งขยี้ตาก่อนจะหันไปมองคนข้างๆอยู่สามสี่รอบ ก่อนจะพบว่ามันยังไม่เปลี่ยนแปลงหายไปไหน สุดท้ายก็ได้แต่ถอนหายใจเบาๆ

     

                ...เอาเหอะ...แค่เลี้ยงเทวดาอีกคน...ไม่ตายหรอกเว้ย...

     

                ร่างเล็กขยับตัวออกจากเตียงอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้คนข้างๆตื่นก่อนจะวิ่งเข้าไปล้างหน้าแปรงฟันในห้องน้ำแล้วรีบออกมา...มันหนาวววว

     

                หลังจากยืนเลือกของกินเบาๆเป็นอาหารเช้าอยู่นานสองนาน ลู่หานก็เดินออกมาจากครัวพร้อมกับกาแฟร้อนๆ 1 ถ้วยแทนอาหารเช้า ร่างเล็กเดินไปเปิดประตูระเบียงออกอย่างแผ่วเบาก่อนจะก้าวออกไปรับลมอ่อนๆของเช้า (?) วันปีใหม่

     

                ...บรื๋อออ หนาววววว...

     

                ซะงั้นไป..=_=;;.

     

                “อ้าว คุณลู่หาน ตื่นซะสายเลยนะครับ ^^

     

                คนที่กำลังยืนรับลมชมวิวถึงกับสะดุ้งเบาๆเมื่อได้ยินเสียงทักทายจากเพื่อนข้างห้อง คนพิเศษ...

     

                “ฮะๆ เมื่อคืนดึกไปหน่อยน่ะครับ คุณคริสล่ะ ตาคล้ำเชียว เมื่อคืนคงเยอะเหมือนกันล่ะสิท่า”

     

                คริสหัวเราะเบาเหมือนยอมรับด้วยท่วงท่าสง่างามซะจนคนคุยด้วยเกือบเพ้อ ยังดีที่เรียกสติตัวเองกลับมาทัน ไม่งั้นอาจถูกส่งโรงพยาบาลบ้าเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่

     

                ...อันที่จริง...ของขวัญปีนี้มันไม่มีดีสักอย่างนี่หว่า...

     

                            ...ตกงานเอย...ผู้อาศัยใหม่เอย...

     

                            ...แม่ม...สร้างภาระให้ตรูทั้งน้านนนน...

     

                “คุณลู่หาน...เป็นอะไรหรือเปล่าครับ สีหน้าไม่ดีเลย”

     

                “อ่า...ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็แค่...ตกงานต้อนรับปีใหม่น่ะฮะ” ว่าไปพลางหัวเราะเจื่อนๆ

     

                “อ้าว...แล้วงานที่ร้านอาหารล่ะครับ”

     

                “เค้า...ไล่ผมออกน่ะ เห็นบอกเศรษฐกิจตกต่ำอะไรของเค้าก็ไม่รู้ ไม่อยากพูดถึงสักเท่าไหร่น่ะครับ” ใช่ พูดแล้วของมันขึ้น!!!

     

                “ว้า แย่เลย เอางี้มั๊ย เดี๋ยวผมช่วยหางานให้”

     

                “เฮ้ย ไม่ต้องก็ได้ครับ เป็นภาระคุณคริสเปล่าๆ”

     

                “ไม่หรอกครับ เห็นอย่างนี้ผมคนรู้จักเยอะนะ เอาเป็นว่าถ้าได้เรื่องอะไรผมจะมาบอกแล้วกันนะครับ”

     

                “ครับ ขอบคุณมากครับ”

     

                ลู่หานพูดพลางโค้งขอบคุณซะ 90 องศาจนคนถูกขอบคุณโค้งกลับแทบไม่ทัน

     

                ...ก็เพราะคุณคริสเป็นอย่างนี้ไงล่ะ...เสี่ยวลู่ถึงได้หลงนักหลงหนา...

     

                ...คราวก่อนแค่เค้าเอาของฝากจากต่างจังหวัดมาให้ยังเพ้อไปวันกว่าๆ...

     

                ...แล้วนี่เค้าเล่นเสอนความช่วยเหลืออย่างนี้...เสี่ยวลู่ไม่เพ้อไปสามวันสามคืนเลยหรือคร้าบคุณคริสสสสส...

     

                “ไม่เป็นไรหรอกครับ เพื่อนบ้าน มีอะไรก็ต้องช่วยเหลือกัน^^

     

                ...อา...เสี่ยวลู่ใกล้จะละลายแล้วครับงานนี้ >///<...

     

                “คุณลู่หานครับ”

     

                “อ๊ะ...555 ไม่มีอะไรครับ ไม่มีอะไร ขอบคุณมากนะครับ”

     

                “เอ่อ ครับ งั้นผมขอตัวก่อนนะครับ”

     

                “ครับ โชคดีครับ ^^

     

                ทันทีที่ประตูระเบียงห้องข้างๆปิดไป อาการที่ร่างเล็ก ปกปิดมาตลอดการพูดคุยกว่า 10 นาทีก็ได้ค่อยๆ หลุดออกมา

     

                “อา...คุณคริสนี่เป็นคนดีจริงๆเลยให้ตายเหอะ!!! หล่อก็หล่อ สมาร์ท เท่ แถมยังใจดี มีเมตตา โอบอ้อมอารีย์ มีน้ำใจ อ่อนโยน ยิ่งกว่าเทพบุตรแถวนี้อีก! โอ๊ย!!!...เสี่ยวลู่หานอยากจะ...”

     

    ครืด!!

     

                “เฮ้ย! เงียบหน่อยดิไอ้เจ้าของห้อง จะนอน โอเค้”

     

    ครืด ปัง!

     

                เทพบุตรตัวจริงพูดก่อนจะปิดประตูด้วยสีหน้างัวเงียสุดจิต ไม่ต้องเดาเลยว่าพอปิดประตูแล้วหมอนี่จะลงไปกองอยู่ที่ไหนต่อ

     

                ...ได้ข่าวว่าผมเป็นเจ้าของห้องไงประเด็น =_=^...

     

                ...ถ้าไม่ติดว่าหมอนี่แปลงร่างจากแมวมาเป็นคนจริงๆล่ะก็ ผมล่ะไม่อยากจะเชื่อเล้ยยยย ว่ามันเป็นเทวดา...

     

                            ...คุณคริสยังจะเหมือนซะกว่าอีก...

     

                            ...รีบๆกลับสวรรค์ไปได้แล้วไป๊ ไอ้เทวดาบ้า!!...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    11.00 a.m.

     

                “บะหมี่เหรอ”

     

                “อือ ก็มีอยู่อย่างเดียวนี่หว่า”

     

                “โธ่ น่าเบื่อชะมัด”

     

                “งั้นไม่กินใช่ป่ะ โอเค งั้นฉันเอาไปเก็บก็...”

     

                “เฮ้ยยย กินๆๆๆ ยังไม่บอกสักคำว่าไม่กินอ่ะ แค่นี้ทำงอนไปได้”

     

                เซฮุนบ่นประโยคหลังเสียงเบาเพื่อไม่ให้ เจ้าของห้องได้ยินก่อนจะก้มหน้าก้มตาซดบะหมี่ดังซู้ดๆด้วยความหิว ยิ่งหนาวๆอย่างนี้ มีบะหมี่ร้อนๆมากิน...โอ้ว สุขจายยยยย

     

                “ไม่กินอ่ะ”

     

                คนที่บ่นว่าเบื่อบะหมี่แต่ดันซัดไปกือบหมดชามภายในเวลาไม่นาน เอ่ยถามร่างเล็กที่เอาแต่ยืนนิ่งอยู่หลังเก้าอี้

     

                “กินดิ”

     

                ร่างเล็กพูดพลางหย่อนก้นนั่งบนเก้าอี้ มือข้างหนึ่งจับตะเกียบคีบเส้นเข้าปากอย่างไวว่อง น้ำซุปเย็นขึ้นมานิดหน่อยเพราะวางทิ้งไว้นาน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาในการกินสักนิด

     

                ส่วนเมื่อกี๊ที่ยืนอยู่ไม่ยอมกินน่ะ ก็ได้แต่ยืนอมยิ้มมองเทวดาตดสวรรค์กระซวกบะหมี่อยู่น่ะสิ

     

                ...เพิ่งรู้ว่านั่งมองเทวดากินบะหมี่ในจะเพลินตาขนาดนี้...

     

                ...ก็ดูดิ กินอย่างกับเด็กๆ...ซู้ดเอาซู้ดเอา...น้ำบะหมี่กระเด็นหมด...แถมยังมีเลอะปากอีกแหน่ะ...เฮ้อ...ตกลงนี่ผมเลี้ยงเทวดาหรือเลี้ยงเด็กสามขวบวะ...

     

                “มองไรฮะ”

     

                คนถูกหาว่าเป็น เด็กสามขวบพูดเสียงฉุนๆหลังจากรู้สึกได้ว่ามีสายตามองมาจากฝั่งตรงข้าม ลู่หานหัวเราะเบาๆพลางโบกมือปัดไปปัดมาเหมือนจะบอกว่า ไม่มีอะไร ช่างมันเหอะ

     

                “พิลึกคน”

     

                “อะไรนะ =O=^

     

                “แอบมองคนเค้าแล้วก็นั่งหัวเราะ บ้าป่ะ”

     

                “เดี๋ยวถีบส่งเลยนี่”

     

                คนตัวเล็กพูดเสียงเขียวก่อนจะก้มหน้าก้มตากินบะหมมี่ต่อ แต่ไม่รู้ทำไม เมื่อกี๊โดนด่าแท้ๆ แต่คนถูกด่าอย่างลู่หานกลับ...หุบยิ้มไม่ได้ซะงั้นอ่ะ...ทำไมกันน้า

     

                ...หรือเราจะเป็นพวกมาโซคิสวะเนี่ย???...

     

                หลังจากโซ้ยบะหมี่กันจนอิ่ม ลู่หานก็จัดการเก็บจานไปล้างตามเดิม ทิ้งให้เทวดานั่งอืดอยู่บนโซฟา...เอิ๊กกก...ก็มันอิ่มนี่หว่า ใครจะทำไมไม่ทราบ!...

     

                “ขึ้นอืดเชียว ไหนบอกเบื่อบะหมี่ๆ”

     

                “ยุ่ง!”เซฮุนพูดใส่คนที่กำลังขำคิกๆเบาๆเสียงเขียว “แต่มันก็น่าเบื่อจริงนี่ เมื่อคืนก็บะหมี่ เช้า(?)มาก็บะหมี่ แล้วมื้อเย็นนี่ก็คงเป็นบะหมี่อีกใช่มั๊ยเนี่ย”

     

                “อย่ามาๆ เมื่อคืนฉันก็บอกแล้วไม่ใช่หรือไงว่าหรูสุดๆของฉันก็คือบะหมี่”

     

                “แล้วนายกินบะหมี่อย่างนี้ทุกวันเลยหรือไงเล่า”

     

                “ก็เกือบน่ะแหละ ของกินดีๆมันแพงจะตาย มีแค่นี้ก็กินแค่นี้น่ะแหละ”

     

                ลู่หานพูดพลางเดินวุ่นไปวุ่นมาทั่วห้องเหมือนจะหาอะไรสักอย่างจนไม่ทันสังเกตถึงสายตาของเทวดาขึ้นอืดที่มองมา

     

                ...กินแต่บะหมี่ ไม่น่า...ถึงได้ผอมแห้งแรงน้อยขนาดนี้...ดูเอวสิ...บิดทีก็หักแล้วมั้งน่ะ...

     

                ...ตัวบางจะตายชัก...อย่างกับโครงกระดูกเดินได้...

     

                “มองไร ไอ้เทวดาโรคจิต”

     

                “หา???”

     

                “ก็นายนั่นแหละ มองฉันอยู่ได้ ตั้งแต่เมื่อกี๊แล้วนะ ชอบฉันหรือไง”

     

                สาบานได้ว่าเสี่ยวลู่เองก็ขนลุกซู่เหมือนกันตอนพูดประโยคสุดท้าย ให้มีผู้ชายตัวเท่าควายแบบนี้มาชอบเนี่ยนะ...บรึ๋ยยยย...

     

                ...แต่ยกเว้นคุณคริสไว้คนนึงแล้วกันเนาะ...คริๆ...

     

                “บ...บ้าป่ะ ต๊องละ เดี๋ยวก็ได้โดนฟ้าผ่าตายทั้งคู่หรอก!

     

                เซฮุนที่สตั๊นไปสามวิพูดเสียงดังขึ้นมาแก้เก้อ ก็...ใครมันจะไปคิดเล่าว่าหมอนั่นจะพูดเงี้ย ถึงจะตัวเล็ก ผอมบาง หน้าหวาน แต่ยังไงก็ผู้ชาย แค่คิดก็..เอ่อ...=_=;;

     

                “ฮะๆ หน้านายเวลาตกใจนี่ตลกดีแฮะ” ลู่หานพูดขำๆก่อนจะโยนไม้กวาดอันหนึ่งไปให้ร่างสูงที่นั่งอยู่บนโซฟา “ถึงเป็นเทวดา แต่ตอนนี้นายก็เป็นผู้อาศัย เพราะงั้นมาช่วยฉันเลย”

     

                “อะไรเนี่ย”

     

                “ไม้กวาดไง ใช้กวาดพื้น ทำความสะอาดห้องอ่ะ ไม่รู้จักเหรอ?? อย่าบอกนะว่าบนสวรรค์ไม่มีไม้กวาด”

     

                ร่างสูงได้แต่ส่ายหน้ายิกๆพลางมองไอ้สิ่งที่เรียกว่า ไม้กวาด งงๆ ก็เวลาอยู่บนสวรรค์ อยากได้อะไร อยากทำอะไร ใช้เวทมนตร์เสกสรรก็ได้แล้วนี่นา ไม่ต้องมาเสียเวลาลงแรงเองอย่างนี้หรอก

     

                “เฮ้อ เครียดเลยว่ะ” ลู่หานก้มหน้ากุมขมับ ก่อนจะตัดสินใจเรียกให้ร่างสูงลุกขึ้นมาเพื่อจะสอนวิธีกวาดไม้กวาด

     

                “ทำตามฉันนะ สมมุติว่าตรงนี้มันมีขยะ นายก็ต้องกวาดมันออกมาแบบนี้ แล้วก็เอามากองไว้รวมกันแบบนี้”

     

                คนไม่รู้เรื่องมองคนข้างๆก่อนจะพยายามทำตามอย่างตั้งใจ...แต่เหมือนว่าจะไม่ถูกใจร่างเล็กสักเท่าไหร่แฮะ เพราะตอนนี้เสี่ยวลู่เอามือกุมขมับอีกแล้ววว

     

                ...เครียดเลยงานนี้...กวาดบ้านอย่างกับจะไปตีกอล์ฟ...ให้ดิ้นตายเหอะว่ะ...

     

                “พอๆๆ งั้นนายนั่งรอฉันกวาดพื้นแป๊บ นั่งเฉยๆนะเฮ่ย โอเค้”

     

                “อืมๆ”

     

                เซฮุนพยักหน้าหงึกหงักก่อนจะไปนั่งบนโซฟาอย่างว่าง่าย ดวงตาคมมองไปยังคนตัวเล็กๆที่กำลังกวาดพื้นอย่างเชี่ยวชาญพลางนึกฉงนในใจ

     

                ...เมื่อกี๊ผมก็ทำอย่างนั้นนะ...แค่ยกไม้สูงไปหน่อยเอง =_=...

     

                “เสร็จสักที”

     

                ลู่หานพูดพลางถอนหายใจออกมาเบาๆ ไม่ได้ทำความสะอาดมาร่วมสองอาทิตย์ ดีที่ไม่สกปรกมากนะเนี่ย

     

                คิดไปพลางก็เดินไปหยิบถังน้ำมารองน้ำถังไปพลาง

     

                ...หวังว่าคงถูพื้นเป็นนะ...

     

                ...ไม่เห็นมีอะไรยากเลย...แค่ชุบน้ำ...บิด...แล้วก็ถู...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                ....เสี่ยวลู่คิดผิด...

     

                “ทำบ้าอะไรของนายฮะ!

     

                ลู่หานร้องออกมาด้วยความตกใจเมื่อเห็นสภาพห้องที่...เอ่อ...ยากจะบรรยาย

     

                จำได้ว่าเมื่อ 5 นาทีก่อน เค้าสอนเซฮุนถูพื้ก่อนจะลงไปซื้อของที่มินิมาร์ทข้างล่างนิดหน่อย...จำได้ว่าสอนไปแล้วนะเฮ้ย

     

                ...แต่ทำไมกลายเป็นว่าห้องมันถึงได้...เปียกชุ่มโชกอย่างนี้ล่ะว้อยยยยย...

     

                            ...เสี่ยวลู่อยากตายวัยละ 48 เวลา T^T...

     

                “ก็...ฉันลืมอ่ะว่ามันบิดน้ำยังไง เลยถูมันไปอย่างนั้นเลย...ฉัน...ขอโทษ...”

     

                “...”

     

                “เฮ้ อย่ามองฉันด้วยสายตางั้นเด้ ฉันขอโทษแล้วนะเฟ้ยยย..”

     

                “...”

     

                “...เอ่อ...”

     

                “ออกไป...”

     

                “ฮะ??”

     

                “ออกไปรอหน้าห้องเดี๋ยวนี้เลยโว้ยยยย...แม่ ง ทำเองก็ได้วุ้ย”

     

                เซฮุนแทบจะถีบส่งตัวเองออกมายืนหน้าห้อง...ก็ใครมันจะไปนึกว่าตัวบางๆ...หน้าหวานๆแบบนั้นน่ะ...

     

                ...วีนแตกขึ้นมาแล้วน่ากลัวชิบหายวายวอด...

     

                “น่ากลัวชิบ...แต่ก็ขอโทษแล้วนี่หว่า...ทำไมต้องโกรธขนาดนั้นด้วยวะ...”

     

                ...โธ่ เค้าไม่ถีบยอดหน้าก็บุญแค่ไหนแล้วฮุนเอ๊ยยยย ไปทำห้องเค้าซะเละขนาดนั้นน่ะนะ...

                .

     

                .

     

                .

     

                .

     

                .

     

                TBC.

     

    Writer Talk

     

    สวัสดีค่าาา เจอกันอีกแบ๊ว 55

     

    พี่คริสล้อหล่อเน้ออออ อยากได้เพื่อนข้างห้องแบบนี้บ้างอ่ะ!! แง่ง

     

    โอเคๆ ชมไม่เวิ่เว้อละ เดี๋ยวคนอ่านเบื่อ ไปละค่า Enjay Reading น้า บายค่า ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×