ดอกไม้ "วันวาเลนไทน์" - ดอกไม้ "วันวาเลนไทน์" นิยาย ดอกไม้ "วันวาเลนไทน์" : Dek-D.com - Writer

    ดอกไม้ "วันวาเลนไทน์"

    ดอกไม้ที่ไว้ให้คนรักในวันวาเลนไทน์... และความหมายดีดีของดอกไม้เหล่านั้น.... ความหมายของมันแทนใจมอบให้คนรัก...

    ผู้เข้าชมรวม

    305

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    305

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 50 / 15:15 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      มนุษย์ได้ใช้ดอกไม้เป็นสื่อในการแสดงความ รักต่อกันมานานแล้ว เราอาจจะคิดว่าดอกไม้เป็นสิ่งที่สามารถใช้สื่อความหมายเฉพาะ ความรักของหนุ่มสาวเท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว ดอกไม้แต่ละชนิดสามารถสื่อความรัก ได้หลาย รูปแบบ ทั้งยังไม่จำกัดอายุและเพศอีกด้วย

       กุหลาบแดง (red rose) : จะใช้ ในความหมายแทน ประโยคที่ว่า "ฉันรักเธอ" การให้ดอกกุหลาบแดงกับคนที่รักความ หมายถึงความรักอันลึกซึ้ง จริงจัง กุหลาบแดงจึงมักจะเป็นดอกไม้ ที่ชายหนุ่มให้ หญิงสาวที่ตนเองตั้งใจจะใช้ชีวิตร่วมกัน

      ขาว (white rose) : สีขาวเป็นสีแห่ง ความบริสุทธ์ กุหลาบขาวจึงแทนความหมายแห่งความรักอันบริสุทธิ์ใจไม่ต้องการ สิ่ง ตอบแทน ดังนั้นมันจึงสามารถใช้แทนความรักของคนต่างวัย ความรักต่อพ่อแม่ เพื่อน หรือคนที่เรารู้สึกดีด้วยอย่างบริสุทธิ์ใจได้

       กุหลาบชมพู (pink rose) : มัก ถูกใช้แทนความรักแบบโรแมนติก และความเสน่หาต่อกัน การให้ดอกกุหลาบสีชมพูสามารถ แสดงถึงความรัก ที่กำลังเริ่มงอกงามในใจ และสามารถพัฒนาต่อไปเป็นความรักที่ลึก ซึ้งได้

      กุหลาบเหลือง (yellow rose) : สีเหลืองเป็นสี แห่งความสดใส กุหลาบสีเหลืองถูกใช้สำหรับแทนความรักแบบเพื่อน และความ สนุกสนาน รื่นเริงจึงมักจะนำมันมาประดับตะกร้าสำหรับเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อทำให้คนป่วย รู้สึกสดชื่นรื่นเริงขึ้นนั่นเอง

       สำหรับดอกไม้ อื่น ๆ ที่ถูกมาใช้แทนความหมายแห่งความรักก็มี ดอกทิวลิบสี แดง (red tulib) ชาวตะวันตกใช้มันแทนการประกาศความรัก อย่างเปิดเผย คล้าย ๆ กับดอกกุหลาบแดง

        ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู (pink carnation) ใช้ สื่อความหมายว่า "ถึงอย่างไรผมก็ยังรักคุณ" หรือ "คุณยังอยู่ในหัวใจฉัน เสมอ"

       ดอกลิลลี่สี ขาว (white lilly) แสดงความรักแบบบริสุทธ์ เช่นเดียวกันกับดอกกุหลาบ ขาว  นอกจากนั้นลิลลี่ สีขาวยังแสดงถึงความรักแบบอ่อนหวานจริงใจ และเทอดทูน และมักถูกใช้แทนประโยคที่ ว่า "ฉันรู้สึกดี ๆ ที่ได้ได้รู้จัก และอยู่ใกล้คุณ"

      สำหรับดอก forget-me-not มีความหมายตรงตัวคือได้โปรดอย่าลืมฉัน และอย่าลืมความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีให้กัน

        มาถึงดอกไม้ที่ เห็นได้ทั่วไปในบ้านเราบ้างดอกทานตะวัน (sunflower) มีความหมายถึงความรักแบบคลั่งไคล้ ความรักแบบบูชา แต่ สำหรับชาวตะวันตก ดอกทานตะวันจะหมายถึงความเข้มแข็งอดทน จึงสามารถใช้แทนความรัก ที่ต้องฝ่าฟันกว่าจะได้ความรักมา

               จะเห็นได้ว่า ดอกไม้เป็นประดิษฐกรรมทางธรรมชาติที่มนุษย์เรานำมาใช้เป็นสื่อแทนความหมาย แห่ง ความรักได้หลายรูปแบบ การมอบดอกไม้ให้กับคนที่เรามีความรู้สึกพิเศษจึงเป็นสิ่ง ที่ไม่ควรมองข้าม ... Valentine นี้คุณมีดอกไม้ในใจที่จะให้คนที่คุณรักแล้วหรือ ยัง??

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×