ลำดับตอนที่ #29
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #29 : อุทยานแห่งชาติ จางเจียเจี้ย สถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องอวตาร
อุทยานจางเจียเจี้ย
Zhangjiajie National Forest Park
• อุทยานจางเจียเจี้ย อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปี ค.ศ. 1982 และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติในปี ค.ศ. 1992 ที่มีเนื้อที่กว่า 369 ตารางกิโลเมตร
• อุทยานจางเจียเจียเจี้ย ประกอบด้วย
• ภูเขาเทียนจื่อซาน หรือภูเขาเจ้าฟ้า สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง บนยอดเขาสูงประมาณ 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเล เขาเทียนจื่อซานเต็มไปด้วยชะง่อนผาสูงชัน มีลำห้วยลึก และมีป่าหินยักษ์รูปร่างต่างๆ เช่น เขาพู่กัน เขาจักรพรรดิ เขาสวนสวรรค์ เขานางฟ้าโปรยดอกไม้ ฯลฯ
• สวนนายพลเฮ่อหลง สวนแห่งนี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 1986 เพื่อเป็นเกียรติแก่นายพลเฮ่อหลง แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน
• สำหรับการเดินทางขึ้น ภูเขาเทียนจื่อซาน โดยการนั่งกระเช้า แล้วไปเปลี่ยนรถอุทยานฯข้างบน จากนั้นขาลงก็ลงโดยลิฟแก้วไป่หลง
• ภูเขาหวงซือจ้าย (ภูเขาสิงโตเหลือ) สามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าสู่ “เขาสิงโตเหลือง (หวงซือจ้าย)” ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,300 เมตร วิวทิวทัศน์ของภูเขาหวงซือจ้ายก็สวยงามไปด้วยวิวของยอกเขาที่มีรูปทรงแปลกตามากมาย
• ภูเขาเทียนเหมินซาน หรือ ประตูสวรรค์ ยอดเขาที่สูงที่สุดประมาณ 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล อยู่ทางตอนใต้ของอุทยานจางเจียเจี้ย ในปี ค.ศ. 1999 การไปเที่ยวประตูสวรรค์เทียนเหมินซาน ต้องนั่งกระเช้ากอนโดล่า ที่มีความยาว 7.5 กิโลเมตร ชมความงามของภูผานับร้อยนับพันยอด และนำท่านขึ้นสู่ประตูสวรรค์ ด้วยการเดินขึ้นบันได 999 ชั้นถึงช่องเขาประตูสวรรค์
• ถ้ำหลงหวังต้ง (ถ้ำพญามังกร) ถ้ำที่สวยงามที่สุดของอุทยานจางเจียเจี้ย ภายในถ้ำก็มีการติดไฟแสงสี และหินงอกหินย้อย ที่มีรูปร่างแปลกๆ งดงามตระการตา รวมทั้งพญามังกรที่อยู่ในถ้ำด้วย
• ทะเลสาบเป่าฟ่งหู ทะเลสาบที่อยู่บนยอดเขา เป็นทะเลสาบที่เกิดจากการสร้างเขื่อน ซึ่งมีความสวยงามไปด้วยวิวทิวทัศน์ของยอดเขารูปทรงต่างๆ
• ภาพเขียนสิบลี้ ซึ่งเป็นแนวทิวเขาที่ประกอบด้วยยอดเขารูปร่างแปลกพิสดารเรียงรายกันและมีลำธารเล็กๆ โดยมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านตามแนวทิวเขาเป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพเขียน
• ลำธารจินเปียนซี (ลำธารแส้ทอง) ที่ไหลวนไปตามช่องเขาและชะง่อนผาสูงชันเข้าไปกลางภูเขาวงกต
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น