คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : พจนานุกรมนักศึกษา ภาคที่ 2
fight
สู้ หรือการทุบหม้อข้าวหม้อแกงลุย เพื่อให้พ้นจากการติด
F ให้จงได้จะเจอมากกับบรรดาที่ตก
mean ทั้งหลายทั้งปวงSD
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน หรือสิ่งใช้บอกช่วงคะแนนอันส่งผลต่อการตัดเกรด
คะแนนต่างกัน 0.25 อาจจะทำให้เกรดเปลี่ยนแปลงได้ แต่บางครั้งห่างกัน 5 คะแนน ยังได้เกรดเดียวกันก็มี
mean
สิ่งที่มนุษย์นักศึกษาทุกคนต้องการจะไข่วขว้า และต้องการมันอย่างมากที่สุด
สูงกว่ามีนก็ใจชื้นไปครึ่งหนึ่ง ต่ำกว่ามีนก็เท้าเพื่อนลอยอยู่เต็มเลย
เป็นอะไรที่ลุ้นระทึกหลังจากสอบกลางภาค
เหยียบ
เป็นกริยาที่มีความหมายเดิมว่าการเอาเท้าไปวางทับสิ่งใด ๆ ที่อยู่นิ่ง ๆ อยู่กับที่ แต่สำหรับชีวิตนักศึกษา
คือผู้ที่ทำคะแนนสูงกว่าชาวบ้าน หรือได้เกรดสูงกว่าชาวบ้าน ถ้าได้คะแนนเยอะโปรดระวังให้จงหนัก
โดด
กริยาใช้สำหรับคนที่ไม่เข้าเรียน ( โดยเฉพาะวิชา
Lecture )Darf
การลอกงานของพี่หรือของเพื่อนโดยอาศัยกระจก หรือโต๊ะแสง เอากระดาษงานตัวเองทาบลงไปแล้วลอกลายที่ปรากฎให้ตรงกัน
( มักจะใช้ในวิชาทางด้านเขียนแบบ เช่น
Drawing )Copy
การลอกงานคนอื่นส่งทั้งที่เจ้าของยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตาม ( แต่โดยมากสมยอม )
เป็นอันตรายอย่างมากถ้าอาจารย์จับได้ โดยเฉพาะผู้เป็นต้นฉบับ....
ต้นฉบับ
ผู้ที่ทำงานเสร็จก่อนเพื่อน แล้วมีผู้คนมาขอยืมลอกหรือ ซีร๊อกซ์ ต่อ เป็นอันตรายอย่างมากต่อผู้เป็นต้นฉบับ
ข้อแนะนำ ต้นฉบับอย่างทิ้งไว้ร้านถ่ายเอกสารเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวจะไม่มีส่ง
Slope
ห้องเรียนรวมขนาดใหญ่ขนาด 150 คน ขึ้นไป แต่มักจะใช้เป็นห้องนอนรวมซะมากกว่า
Class
ห้องเรียนรวมขนาดย่อม ไม่เกิน 150 คน แต่การใช้ประโยชน์เหมือนห้อง
Slope ( ใช้นอน ) แต่ต้องระวังสายตาอาจารย์ เพราะจิกตัวได้ง่ายมี
class ไหม๊ ?มีเรียนไหม๊ หรือเช็คชื่อไหม๊ ไม่มีจะได้โดด
ฆ่า
Ku เลยดีกว่าคำประชดสำหรับการออกข้อสอบแบบคาดไม่ถึงว่าอาจารย์จะเอาสิ่งนี้ออกสอบ หรือข้อสอบที่ออกผิดไปจากที่คาดเดาเอาไว้แต่แรก กลับตาลปัตรกันเลย
วางยา
พฤติกรรมของพวกที่ริจะฆ่าเพื่อนโดยการหลอกล่อให้จำอีกอย่างหนึ่งที่ผิด หรือสลับกับของเดิม แทนที่จะจำในสิ่งที่ถูกต้อง
การทำการบ้านหรือข้อสอบที่รอบแรกทำไปอย่างนั้นให้เพื่อนลอก แต่ฉบับถูกเก็บไว้กับตัวเอง
ซุ่ม
พฤติกรรมของพวกที่รู้อะไรรู้อยู่คนเดียวโดยไม่แบ่งปันเพื่อน
แต่บางครั้งแบ่งปันเพื่อนแล้ว แต่คนที่ต้องการไม่ได้ ก็จะโดนหาว่าซุ่มเช่นกัน
มรณบัตร
ใบแจ้งผลการเรียน / ใบเกรด ส่งถึงบ้าน จะได้มรณะสมใจ
ขึ้นเขียง
การเข้าสอบ หรือเข้า
Present งานแบบไม่มั่นใจ หรือไม่มีอะไรอยู่ในหัวสักอย่างบ้างครั้งก็มี แต่ก็เป็นอะไรที่น่าระวัง
เจอแด๊ก
ถูกด่า ถูกว่ากล่าว ถูกตำหนิอย่างรุนแรง
หรือ เล่นไพ่แล้วเสีย 555+
ช่างมันเถอะ หรือ ลืมมันซะเถอะ
วลีสุดฮิตของนักศึกษาที่ปลงตก
make data
หรือ โกงแล็บเอาไปใช้ในกรณีที่ผลแล็บตัวเองผิดจากชาวบ้าน
ม่อ หรือ หูดำ
พฤติกรรมของการจีบสาวแบบหนึ่ง แบ่งเป็น 4 ขั้น คือ
ม่อถูกกาละเทศะ อันนี้เป็นการม่อที่ถูกที่ควร เป็นสิ่งที่ดีและให้เกียรติกัน ( เล็กน้อย )
ม่อขนาดกลาง หลีสาวไปทั่ว แต่ยังรักษาระบบ ระเบียบ ควบคุมตัวเองได้
ม่อขนาดใหญ่ หลีสาวมากเกินเหตุ จนอาจจะถูกสาว ๆ ทั้งหลายให้โทษแบนได้
ม่อ Champion น่าจะรู้น่ะ
ชู้
พฤติกรรมที่ยิ่งกว่าม่อ หรือการจีบคนอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่มีอยู่แล้ว
สุด teen หรือ โคตะระ
เป็นคำวิเศษณ์หรือ Adjective ใช้ทำหน้าที่ขยายให้มีความชัดเจนมากถึงมากที่สุด
เติมคำไหนแล้วจะแปลว่าสุดยอดมาก
ชมรม
แหล่งซ่องสุม กำลังพลและอาวุธเพื่อการจัดกิจกรรมอะไรบางอย่างตามแผนที่เคยวางไว้
ความคิดเห็น