ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พจนานุกรมชีวิตนักศึกษา สไตล์ มดน้อย....

    ลำดับตอนที่ #1 : พจนานุกรมนักศึกษา ภาคที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 49


    บัญญัติคำเพิ่ม เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม  2549  เพลา  13.15 น.

    fight

    สู้ หรือการทุบหม้อข้าวหม้อแกงลุย เพื่อให้พ้นจากการติด F ให้จงได้

    จะเจอมากกับบรรดาที่ตก mean ทั้งหลายทั้งปวง

    SD

    ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน หรือสิ่งใช้บอกช่วงคะแนนอันส่งผลต่อการตัดเกรด

    คะแนนต่างกัน 0.25 อาจจะทำให้เกรดเปลี่ยนแปลงได้ แต่บางครั้งห่างกัน 5 คะแนน ยังได้เกรดเดียวกันก็มี

    mean

    สิ่งที่มนุษย์นักศึกษาทุกคนต้องการจะไข่วขว้า และต้องการมันอย่างมากที่สุด

    สูงกว่ามีนก็ใจชื้นไปครึ่งหนึ่ง ต่ำกว่ามีนก็เท้าเพื่อนลอยอยู่เต็มเลย

    เป็นอะไรที่ลุ้นระทึกหลังจากสอบกลางภาค

    เหยียบ

    เป็นกริยาที่มีความหมายเดิมว่าการเอาเท้าไปวางทับสิ่งใด ๆ ที่อยู่นิ่ง ๆ อยู่กับที่ แต่สำหรับชีวิตนักศึกษา

    คือผู้ที่ทำคะแนนสูงกว่าชาวบ้าน หรือได้เกรดสูงกว่าชาวบ้าน ถ้าได้คะแนนเยอะโปรดระวังให้จงหนัก

    โดด

    กริยาใช้สำหรับคนที่ไม่เข้าเรียน ( โดยเฉพาะวิชา Lecture )


    Darf

    การลอกงานของพี่หรือของเพื่อนโดยอาศัยกระจก หรือโต๊ะแสง เอากระดาษงานตัวเองทาบลงไปแล้วลอกลายที่ปรากฎให้ตรงกัน

    ( มักจะใช้ในวิชาทางด้านเขียนแบบ เช่น Drawing )

    Copy

    การลอกงานคนอื่นส่งทั้งที่เจ้าของยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตาม ( แต่โดยมากสมยอม )

    เป็นอันตรายอย่างมากถ้าอาจารย์จับได้ โดยเฉพาะผู้เป็นต้นฉบับ....

    ต้นฉบับ

    ผู้ที่ทำงานเสร็จก่อนเพื่อน แล้วมีผู้คนมาขอยืมลอกหรือ ซีร๊อกซ์ ต่อ เป็นอันตรายอย่างมากต่อผู้เป็นต้นฉบับ

    ข้อแนะนำ ต้นฉบับอย่างทิ้งไว้ร้านถ่ายเอกสารเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวจะไม่มีส่ง

    Slope

    ห้องเรียนรวมขนาดใหญ่ขนาด 150 คน ขึ้นไป แต่มักจะใช้เป็นห้องนอนรวมซะมากกว่า

    Class

    ห้องเรียนรวมขนาดย่อม ไม่เกิน 150 คน แต่การใช้ประโยชน์เหมือนห้อง Slope ( ใช้นอน ) แต่ต้องระวังสายตาอาจารย์ เพราะจิกตัวได้ง่าย

    มี class ไหม๊ ?

    มีเรียนไหม๊ หรือเช็คชื่อไหม๊ ไม่มีจะได้โดด

    ฆ่า Ku เลยดีกว่า

    คำประชดสำหรับการออกข้อสอบแบบคาดไม่ถึงว่าอาจารย์จะเอาสิ่งนี้ออกสอบ หรือข้อสอบที่ออกผิดไปจากที่คาดเดาเอาไว้แต่แรก กลับตาลปัตรกันเลย

    วางยา

    พฤติกรรมของพวกที่ริจะฆ่าเพื่อนโดยการหลอกล่อให้จำอีกอย่างหนึ่งที่ผิด หรือสลับกับของเดิม แทนที่จะจำในสิ่งที่ถูกต้อง

    การทำการบ้านหรือข้อสอบที่รอบแรกทำไปอย่างนั้นให้เพื่อนลอก แต่ฉบับถูกเก็บไว้กับตัวเอง

    ซุ่ม

    พฤติกรรมของพวกที่รู้อะไรรู้อยู่คนเดียวโดยไม่แบ่งปันเพื่อน

    แต่บางครั้งแบ่งปันเพื่อนแล้ว แต่คนที่ต้องการไม่ได้ ก็จะโดนหาว่าซุ่มเช่นกัน

    มรณบัตร

    ใบแจ้งผลการเรียน / ใบเกรด ส่งถึงบ้าน จะได้มรณะสมใจ

    ขึ้นเขียง

    การเข้าสอบ หรือเข้า Present งานแบบไม่มั่นใจ หรือไม่มีอะไรอยู่ในหัวสักอย่าง

    บ้างครั้งก็มี แต่ก็เป็นอะไรที่น่าระวัง

    เจอแด๊ก

    ถูกด่า ถูกว่ากล่าว ถูกตำหนิอย่างรุนแรง

    หรือ เล่นไพ่แล้วเสีย 555+

    ช่างมันเถอะ หรือ ลืมมันซะเถอะ

    วลีสุดฮิตของนักศึกษาที่ปลงตก

    make data หรือ โกงแล็บ

    เอาไปใช้ในกรณีที่ผลแล็บตัวเองผิดจากชาวบ้าน

    ม่อ หรือ หูดำ

    พฤติกรรมของการจีบสาวแบบหนึ่ง แบ่งเป็น 4 ขั้น คือ

    ม่อถูกกาละเทศะ อันนี้เป็นการม่อที่ถูกที่ควร เป็นสิ่งที่ดีและให้เกียรติกัน ( เล็กน้อย )

    ม่อขนาดกลาง หลีสาวไปทั่ว แต่ยังรักษาระบบ ระเบียบ ควบคุมตัวเองได้

    ม่อขนาดใหญ่ หลีสาวมากเกินเหตุ จนอาจจะถูกสาว ๆ ทั้งหลายให้โทษแบนได้

    ม่อ Champion น่าจะรู้น่ะ

    ชู้

    พฤติกรรมที่ยิ่งกว่าม่อ หรือการจีบคนอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่มีอยู่แล้ว

    สุด teen หรือ โคตะระ

    เป็นคำวิเศษณ์หรือ Adjective ใช้ทำหน้าที่ขยายให้มีความชัดเจนมากถึงมากที่สุด

    เติมคำไหนแล้วจะแปลว่าสุดยอดมาก

    ชมรม

    แหล่งซ่องสุม กำลังพลและอาวุธเพื่อการจัดกิจกรรมอะไรบางอย่างตามแผนที่เคยวางไว้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×