ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Spirit ภูต'ของผม'(ไม่จบ)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ #

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.พ. 53





    ตึง ตึง ตึง
    !  เสียงคล้ายของแข๊งกระทบพื้นไม้สนั่น  ทำให้นักเรียกทั้งหอประชมรวมจุดสายตามาที่เสียงนั้น 

     
    เอาล่ะ เด็กๆ วันนี้เป็นวันสำคัญของพวกเธอทุกๆคน

    ที่แท้เสียงนั่นเป็นเสียงปากกากระทบกับโต๊ะนั่นเอง แต่เสียงกับดังราวก้อนหินยักษ์อย่างนั้นล่ะ ตอนนี้ภูตฝึกหัดทุกคน ตั้งใจฟังสิ่งที่ผอ.จะพูดต่อไป ราวกับรอคอยมานานแล้ว

    ฮ่าๆๆ   อะไรกัน ซีเรียสกันไปได้ ทำหน้ายิ้มๆหน่อยสิ นี่พวกเธอใกล้จบแล้วนะ

    เสียงในหอประชุมยังคงเงียบกริบ นักเรียนนับพันยังนั่งตาแป๋วรอบททดสอบที่ทำให้พวกเขาจบ

    อ่า เอาล่ะๆ เข้าใจแล้ว  วัยรุ่นก็งี้ล่ะ ใจร้อน ฮ่าๆๆๆ ใช่มั้ยชินดง

    จินยองหันไปข้างๆเป็นเชิงถามคนที่นั่งอยุ่ด้วย

    ชะ ใช่ครับ คุกกี้อร่อยมากก

    ชายอ้วนทำหน้าตาเลิ่กลั่กก้มหน้ามุด

    เฮ้อ ให้ตายสิ หัดฟังอะไรซะมั้งเซ่

    จินยองส่ายหน้าอย่างเอือมๆ ก่อนที่จะให้ความสนใจกับสิ่งตรงหน้าต่อ

    วันนี้ เราจะมอบภารกิจสุดท้ายให้  อย่างที่รู้ หน้าที่ของภูตคือ ทำให้มนุษย์พบประสพเรื่องโชคดี ..... ถึงภารกิจนี้จะยากเย็นไปซักหน่อย แต่ทุกคนต้องทำเพื่อผ่านการทดสอบ  ใครที่สอบตก จะได้เรียนใหม่ในปีหน้า

    เสียงอื้ออึงดังขึ้น ได้ยินมาว่าภารกิจสุดท้ายของการเรียนเป็นอะไรที่ยากที่สุด ทำให้ตอนนี้ทุกคน ขวัญหนีดีฝ่อกันไปหมด

    เงียบ ! ”

    เสียงราวกับลำโพงยักษ์สิบอันก็ไม่ปาน ทำให้นักเรียนเงียบโดยง่าย แถมอาการแสบหูไปอีกหนึ่ง

    ภารกิจไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิด  มันอยุ่ที่กึ๋นของแต่ละคน ฮ่าๆๆๆ เอาล่ะ  ภารกิจของเราคือ……”

    จินยองหยุดพูดสักพักและก้มไปยังใต้โต๊ะ เพื่อหยิบอะไรบางอย่าง เขาลุกขึ้นยืนและค่อยๆหยิบขึ้นช้าๆ สร้างความตื่นเต้นแก่ผู้รอคอยไม่น้อย    ในที่สุดเขาก็นำมันมาวางบนโต๊ะ  มันเป็นลูกแก้วขนาดเท่าลูกบาสสีรุ้งสวยงามชวนให้จ้องมอง เสียงโฮ ชื่นชมความงามดังขึ้นอีกครั้ง แต่ไม่นานนักก็เงียบหายไป อาจเป็นเพราะสายตาจินยองที่บอกเชิง จะให้ตะโกนอีกมั้ย

    สวยใช่มั้ยล่ะ  นี้คือลูกแก้วล๊อฟตี้ เปรียบเป็นพรของพระเจ้า แต่........มันก็แค่ของลอกเลียนแบบน่ะนะ  ฮ่าๆๆๆๆ  อย่าทำหน้างงไป  ในนี้บรรจุลูกแก้วเล็กๆไว้เท่ากับจำนวนนักเรียนที่อยุ่ในนี้2เท่า เอาล่ะ เริ่มเลยดีกว่า

    จินยองกอดอกและมองลูกแก้ว สักพักลูกแก้วก็ขึ้นไปลอยคว้างอยู่บนอากาศ    จินยองชูนิ้วขึ้นมาเตรียมดีดนิ้ว



    ป่อก !





     
     เสียงดีดนิ้วดังขึ้น 
     ลูกแก้วเปล่งแสงสีทองและแตกออกเป็นลูกแก้วสีใสๆจำนวนมาก  ลูกแก้วเล็กพุ่งไปหานักเรียนทุกคน วุ่นวายไปหมด เหมือนกับฝนกำลังตกอยู่อย่างไงอย่างงั้น  ลูกแก้วตกไปอยู่ตรงหน้าของนักเรียนทุกคน

    ตอนนี้ ทุกคนมีลูกแก้วสีใสอยุ่ใช่มั้ย นั่นคือสัญลักษณ์ว่าพวกเธอได้ศูนย์   คะแนนนั้นมาจาก ความพอใจของมนุษย์     ถ้าพวกเธอได้คะแนน  สีของลูกแก้วจะค่อยๆเด่นชัดขึ้นมา  ลูกแก้วอีกจำนวนนึงจะมีอักษรตัวแอลแบบนี้(จินยองชูลูกแก้วสีเขียวอมฟ้า มีตัวอักษรตัวแอลลอยคว้างราวสุญญากาศอยู่ข้างใน) ฉันจะไปโปรยลงบนโลกมนุษย์ทั่วโลก แล้วพวกเธอนั้นต้องไปหาให้เจอ มนุษย์ผู้ที่ครองมันไว้จะดึงดูดพวกเธอเอง

    ตอนนี้สีหน้านักเรียนไม่ค่อยจะดีสักเท่าใหร่ นั่นเพราะ เค้าถูกสอนมาว่า จิตใจมนุษย์ยากที่จะหยั่งรู้ และสิ่งแวดล้อมยังสกปรกสำหรับพวกเขามาก

    เตรียมพร้อมยังทุกคน

    พูดเสร็จจินยองก็ใช้มือชี้ไปบนพื้น มีแสงสีฟ้าคล้ายๆสายฟ้าพุ่งลงบนพื้นตามทางมือ  สักพักพื้นก็กลายเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่สีดำทะมึน

    ภายในสามเดือน ถ้าพวกเธอทำไม่ได้ ถือว่าตก ขอให้พวกเธอโชคดี

    จินยองยิ้ม อยู่ข้างหลุมขนาดใหญ่สีดำสนิท พร้อมทำมือเชิงเชื้อเชิญ

    สักพักเหล่านักเรียนก็บินลงไปยังหลุมดำนั่น  ไม่นานนัก นักเรียนคนสุดท้ายก็ลงไป  



    จำไว้นะ ความเชื่อเปลี่ยนได้ทุกสิ่ง ฮ่าๆๆๆ

    นั่นคือเสียงสุดท้ายที่เหล่าภูตฝึกหัดทั้งหลายได้ยิน.........







    ++++++++++++++++++++++++++

    ลงบทนำเป็นน้ำจิ้ม ชุดใหญ่รอพรุ่งนี้ เป็นยังไงก็บอกกันด้วยนะ
    = =

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×