ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Pumpkin & Devil อภินิหาริย์เทพฟักทองและแฝดปีศาจ

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่2- กลับมา

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 53


    เวลาผ่านไป16ปี
    ซาไทร์ ได้ฝึกพลังปีศาจแล้วปลดปล่อยโพรมีเธียสออกมาอีกครั้ง
    “ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า   ขอบใจเจ้ามาก ซาไทร์  ไม่เสียแรงที่เป็นสมุนคนสนิทของข้า”  เมื่อโพมีเธียสออกมาได้ก็ชมเชยซาไทร์เป็นการใหญ่
    “มันเป็นหน้าที่ของข้าที่จะต้องคอยรับใช้ราชาปีศาจอย่างท่าน” ซาไทร์พูด
    “พวกมันทรยศข้า  พวกมันกบฏต่อเผ่าพันธุ์ตัวเอง    อภัยให้ไม่ได้!”  พอพูดจบโพรมีเธียสก็ปล่อยพลังโมโหออกมา  ซาไทร์ซึ่งยืนอยู่เบื้องหลังยิ้มอย่างพอใจ
    “ข้าจะเปิดประตูปีศาจอีกครั้งแล้วข้า..ก็จะยึดครองทั้งสี่โลก    และข้า.....ก็จะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในสี่โลก  ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า” 
    ขณะนั้นโพไซดอนได้อยู่บ้านกับลูกสาวสุดที่รักของเขา  เมื่อเขานั่งอยู่ที่ม้านั่งที่สวนหน้าบ้าน
    “อาหารว่างมาแล้วค่ะพ่อ”  ไวโอเลตถือถาดคุ้กกี้ที่เพิ่งอบเสร็จมาเสิร์ฟที่โต๊ะ หน้าโพไซดอน
    “ขอบใจจ้ะ  ลูกนี่ทำอาหารเก่งเหมือนกันนะ”  โพไซดอนกล่าวชมพร้อมกับเอามือลูบหัวไวโอเลตอย่างเอ็นดู
    “ก็หนูอยากทำอะไรให้พ่อบ้างก็เท่านั้นเอง”
    “จ้ะ  ลูกนี่เป็นคนดีนะ”
    “ก็เหมือนพ่อไงคะ   แต่...ตั้งแต่หนูจำความได้....พ่อไม่เคยเล่าเรื่องแม่ให้หนูฟังบ้างเลย”  ไวโอเลตพูดพร้อมกับเงยหน้าไปบนท้องฟ้า
    โพไซดอนเงียบแล้วเงยหน้าตาม   ทันใดนั้นท้องฟ้าดำทมึน  เหมือนฝนจะตก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ท้องฟ้ายังแจ่มใสอยู่
    - มาอีกแล้วเหรอ  ไม่นึกเลยว่าจะเร็วขนาดนี้ -              โพไซดอนคิดในใจ  แล้วทำหน้ากังวล
    “พ่อ..... เป็นอะไรไปคะ  สีหน้าไม่ดีเลย”   ไวโอเลตสังเกตเห็นสีหน้าของพ่อที่กังวลผิดไปจากเมื่อนาทีที่แล้ว
    “พ่อว่าพ่อต้องไปแล้ว”  โพไซดอนเม่อมองฟ้าพร้อมกับพูดกับไวโอเลตเหมือนว่าจะต้องไปทำอะไรบางอย่าง
    “ไปไหนคะพ่อ   หนูไปด้วยได้ไหม”  ไวโอเลตเป็นห่วงพ่อ
    “ไม่ได้หรอกลูก  ลูกไปไม่ได้  โลกกำลังตกอยู่ในอันตราย  พ่อจะต้องร่วมมือกับเพื่อนของพ่อเพื่อไปหยุดเขา”
    “ใครคะ”  ไวโอเลตสงสัย
    “ลูกเรื่องที่พ่อเคยเล่าให้ฟังได้ไหม  ก่อนที่ลูกจะเกิดพ่อกับเพื่อนของพ่อได้กักขังปีศาจไว้ตนนึงแล้ววันนี้เขาได้กลับมาแล้ว  พ่อจำเป็นต้องไป  แล้ว..พ่อจะพาลูกไปอยู่กับภรรยาของเขา    เขาจะดูแลลูกได้”
    “แต่...หนูขอไปด้วย  หนูอยากไปช่วยพ่อนะ  พลังปีศาจหนูก็มี  แล้วนี่  ปืนที่หนูประดิษฐ์ขึ้นเองรับรองว่าอานุภาพมันสุดยอดกว่าปืนธรรมดาแน่”  ไวโอเลตโชว์อาวุธที่เธอประดิษฐ์ขึ้นเองให้พ่อดู
    “ขอบใจจ้ะลูก  พ่อรู้นะว่าลูกอยากช่วยพ่อ  และพ่อก็เชื่อว่าฝีมือลูกก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร  แต่ลูกอย่าลืมสิว่าพลังปีศาจน่ะมันอันตรายต่อลูกนะ”
    “ค่ะ”  ไวโอเลตก้มหน้าเงียบไม่เถียงอะไร
    “งั้นเราไปกันเถอะ”      โพไซดอนพาไวโอเลตเดินทางมาที่บ้านของซุส  ซึ่งซุสก็กำลังกังวลเรื่องนี้
    -ไม่นึกเลยว่าจะต้องมีวันนี้อีกครั้ง   โพไซดอน นายก็คงรู้สึกเหมือนฉันสินะ-  ซุสยืนเหม่อมองฟ้าที่มืดทมึนผ่านหน้าต่างที่เป็นกระจก
    “คุณคะเป็นอะไรไปหรือเปล่าดูท่าทางไม่ค่อยดีเลยนะคะ”  ทริช ภรรยาของซุสเดินเข้ามาถามด้วยความเป็นห่วง
     “ติ๊ง  ต่อง”  เสียงกระดิ่งที่หน้าบ้านดังขึ้น
    “ใครมาน่ะ”  ซุสถามด้วยความสงสัย
    “เดี๋ยวฉันไปดูนะคะว่าใครมา” ทริชอาสาไปเปิดประตูรับแขก
    “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะทริช” เมื่อเปิดประตูมาโพไซดอนก็ทักทายอย่างเป็นกันเอง
    “เอ่อ...ค่ะไม่ได้เจอกันนานเลย” ทริชนึกอยู่สักพักก็จำได้ว่านี่คือโพไซดอนเพื่อนของซุส
    “แล้วนี่ซุสอยู่ไหม ฉันมีธุระที่จะคุยกับเขาน่ะ”
    “อยู่ค่ะ อยู่ในบ้าน  เขามาก่อนสิคะ”  ทริชเชิญโพไซดอนเข้ามาในบ้าน  แล้วเธอเพิ่งสังเกตเห็นเด็กผู้หญิงวัย15-16สะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่เดินตามหลังโพไซดอนมา
    “เด็กนี่ ?”  ทริชถามด้วยความสงสัย
    “เอ่อ...เธอชื่อไวโอเลตน่ะ  ส่วนรายละเอียดเดี๋ยวฉันจะเล่าให้ฟังทีหลัง”  โพไซดอนรีบเดินไปหาซุสด้วยท่าทางรีบร้อน
    “สวัสดีค่ะ  คุณคือภรรยาของเพื่อนของพ่อหนูใช่ไหมคะ?”  ไวโอเลตกล่าวสวัสดีทริช
    “สวัสดีจ้ะ”  ทริชกล่าวสวัสดีตอบ  แล้วเดินตามโพไซดอนไปพร้อมกับไวโอเลต
    ซุสซึ่งยืนรอโพไซดอนอยู่ในบ้าน  พอโพไซดอนเดินเข้ามาก็ทักทาย
    “สวัสดี  ไม่เจอกันนานเลยนะ”
    “อืม  นานเลย  นายคงรู้จุดประสงค์ที่ฉันมาที่นี่แล้วสินะ”
    “อืม ไม่นึกเลยนะว่ามันจะเกิดขึ้นอีก  และเร็วขนาดนี้”   ซุสถอนใจ
    พอทริชเดินเข้าถึงพร้อมกับไวโอเลตก็ถามขึ้นด้วยความสงสัย
    “นี่มันอะไรกันคะ?”
    ไวโอเลตนึกได้ว่าตนไม่ควรอยู่ตรงนี้ขณะที่ผู้ใหญ่คุยกัน
    “เอ่อ...งั้นหนูขอตัวไปนั่งข้างนอกดีกว่าค่ะ” 
    ซุสและโพไซดอนเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทริชฟังว่าราชาปีศาจจะกลับมา  และโพไซดอนก็เล่าเรื่องที่ไวโอเลตเกิดมาจากฟักทองทองคำให้ซุสและทริชฟังด้วยเช่นกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×