ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Meitantei Kaldr

    ลำดับตอนที่ #2 : อันตรธาน (ภาคสงสัย)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 54
      0
      30 ส.ค. 54

                    "นายคิดเห็นอย่างไร คาลด์" สารวัตรซัก

                    "ผมยังยืนยันเช่นเดิม แล้วทางตำรวจล่ะครับ ได้รูปคดีปัจจุบันเช่นไรบ้าง ถ้าไม่รวมความคิดเห็นของผม"

                    "ที่นายขอให้ตรวจสอบต้องใช้เวลาอยู่ ส่วนทางเราสงสัยไว้หลายประการเหมือนกัน แต่แนวคิดของนายก็น่าสนใจอยู่"

                    "ท่านจะช่วยแจกแจงแต่ละประการได้หรือเปล่าครับ"

    "เรื่องนั้นได้แน่นอน แต่บางแนวทางค่อนข้างมืดมนอยู่ ข้อสงสัยแรกคือคดีนี้เป็นการฆาตรกรรม แต่ติดอยู่ที่ว่ายังไม่พบอาวุธสังหาร ครั้นบาดแผลร้ายแรงก็หามีไม่ จึงได้แต่ปักใจเชื่อในข้อสงสัยที่สอง หากไม่นับประเด็นของนาย"

    "ข้อสงสัยที่สองของทางตำรวจว่าอย่างไร"

    "ผู้ตายหัวใจวายเพราะโรคหัวใจ"

    "แต่ข้อนั้นผมได้สอบถามทางเลขาไว้นะครับ ทางเลขายืนยันว่าคุณเบ็นจามินไม่มีประวัติการเป็นโรคหัวใจ"

    "ทางเราก็เช่นกัน อย่างไรก็ตามข้อสงสัยแรกก็ยังเป็นประเด็นอยู่ ตรงที่ว่าเลขาอาจจะกล่าวเท็จถึงที่มาของบาดแผลต่างๆ นั้นก็เป็นได้"

    "อย่างไรก็ตามบาดแผลนั้นก็ไม่น่าร้ายแรงถึงขนาดทำให้ตายได้ เราจึงตัดประเด็นออกได้อย่างแน่นอน"

    "นั่นแหละ หลังจากคุยกับนายจะเห็นได้ว่ามันเป็นการอนุมานที่ง่ายเอาการ เราจึงตั้งตาคอยผลการทดสอบที่นายร้องขอมาอยู่ แต่คงจะเร็วขึ้นกว่านี้หากเราจะจำเพาะข้อมูลให้ทางหน่วยพิสูจน์ได้ แต่มาว่ากันต่อในกรณีหัวใจวาย เป็นไปได้ไหมว่าทางเลขาเธออาจจะไม่ทราบหรือปิดบังอำพรางไว้เพื่อประโยชน์อันใด"

    "ไอเรื่องไม่ทราบนั้นท่าจะยาก เพราะเจ้านายคงจะบอกเรื่องพวกนี้ให้เลขาเป็นแน่เพื่อให้จัดการนู่นนี่ให้โดยสะดวก ส่วนการปิดบังอำพรางก็มีแต่จะทำให้บังเกิดข้อสงสัยในตัวของเธอเอง"

    "ก็จริงอยู่"

    "ผมว่าเราควรจะตัดประเด็นความไม่รู้หรือตั้งใจปิดบังนั้นทิ้งไปเสีย เว้นแต่จะกล่าวว่ามันเป็นเหตุบังเอิญ ให้เลขาใช้ประโยชน์จากจุดนี้เผื่อใส่ร้ายใคร รวมทั้งลากตนเข้าไปพ่วงด้วย เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายกาจและบังเอิญเสียยิ่งกระไร เท่าที่ผมจะคิดเล่นได้" คาลด์กล่าวยิ้มๆ อย่างคนอารมณ์ดี "เอาล่ะสิ ผมไม่ควรสรวลเส ณ ตอนนี้ ขออภัยในความอารมณ์ขันของผมนะท่านสารวัตร ผมออกจะมั่นใจว่าเราจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจจากการทดสอบนั้น แต่กับคนร้ายนี่สิ ทำเอาผมได้ขบคิดทีเดียวว่าจะหาหลักฐานจากไหน ถ้าไม่บังเอิญมีสิ่งที่หายไปนั่นล่ะก็ แล้วผมก็โชคดีเสียด้วยที่มาพบเหตุพอดีและทำการรอบคอบอยู่"

    "นายจะไม่บอกข้อสันนิษฐานของนายในรายละเอียดเลยเหรอ ตอนนี้ฉันได้ฟังแค่วิธีการเท่านั้น ส่วนคนร้ายเราจะเอามาได้อย่างไร"

    "แป๊บนึงนะครับ ขอผมได้สอบถามพนักงานค้นตัวของท่านก่อน" คาลด์กล่าว แล้วถามคำถามกับพนักงานเล็กน้อย พลางยิ้มเมื่อได้ฟังคำตอบ "คงอีกไม่นานล่ะครับสารวัตร ผมคาดว่าผมจะช่วยแนะแนวทางให้คนของท่านตรวจสอบได้เร็วขึ้นด้วยวิธิการ spot test ขอให้ท่านบอกคนของท่านเพิ่มเติมอย่างที่เขาต้องการก่อนว่าสิ่งนั้นน่าจะเป็น... 1080"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×