ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : [7] Donovan Asher
S M I L E ll H A P P I N E S S ll H O P E
{ The moonlight }
♠________________data________________♠
name : donovan asher ll van
age : 18-year-old
height : 180 cm. ll weight : 72 kg.
eye's color : gloden
hair's color : blond
ethnicity l nationality : italian
..........................................
[ family ]
• farther : ------- #Unknow
• mother : ------- #Unknow
• stepmother : Ravieana Asher #Alive
..........................................
[ another profile ]
•Dion Asher [18] - like brother like friend •Evan Asher [18] - his love
[ define :: fierce (pls don't tell him---) ]
[ define :: innocent ]
•Dias Asher [17] - adopted young brother 1 •Daren Asher [17] - adopted young brother 2
[ define :: foxy ]
[ define :: troublemaker ]
..........................................
[ ประวัติโดยสังเขป ]
ครั้งหนึ่ง โดโนแวน แอชเชอร์ เคยอาศัยอยู่กับพ่อแม่แท้ๆ ของเขาในเมืองเขตชนบทของประเทศอิตาลี เขาเป็นเด็กที่มักยิ้มแย้ม อารมณ์ดี และน่ารักสำหรับทุกคนเสมอ ที่พิเศษคือเด็กชายมีพลังที่สามารถทำให้สิ่งของในจินตนาการของเขาเป็นจริงขึ้นมาได้เพียงแค่นึกถึงเท่านั้น โดโนแวนผู้ชื่นชอบกับสิ่งเหล่านี้และมีความคิดสร้างสรรค์เต็มเปี่ยมในวัยเด็ก จึงเพลิดเพลินไปกับการสร้างของชิ้นเล็กชิ้นน้อย เพื่อคอยทำให้คนรอบตัวหัวเราะยิ้มเเย้มไปกับมัน รวมถึงตอบสนองต่อความชอบของเขาเองอีกด้วย ทว่า แม้โดโนแวนจะชอบมันขนาดไหน นั่นกลับไม่ใช่สิ่งที่พ่อกับแม่ของเขาแสดงออกต่อความสามารถนี้เลยแม้แต่น้อย
พ่อกับแม่ของเขาไม่มีใครเชื่อในความสามารถนี้ และบอกว่าเขานั้นไปขโมยของๆ คนอื่นมา ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันในบ้าน วันหนึ่งในตอนที่โดโนแวนนั่งคิดหาวิธีทำให้พ่อกับเเม่เชื่อ เด็กผู้ชายที่โตกว่าเขากลับปรากฏตัวขึ้นมา เเละเริ่มชี้หน้าบอกว่าเป็นขโมยอีกคน จนกระทั่งโดโนแวนเเสดงพลังของเขาให้ดู เด็กชายดูแปลกใจแต่ก็แฝงไว้ด้วยรอยยิ้มไม่น่าไว้วางใจในทีเดียวกัน ครั้งแรก โดโนแวนไม่เข้าใจในความหมายของรอยยิ้มนั้น เเต่เมื่อกลับไปยังบ้านของเขา เขาก็เข้าใจทุกอย่างได้อย่างแจ่มแจ้ง
เด็กชายถูกกล่าวหาว่าได้ขโมยหุ่นยนต์รุ่นลิมิเต็ดที่เขาเป็นคนสร้างเองกับมือไปจากเด็กชายคนนั้น เขาถูกพ่อด่าทอและทุบตีอย่างรุนแรง ในขณะที่คนเป็นแม่ทำเพียงมองด้วยสายตาผิดหวัง หลังจากนั้นมันเหมือนกับชีวิตของเขาไม่มีความสุข โดโนแวนถูกพ่อกับแม่มองด้วยสายตาแปลกๆ เสมอ กระทั่งวันคริสต์มาสอีฟมาเยือน แม่ก็บอกกับเขาว่า เราจะไปเที่ยวกัน
ตัวเขาในตอนนั้น ไม่ได้รู้เลยว่ามันเป็นแผนของมารดาแต่เพียงผู้เดียวที่ปรารถนาจะทอดทิ้งตนไว้ใต้ผืนหิมะนั้น..
โดโนแวนคงตายไปแล้วหากว่าในคืนนั้น เขาไม่ได้พบกับ อีวาน แอชเชอร์ เด็กผู้ชายวัยเดียวกันที่สังเกตเห็นและไปช่วยเอาตัวเขาออกมาจากกองหิมะนั่น ชีวิตของเขาได้เริ่มต้นใหม่ในคฤหาสน์ตระกูลแอชเชอร์ เปลี่ยนจากเด็กชายโดโนแวนในเมืองชนบท กลายเป็นลูกชายของบ้านแอชเชอร์ที่แสนร่ำรวย เเละเต็มไปด้วยเด็กน้อยที่ได้รับการอุปการะจากมาดามแอชเชอร์
สถานที่แห่งนั้น เขาและอีวานได้รู้จักกัน ก่อนโดโนแวนจะรู้สึกว่า รอยยิ้มที่เศร้าหมองนั้นไม่คู่ควรกับเด็กชายเลย เขาอยากให้อีวานยิ้มอย่างมีความสุข อยากให้อีกฝ่ายได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระมากขึ้น ไม่ใช่การติดอยู่ในกรอบที่ต้องพยายามทำตัวให้สมบูรณ์แบบ ในฐานะที่เป็นลูกชายคนโปรดของมาดามแอชเชอร์..และเมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ตกหลุมรักเด็กคนนั้นอย่างบริสุทธิ์ใจโดยไม่รู้ตัว
ทว่า ความสุขไม่ได้อยู่กับเขานานนัก ในปีที่เขาอายุสิบสอง อีวานหายตัวไปอย่างลึกลับ ตัวเขาเองก็ถูกมาดามแอชเชอร์บังคับให้ร่ำเรียนเเละฝึกสอนเปียโนจนนิ้วทั้งสิบแตกยับ โดโนแวนได้พบเจอกับด้านที่โหดร้ายของแม่บุญธรรม และได้รู้ว่าเเท้จริงแล้วราเวียน่า แอชเชอร์ คือหญิงสาวผู้ป่วยเป็นโรคจิตเวชจากการสูญเสียบุตรชาย ในขนาดที่เด็กทุกคนนั้นไม่เว้นแม้แต่อีวาน แท้จริงเเล้วถูกรับเลี้ยงมาเพื่อเป็นตัวแทนของเด็กชายที่ตายจากไปเมื่อหลายปีก่อนเท่านั้นเอง
เขาใช้ชีวิตอยู่เเบบนั้น ยิ้มแย้มไปวันๆ ฝึกซ้อมตั้งเเต่เช้าจนค่ำ ทนกับสภาวะที่แปรปรวนของมาดามแอชเชอร์ และความเศร้าหมองที่ไม่ได้พบเจอกับอีวาน เป็นแบบนั้นไปเรื่อยๆ เหมือนลูปนรกไม่มีผิด
กระทั่งวันหนึ่ง มาดามแอชเชอร์ประสบอุบัติเหตุสาหัส เธอกลายเป็นผู้ป่วยที่มีโอกาสรอดมาแค่นอนเป็นผักหายใจไปวันๆ โดโนแวนกลายเป็นอิสระจากการถูกทดเเทนตัวตน ถึงอย่างนั้น เขากลับปฏิเสธที่จะออกจากบ้านใหญ่ไปพร้อมกับบุตรชายบุญธรรมคนอื่นๆ เพียงเพราะว่าต้องการจะดูแลมาดามแอชเชอร์ที่เลี้ยงดูเขามา รวมถึงเฝ้ารอการกลับมาของอีวานด้วย..
เขาอาจจะถูกใครต่อใครบอกว่าเป็นเพียงผู้ชายโง่เง่า แต่ถึงอย่างนั้น โดโนแวนก็ยังยิ้มและหัวเราะ สนุกสนานไปกับชีวิตของเขาโดยไม่คิดเอาอดีตพวกนั้นกลับมาใส่ใจ ก็เพียงแค่..รักษาสัญญาของเขา..และเฝ้ารอเท่านั้นเอง..
จากนั้นในวัยบหกปี เขาได้รับจดหมายเชิญจากโรงเรียนเวสอีทเตอร์ ก่อนจะกลายเป็นเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย เจ้าของฉายาเจ้าชายแสงจันทร์ที่โคตรจะไม่ตรงปก (?) แห่งโรงเรียนเวสอีทเตอร์ ไปด้วยประการนี้นั่นเอง.
[Code - 07 / 10 / 2018]
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น