ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ↕ DIAMOND HEART ↕

    ลำดับตอนที่ #1 : [1] Isabella Dinadin

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 222
      0
      30 ก.ย. 61


    I M A G I N E  ll  D R E A M  ll  S M I L E
    { The princess }



    ♠________________data________________
                                                           name : isabella dinadin ll bell
                                                           age : 24-year-old
                                                           height : 153 cm. ll weight : 40 kg.
                                                           eye's color : silver
                                                           hair's color : Platinum Blonde
                                                           ethnicity l nationality :  british
    ..........................................
    [ family ]
    • farther : Pascal Dinadin #Dead
    • mother : Mebel Dinadin (Mebel Grace) #Dead
     brother : Miguel Dinadin #Dead
    • parent (aunt) : Gabriella Grace #Alive
    ..........................................
    [ ประวัติโดยสังเขป ]
               อิซาเบลล่า ไดนาดิน เกิดในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย บิดาของเธอประกอบอาชีพธุรกิจอุตสาหกรรมส่งออกเครื่องยนตร์ ครอบครัวทางฝั่งมารดามีธุรกิจจิวเวอรี่ที่จัดได้ว่าแบรนด์ชั้นนำของโลก หญิงสาวเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่อ่อนแอ เธอมักป่วยกระเซาะกระแซะอยู่เสมอตั้งแต่เด็ก ทำให้ไม่ได้ออกไปเล่นที่ไหน และต้องอยู่แต่ในบ้านเสมอ
               อิซาเบลล่ามีพี่ชายคนหนึ่ง ชื่อของเขาคือ มิเกล ไดนาดิน สองพี่น้องไม่ได้สนิทกันมากสักเท่าไหร่ เพราะมิเกลนั้นไม่ชอบใจที่แม่ของเขามักให้ความสนใจอิซาเบลล่ามากกว่าตนเอง ทำให้เขาค่อนข้างจะเบื่อและรำคาญน้องสาวตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งตรงกันข้ามกับอิซาเบลล่า เธอติดพี่ชายของเธอแจ เป็นเหตุให้มักพยายามเข้าไปคุยเล่นด้วยอยู่เสมอ
               วันหนึ่งตอนที่เด็กหญิงอายุเจ็ดขวบ บ้านของเธอเกิดเหตุไฟไหม้จากเหตุการณ์แก๊สระเบิด แน่นอนว่ามันเกิดจากความประมาทของเด็กหญิงเอง อิซาเบลล่าถูกวัตถุขนาดกลางหล่นทับศีรษะอย่างรุนแรงจนหมดสติไป สำหรับคฤหาสน์ไดนาดินที่ถูกเผาในตอนนั้น พ่อและแม่ของเธอเสียชีวิตในกองไฟ รวมถึงคนรับใช้อีกสามคนที่ติดอยู่ในนั้น ส่วนมิเกล เขาได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ทันพร้อมกับอิซาเบลล่า โชคร้ายกว่าคือเขาตื่นขึ้นมาหลังจากหมดสติไปสองเดือน ทั้งทางบ้านของบิดาและมารดา ต่างโทษว่าเหตุการณ์ในวันนั้นคือความผิดของเขา ทำให้เด็กหนุ่มเกิดอาการบกพร่องทางจิต
               สามปีถัดมา ในวันที่อิซาเบลล่าอายุครบสิบปี เธอตื่นขึ้นพร้อมกับความทรงจำที่สูญหายไปจนหมด รวมถึงการบกพร่องด้านการสื่อสารที่เป็นผลมาจากการถูกวัตถุหล่นทับศีรษะในตอนนั้น ป้าของเธอ กาเบรียลล่า เกรซ ให้เด็กสาวพักอาศัยอยู่แต่เพียงในห้องพักผู้ป่วยเท่านั้น นั่นเป็นเหตุให้อิซาเบลล่าไม่เคยได้ออกไปไหน และไม่เคยได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องข้างนอก จนกระทั่งเธอได้พบกับพี่ชายของเธอด้วยความบังเอิญในตอนที่เธออายุสิบสอง
               หลังจากนั้น พี่ชายของเธอเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย อิซาเบลล่าได้รับรู้เรื่องราวนั้นโดยที่ไม่รู้ว่าทำไมและเพราะอะไรเขาถึงเลือกเส้นทางนั้น ประวัติก่อนหน้าที่เธอจะเกิดอุบัติเหตุนั้นไม่ได้ถูกเล่าต่อให้แก่เด็กหญิง เธอเติบโตขึ้นมาโดยไม่รู้อะไรเลยสักอย่างเกี่ยวกับตัวเองในอดีต เว้นแต่เรื่องพื้นฐานบางอย่างเท่านั้น
               เมื่ออิซาเบลล่าอายุสิบแปดปี อาการป่วยทางสมรรถภาพร่างกายก็หายขาด เธอสามารออกมาใช้ชีวิตปกติแบบคนทั่วไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นป้าของเธอก็ยังเลือกจะให้เด็กสาวอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น เธอศึกษาเรียนรู้ด้วยวิธีการโฮมสคูล ทำให้อิซาเบลล่าไม่มีทักษะการเข้าสังคม และไม่มีเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย
               มีเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่อิซาเบลล่าจะได้ออกไปนอกเขตคฤหาสน์เกรซ จนกระทั่งเมื่อเธออายุยี่สิบสอง ครอบครัวฝั่งพ่อได้ตัดสินใจเข้ามาคุยหารือกับกาเบรียลล่าเรื่องของเธอ ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า อิซาเบลล่าควรออกไปใช้ชีวิตของเธอเองได้แล้ว เป็นเหตุให้หลังจากนั้นเธอสามารถออกไปใช้ชีวิตด้วยตนเอง โดยไม่ต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของกาเบรียลล่าอีก แต่ก็จะต้องกลับไปอังกฤษปีละไม่ต่ำกว่าสามครั้งเพื่อพบกับป้าของเธอ และเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำสม่ำเสมอ
               ปัจจุบันอิซาเบลล่าอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ประกอบอาชีพจิตกรวิจิตรศิลป์ เธอยังคงมีความสุขดีกับชีวิตของเธอ และเชื่อว่าพี่ชายของเธอเองก็กำลังเฝ้ามองเธอจากท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้มนั้นเช่นกัน..


    [Code - 28 / 08 / 2018]
    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×