หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  MONSTER SOUL ONLINE
ใครแต่ง : Persona
24 เม.ย. 64
100 %
1 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
57
จาก 57 คน 
 
 
อยากพูดถึงแนวคิดที่ได้จากเรื่อง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 เม.ย. 54
ณ ตรงนี้ ไม่ได้จะคอมเม้นต์เรื่องนิยายและการเขียนของท่านเพอโซน่านะคะ อันที่จริงก็อยากเม้นต์ให้เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดเลยทำไม่ได้ค่ะ ตอนนี้จะขอพูด ไม่สิขอบอกว่า เรื่องของศิลากับมนตรานี้ทำให้เรามองเห็นอะไรได้อีกแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เรายังงงๆ มึนๆว่าไหนถูกผิด แต่พออ่านไปตามเนื้อเรื่องทำให้เราเข้าใจได้ แต่คงยังไม่ถ่องแท้หรอกมั้ง ซึ่งเราก็ขอขอบคุณท่านเพอโซน่าจริงๆค่ะ ที่เขียนนิยายนี้ขึ้นมา -/\- _/\_ -/\-
ขอเกริ่นว่า.. การจะเอาชนะ ใช่ว่าแข็งแกร่งก็จะทำได้ ย้อนกลับกัน ต้องแข็งแกร่งในแบบที่เป็นของตัวเองสิ จึงจะสามารถเอาชนะได้ และการชนะ ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่ชนะนั้นถูกเสมอไป
ในกรณีของศิลากับมาตรา สิ่งที่บีบบังคับให้สองคนนี้สู้กันคือตำแหน่งผู้นำในสำนัก*** โดยที่มนตราพยายามมากกว่าที่สุดของที่สุดยิ่งกว่าที่ตัวเองทำได้เพื่อให้ได้ตำแหน่ง ทั้งยังทำให้กิลล์ในเกมรุ่งเรืองเพื่อให้คนอื่นมองเห็นว่าเขาสามารถทำให้สำนักของโลกจริงได้ยิ่งกว่านี้อีก เขาทำโดยไม่แยกพวกผู้เฒ่าออกจากคำว่าคนอื่น ไม่คำนึงถึงเหตุผลการคงอยู่ของสำนัก เหมือนกลัวจะโดนทอดทิ้งเลยอ้อนจนถึงที่สุด จึงเรียกได้ว่าเป็นคนเห็นแก่ตัวเอามาก (ในเรื่อง) มองไม่เห็นความต้องการของคนอื่น ใช้ความต้องการของตัวเองชักนำผู้คนทั่วไปที่ตามกระแสมาผลักดันให้ตัวเองยืนในที่สูงสุด
ต่างกับศิลา เขาไม่เคยมีอะไรนอกจากฝึกกับฝึก เรียกได้ว่าถูกหล่อหลอมให้เขาคิดแต่เรื่องวิชา ไม่เคยคิดถึงการเอาชนะใคร (เผลอๆ เรื่องการใช้ชีวิตก็คงไม่คิดด้วยซ้ำมั้ง ไม่ใช่คนทั่วไปจริงๆ ตรงนี้แหละที่ถูกใจเรา) เป็นคนที่ไม่เคยคิดจะไปก้าวก่ายชีวิตใครและไม่คิดให้ใครเข้ามายุ่งกับเขา ศิลาเชื่อฟังแต่โมราเท่านั้น ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ไม่เคยออกนอกกรอบที่โมราวางไว้ให้ (กรอบที่โมราสร้างให้ก็คือการให้ศิลาอยู่นอกกรอบนั่นแหละ งงดีนะ 55+) ดังนั้นศิลาเลยไม่เคยคิดถึงเรื่องที่ตัวเองถูกผู้เฒ่าเลือกให้เป็นผู้นำสำนักคนต่อไป ตรงนี้มนตราโกรธศิลาก็ไม่ผิดว่าศิลาทำแต่ให้ตัวเองเป็นผู้บริสุทธ์ ไม่เคยรู้เรื่องราวอะไร ในขณะที่เขาแสวงหาและสู้สุดชีวิต เหมือนลงต่อสู้กับสัตว์ประหลาดมาตลอดทาง แต่พอถึงห้องบอสที่ด้านในสุดกลับพบว่าไม่มีบอสแถมไม่มีสมบัติอะไรอีก เสียทั้งขึ้นทั้งล่อง แต่แทนที่เขาจะหยุดตัวเองแล้วหันมามองจริงๆจังๆว่าทำไมศิลาถึงได้รับเลือก แล้วลองมาตัวเหมือนศิลา มนตราก็น่าจะได้เป็นคนที่ถูกเลือกอยู่ แน่นอนเรารู้ว่ามันเป็นงั้นไปไม่ได้หรอกเน๊อะ 55
มาว่าเรื่องศิลาต่อ ดังนั้นศิลาไม่ได้แข็งแกร่งเท่า แต่เขาเข้มแข็งกับตัวเอง ทำให้สามารถมายืนอยู่ในจุดที่สั่นไหวมนตราได้อย่างง่ายดาย ถึงมนตราจะเก่งกว่า วางแผนดีกว่า เรียกได้ว่ากลบศิลาแทบจะมิด แต่ศิลาก็ไม่ได้สนใจว่าตัวเองจะถูกกลบ คิดแค่ตัวเองจะต้องทำอะไรต่อไปเท่านั้น ทำให้คนที่มาวนรอบตัวเขาคือคนที่เชื่อใจศิลา และศิลาก็เชื่อใจคนพวกนี้ไม่แพ้กัน เขาได้รับการเชื่อใจ นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เป็นผู้นำได้ คนเป็นผู้นำไม่จำเป็นต้องเก่ง ขอแค่ได้รับความเชื่อใจก็พอ และยังต้องขึ้นอยู่เชื่อใจในเรื่องอะไรอีกด้วย
มาถึงตรงนี้ ไม่ว่าเรื่องจะดำเนินไปอย่างไร แต่เราก็ขอพูดว่า ศิลาต่างหากที่เหมาะเป็นผู้นำที่สุด
ที่พูดมานี่พอจะถูกไหมคะท่านเพอโซน่า ?

สุดท้ายนี้ ไม่รู้ทำไม แต่ศิลากับเซบาสเตียนเหมือนกันตรงการเชื่อฟังผู้ที่มีอิทธิพลกับตัวเองจัง แบบศิลาก็ฟังโมรา เซบาสเตียนก็ฟังผู้ให้กำเนิด ทำตัวน่ารักกันจริงๆ สองคนนี้ >///<
หมายเหตุ. เราอ่านถึงแค่บทที่153 ตอนที่โมรากับศิลามานั่งคุยกัน แล้วคิดเรื่องนี้ได้ เลยอยากเอามาแชร์เท่านั้น
     
 
ชื่อเรื่อง :  G O D
ใครแต่ง : enter-books
14 ก.ย. 53
80 %
10 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
16
จาก 17 คน 
 
 
ไม่น่าอ่านเลย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 18 ม.ค. 54
ไม่น่าอ่านเลย

ถ้ารู้ว่าอ่านแล้วจะติดอย่างนี้ คงไม่อ่านหรอก แง...
เสียตังค์ซื้อนิยายเพิ่มอีกเล่มแว้วว


แต่ขอโทษเถอะ อยากพูดจริงๆว่านิยายของท่าน Yu wo สนุกทุกเรื่อง (เอ๊ะ!? หรือจะเป็นที่ฝีมือของท่านพี่ผู้แปลนะ)
แต่ขออย่างนึง เอาให้มันจบไปเลยซักเรื่องไม่ได้รึไง ค้างจะลงแดงตายอยู่แล้วว!!อ้ากกกก!!!
     
 
ชื่อเรื่อง :  Unlimited online
ใครแต่ง : หลานเฟิง
19 ก.ค. 55
80 %
5 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 14 คน 
 
 
เข้าข่ายนิยายสุดinterestอีกเรื่องนึง!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 ก.พ. 54
มีจุดเ่ด่นอยู่ที่ พระเอก ที่อ่านมาจนป่านนี้ก็ยัง งง ๆ กับนิสัยเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงของเจ้าตัวเล็ก ๆ แต่หลัก ๆ คือเป็นคนที่นิสัยดีอีกคนนึงที่แค่อยากหาอะไรเล่นระหว่างวัยที่กำลังเบื่อการออกไปตระเวนหางาน แบบเผอิญไปเจอกับเกมที่ดูน่าสนุก และก็ดังจนใคร ๆ ก็อยากเล่น ก็ไม่รอช้ารีบรุดไปซื้อเกมแบบปัจจุบันทันด่วนจริง ๆ เลย (แต่ถ้าจะให้ดี อยากให้มันเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ขอกะตังค์จากคุณแม่สุดที่รักจัง)

หลัก หรือโครงเรื่องน่ะดีแล้ว เพียงแต่การสร้างอรรถรสในการอ่านยังคงมีความบกพร่อง ถ้าอ่านแบบเน้น ๆ ทุกคำ ทุกประโยคก็จะรู้สึกงั้น ๆ แต่พออ่านไปโดยรวมเพื่อรู้เนื้อหาหลัก ๆ ถือว่าสนุกมาก เนื้อเรื่องมีความน่าตื่นเต้น สนุก ปนความขำ สมกับเป็นนิยายแนวเกมแฟนตาซีออนไลน์
การดำเนินเรื่องตอนต้น ต้องบอกว่าแอบน่าเบื่อ เพราะมันเหมือนกับนิยายเกมออนไลน์ทั่ว ๆ ไปอย่างไรก็อย่างนั้น แล้วการผูกเรื่องก็ยังแปลก ๆ เหมือนไม่ได้โครงเรื่องไว้ว่าจะเอาตรงไหนไปข้องเกี่ยวกับตรงไหนบ้าง อะไรแบบนี้ แต่ก็นะ โดยรวมถือว่าโอเค

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะท่านเจ้าของนักเขียนยังคงมีประสบการณ์ในการเขียนนิยายน้อยไปรึเปล่า จึงมีส่วนติติงมาก ซึ่งถ้าจะให้เทียบกับเนื้อหาที่ดูน่าสนุกชวนติดตามแล้วล่ะก็ ถือว่ายังเป็นเรื่องเล็ก เพราะเนื้อหาน่าติดตามจนเหล่านักอ่านทั้งหลายอดใจรอตอนต่อไปไม่ไหว จึงคิดว่าการ re-write ทีหลังก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเลย ตรงกันข้าม ในอนาคต คนเขียนอาจจะเมพไปแล้วก็ได้ พอกลับมาจัดการตกแต่งอีกทีคงจะดูดีกว่านี้เป็นกอง ซึ่งเรารอเวลาตรงนั้นอยู่*--*

สุดท้ายนี้ ..ทำไมเราพูดเหมือนเป็นนิยายของตัวเองเลยน้าา... = o=~≈✲ เห้อ...
สู้ต่อไปจร้า !!! Q^[ ]^
     
 
ใครแต่ง : King Of Neurosis [Neo Saga]
13 เม.ย. 53
80 %
1214 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
ดีมากเลยอ่ะนะ แต่ว่า...

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 พ.ย. 53
ว้าววว ขยันมาก เอาไปเลย 100 คะแนน!!!

แต่ว่า ลิ้งค์ไม่เอาลงเว็บฝากแบบถาวรอ่ะ
งี้คนมาทีหลังก็ไม่ได้อยู่ดี บู่~~!! ๆๆๆ
ติดลบ เหลือ 80 คะแนนพอ !!

คิดว่าถ้าจะให้ดี อยากให้มีแบบเปิดฟังได้เลยอ่ะ
จะได้รู้ว่าเป็นเพลงยังไง

ปล. ยังไงๆก็ขอบคุณที่หามาให้นะคะ ^--^b
ปล.2 แต่จะยังไงก็อยา่ลืมอัพเดทนะคะ ข้าพเจ้ารอดูอยู่ค่ะ

ไม่ได้ตั้งใจจะวิจารณ์นะ แต่ไม่รุทำไมกดเม้นต์ไม่ได้อ่ะ
     
 
11 ต.ค. 62
80 %
3090 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
>>ในที่สุด~๐Run๐~ก็กลับมา

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 พ.ค. 55
แบบว่า อยากบรรยายจริงๆ นะ เมื่อเห็น \"นิยายอัพเดท\" มีคำว่า \"หอพักนักเรียนป่วน\" !!! O_o !? \"ไม่จริง !?!\" คำนี้อ่ะ โผล่มาคำแรกเลยนะ แล้วมือก็เลื่อนเมาส์มากดดูอย่างบ้าคลั่งรุนแรง หัวใจเต้นระส่ำไม่เป็นจังหวะ หน้าเกร็งจนเผลอกัดปากเลือดไหลซิบๆ ตานี่จ้องจนจอเริ่มจะหมัน ...ล้อเล่น ใครจะเว่อร์ขนาดนั้น!? แต่อารมณ์ไม่ต่างกันเท่าไร ๕๕๕+
คือ... จากที่ติดตาม อินังรัน มาเป็นรันจัง มาเป็นนู๋รัน เนี่ย... เรื่องนี้ เป็นอะไรที่เก๋ากึ้กสำหรับเรามาก เป็นนิยายรุ่นแรกๆ ที่เราอ่านผ่านเลยมาจนบัดนี้ได้ หอพักนักเรียนป่วนเนี่ยผาดโผนมารุ่นที่สองแล้วนะ !?! (เนื่องจากรุ่นแรกได้ทำแฟนๆ น้ำตานองหน้าจนหน้าตาหมองคล้ำ เครื่องสำอางค์หลุดลอกกันมากมาย รันจังเลยปักป้ายว่าจะเขียนขึ้นมาใหม่ด้วยสงสารเหล่าแฟนๆ อย่างยิ่งยวด ๕๕+) แบบว่าไม่ใช่ไร นิยายรุ่นนี้ที่เราอ่านน่ะ เขาจบเรื่องกันหมดแล้ว !? มีเรื่องนี้แหละที่อยู่นาน นานน้านนาน นานจริงๆ เหอๆ ๆ
เพราะได้คุยกับรันจัง เลยรู้ว่า กว่านิยายเล่มนี้จะผ่านมรสุมปั่นป่วนพสุธายันนภาก็มากมายจริงๆ กว่าจะออกมาได้เล่มหนึ่ง ก็...

จะอย่างไรก็เถอะนะรันจัง \"ยังไงเราก็จะขอเป็นอีกคนหนึ่งที่สนับสนุนหอพักนักเรียนป่วนต่อไป (แม้ว่าเราจะชอบภาคแรกมากกว่าเพราะมันถึงใจคนบ้าคนนี้) ไม่มีคำว่าเพราะอะไรทั้งนั้น เราเลิฟๆ หอพักนักเรียนป่วนในแบบที่มันเป็นมันอยู่แบบนี้แหละ ถ้ารันจังหมดกำลังใจ อย่าลืมว่ายังมีพวกเราเสมอที่จะเคียงข้างรันจังนะจ๊ะ มีอะไรก็คุยมา ระบายกันมาได้นะจ๊ะ สู้ ๆ จ๊ะ รันจัง *---* จุ้บๆ\"

*ถ้าเราเข้าใจผิดตรงไหนไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยน้า.*
     
 
ใครแต่ง : FortuneDice
25 ส.ค. 51
80 %
7 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
0
จาก 0 คน 
 
 
แสบ รั่ว มั่ว ฮา น้ำตาเล็ด เห็ดกระเจิง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 17 ต.ค. 56
ฮาถูกใจมาก ปกติฟิกวายมักกินน้ำผึ้งจนอ้วกได้ แต่อันนี้คือใสกิ้งกระทิงแต๋วแตกจริงๆ แถมแนวการเขียนยังอ่านง่าย เข้าใจง่าย ทำให้ฮาได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งลมตดสักนิด สมกับที่บอกว่า "รั่วและมั่วซั่ว" ได้ใจมาก แต่บางจุดก็ยังน่าจะใช้การเว้นมากกว่านี้นะ เพราะวิธีการพิมพ์มันหักมุมเกินไป เลยรู้สึกแปลกๆ นิดหน่อย อย่างเอาคำพูดกับความคิดมาอยู่ในบรรทัดเดียวกัน อะไรแบบนั้น แต่นี่เป็นฟิคที่เยี่ยมมาก อ่านลื่นปรื้ดสุดๆ อ่านไปแค่ขอบบิสกิตก็รีบมากด FAVOURITE ไว้ทันทีเลย ! ~
     
 
หน้าที่ 1