ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ricky Rubio Profile

    ลำดับตอนที่ #1 : Ricky Rubio Profile

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 497
      0
      21 ส.ค. 51

     
    Ricky Rubio Profile

    Name: Ricard Rubio Vives
    Nickname: Ricky
    Born: October 21, 1990
    Status: Active
    Origin: El Masnou, Barcelona, Spain
    Height: 6-4/1,90m
    Weight: 181lbs/80kg
    Schools: N/A
    Drafted: Undrafted
    Languages: English
    Website: InterBasket
    Teams (jersey): DKV Joventut (32)


        ริคกี้ รูบิโอ (ricky rubio) 
        อายุเพียง 17 ปี เท่านั้น 
        สูง : 6 ฟุต 2.75 นิ้ว (190 เซนติเมตร)
        หนัก : 82 กิโลกรัม
        เกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 1990 ที่เมือง เอล มาส์นู, บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน 

        รูบิโอ ถือได้ว่าเป็นนักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุด ที่เล่นให้กับลีก ACB (Asociación de Clubs de Baloncesto) รวมทั้งลีกระดับยุโรป โดย ริคกี้ รูบิโอ เล่นในตำแหน่ง พ้อยท์การ์ด ให้กับทีม จูเวนตุท บาดาโลน่า (Joventut Badalona) ซึ่งถือเป็นทีมบาสเก็ตบอลอาชีพชั้นแนวหน้าของโลกนอกเหนือจาก NBA ก่อนหน้านี้ ริคกี้ รูบิโอ นำทีมชาติยุวชนสเปน ก้าวเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์บาสเก็ตบอล FIBA Europe รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อเดือนสิงหาคม 2006 ซึ่งสามารถเอาชนะทีมชาติยุวชนรัสเซียไปได้ 110-106 โดยเขาสามารถทำคะแนนได้ถึง 51 แต้ม, รีบาวนด์ 24 ครั้ง, แอสซิส 12 ครั้ง และ แย่งบอลได้ 7 ครั้ง ซึ่งส่งผลให้ ริคกี้ รูบิโอโดดเด่นเป็นอย่างมาก จนได้รับรางวัล Most Valuable Player (MVP)หรือผู้เล่นทรงคุณค่า ริคกี้ รูบิโอ ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล ทีมชาติสเปน ไปเล่นในกีฬาโอลิมปิก 2008 หรือ "ปักกิ่งเกมส์" ที่ประเทศจีน โดยครั้งนี้เขาสวมเสื้อหมายเลข 6 สำหรับเพื่อนๆ ในทีมชาติที่ ริคดี้ รูบิโอ ได้ร่วมลงเล่นนั้น ประกอบไปด้วย Pau Gasol, Jose Calderon, Rudy Fernandez, Marc Gasol, Raul Lopez, Jorge Garbajosa, และ Juan Carlos Navarro เป็นต้น


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×