ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเรื่องราวแฮร์รี่ พอตเตอร์ มากมาย

    ลำดับตอนที่ #2 : ชั้นเรียนต่างๆ ในฮอกวอตส์

    • อัปเดตล่าสุด 2 มี.ค. 57



    BlackForest✿

     

     

    ฮอกวอตส์จะเปิดเทอมในวันที่ กันยายน ของทุกปี 
    แล้วก็จะมีการปิดเทอมหนึ่งในเดือนธันวาคม(คริสต์มาสจนปีใหม่นั่นเอง)
    ส่วนปิดเทอมสองหรือปิดเทอมใหญ่ ก็จะปิดในเดือน สิงหาคม - กันยายน เป็นเวลาสองเดือนเต็มค่ะ

     

    เอาล่ะ เหล่านักเรียนปีหนึ่งพร้อมกันรึยัง!?!   มาดูกันเถอะว่า พวกเธอจะต้องเรียนอะไรบ้าง!


    ปีหนึ่ง         

     

                    - เวทมนตร์คาถา
                     - ดาราศาสตร์
                     - ป้องกันตัวจากศาสตร์

                 - สมุนไพรศาสตร์

                 - การบิน

                 - ประวัติศาสตร์เวทมนตร์

                 - แปลงร่าง

                 - ปรุงยา

    ;รายชื่อวิชาเป็นวิชาบังคับ และจะสอบเสร็จสิ้นในเดือน มิถุนายน


    ปีสอง
    ; วิชาบังคับยังคงเหมือนปีแรกยกเว้นการบิน

    สอบเสร็จสิ้นในเดือนมิถุนายนเช่นกัน


    ปีสาม
    ; การเรียนยังคงเป็นเช่นเดียวกับปีสอง แต่เพิ่มอีกสองวิชาหรือมากกว่าเข้ามาด้วย

    ได้แก่         -        อักษรรูนโบราณ

    -        ตัวเลขมหัศจรรย์

    -        ดูแลสัตว์วิเศษ

    -        พยากรณ์ศาสตร์

    -        มักเกิ้ลศึกษา

    การสอบจะเสร็จสิ้นในเดือนมิถุนายน


    ปีสี่
    เนื้อหาบทเรียนยังคงดำเนินต่อแบบปีสาม

    นักเรียนยังคงสามารถเพิกถอนวิชาเรียนได้ แต่ทั้งนี้ปีสี่นับว่าเป็นปีที่ต้องรวบรวมความรู้ให้มากที่สุดเพราะต้องนำไปใช้ในการสอบ ว.พ.ร.ส. (วิชาพ่อมดแม่มดระดับสามัญ)
    การสอบจะเสร็จสิ้นในเดือน มิถุนายน


    ปีห้า
    เนื้อหาบทเรียนยังคงดำเนินต่อแบบปีสี่

    นักเรียนยังคงสามารถเพิกถอนวิชาเรียนได้

    และปีนี้เป็นปีแห่งการสอบ ว.พ.ร.ส.

    การสอบจะมีขึ้นในเดือนมิถุนายน และนักเรียนจะต้องเข้าพบกับอาจารย์ประจำบ้าน

    เพื่อพูดคุยและรับคำแนะนำเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเวทมนตร์

    เป็นผลให้นักเรียนต้องเก็บคะแนนในวิชาที่ต้องใช้ยื่นเข้าสมัครงานให้อยู่ในเกณฑ์ที่อาชีพนั้นๆจะรับพิจารณา
    การสอบ ว.พ.ร.ส. จะเสร็จสิ้นในเดือน มิถุนายน


    ปีหก
    นักเรียนที่ผ่านการสอบ ว.พ.ร.ส. จะได้รู้ว่าตนเองได้รับอนุญาตให้ลงเรียนต่อในวิชาใดได้บ้าง

    โดยนักเรียนทุกดคนจะต้องทำการเข้าพบกับอาจารย์ประจำบ้านเพื่อรับตารางเรียนอันใหม่

    ที่ได้มาจากผลการเรียนของแต่ละคนซึ่งจะไม่เหมือนกัน

    หากวิชาใดสอบตกหรือไม่ผ่านเกณฑ์ที่ศาสตราจารย์ผู้สอนตั้งและกำหนดไว้ จะไม่มีสิทธิ์ในการลงเรียนวิชานั้นๆในปีนี้

    นอกจากนี้ยังมีการจัดสอนวิชาการหายตัว ซึ่งจะต้องจ่ายเงินเรียนต่างหากและอนุญาตเฉพาะผู้ที่กำลังจะอายุครบ 17 ในปีนั้นๆ
    การสอบจะเสร็จสิ้นในเดือน มิถุนายน

    ปีเจ็ด
    ไม่ปรากฎการเรียนการสอนในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต(เพราะตัวเอกของเราจ้องออกผจญ ทำให้ไม่ได้เรียนจงไม่ค่อยทราบรายละเอียด)

    ทราบเพียงแต่ว่าจะมีการสอบ ส.พ.บ.ส. (การสอบวัดระดับความรู้พ่อมดเบ็ดเสร็จสมบูรณ์) ในปีนี้
    การสอบ ส.พ.บ.ส. จะเสร็จสิ้นในเดือน มิถุนายน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×