ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Deep in Heart ...รักสุดหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 6

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ค. 54


    .
    .
    วันนี้ทั้งวันเป็นวันที่ ..ชางมิน รู้สึกกังวลใจอย่างบอกไม่ถูก ...
    เพื่อนร่างบางของเขาไม่มาเรียนทั้งวัน  .. และที่สำคัญชางมินไม่สามารถติดต่ออะไรยุนโฮได้เลย
    ชางมินได้แต่โมโหตัวเองในความสะเพร่าที่หลงลืมไปเรื่องโทรศัพท์ 
    เพราะยุนโฮ ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีแม้กระทั่งโทรศัพท์บ้าน
    แต่ด้วยความที่ยุนโฮไม่เคยขาดเรียนเลย จึงทำให้ชางมินลืมนึกถึงเรื่องสำคัญแบบนี้ไปเลย
    จะมีวิธีติดต่อกับยุนโฮ ได้ก็มีอีกทางเดียวเท่านั้น คือ
    การไปหาที่ร้านอาหารที่เพื่อนร่างบางของเขาทำงานอยู่เป็นประจำทุกเย็น
    ยุนโฮ เคยเอ่ยปากชวนให้ชางมินไปกินอาหารที่ร้านหลายครั้ง
    โดยอาสาจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงตอบแทนที่ชางมินช่วยเขาในหลายๆ เรื่อง

    แต่ร่างสูงก็ปฏิเสธมาตลอด ทั้งๆ ที่ในใจอยากจะใจจะขาด
    แต่ที่ต้องปฏิเสธเพราะรู้ว่าหากตัวเองไปกินอาหารที่ร้าน
    นั่นก็เท่ากับว่าไปกินค่าแรงของยุนโฮที่อาจจะไม่ใช่ค่าแรงเพียงวันเดียว
    แต่อาจจะมีราคาเท่ากับค่าแรงเป็นสัปดาห์เลยก็อาจเป็นได้ 
    แต่ใช่ว่าชางมินจะไม่รู้ว่าร้านอาหารที่ยุนโฮไปทำงานนั้นตั้งอยู่ไที่ไหน
    เพราะเขาเคยไปแอบดูร่างบางทำงานอยู่หลายต่อหลายครั้ง

    ขายาวรีบพาตัวเองเดินอย่างเร็วเพื่อไปให้ถึงร้านอาหารอย่างเร็วที่สุด
    ...

    "สวัสดี ค่ะ ..ขอต้อนรับค่ะ  มากี่ท่านค่ะ" เสียงหวานในของพนักงานต้อนรับ
    ที่ยืนอยู่หน้าร้านร้องทักร่างสูงที่เพิ่งเดินมาถึง

    "เออ .. สวัสดี ครับ  คือผม ต้องการมาพบ ยุนโฮ หน่ะครับ ไม่ทราบว่าเขามาทำงานหรือยัง" 
    ชางมินก้มหัวตอบรับคำทักทายของสาวน้อยก่อนจะถามคำถามที่ทำให้ร้อนใจออกไป

    "อ่อ ..พี่ยุนโฮ เหรอค่ะ  วันนี้ยังไม่เห็นเลยนี่ค่ะ " 
    หญิงสาวตอบกลับไปพร้อมกับแอบมองร่างสูงที่ยืนอยู่ตรงหน้า
    ผู้ชายอะไรหน้าตาหล่อทรมานใจได้ขนาดนี้
    ดูท่าทางเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวแล้วก็รู้ว่าเป็นลูกคนรวย แต่สงสัยว่ามาถามพี่ยุนโฮ ทำไม

    "แล้วคุณมีธุระอะไรกับพี่ยุนโฮ เหรอค่ะ"

    "ผมเป็นเพื่อนกับยุนโฮ ที่มหาวิทยาลัยครับ พอดีวันนี้เขาไม่ได้ไปเรียน
    ก็เลยไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรหรือเปล่า " 

    "ดิฉันก็ไม่เห็นพี่ยุนโฮ เหมือนกัน ...เออ ..แต่เมื่อคืนพี่ยุนโฮ มีเรื่องค่ะ "

    ยังไม่ทันที่ยุนอาจะพูดอะไรต่อ ร่างสูงก็รีบพูดสวนออกมา
    จนยุนอาถึงกับอมยิ้มเพราะดูท่าทางว่าเป็นห่วงพี่ยุนโฮ ของพวกเธอจนออกนอกหน้า

    "เป็น อะไร ครับ"  ร่างสูงถามต่อด้วยความตกใจ

    "เมื่อคืนมีเรื่องกับลูกค้าหน่ะคะ.. พี่ยุนโฮ โดนน้ำร้อนลวกที่แขน เออ น้ำซุปหน่ะคะ ไม่ใช่น้ำร้อน"

    "อะไรนะครับ .. โดนน้ำร้อนลวก ..แล้วเป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ
    คุณมีที่อยู่ยุนโฮ หรือเปล่า ผมต้องการที่จะไปหาเขาเดี่ยวนี้เลย"
    ร่างสูงเผลอตัวถามออกมาเสียงดัง

    "มะ.. มี ..ค่ะ " ยุนอา เสียงสั่นเพราะกล้วคนตรงหน้าจะเผลอตัวบีบคอเธอเข้าด้วยความร้อนใจ
    มือเล็กเขียนที่อยู่ของยุนโฮ เสร็จก็รีบยื่นให้ร่างสูงทันที

    "นี่ค่ะ ที่อยู่พี่ยุนโฮ "

    "ขอบคุณ ครับ" ชางมิน รีบดึงกระดาศแผ่นเล็กๆ นั่นมาดูแล้วรีบหันหลังไปทันที
    แต่ยังไม่ทันที่จะได้ก้าวเดินออกไป ร่างสูงก็หันกลับมาอีกครั้ง
    ทำเอา ยุนอา ตกใจไม่น้อย
    ก่อนที่ชางมินจะก้มหัวลงให้สาวน้อยที่ยืนอยู่หน้าร้านเป็นการขอบคุณอย่างมีมารยาทอีกครั้ง

    .......................

    ยูซอนร้องไห้ในอ้อมกอดของพี่ชายที่พยายามมอบความอบอุ่นให้กับน้องชาย
    โดยปราศจากคำพูดปลอบโยนใดๆ โดยที่ยูซอนก็รู้ว่า
    ภายใต้อ้อมกอดแกร่งของพี่ชายนั้นเขาจะปลอดภัย
    ร่างเล็กร้องไห้จนหมดแรงและค่อยๆ เผลอหลับไปในที่สุด
    ในขณะที่ร่างบางที่ฝืนทนกับความเจ็บปวดที่เริ่มเกิดขึ้นทั่วทั้งตัวยังคงนั่งนิ่งๆอยู่ที่เดิม
    ไม่อยากจะขยับเขยื้อนตัวไปไหนเพราะเจ็บไปหมดทั้งตัว 
    และในที่สุดร่างการที่อ่อนล้ามาทั้งวันก็ค่อยๆ หลับลงไป
    ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้กินอะไรกันอีกเลยนอกจากอาหารเช้า

    .................

    ภายใต้ความมืดที่กำลังเริ่มโรยตัวลงมา .. ถึงแม้เวลานี้จะเป็นเพียงช่วงหัวค่ำ
    แต่ย่านนอกเมืองแบบนี้ก็แทบจะมีผู้คนเดินผ่านให้เห็นเหตุการณ์
    ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้เลย

    กลุ่มคนมากกว่า สิบ คนที่สวมชุดสีดำสนิท
    กำลังทยอยลงจากรถบรรทุกที่จอดแอบอยู่ไม่ไกลมากนักใ
    นมือถือถังขนาดใหญ่คนละใบ
    วิ่งตรงไปที่กลุ่มห้องเช่าที่เพิ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเมื่อตอนบ่ายๆ

    ..............................

    ประธาน คิม แจจุง ยังคงนั่งอยู่ในห้องทำงานที่อยู่บนชั้นบนสุดของอาคาร Kim Building
    สายตาคมสวยจ้องมองไปนอกหน้าต่างภายใต้ความมืด เหมือนกำลังรอดู อะไรบางอย่าง

    แต่ความเงียบก็ถูกทำลายลงด้วยเสียงโทรศัพท์ มือถือที่วางทิ้งเอาไว้บนโต๊ะทำงาน
    มือเรียวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูหน้าจอ เพื่อดูชื่อคนเรียกเข้า ก่อนจะเปิดรับ

    "อืม .. จัดการให้เรียบร้อย..อย่าทิ้งหลักฐานอะไรไว้" 
    พูดจบมือเรียวก็จัดการปิดโทรศัพท์ก่อนจะเดินไปยืนที่ริมหน้าต่างอีกครั้ง

    เหมือนนึกอะไรขึ้นมาได้ แจจุง จัดการกดโทรศัพท์อีกครั้ง
    หมายเลขที่ถูกบันทึกไว้เป็นหมายเลข high priority ถูกกดโทรออกทันที

    "ชางมิน .. ตอนนี้นายอยู่ที่ไหน"

    "เออ.. พี่แจ ..คือว่าผม ..ผม อยู่ข้างนอกครับ" 
    ชางมินรีบเปิดรับโทรศัพท์ทันทีหลังจากที่ได้ยินเสียงเรียกเข้า
    ที่เขาตั้งเอาไว้เฉพาะสำหรับเบอร์พิเศษเท่านั้น

    "ทำไมยังไม่กลับบ้านอีกล่ะ ...เดี๋ยวท่านรัฐมนตรี พ่อนายก็โทรตามหาอีก ..ฉันไม่อยากคุยกับเขา"

    "พอดี วันนี้ผมมีธุระครับพี่ ผมจะไปบ้านเพื่อน ที่ XXX .."
    ชางมินตอบกลับพี่ชายแล้วนึกในใจว่าท่านรัฐมนตรีพ่อผม ก็พ่อพี่เหมือนกันนี่น่า

    "ที่ไหนน๊ะ !" น้ำเสียงที่เคยเย็นชา ราบเรียบ ตะโกนขึ้นมาอย่างตกใจเมื่อได้ยินสถานที่ที่น้องชายพูดถึง

    "นายไปที่นั่นไม่ได้ .. กลับบ้านเดี๋ยวนี้เลย ..อย่าเข้าไปแถวนั้นนะ"
    เสียงจากปลายสายตะโกนเข้ามาจนชางมินต้องเอาโทรศัพท์ออกจากหู

    "ทำไมละครับ .. ผมไปหาเพื่อนที่ XXX เป็นห้องเช่าหน่ะครับ เออ..พอดีเลย
    ตอนนี้ผมใกล้ถึงแล้วแต่หาไม่เจอ พี่แจกำลังจะซื้อที่แถวนี้พอดี พี่รู้จักหรือเปล่าครับ 
    ช่วยบอกผมหน่อยว่ามันอยู่ตรงไหน "

    "ไม่นะ ชางมิน  นายต้องออกมาเดี๋ยวนี้ ... เพื่อนนายเอาไว้วันหลังค่อยไปก็ได้"
    ในขณะที่แจจุงกำลังคุยอยู่กับชางมิน
    เท้าทั้งสองข้างของประธานคิม ก็เร่งก้าวเดินออกจากห้อง
    เพื่อออกไปตามตัวน้องชายให้ออกจากพื้นที่อันตรายนั่นโดยด่วนที่สุด

    "อ้อ .. พี่แจ ..ผมเห็นแล้วครับ ...เดี๋ยวผมต้องจอดรถแล้วนะครับ
    แค่นี้ก่อนนะครับเจอกันที่บ้านครับพี่ บาย" ชางมินเหลือบตามองเห็นทางเข้าห้องเช่าของยุนโฮ
    แต่ว่าไม่สามารถขับรถเข้าไปได้เขาเลยกำลังหาที่จอดรถแล้วเดินเท้าเข้าไป


    แจจุงรีบกดโทรศัพท์ หาประธานฮัน เพื่อระงับกิจกรรมทุกอย่าง เอาไว้ก่อน
    เพราะเขาต้องไปเอาชางมินกลับออกไปจากที่ตรงนั้นให้ได้ก่อน
    แต่การติดต่อในตอนที่มีความสำคัญเร่งด่วนแบบนี้ มักจะติดต่อไม่ได้ ราวกับพระเจ้ากลั่นแกล้ง
    แจจุง เขวี้ยงโทรศัพท์ไปที่เบาะรถด้านข้าง ก่อนจะเร่งคันเร่งด้วยความเร็วสูงเพื่อไปให้ถึงที่หมายให้ทันเวลา

    .............................

    ในอีกด้านหนึ่งของมุมมืดที่เงียบสงบ ...
    กลุ่มชายชุดดำ กำลังเทราดน้ำมันเชื้อเพลิง รอบๆ บริเวณ พื้นที่ที่ต้องการ ก่อนจะจุดไฟ ...
    เปลวไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ...เพราะบ้านเก่าแถวนั้นเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี  ...

    เสียงเอะอะโวยวาย ของคนรอบข้างๆ ไม่ได้ดังปลุกเข้ามาให้ห้องนอนของสองพี่น้องได้เลย
    เพราะตอนนี้ ต่างนอนซมด้วยพิษไข้กันทั้งพี่ทั้งน้อง

    เปลวไฟทวีความรุนแรงและลุกลามเข้ามาเรื่อยๆ  จนร่างบางรู้สึกถึงไอร้อนรอบๆ ตัว
    ร่างกายที่เจ็บร้าวขยับอย่างรวดเร็วเมื่อรู้สึกได้ถึงความผิดปรกติ
    ยุนโฮมองออกไปที่เปลวไฟที่กำลังลามเข้ามาในห้องพัก ด้วยความตกใจ
    มือเรียว เขย่าร่างเล็กที่นอนขดตัวอยู่ข้างๆ เพื่อปลุกให้ตื่น 
    ยูซอน ตื่นขึ้นมาด้วยความงัวเงีย แต่เมื่อลืมตาขึ้นอาการงัวเงียก็หายเป็นปลิดทิ้ง
    ร่างเล็กดึงแขนพี่ชายเอาไว้แน่น แล้วส่ายหัวไปมาราวกับต้องการให้ภาพหลอนทั้งหมดหลุดออกจากสายตา

    "ยูซอน .. ลุกไหวไม๊..เร็วเข้าไฟกำลังไหม้ "
    ยุนโฮ จับตัวน้องชายให้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนจะวิ่งไปดึงเอาผ้าห่มมาคลุมร่างเล็กเอาไว้ใน

    ขณะที่ตัวเองไม่ได้มีอะไรคลุมร่างกายเอาไว้เลย

    "พี่.. พี่ฮะ ผมกลัว ..ฮือๆๆ   ผมกลัว.." ยูซอนเกาะตัวยุนโฮเอาไว้แน่นไม่ยอมขยับตามแรงที่ยุนโฮพยายามจะดึงให้เดิน

    "ยูซอน .. ใจเย็นๆ  ไม่ต้องกลัว พี่จะพานายออกไปเดี๋ยวนี้" 
    ร่างบางดึงร่างน้องชายขึ้นอุ้มแล้วออกวิ่งฝ่ากองเพลิงที่กำลังโหมเข้ามาในห้องอย่างไม่มีทีท่าว่าจะอ่อนแรง

    เศษไม้ไหม้ ล่วงหล่นลงมาในระหว่างทางที่กำลังวิ่งออกมาแต่โชคยังดีที่ยุนโฮ ผ่านออกมาได้อย่างหวุดหวิด
    เมื่อออกมาข้างนอกแล้ว ยุนโฮ จึงพบว่า
    ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นนั้นรุนแรงเกินกว่าที่ควบคุมไว้ได้ ชาวบ้านหลายคนต่างวิ่งหนีตายกันออกมานอกห้อง
    บางคนก็มีข้าวของที่พอหยิบติดมือได้ออกมาด้วย บางคนก็กำลังนั่งร้องไห้อย่างหมดอาลัย
    และมีอีกหลายคนที่กำลังวิ่งไปหาน้ำมาดับเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง

    ยุนโฮ วางยูซอนลงห่างออกมาจากบริเวณนั้นพอสมควร
    แล้วร่างบางก็กวาดตามองหา ลุงกับป้าจางเพื่อนบ้านห้องข้างเคียงแต่ก็มองไม่เห็น

    "ยูซอน .. รอพี่อยู่ตรงนี้ก่อนนะ นายอย่าลุกไปไหนเป็นอันขาด "
    ยุนโฮ จับบ่าทั้งสองข้างของน้องชายเอาไว้พร้อมกับสั่งกำชับให้รออยู่

    แล้วตัวเองก็ลุกขึ้นวิ่งออกไปยังกลุ่มกองเพลิงข้างหน้าอีกครั้ง
    แต่ยังไม่ทันที่ ยุนโฮจะวิ่งเข้าไปในห้องเช่าที่กำลังลุกไหม้ แขนเรียวก็ถูกกระชากกลับมาอย่างแรง
    ร่างบางลอยเข้ามาปะทะกับหน้าอกแกร่งของใครบางคน เข้าอย่างจัง

    "ยุนโฮ ! นายจะไปไหน"

    "คุณชางมิน !"  ร่างบางมองหน้าคนที่กำลังกอดตัวเขาเอาไว้แน่น 
    ร่างบางพยายามดิ้นรนออกจากอ้อมกอดแกร่ง

    "ปล่อยผม .. ปล่อยผมก่อน ..ผมจะเข้าไปช่วยคุณลุงกับคุณป้าจาง" 

    "ไม่ ..." ชางมินกอดรัดร่างบางไว้แน่นขึ้น

    "นายเข้าไปไม่ได้ ... ถ้าเข้าไปตอนนี้ก็มีแต่ตาย กับตาย"

    "แต่..."

    "ไม่ได้นะยุนโฮ ..ถ้านายตายไปแล้ว (ฉัน)เออ ..น้องของนายจะอยู่ยังไง "
    ชางมิน ยังคงไม่ปล่อยให้ยุนโฮหลุดออกจากอ้อมกอด

    ในขณะที่ตอนนี้เปลวเพลิงได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงมากขึ้นทุกที ๆ
    จนไม่มีใครสามารถเข้าไปใกล้สถานที่นั้นได้อีกแล้ว

    ร่างบางค่อยๆ ทรุดตัวลงในอ้อมกอดของชางมิน ..
    ไม่มีน้ำตาไหลออกมาให้เห็น มีแต่แรงสั่นสะท้านราวกับคนที่กำลังจะขาดใจ
    ยุนโฮ หยุดดิ้นรนที่จะวิ่งเข้าไปช่วยลุงกับป้าจางแล้วเพราะป่านนี้
    ร่างของคนทั้งสองคนไหม้จนกลายเป็นเถ้าถ่านไปแล้ว
    ร่างบางแกะมือชางมินออกอย่างอ่อนแรงก่อนที่จะลุกเดินกลับไปหาน้องชายที่กำลังนั่งร้องไห้จนตัวโยนรอเขาอยู่

    ขายาวที่กำลังจะก้าวตามเพื่อนร่างบางไปถูกดึงรั้งไว้ด้วยมือเรียวของพี่ชายที่เพิ่งขัยรถมาถึง
    "ชางมิน"  เสียงเรียกพร้อมกับแรงดึงทำให้ร่างสูงต้องหันกลับมา

    "พี่แจ .. พี่แจมาได้ยังไงครับ" ร่างสูงตกใจที่เห็นพี่ชายตัวเองยืนอยู่ตรงหน้า
    เพราะแจจุง ไม่คอยออกมานอกเส้นทางแบบนี้
    ยิ่งในสถานที่ที่ไม่น่าพิสมัยแบบนี้ แจจุง ไม่มีทางที่จะเหยีบย่างมาเด็ดขาด ถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ
    แต่คิดไปคิดมา ที่แจจุงมาก็คงเป็นเพราะมาตามเขานั่นเอง

    "กลับบ้านกับพี่เดี๋ยวนี้ " น้ำเสียงเฉียบขาดสั่งออกมาทันทีที่น้องชายหันหน้ามา

    "ไม่ได้ครับ ...เพื่อนผมกำลังลำบาก " ชางมินพูดบอกพี่ชายในขณะที่สายตาก็มองตามร่างบางที่ตอนนี้กำลังนั่งกอดน้องชายเอาไว้ด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความเป็นห่วง

    "กลับ เดี๋ยว นี้  ... ส่วนเรื่องเพื่อนนาย เดี๋ยวฉันจัดการเอง"
    แจจุง ดึงแขนน้องชายให้เดินตามตัวเองกลับออกไปจากที่ตรงนั้น
    แต่ชางมินก็ยังคงขืนตัวเองเอาไว้เพื่อที่จะเดินไปหายุนโฮให้ได้

    แจจุงเหลือบตามองบอดี้การ์ด ที่ยืนอยู่ข้างหลังและไม่ต้องให้สั่งอะไร
    ชายในชุดดำสี่คนก็เดินเข้ามาล๊อคตัวชางมินแล้วหิ้วกลับไปขึ้นรถทันที
    ร่างสูงดิ้นรน ต่อสู้กับบอดี้การ์ดของพี่ชาย อยู่พักใหญ่จนถูกนำตัวเข้ามาในรถ จึงหยุดดิ้นลงไปได้

    แจจุงชะโงกหน้าเข้าในรถตู้
    "ส่งชางมินที่บ้าน แล้วอย่าให้ออกมาอีกเป็นอันขาด"  น้ำเสียงเฉียบขาดของแจจุง ไม่เคยมีใครที่จะไม่ปฏิบัติตาม

    "พี่แจ .." ชางมินเรียกพี่ชายเอาไว้ก่อนที่แจจุงจะหันออกไป

    "หืม.." พี่ชายหันกลับมาตามเสียงเรียก

    "ช่วยเพื่อนของผมด้วยนะครับ ...ผมขอร้อง" 
    ชางมินขอร้องด้วยน้ำเสียงอ่อนราวกับจะขาดใจ ทำให้แจจุง อมยิ้มที่มุมปากแวบนึง
    แวบนึงจริงๆ ที่แจจุงเผลอยิ้มออกมา...หน้าสวยหวานราวกับหญิงสาวของแจจุงก็กลับไปนิ่งเรียบเหมือนเดิม

    ไม่มีการรับปากหรือพูดอะไรต่ออีก รถตู้คันนั้นก็รีบเคลื่อนตัวออกไปโดยเร็ว

    แจจุง หันหน้าไปมองกองเพลิงที่กำลังลุกโชนอีกครั้ง
    แล้วสายตาก็เหลือบไปมองสองพี่น้องที่ตอนนี้ยังคงนั่งอยู่ที่เดิมไม่มีการขยับตัวไปไหน
    ขาเรียวก้าวเดินกลับไปยังที่จอดรถของชางมินที่จอดทิ้งเอาไว้
    ก่อนจะขึ้นไปขับออกไปจากสถานที่นั้น
    โดยไม่ได้เดินเข้าไปช่วยยุนโฮตามที่ชางมินขอร้องเอาไว้เลย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×