ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Deep in Heart ...รักสุดหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 4

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 54


    ..............

    ร่างบาง ขี่จักรยานฝ่าลมหนาวกลับบ้านอย่างทุลักทุเล ...
    แขนข้างที่โดนน้ำซุปร้อนๆ ลวก ออกอาการปวดแสบปวดร้อน
    ยิ่งมาสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นที่เจาะผ่านเข้ามาตามเนื้อผ้าของเสื้อกันหนาวบางๆ นั่นแล้ว
    ทำให้อาการปวดมีมากขึ้นจนสุดจะทน

    ยุนโฮ กัดลิมฝีปากแน่นเพื่อกลั้นความเจ็บปวดทั้งหมดให้กลับลงไปในร่างกาย
    ก่อนจะจอดรถจักรยานที่หน้าบ้าน
    แสงไฟจางๆ ที่สว่างลอดออกมาจากห้องเช่าของเขาแสดงให้เห็นว่า
    ยูซอน คงยังไม่นอน  มือบางเอื้อมไปเปิดประตูเบาๆ

    "พี่ชาย.." เสียงยูซอนเรียกขึ้นเมื่อเห็นว่าใครกำลังก้าวเข้ามาในห้อง 

    "หืม.. ทำไมยังไม่นอนอีกละเรา ... นี่จะตีหนึ่งแล้วนะ ...หรือว่าการบ้านเยอะ"
    ยุนโฮ ขานรับน้องชายทันทีที่เข้ามาในห้องก่อนจะวางกระเป๋าเป้ใบใหญ่ลงข้างๆ ตัว 

    "การบ้านเสร็จตั้งนานแล้วฮะ ...ผมเลยอ่านหนังสือรอพี่กลับมา"
    ยูซอน ลุกขึ้นเดินเข้ามากอดพี่ชาย หัวกลมซบอยู่ที่อกของยุนโฮ

    "เป็นอะไร .. คนเก่งของพี่ .. ทำไมวันนี้อ้อนจัง ...ไหน อยากได้อะไรบอกมาซิ "
    ยุนโฮลูบหัวน้องชายไปมาอย่างเบามือ ลองถ้ายูซอน มี อาการแบบนี้เมื่อไหร่
    นั่นแสดงว่าเจ้าตัวเล็กกำลังต้องการอะไรซักอย่างแน่นอน

    "พี่ชายอ่ะ.." ยูซอนเงยหน้าขึ้น อมยิ้มหวานให้พี่ชาย  
    "ทำไมถามแบบนี้ล่ะ ผมไม่อยากได้อะไรซักหน่อย ผมแค่อยากรอเจอหน้าพี่ชายของตัวเองไม่ได้เหรอ ครับ
    เพราะทุกคืนผมก็หลับก่อน แล้วตอนเช้าผมก็ตื่นไม่ทันพี่ออกไปทำงานซักที "

    "พี่ขอโทษ นะ ที่ไม่มีเวลาให้เราเลย ... เอาไว้วันไหนที่พี่ว่างเราไปเที่ยวกันนะ"
    ยุนโฮ รู้สึกผิดขึ้นมาในใจทันทีที่ได้ยินคำต่อว่าของน้องชาย  จริงซินะเพราะเขาต้องทำงานตลอดเวลา
    จนลืมไปว่าทิ้งให้ ยูซอน อยู่คนเดียวตลอดเวลา 

    "จริงๆ นะฮะ .. " ยูซอน จับแขนพี่ชายเขย่าด้วยความดีใจ

    "โอ๊ย! ..." ร่างบางร้องออกมาอย่างลืมตัว ก่อนจะดึงแขนข้างที่เจ็บเข้ามากุมเอาไว้เพื่อคลายความเจ็บปวด   
    ยูซอนรีบปล่อยมือทันทีด้วยความตกใจ


    "พี่... เป็นอะไร..ฮะ"          ยูซอน ถามเสียง สั่น พร้อมกับยื่นมือเรียวเข้าประคองพี่ชายที่ทรุดนั่งลง

    "เปล่า .. ไม่เป็นอะไร .." พี่ชายบอกปฏิเสธและพยายามกลั้นความเจ็บปวดเอาไว้ 

    "ไม่เป็นอะไร ได้ยังไง  ..แขนพี่เป็นอะไร  ขอผมดูหน่อยนะฮะ "
    มือเรียวพยายามที่จะดึงแขนของ พี่ชาย ออกมาดู แต่ยุนโฮ ก็เบี่ยงเอาตัวกันไว้ไม่ให้ยูซอนจับ

    "ไม่เป็นอะไร จริงๆ พี่แค่ตกใจ ที่นายเขย่าแขนพี่ซะแรงขนาดนั้น "

    "ไม่จริง .. พี่เป็นอะไร ไปโดนอะไรมา ..ฮึก ..ฮึก  ทำไม่ละฮะ ..
    ทำไมพี่ต้องเก็บความเจ็บปวดไว้กับตัวเองคนเดียว.. ฮึก ..
    ผมไม่สำคัญสำหรับพี่แล้วใช่ไม๊ฮะ ฮือ..ๆๆๆ  ฮึก .."      ยูซอน จับมือพี่ชายเอาไว้
    พร้อมทั้งปล่อยให้น้ำตาแห่งความเสียใจไหลออกมาอาบสองแก้มนวล 

    ยุนโฮ ยกมือขึ้นเช็ดน้ำตาให้น้องชายเบาๆ  ..." ยูซอน ... อย่าร้องไห้ซิ ..
    ไม่เอานะครับ .. คนเก่งของพี่ ..นายก็รู้ว่าในชีวิตพี่นายคือคนสำคัญที่สุด  พี่ไม่ได้เป็นอะไร จริงๆ  
    นี่ไงเห็นไม๊ นายจะจับ จะเขย่า จะตี  พี่ก็ไม่เจ็บ  เลยซักนิด"
    ยุนโฮ จับมือบางของน้องชายมาวางบนแขนข้างที่เป็นแผล 
    ก่อนจะ ใช้มืออีกข้างของตัวเองตีลงไปที่แขนข้างนั้นให้น้องชายเห็นว่าไม่ได้เป็นอะไร

    "ฮึก ..ฮึก ..อย่า  .. อย่า  " ยูซอน จับมือของพี่ชายเอาไว้ก่อนที่จะทำร้ายตัวเองไปมากกว่านี้   
    " พี่ชายอย่าทำแบบนี้ซิฮะ .."

    "แล้วนายเชื่อพี่หรือยัง ... " มือเรียวยกขึ้นเช็ดน้ำตาที่ยังคงไหลออกมาจากตาคู่หวานของน้องชาย
    ยูซอน ผงกหัวเป็นการตอบรับ แล้วยิ้มหวานให้พี่ชาย

    "งั้นนายไปนอนได้แล้ว ...เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นสายไปเรียนไม่ทัน พี่ช่วยไม่ได้น๊า..." ยุนโฮ จับหัวกลมเขย่าเบาๆ

    "พี่ชายฮะ .." ยูซอน เรียกยุนโฮอีกครั้ง   ร่างบางมองหน้าน้องชายรอฟังคำพูดที่น้องกำลังจะพูดต่อ

    "ขอบคุณมากนะฮะ สำหรับข้าวห่อสาหร่าย อร่อยมากเลยฮะ ....ผมรักพี่นะฮะ"
    ยูซอนกอดพี่ชายอีกครั้งก่อนจะเดินไปล้มตัวนอน

    ยุนโฮลอบถอนายใจเบา ๆ ที่เห็นน้องชายนอนไปได้ ร่างบางนั่งลงที่มุ่มห้อง
    แล้วหยิบสัมภาระมากมายที่แบกเอาไว้ในเป้ออกมา มีทั้งข้าวสารและของกินอีกสองสามอย่าง
    ที่เพิ่งแวะซื้อก่อนกลับเข้าบ้าน  ยุนโฮมองของในมือแล้วมองกลับไปยังน้องชายที่ตอนนี้นอนหลับสนิทไปแล้ว 
    ยูซอนพี่ขอโทษนายจริงๆ  ที่พี่ไม่สามารถหาอาหารดีๆ อร่อยๆ มาให้นายได้ แต่พี่สัญญา
    ว่าสักวันพี่จะต้องทำให้ชีวิตของพวกเราดีขึ้น  พี่จะทำงานหนักเพื่อนาย
    และอีกไม่นาน ร่างบางของยุนโฮก็นอนหลับลงข้างๆ น้องชายด้วยความเหนื่อยอ่อน

    ........................

    เช้าวันใหม่  อากาศที่เริ่มเย็นขึ้นเรื่อยๆ ผ้าห่มผืนเก่าที่ดูจะหมดสภาพ
    ถูกห่อกระชับตัวมากขึ้นเมื่อลมหนาวแทรกผ่านร่องประตู ที่ปิดไม่สนิทเข้ามา

    ยูซอน รู้สึกเกลียดหน้าหนาวขึ้นมาจับใจ ไม่อยากตื่นเลยจริงๆ .. แต่ก็ต้องตื่นไปโรงเรียน
    เปลือกตาหนาขยับไปมาเพื่อเรียกสติก่อนจะลืมตาขึ้น
    แต่ก็ต้องแปลกใจที่เห็นว่าร่างบางของพี่ชายยังคงนอนตัวงออยู่ภายใต้ผ้าห่มผืนเก่า 
    ยูซอนขยับเข้าไปใกล้พี่ชาย

    หน้าของยุนโฮ ตอนนี้ขาวซีดแต่กลับชื้นไปด้วยเหงื่อที่ผุดอยู่เต็มใบหน้า
    ร่างบางสั่นเทาไม่หยุด ยูซอนเอื้อมมือไปแตะหน้าผากพี่ชายเพื่อวัดอุณหภูมิ
    ยุนโฮ ตัวร้อนราวกับไฟ ยูซอนรีบลุกไปเอาน้ำกับผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดตัวเพื่อลดความร้อน
    ให้คนที่กำลังนอนสั่นอย่างน่าสงสาร 

    ยูซอนเช็ดตัวให้พี่ชายอย่างเบามือ แขนข้างที่เขาบังเอิญไปจับเข้าเมื่อคืน มีรอยบวมแดงจนน่ากลัว
    น้ำตาใสๆ ค่อยๆ  ไหลออกมาจากตาหวานของน้องชาย ยูซอนนั่งเช็ดตัวต่อไปเรื่อยๆ
    โดยหวังว่าจะลดไข้ให้พี่ชายได้         

       ในใจแล้วเขาอยากพาพี่ชายไปโรงพยาบาลซะเดี๋ยวนี้ แต่ก็รู้ว่าพี่ชายคงไม่อยากไป
    นั่นไม่ใช่เพราะกลัวโรงพยาบาลแต่เพราะปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องมีตามมา
    หากต้องเข้านอนรักษาตัวต่างหากที่ทำให้ ยุนโฮ ปฏิเสธ การเข้ารักษาตัวทุกครั้ง 
    ยิ่งคิดยิ่งทำให้น้ำตาของยูซอนไหลออกมาไม่หยุด ...

    ...... ฮึก .. ฮึก ..ฮือ ๆๆๆ       ... ทำไม  ทำไม ชีวิตของพวกเราต้องมาเจอกับเรื่องร้ายๆ แบบนี้ด้วย
    ... ฮือๆๆๆๆๆ  ...เสียงสะอื้น ของยูซอน  ช่วยปลุก ให้ร่างบางที่นอนอยู่รู้สึกตัว ..
    มือเรียวเอื้อมขึ้นมาลูบใบหน้าหวานที่เขาแสนรักด้วยความห่วงใย 
    เสียงแหบพร่าด้วยพิษไข้ ถามน้องชายด้วยความเป็นห่วง

    "ยูซอน ...  นายร้องไห้ทำไม... นายเป็นอะไร ไม่สบายหรือเปล่า"
    ร่างบางขยับลุกขึ้นทันทีที่เห็นน้ำตาของน้องชาย แต่ร่างกายที่แสนจะเหนื่อยอ่อน
    ก็ไม่ได้เป็นใจให้ทำอะไรได้รวดเร็วดังใจนึก 

    "ไม่ฮะ.. ผม ไม่เป็นอะไร .." มือเรียวปาดน้ำตาแล้วฝืนยิ้มให้พี่ชาย
    "พี่หิวหรือยังฮะ  เดี๋ยวผมไปทำอะไรให้กินนะฮะ  รับรองว่าวันนี้กุ๊กยูซอน จะทำอาหารให้สุดฝีมือเลย " 
    เสียงที่พยายามทำให้ร่าเริงนั่นเสียดแทงเข้าไปในใจของผู้เป็นพี่ชายอย่างไม่รู้ตัว

    ยุนโฮ มองตามร่างบางของน้องชายที่เดินไปทำอาหารตามที่คุยเอาไว้ ด้วยอดห่วงไม่ได้
    เพราะยูซอนไม่เคยทำอะไรเลย แล้วเสียงร้องเบาๆก็ดังแว่วเข้ามาให้คนป่วยได้ยิน

    "โอ๊ย ! "  

    "ยูซอน   เป็นอะไร"  ยุนโฮ ฝืนลุกขึ้นเพราะได้ยินเสียงร้องของน้องชาย
    ทั้งๆ ที่เจ้าของเสียงนั่นก็พยายามไม่ส่งเสียงให้คนที่นอนอยู่ได้ยิน

    มือบางที่ยังคงร้อนเพราะพิษไข้ที่ยังไม่ลดจับมือเรียวสวยที่ตอนนี้มีหยดเลือดสีแดงเล็กๆ ไหลออกมา 
    อันที่จริงก็ไม่ได้เป็นแผลอะไรที่ใหญ่โต มันแค่รอยมีดบาดนิดเดียว
    แต่ว่ารอยแผลนั่นอยู่บนมือของยูซอน ทำให้ยุนโฮโกรธเคืองตัวเองที่มานอนให้น้องทำอาหารให้กิน
    จนน้องต้องโดนมีดบาดเอา

    มือบางกดปากแผลเอาไว้ซักพักเพื่อห้ามเลือด แล้วปิดพลาสเตอร์ให้ก่อนจะดึงมือของน้องชายให้กลับไปนั่งรอ

    "นายนั่งรอก่อนเถอะ  เดี๋ยวพี่ทำเอง" เสียงแหบแห้งที่ฟังดูก็รู้ว่าคนพูดนั้นมีอาการเจ็บคอแค่ไหน

    "พี่นั่นแหละกลับไปนอนเลย เดี๋ยวผมทำเอง นะฮะ มีบาดแค่นี้เอง  ไม่เป็นอะไรเลย ไกลหัวใจจะตาย"

    ร่างบางฝืนยิ้มให้น้องชายพร้อมกับส่ายหัวปฏิเสธแล้วดันหลังให้อีกคนกลับไปนั่ง
    ก่อนที่จะลงมือทำอาหารทั้งๆ ที่ยังปวดหัวราวกับจะระเบิด
    สายตาที่ยังพร่าเลือนทำเอาโดนมีดบาดมือไปหลายแผล แต่ร่างบางก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับแผลของตัวเอง 
    ไม่นานอาหารเช้าสำหรับสองพี่น้องก็เสร็จ ยุนโฮ ยกถ้วยข้าวต้มร้อนๆ มาให้ยูซอนและของตัวเอง 
    แต่ปริมาณอาหารของสองถ้วยนั้นแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ในถ้วยของยูซอนมีข้าวต้มเต็มจนเกือบล้น
    แต่ถ้วยของยุนโฮกลับมีไม่ถึงหนึ่งส่วนสี่ 

    ยูซอนรับถ้วยอาหารมาจากพี่ชาย
    "อ้าว .. ทำไมของพี่ถึงมีแค่นั้นละฮะ " ร่างเล็กชะโงกหน้าดูอีกถ้วย

    "พี่ก็กินแค่นี้แหละ ... จริงๆ แล้วพี่ไม่หิวเลยด้วยซ้ำไป  ถ้านายไม่อิ่มเอาของพี่เพิ่มก็ได้นะ"

    "ได้ยังไงฮะ.. พี่ไม่สบายน๊า  เพราะงั้นพี่ต้องกินให้เยอะๆ  จะได้หายป่วยเร็วๆ   .. เรามาแลกถ้วยกันนะฮะ"
    น้องชายยังคงไม่ยอม

    "ไม่หรอก .. นายนั่นแหละรีบกินเข้าไปเถอะ  จะได้ไปโรงเรียน นี่สายมากแล้วนะ"

    "วันนี้ผมไม่ไปดีกว่าฮะ .. เพราะมันสายมากแล้วขืนไปตอนนี้ก็โดนทำโทษแน่เลย 
    แล้วอีกอย่างผมอยากอยู่ดูแลพี่ชายด้วยนะฮะ" ยูซอนมองซบตาพี่ชาย

    "เอายังงั้นก็ตามใจ ... งั้นรีบกินข้าวกันเถอะ "
    สองพี่น้องลงมือกินข้าวที่แม้นจะมีแต่เพียงข้าวต้มเปล่า ๆ ก็อร่อยมากแล้วยิ่งสำหรับยุนโฮ
    เพราะการได้กินข้าวร่วมกับยูซอนนั้นทำให้เขามีความสุขมากกว่าสิ่งใด
    ยูซอนเองก็เช่นกัน
    ไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้วที่ต้องนั่งกินข้าวคนเดียวมาตลอดเพราะยุนโฮต้องทำงานที่ร้านอาหารในตอนเย็น

    ...............
    ...............


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×