ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Deep in Heart ...รักสุดหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : Charpter 1

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 54


     ..........................


    " ปัง  !..ปัง !..ปัง! ...ปัง ! ...."  ...." ไอ้เด็กเวร...2 ตัว...ตื่นได้แล้ว

    ไม่ต้องมาทำเป็นเงียบเลยนะ  ฉันรู้ว่าพวกแกยังอยู่ในห้อง  ออกมาเดี๋ยวนี้เลย....

    ปัง ! ...ปัง! .. ปัง ! ..  เสียงทุบประตูหน้าห้องยังคงดังสะหนั่นหวั่นไหว ในตอนเช้าตรู่ของต้นฤดูหนาว ...

    " ถ้าไม่ออกมา ฉันไปแจ้งตำรวจมาลากคอแก สองพี่น้องเข้าตาราง  ...ในฐานที่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าบ้าน

    แกเห็นบ้านฉันเป็นสถานสงเคราะห์หรือไง ที่จะมาอยู่กันฟรี ๆ แบบนี้ ...

    ไอ้เด็กเลว  ออกมาเลยนะ ...ปัง...ปัง "

    ยูซอนงัวเงียตื่นขึ้นมาเพราะเสียงทุบประตูที่ดังสนั่น บวกกับเสียงตะโกนด่าของเจ้าของห้องเช่า ...

    อีกแล้วซินะ   ... เด็กหนุ่มร่างผอมบางดึงผ้าห่มขึ้นมาห่อตัวก่อนจะเดินออกไปตามเสียงเรียกนั่น ...

    สายตาเหลือบไปมองที่นอนข้างๆ   ที่ตอนนี้พับเก็บเรียบร้อยแสดงว่า

    เจ้าของที่นอนคงออกไปทำงานพิเศษตอนเช้านานแล้ว  บนหมอนมีซองจดหมายวางอยู่

    แค่มอง ยูซอน ก็รู้ทันที่ว่าเป็นซองใส่เงินที่พี่ชายเอาไว้ให้

    ร่างบางคว้าซองเงินติดมือออกมาด้วย

    "....โอ๊ย ....พอ พอ ได้แล้ว ..ยัยป้าปากปลาร้า..หยุดตะโกนด่าคนอื่นเค๊าซักที

    ไม่รู้จักหลับจักนอนหรือไง  มาทำไมตั้งแต่เช้าแบบนี้ " 

    ยูซอนเปิดประตูออกมาพร้อมกับส่งเสียงหยุดการกระทำของหญิงเจ้าของห้องเช่า

    "ไอ้เด็กเลว ใครให้แกเรียกฉันว่า ป้า  หึ ..ถ้าฉันไม่มาตอนนี้พวกแกก็หนีหายไปกันหมดนะซิ 

    แล้วฉันจะเก็บค่าเช่าห้องจากใคร..แล้วไหนละเงินค่าเช่า สาม เดือน 

    ถ้าไม่จ่ายวันนี้ แกสองพี่น้อง ก็เตรียมตัวหาที่อยู่ใหม่ได้เลย "

    หญิงเจ้าของห้องยังคงส่งเสียงก่นด่าดังลั่นไปทั้งแถบ

    "คนอะไร .. นอกจากหน้าตาขี้เหร่ แล้ว ยังใจดำอีก ..."

    ยูซอนบ่นพึมพรำ ในขณะที่กำลังล่วงซองเพื่อที่จะหยิบเงินส่งให้

    " ผลั๊ว ..! มือใหญ่หยาบของเจ้าของห้องเช่าฟาดมาที่แขนของยูซอน ทันที 

    " ไอ้เด็กเลว  แกพูดอะไร ฉันได้ยินนะ "

    ..ผลั๊ว ผลั๊ว ผลั๊ว ..มือยังคงตีกระหน่ำลงไปอีกหลาย ครั้ง .."ไอ้ลูกพ่อแม่ไม่สั่งสอน "

    ยูซอนหลบมือที่กำลังฟาดลงมาอย่างไม่ยั้ง  " โอ๊ย ... ป้า ทำอะไรเนี่ย.. หยุดเลย 

    ถ้าไม่หยุดก็ไม่ต้องเอาแล้ว ไอ้เงินค่าเช่าอะไรเนี่ย"

    ยูซอนชูเงินขึ้นมาในมือ ซึ่งทำให้หญิงเจ้าของห้องหยุดการกระทำใด ๆ โดยอัตโนมัติ ..

    มือหยาบใหญ่ รีบคว้าเงิน ในมือยูซอนออกมา นับ ทันที ..

    " อะไร .. นี่มันแค่เดือนเดียวเอง.. พวกแกค้างค่าเช่าฉัน สามเดือนแล้วนะ "

    "ก็มันมีแค่เดือนเดียว ..ป้าจะเอาหรือไม่เอา .. ถ้าไม่เอาก็เอาคืนมา "

    ยูซอนทำท่าจะคว้าเอาเงินกลับคืน ทำให้เจ้าของห้องเช่า รีบยัดเงินใส่กระเป๋าทันที

    "หึ.. ก็ได้ .. แล้วบอกพี่ชายแกด้วยว่ารีบๆ หาเงินมาจ่ายค่าเช่า ที่เหลือ อาทิตย์หน้าฉันจะมาทวงใหม่  "

    หญิงเจ้าของห้องพูดด้วยเสียงสะบัดแบบไม่พอใจก่อนจะเดินจากไป 

    .....................................
    ....................................


    บรรยากาศเงียบเหงาของยามเช้าในฤดูหนาวกลับเข้ามาอีกครั้ง .. 

    ยูซอนห่อตัวด้วยผ้าห่มให้กระชับขึ้น  ..

    อากาศที่หนาวเหน็บข้างนอกเสียดแทงทะลุเข้าถึงในผ้าห่มผืนเก่า..  

    นึกถึงคนที่ต้องไปขี่จักรยานส่งนมตามบ้าน .. ไม่ว่าอากาศจะหนาว  หิมะจะตก 

    ยุนโฮก็ไม่เคยหยุดทำงานเลยแม้แต่วันเดียว

    เพราะการหาเงินที่เป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน   พี่ชายจะเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด

     ยุนโฮไม่เคยให้ยูซอนทำงานพิเศษเลยทั้ง ๆ  ที่ตอนนี้เขาก็โตพอที่จะช่วยแบ่งเบาภาระได้บ้าง

    แต่คำเดียวที่ยุนโฮขอร้องคือ ให้ยูซอนตั้งใจเรียนอย่างเดียวส่วนเรื่องอื่น ๆ เ ขาจะรับผิดชอบเองทั้งหมด ...

    ร่างบางกลับเข้ามาใน  ห้องหยิบซองที่พี่ชายท้งเอาไว้ขึ้นมาอ่าน ...

    ลายมือขยุกขยิกของว่าที่วิศวะกรหนุ่ม ...ชัดเจนอยู่บนซองเงิน

    " ยูซอน  เงินค่าเรียนพิเศษอยู่ในซองนะ 

    จะมีเหลือนิดหน่อย น้องเอาไว้เป็นค่าขนมกับอาหารเย็นวันนี้ไม่ต้องคืนพี่

    ส่วนอาหารเช้าพี่เตรียมเอาไว้ให้แล้ว  ขอโทษด้วยที่วันนี้มีแค่นี้  พี่สัญญาว่าพรุ่งนี้จะเตรียมไว้เยอะกว่านี้

    คืนนี้พี่คงกลับดึก  น้องไม่ต้องรอ นอนก่อนได้เลย "....

    ยูซอนถอนหายใจหนัก ๆ  ขอโทษนะครับพี่  ผมเอาเงินค่าเรียนพิเศษไปจ่ายค่าเช่าบ้านแล้ว 

    ร่างบางเปิดฝาชีที่ครอบอาหารเช้าออกดู .. ข้าวต้มหนึ่งถ้วยเต็มๆ  กับกิมจิถ้วยเล็ก ๆ วางอยู่คู่กันเรียบร้อย

    ร่างบางเหลือบมองที่หม้อข้าวว่างเปล่า     แสดงว่า ยุนโฮไม่ได้แตะต้องอาหารเช้าเลย

    นี่คงเอาไว้ให้เขาคนเดียว  ยูซอนยกข้าวต้มขึ้นกินจนหมดเกลี้ยงชาม

    ไม่เหลือแม้แต่เม็ดเดียวเพราะเขารู้ถึงคุณค่าของอาหารดี

    และรู้ถึงการเสียสละของพี่ชาย ที่ยอมอดเพื่อให้น้องได้อิ่ม  ยูซอนจึงกินจนเกลี้ยงชามทุกครั้ง 

    เสร็จแล้วจึงรีบอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน

    .......................

    ......................

    ร่างผอมสูงขี่จักรยานฝ่าอากาศที่หนาวเหน็บมาตั้งแต่ก่อนฟ้าสางเพื่อส่งนมให้กับลูกค้าตามบ้าน

    เป็นเวลา กว่า สอง ชั่วโมง ที่ต้องทนกับอากาศหนาวที่บาดลึกเข้า ไปถึงกระดูก 

    เพราะเสื้อกันหนาวตัวเก่าที่ใช้มานานกว่าสิบปี ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นเลยแม้แต่น้อย  

    ยุนโฮคิดอยากจะซื้อเสื้อกันหนาวใหม่ หลาย ต่อหลายครั้ง

    ในยามที่ต้องออกมาส่งนมตอนเช้าของฤดูหนาว   แต่เขาก็ไม่เคยซื้อเลยซักครั้ง

    ได้แต่บอกตัวเองว่าแค่นี้ก็พอแล้ว ยังดีกว่าไม่มีอะไรจะใส่

    เพราะเงินที่หามาได้จะใช้ในแต่ละเดือนนั้นไม่เคยเพียงพอสำหรับการดำรงชีวิตของคนสองคนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน

    ดังนั้นการซื้อเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม จึงเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับสองพี่น้อง 

    ยุนโฮคำนึงถึงการศีกษาเป็นหลัก  เงินที่หามาได้จึงเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนของตัวเองและยูซอน

     เพราะเขาเห็นว่าการเรียนที่ดี จะนำมาซึ่งอานาคตในการทำงานที่ดี

    ดังนั้นการยอมอดทนกับปัจจุบันเพื่ออนาคตที่ดีกว่าจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำ ...

    หลังจากที่ ยุนโฮ ได้ก็กลายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยโซล คณะวิศวกรรมศาสตร์

    สอบเข้าด้วยคะแนนสูงสุดเขาจึงได้รับทุนการศึกษาตลอดปี  จนกว่าจะเรียนจบ 

    ก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายของบ้านลงไปได้อีกมาก แต่ตอนนี้ ยูซอน กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย

    การเงินจึงเริ่มตึงเครียดอีกครั้ง  ค่าเรียนพิเศษ ในวิชาต่างๆ จำเป็นสำหรับนักเรียนที่กำลังเตรียมสอบ

    ซึ่งยูซอน ตั้งใจจะสอบเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ให้ได้ และเขาอยากให้น้องสมหวัง

    ดังนั้น  การทำงานพิเศษเพิ่มอีกแห่งจึงเป็นทางเลือกที่ยุนโฮต้องทำ

    ......................

    ห้องเรียนคณะวิศวะ ... มหาวิทยาลัยโซล ...

    "หวัดดี  ยุนโฮ ...! "

    เสียงตะโกนทักทายจากเพื่อนร่างสูงที่เพิ่งก้าวลงจากรถเมอร์ซิเดส รุ่นใหม่ล่าสุดสีดำขลับ

    ดังข้ามมายังที่จอดรถจักรยาน คันเก่าของเขา

    "สวัสดี ครับ คุณ ชางมิน ..." ร่างบางกล่าวทักทายกลับพร้อมกับก้มหัวให้อย่างสุภาพ

    ขายาวรีบก้าวข้ามถนนเข้ามาหาเพื่อนร่วมห้องที่เพิ่งรู้จักกันเมื่อไม่นานมานี้

    แต่ชางมินกลับรู้สึกชอบพอเพื่อนร่างบางนี้มากเป็นพิเศษ

    "ยุนโฮ  เราบอกนายแล้วไงว่าไม่ต้องเรียกคุณ ...แล้วก็เลิกทำความเคารพเราซักทีเถอะน่า  เราเป็นเพื่อนกันนะ"

    ชางมินเข้ามากอดคอคนที่ เพิ่งจอนจักรยานเสร็จ

    " แต่... " ยังไม่ทันที่ยุนโฮจะอ้าปากพูดอะไรต่อ ชางมินก็รีบตอบกลับทันที

    "ไม่มีแต่ ... ถ้า นายอยากจะเป็นเพื่อนกับเราต่อไป ต่อไปนี้นายห้ามเรียกเราว่าคุณ เข้าใจไม๊...

    เรียก ชางมิน เฉย ๆ ก็พอ" ไปเถอะเข้าห้องเรียนกัน ...

    ....................
     
    ....................

    "ยุนโฮ ..พักกลางวันแล้ว ไปหาอะไรกินกันเถอะ ..เอ๊ะ.. แต่...นายไม่สบายหรือเปล่า

    ทำไมหน้าซีดจัง      เหมือนไม่ได้นอนมาทั้งคืน ...."

    "นายไปเถอะ ..เรารู้สึกเพลีย ๆ  อยากนอนพักซักหน่อย พอดีเมื่อคืนไม่ได้นอนหน่ะ"

    ชางมินนั่งลงข้างๆ เพื่อนร่างบาง  ที่กำลังทำท่าจะซบหน้าลงกับโต๊ะเรียนอยู่พอดี

    "ยุนโฮ .. นายมีอะไรให้เราช่วยก็บอกได้นะ   เราเป็นเพื่อนกัน  ไม่ต้องเกรงใจนะ

    ว่าแต่นายอยากกินอะไรไม๊ เดี๋ยวเราซื้อมาเผื่อ ..

    จริงๆ เราก็ไม่อยากกินข้าวที่โรงอาหารซักเท่าไหร่หรอก เบื่อคนเยอะ

    เราว่าเดี๋ยวเราซื้อขึ้นมากินบนห้องนี้ดีกว่า เผื่อนายจะได้กินด้วยไง  .. รอแป๊ปนะ เดี๋ยวมา "

    "ชางมิน .. "

    " ฮ๊ะ .. อะไร  จะเอาอะไร "   ร่างสูงหันกลับมา

    "เปล่า ..คือว่าไม่ต้องซื้ออะไรมานะ เราไม่หิว จริงๆ  "

    "ได้ไง ..ถึงเวลาก็กินซิ ไม่งั้นเดี๋ยวโรคกระเพาะก็ถามหาหรอก ... นายรู้ตัวไม๊ ว่าตอนนี้

    นายหน่ะ ผอมจะเหลือแต่กระดูกแล้ว  อีกไม่นานนายก็จะกลายเป็นโครงกระดูกเดินได้..

    ไปล่ะ รอแป๊ปเดียวเดี๋ยวมา"

    ร่างสูงก้าวขายาวๆออกไปทันทีที่พูดจบโดยไม่ยอมให้ร่างบางทักท้วง

    ............................................
    ............................................


    ยุนโฮ ฟุบหน้าลงกับโต๊ะ  .. เหนื่อยเหลือเกิน ..อยากจะหลับตาซักพัก

    แต่ท้องเจ้ากรรมก็เกิดมาปวดขึ้นอีกคงเพราะโรคกระเพาะอย่างที่ชางมินพูดนั่นแหละ ..

    ตั้งแต่เมื่อวาน ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย

    เมื่อเช้าก็ไม่ได้กินอะไรเพราะที่บ้านเหลือข้าวแค่ถ้วยเดียว เขาเลยเก็บไว้ให้ยูซอน

    ร่างบางกุมท้องอย่างทรมาน  ...

    แล้วต้องรีบลุกวิ่งเข้าห้องน้ำอาเจียรเอาน้ำย่อยเขียวๆ ขมๆ ออกมา ..จนหมดแรง

    มือผอมล้างหน้าล้างตาตัวเอง แล้วรองน้ำจากท่อประปาดื่มเข้าไปอีกหลายอึก เพื่อบรรเทาความหิว ...

    .........................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×