ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ribbon [YURI]

    ลำดับตอนที่ #2 : สนามเด็กเล่น

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 50


     

    ริสึมาโรงเรียนพร้อมกับความสงสัยในภาพที่ตนเองนั้นได้เห็นเมื่อคืนนี้ ภาพของเพื่อนคนแรกของตนในโรงเรียนแห่งนี้กับคนที่ตนนั้นไม่ค่อยชอบหน้าซักเท่าไหร่นัก

     

    นี่โมมิจิ....... ริสึคิดที่จะถามเพื่อนของตนที่นั่งอยู่ด้านข้างของตนเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเห็นแต่ก็ไม่สามารถที่จะถามออกมาได้

     

    หืม?  ว่าไงจ๊ะริสึ ผู้ที่ตอบนั้นยังคงแสดงสีหน้าใสซื่อและยิ้มแย้มอยู่เหมือนเดิม

     

    เอ่อ...........เธอมีคนที่ชอบแล้วหรือยัง?โมมิจิ ริสึถามอีกฝ่ายด้วยคำถามที่ตนคิดว่าจะได้คำตอบใกล้เคียงกับความจริงที่สุด

     

    ไม่มีหรอกจ้า ตอนนี้ชั้นยังไม่คิดที่จะชอบหรือว่าคบกับใครเป็นพิเศษน่ะ คำตอบที่พูดออกมาอย่างไม่มีการลังเลของผู้ที่พูดนั้นสร้างความสับสนให้กับผู้ที่ถามเป็นอย่างมาก

     

    ที่ถามนี่มีอะไรแฝงอยู่รึเปล่าจ๊ะ ริสึ   ม....ไม่มีอะไรนี่นา

     

    อย่าไปเชื่อยัยนี่มากดีกว่านะ ยัยนี่น่ะมีผู้ชายมาแอบชอบเยอะจะตายบางทีก็มีผู้หญิงด้วยนะทั้งรุ่นพี่แล้วก็รุ่นเดียวกันน่ะ ใช่ ใช่เพื่อนที่อยู่แถวๆนั้นต่างพากันแซวผู้ที่เหมือนกับตุ๊กตาอย่างสนุกสนาน

     

    โธ่ อย่ามาแซวกันสิ คนยิ่งกลุ้มเรื่องนี้อยู่ด้วย ปากของผู้ที่พูดนั้นการพูดและท่าทางที่แสดงออกมาตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง

     

    แล้วคิดยังไงกับคุโรอิ ยูกิอ่ะ ริสึนั้นหลุดปากถามในสิ่งที่ตัวเองอยากที่จะรู้ออกไป

     

    เย็นชา บ้าเรียน นักเรียนดีเด่น ทั้งสามคนนั้นตอบออกมาพร้อมกันและเหมือนกันอย่างกับว่าตกลงกันเอาไว้

     

    ง......งั้นเหรอ ตอบพร้อมเพรียงกันดีเหลือเกินนะ ริสึหัวเราะแห้งๆกับความพร้อมเพรียงนี้

     

    แหงล่ะ ก็นั่นเป็นความจริงนี่นา  ใช่ ใช่ แล้วที่เธอถามถึงหน้ากากน้ำแข็งเนี่ย สนใจเหรอ?  พวกเพื่อนถามขึ้น

     

    เปล่านี่นา แค่เห็นเป็นคนแปลกๆ ริสึเลี่ยงที่จะไม่ตอบและหันไปทางอื่นโดยที่ไม่ทันได้สังเกตเห็นแววตาที่เพื่อนคนแรกของตนมองมา

     

     

    ตึง!!      เสียงร่างบางถูกดันกระแทกกับผนังอย่างแรงโดยอีกคนหนึ่งดังขึ้นบนที่พักบันได

     

    เธอไปทำอะไรกับริสึมา ยูกิ คำถามถูกพูดขึ้นถามอีกฝ่าย

     

    ม.......ไม่ได้ทำอะไรนี่นา..... ผู้ที่ถูกดันติดกำแพงนั้นถูกอีกฝ่ายถอดแว่นตาออก

     

    งั้นทำไมริสึถึงได้แสดงท่าทางสนใจเธอล่ะ ยูกิ

     

    ช....ชั้นไม่รู้.....ชั้นได้คุยกับริสึครั้งเดียวคือตอนที่ชนกันเท่านั้น ผู้ที่พูดนั้นแสดงสีหน้าหวาดกลัวอีกฝ่ายออกมาอย่างชัดเจน

    ก็ดี เพราะเธอสัญญากับชั้นเอาไว้ตั้งแต่เมื่อ 6 ปีก่อนแล้วนี่นาว่าจะไม่ยุ่งกับริสึอีก ร่างบางนั้นแสดงสีหน้ากลับมาใสซื่อเช่นเดิม

     

    อืม.........ชั้นจะไม่ยุ่งกับริสึถ้าหากนั่นคือความต้องการของเธอ แว่นตากรอบสีดำถูกส่งคืนกลับมายังเจ้าของ

     

    อย่าลืมที่พูดออกมาก็แล้วกัน ยูกิ โมมิจิลูบริมฝีปากที่มันวาวของตนด้วยปลายนิ้วเรียวก่อนที่จะยื่นไปประทับบนริมฝีปากของอีกฝ่ายก่อนที่จะเดินจากไป

     

    ไม่ลืมหรอกน่า.......ก็เธอน่ะ......ในตอนนี้เป็นเจ้านายของชั้นนี่นา.........              ยูกินั้นหยิบบางอย่างขึ้นมาจากกระเป๋ากระโปรงและกอดเอาไว้อย่างหวงแหน

     

     

    ไปห้องน้ำนานจังเลยนะ โมมิจิ    ก็คนเยอะน่ะไม่มีอะไรหรอก

     

     การพูดแบบใสซื่อนั้นคงดำเนินต่อไปโดยที่ไม่มีใครสะกิดใจกับสิ่งที่เห็น

     

     

    เวลาที่เลิกเรียนริสึถึงได้รู้ว่าตนเอง โมมิจิและยูกินั้นกลับทางเดียวกัน ริสึและโมมิจินั้นคุยกันอย่างสนุกสนานตลอดทางโดยที่มียูกิเดินตามอยู่ข้างหลังและรักษาระยะห่างจากทั้งคู่พอสมควร

     

    นี่ แวะกันหน่อยไหม? โมมิจิเป็นคนออกความเห็นต่อทั้งคู่ทันทีที่เดินผ่านหน้าสนามเด็กเล่น

     

    อืม ก็ดีไม่ได้มาที่นี่นานแล้วนี่นา คนที่พูดตอบกลับมานั้นมีเพียงริสึ

     

    แล้วเธอล่ะ คุโรอิ โมมิจินั้นพูดแบบจงใจถามอีกฝ่ายให้พูดคำตอบที่ตนเองต้องการออกมา

     

    .........ขอโทษนะ ชั้นไม่อยากที่จะรบกวนพวกเธอ ผู้ที่พูดนั้นหันตัวกลับทันทีเพื่อที่จะออกจากที่ตรงนั้น

     

    หมับ  มือของผู้ที่กำลังจะเดินไปนั้นถูกใครบางคนฉุดรั้งเอาไว้

     

    ไม่เห็นจะเป็นการรบกวนเลยนี่นา ไหนๆก็กลับบ้านทางเดียวกันแล้วเรามาสนิทกันเอาไว้ดีกว่าน่า

     

    ...............ถึงจะพูดแบบนี้แต่ชั้นก็เว้นให้เธอหรอกนะ เรื่องสีผมนั่นน่ะ ยูกิขยับกรอบแว่นเล็กน้อยก่อนที่จะพูด

     

    เรื่องนั้นน่ะ ชั้นรู้อยู่แล้วล่ะน่า ริสึพูดอย่างเบื่อหน่ายและใช้มืออีกข้างเกาหัวไปด้วย

     

    .......ก็ได้.....แต่ว่าปล่อยมือชั้นซะที ยูกิมองผ่านริสึไปสบตากับโมมิจิก่อนที่จะตอบคนที่จับมือตนเองอยู่

     

    อ.......ขอโทษที ริสึเพิ่งรู้สึกตัวว่าจับมือของอีกฝ่ายเอาไว้แน่น

     

    นี่ ริสึเคยอยู่ที่เมืองนี้ใช่ไหม? ถ้างั้นก็ต้องเคยกินซอฟฟ์ครีมของที่นี่ใช่ไหมล่ะตอนนี้ยังมีขายอยู่เลยนะเดี๋ยวชั้นไปซื้อให้นะ โมมิจิเสนอตัวไปซื้อจากร้านที่อยู่ไม่ห่างจากสนามเด็กเล่นแห่งนี้นัก ทิ้งอีกสองคนเอาไว้เพียงลำพัง

     

    ทั้งคู่นั้นนั่งลงบนชิงช้าที่สนามเด็กเล่นข้างๆกัน

    นี่........เธอเป็นอะไรกับโมมิจิงั้นเหรอ? คุโรอิ ริสึถามคนที่นั่งอยู่ชิงช้าข้างๆตนเอง

     

    ...........ก็แค่คนรู้จัก ผู้ที่ถูกถามนั้นตอบอย่างไม่ค่อยสนใจ

     

    งั้นเหรอแล้วเมื่อคืนนี้พวกเธอไปทำอะไรกันหน้าบ้านชั้นกันน่ะ การถามคำถามนี้อย่างนี้ทำให้ผู้ที่ถูกถามลำบากใจอย่างบอกไม่ถูก

     

    เธอเห็น.....อย่างนั้นเหรอ? ชั่วครู่หนึ่งก่อนที่หญิงสาวผู้ชื่อว่าหน้ากากน้ำแข็งนั้นจะตอบได้เผยใบหน้าเหมือนกับจะร้องไห้ออกมา

     

    ข.......ขอโทษ ชั้นไม่ได้ตั้งใจ ริสึพูดจาขอโทษทันทีที่เห็นหยดน้ำใสๆเริ่มเอ่อล้นดวงตาสีน้ำตาลนั้นเล็กน้อย

     

    ถ้าอย่างนั้นเธอก็ไม่ควรที่จะเข้าใกล้โมมิจิหรือว่าชั้นมากกว่านี้ ริสึ ผู้ที่พูดนั้นแสดงสีหน้าจริงจังออกมาและคำพูดที่เหมือนกับออกคำสั่ง

     

      ริสึ ทำไมเธอถึงเรียกชื่อที่ไม่ใช่นามสกุลของชั้นล่ะ? คุโรอิ เรกินั้นฉงนกับการชื่อของตนจากปากของอีกฝ่าย

     

    เอ่อ........เรื่องนั้น.........  มาแล้วจ้า ซอฟฟ์ครีมเย็นๆ เสียงพูดด้วยความสดใสของคนที่ไปซื้อนั้นดังขึ้นมาตัดบทพูดของคนที่กำลังจะพูด

     

    ชั้นเอารสสตอเบอร์รี่ ริสึเอาชอกโกแลตไปส่วนคุโรอิเอารสนมไปก็แล้วกัน การแบ่งรสชาติของที่ซื้อมานั้นถูกจัดการโดยคนที่ซื้อมาในทันที

     

    ขอบใจนะ โมมิจิ   .......ขอบคุณ ทั้งคู่นั้นรับซอฟฟ์ครีมมาแต่การพูดนั้นกลับแตกต่างกันเล็กน้อย

     

    ซอฟฟ์ครีมเย็นๆถูกปลายลิ้นนั้นเลียไปทีละนิด ทีละนิด จนลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด

     

    อร่อยจัง เอาไว้มากินด้วยกันอีกนะ ริสึ โมมิจินั้นเข้าไปคล้องแขนอีกฝ่ายที่นั่งอยู่ข้างอย่างไม่สนใจอีกคนที่ยืนพิงเสาของชิงช้าอยู่ด้านข้าง

     

    อืม ยังอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลย ริสึยิ้มและหัวเราะออกมาทั้งทั้งที่ความจริงแล้วตนนั้นชอบรสชาติเรียบๆอย่างรสนมมากกว่า

     

    ร่างบางที่ได้ชื่อว่าหน้ากากน้ำแข็งนั้นค่อยๆกินซอฟฟ์ครีมของตัวเองอย่างช้าๆโดยที่ใช้หางตามองคนทั้งสองที่แสดงท่าทางสนุกสนานเป็นระยะๆ

     

    ...........ชั้นกลับก่อนนะ ยูกินั้นหยิบกระเป๋าของตนเองขึ้นมาแล้วเดินออกไปจากที่ตรงนั้น

     

    เฮ้!! เดี๋ยวสิ   ปล่อยให้คุโรอิไปเถอะน่า คนเข้าใจยากแบบนั้นน่ะ โมมิจินั้นพูดห้ามทันทีที่คนข้างๆแสดงท่าทีจะวิ่งไปฉุดรั้งอีกฝ่ายไว้

     

    แต่ว่า.....นั่นเพื่อนเธอไม่ใช่เหรอ? ริสึเริ่มสงสัยกับความสัมพันธ์ของคนทั้งสองเข้าไปทุกที

     

    จะว่าเพื่อนก็ไม่เชิง น่าจะเรียกว่าคนรู้จักกันมากกว่า ท่าทีที่ไม่สนใจของโมมิจินั้นถูกแสดงออกมาอย่างชัดเจน

     

    งั้นเหรอ.....? ริสึนั่งลงข้างอย่างง่ายดายโดยที่เก็บความสงสัยนั้นเอาไว้ในใจ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×