ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ribbon [YURI]

    ลำดับตอนที่ #1 : การกลับมา

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ค. 50


     

     

    เสียงเพลงตามสายที่ดังออกมาจากลำโพงที่ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะยามเย็น

     

    สนามทรายที่มีทรายก่อขึ้นมาเป็นรูปร่างแปลกๆ

     

    น้ำจากก๊อกน้ำที่ถูกใส่อยู่ในถังพลาสติกขนาดเล็กถูกเทลงไปในทรายให้เปียกชุ่ม

     

    อุโมงค์ของกองทรายที่ก่อขึ้นมานั้นถูกเราและเธอคนนั้นขุดตรงกลางจนทะลุ

     

    มือของเราทั้งคู่จับมือกันแน่นในอุโมงค์ที่พวกเราทั้งคู่ช่วยกันก่อและขุด

     

    ใบหน้าของเธอนั้นเป็นยังไงเราเองก็จำไม่ได้แล้วรู้เพียงแต่ว่า....

     

    ริบบิ้นสีแดงถักด้วยมือนั้นเธอเป็นคนให้เราตอนที่กำลังจะย้ายบ้าน

     

    ริบบิ้นที่เราและเธอจะมีกันคนละเส้น

     

    ริบบิ้นที่จะมีเพียงคู่เดียวเท่านั้นที่จะเข้าคู่กัน

     

    ถึงแม้ว่าจะจำใบหน้าและชื่อของเธอไม่ได้แต่เราก็จะหาเธอให้เจอให้ได้

     

    6 ปีหลังจากที่ย้ายบ้านตามพ่อไปนั้นในที่สุดก็ได้ย้ายกลับมายังที่เมืองแห่งนี้

     

    ทุกอย่างนั้นเปลี่ยนไปมาก ทั้งบ้านเรือน ทั้งถนน

     

    แต่ที่นี่ก็มีโรงเรียนมัธยมเพียงแค่แห่งเดียวเท่านั้นเพราะเป็นแค่เมืองเล็กๆจึงไม่น่าที่จะยากในการตามหาเธอคนนั้น

     

    วันนี้เป็นวันแรกในการใช้ชีวิตในโรงเรียนแห่งนี้

     

    มัตสึอิ  ริสึ เคยอยู่ที่เมืองนี้สมัยอยู่ประถม ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ผู้ที่แนะนำตัวนั้นมีร่างกายสูงโปร่งหุ่นแบบนักกีฬา ผมสีชาที่ได้จากการย้อม

     

    ทั้งห้องตบมือให้การแนะนำของเพื่อนร่วมห้องคนใหม่ที่นั่งของริสึก็คือโต๊ะด้านหลังเกือบจะสุด

     

    หวัดดี ชั้น โคบายาชิ  โมมิจิ ยินดีที่ได้รู้จักนะ ผู้ที่นั่งโต๊ะติดกันนั้นมีผมสีดำยาวสลวยและผูกโบว์สีแดงอันใหญ่เอาไว้เหมือนกับตุ๊กตา   

     

    ชั้น ริสึ ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันนะ ทั้งคู่แนะนำตัวกันและดูเหมือนจะคุยกันถูกคอ

     

    ริสึที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนวันแรกนั้นเริ่มมีคนมาคุยด้วยและเริ่มมีเพื่อนเป็นกลุ่ม

     

    ในตอนเที่ยงริสึเดินไปยังโรงอาหารเพื่อที่จะซื้อขนมปังและน้ำผลไม้

     

    โครม!!!!     ร่างสูงเดินชนกับใครบางคนที่มุมทางเดินบนอาคารทำให้เอกสารมากมายปลิวว่อนและเปรอะน้ำผลไม้ที่ไหลออกมาจากกระป๋องที่ตกอยู่บนพื้น

     

    อูย....... ....โอย.... ทั้งคู่ที่เดินชนกันนั้นต่างนั่งอยู่บนพื้นและส่งเสียงที่แสดงถึงความรู้สึกเจ็บออกมา

     

    ข...ขอโท.. นี่เธอเดินดูทางดีมั่งสิ!!  รู้บ้างไหมเนี่ยว่าเอกสารพวกนี้มันสำคัญนะ  โธ่เอ๊ย!! เปรอะหมดเลย ริสึไม่ทันจะพูดจบก็ถูกอีกฝ่ายพูดจาต่อว่ากลับมาทันที

     

    วันนี้มันวันซวยอะไรของชั้นกันเนี่ย เอกสารพวกนี้เพิ่งจะผ่านการอนุมัติมาเองนะ ผู้ที่พูดนั้นเก็บเอกสารที่โดนน้ำผลไม้จนเปียกขึ้นมาเช็ดทีละแผ่น

     

    จะว่าแต่ชั้นก็ไม่ได้นะ เธอเองก็เดินไม่ดูทางเหมือนกันไม่ใช่เหรอไงกันน่ะ ริสึรู้สึกอารมณ์เสียกับการพูดจาของอีกฝ่ายแต่ก็ช่วยเก็บกระดาษที่กระจัดกระจายไปทั่ว

     

    ก็ชั้นต้องดูเอกสารทั้งหมดนี่ให้เสร็จก่อนคาบบ่ายนี่นาไม่เหมือนพวกลอยชายอย่างเธอหรอกนะแล้วสีผมนั่นมันอะไรกันย้อมมาสินะ ถ้าอย่างนั้นก็ย้อมกลับมาเป็นดำภายในวันพรุ่งนี้ด้วย ผู้ที่พูดนั้นไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายตอบกลับมาเลยแม้แต่นิดเดียว

     

    จริงสิไม่เคยเห็นหน้าเธอมาก่อนเลยบอกชื่อและห้องมาสิ ผู้ที่พูดนั้นหยิบดินสอกดและกระดาษออกมาจากกระเป๋าเสื้อเพื่อเตรียมจดชื่อ

     

    มั......มัตสึอิ ริสึ ปี 1 ห้อง D เพิ่งย้ายมาวันนี้ ริสึเกาหน้าแบบงงๆกับท่าทางของอีกฝ่ายที่ดูเย็นชา ถึงจะหน้าตาน่ารักแต่ก็ใส่แว่นตากรอบสี่เหลี่ยมสีดำเอาไว้ ผมสีน้ำตาลอ่อนก็ถักเปียเอาไว้ด้านหลัง เครื่องแต่งกายนั้นเรียบร้อยและถูกระเบียบทุกอย่าง

     

    ริ......สึ...งั้นเหรอ? ดวงตาสีน้ำตาลแหงนหน้าขึ้นมามองอีกฝ่ายก่อนที่จะเอากระดาษที่เขียนเมื่อครู่นี้ใส่กระเป๋าเสื้อตามเดิมและเดินถือเอกสารจากไป

     

    อะไรของยัยนั่นกันเนี่ย? ริสึสบถขึ้นเบาๆก่อนที่จะเก็บขนมปังของตนเองขึ้นมา

     

    เธอนี่โชคร้ายจังเลยนะ เข้ามาวันแรกก็เจอกับหน้ากากน้ำแข็งซะแล้ว เสียงพูดดังขึ้นมาจากทางด้านหลัง

     

    หน้ากากน้ำแข็ง?”   อ๋อ ฉายาของยัยนั่นน่ะ คุโรอิ ยูกิ เป็นสมาชิกสภานร.ตั้งแต่อยู่ปี 1 แล้วก็ท็อปของชั้นปีแต่ว่าเย็นชาสุดๆ

     

    งั้นเหรอ? ขอบใจที่บอกนะโมมิจิ ริสึเอ่ยขอบคุณอีกฝ่าย

     

    ไม่เป็นไรจ้า ไม่เป็นไร พอดีเห็นหายไปนานนึกว่าหลงทางซะแล้วสิ มือเรียวของผู้ที่พูดยื่นมาให้กับผู้ที่นั่งอยู่กับพื้น

     

    ขอบใจ โมมิจิ ว่าแต่ที่นี่มีชมรมเคนโดไหม?   มีสิ ชมรมเคนโดโรงเรียนเราดังจะตายไปเธอไม่รู้เหรอ?

     

    อื้ม งั้นขอรบกวนด้วยนะ  จ้า 

     

     

    ริสึ.........เธอกลับมาแล้วงั้นเหรอ?

     

    นั่นคือเธอจริงๆน่ะเหรอ ริสึ

     

     

    เย็นวันนั้นเริสึก็ได้ไปยังห้องของชมรมเคนโดหญิงเพื่อที่จะขอเข้าชมรม

     

    เพิ่งแค่เอ่ยชื่อเท่านั้นหัวหน้าชมรมก็รับเข้าทันทีโดยที่ไม่มีการทดสอบเข้าเหมือนกับคนอื่นๆเพราะว่าริสึนั้นเป็นแชมป์เคนโดระดับประเทศในปีที่แล้ว

     

    หลังจากที่เข้าชมรมได้นั้นริสึก็สังเกตเห็นว่าสาวผมเปียเจ้าของฉายาหน้ากากน้ำแข็งที่ชนกับตนเองเมื่อตอนเที่ยงนั้นยืนมองอยู่ที่ประตูด้านหน้าก่อนที่จะเดินผ่านไปอย่างไม่สนใจ

     

    ยัยนั่นอีกแล้วชั้นทำอะไรผิดอีกรึไงนอกจากสีผม ไม่ชอบขี้หน้ายัยนั่นเลยให้ตายสิหน้าตาก็ดีน่าจะทำตัวให้น่ารักๆแบบโมมิจิหน่อย ริสึคิดในใจอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์กับท่าทางของคนที่ชนกับตน

     

     

    พอกลับไปถึงบ้านแห่งใหม่ริสึก็ต้องจัดข้าวของของตนที่อยู่ในกล่องนั้นออกมาจัดวางให้เรียบร้อยเพราะเหลืออีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็จะเสร็จ

     

    หน้าต่างห้องถูกเปิดออกเพื่อรับลมเย็นของตอนกลางคืนและเป็นการพักเหนื่อยจากการจัดห้องที่เพิ่งจะทำเสร็จไป

     

    ทันทีที่มองลงไปข้างล่างจากทางหน้าต่างของตนนั้นริสึก็ได้เห็นในสิ่งที่ไม่คาดคิด

     

    โคบายาชิ โมมิจิและคุโรอิ ยูกิ เดินอยู่ด้วยกันในชุดไปรเวทสบายๆ ทั้งคู่เดินคุยกันแล้วอยู่ๆยูกิก็เงื้อมือขึ้นมาตบหน้าโมมิจิอย่างแรงก่อนที่ยูกิจะวิ่งหนีไปนั้นก็โดนมือเล็กๆของโมมิจิจับข้อมือเอาไว้และดึงเข้ามาจูบ จากนั้นยูกิก็ผละตัวออกและวิ่งกลับไปยังทางที่ทั้งคู่เดินมา  ท่าทางของโมมิจินั้นเพียงแค่จับแก้มของตนด้านที่โดนตบแต่ก็ไม่ได้ตามอีกฝ่ายไป

     

    ริสึที่มองดูเหตุการณ์อยู่เงียบๆนั้นได้หลบเข้าไปในห้องของตนเพื่อที่จะไม่ให้อีกฝ่ายเห็น

     

    ม.......เมื่อกี้มันอะไรกันน่ะ? ริสึตื่นตกใจกับภาพที่เห็นเพราะคาดไม่ถึงกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่เวลาอยู่โรงเรียนนั้นไม่แม้แต่จะมองหน้าหรือพูดคุยกันเลยแม้แต่น้อย คำถามต่างๆผุดขึ้นมาในหัวของริสึที่กำลังสับสนอยู่ตอนนี้

     

    โคบายาชิ โมมิจิที่ดูสดใสร่าเริง บอบบางน่าทะนุถนอม

     

    คุโรอิ ยูกิที่เยือกเย็นจนน่ากลัวทั้งคู่กลับทำเรื่องอย่างนั้นกลางถนนเปลี่ยวแบบนี้เลยงั้นเหรอ

     

    ความจริงมันเป็นยังไงกันแน่แล้วทำไมถึงจะต้องตบกันด้วย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×