ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    October in London จุดฉนวนร้าย ไขปริศนารัก

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 56


    บทนำ


     

     



     

    กรุ๊ง กริ๊ง
     

    เสียงโมบายที่สลักด้วยตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นขยับชนกันดังขึ้นที่ขอบหน้าต่างเหมือนเป็นสัญญาณที่บอกว่าฤดูหนาวได้ผ่านไปแล้ว และกำลังจะถูกทดแทนด้วยฤดูใบไม้ผลิ...

    ฉันได้แต่เหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง หวนคิดถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาและผ่านไปแล้ว

    บางทีวันเวลาก็ผ่านไปเร็วเหลือเกิน

    ผ่านมาสามปีแล้วสินะ...

    แต่ฉันก็ยังคงจดจำทุกอย่างได้แม่นยำไม่เคยลืม ฤดูใบไม้ผลิสามปีที่แล้วกับอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้น...ที่นั่น...ที่ประเทศอังกฤษ ที่กรุงลอนดอน สถานที่ที่มีคนหลากหลายสัญชาติไปรวมตัวกันมากที่สุดในโลก และฉันก็ได้เจอเขา

    “ฟา...

    ...

    “ไอ้ฟา!!

    “หะ...หา?” ฉันสะดุ้งเมื่อถูกมิ้นเพื่อนสนิทที่กำลังนั่งแทะขนมปังอย่างเอร็ดอร่อยเรียก จะว่าไปมิ้นก็เป็นคนหนึ่งที่รู้เรื่องทุกอย่างจากการบอกเล่าของฉันที่พล่ามให้ฟังเป็นฉากๆ ราวกับเธอได้เกาะหางเครื่องบินไปอังกฤษกับฉันด้วย

    “เหม่ออะไรของแกวะ -*-

    “แค่คิดอะไรเพลินๆ น่ะ”

    “คิดถึงใครอยู่หรือเปล่า อิอิ...

    “จะให้คิดถึงใครกันล่ะ”

    “ก็เปล่า...เห็นตั้งแต่กลับมาจากอังกฤษก็ไม่เห็นแกจะมองใครอีกเลย”

    “ก็ดูรอบตัวฉันสิ...มีใครน่ามองบ้างล่ะ -*-

    “อย่ามากลบเกลื่อน มีเรื่องอะไรด้วยเหรอที่ฉันไม่รู้เกี่ยวกับแก...มันไม่ใช่เพราะคนรอบตัวไม่ดี แต่แกไม่มีใจไว้เพื่อมองใครอีกแล้วต่างหาก...” มิ้นพูดพร้อมกับจ้องฉันเขม็งจนฉันต้องหลบตา เพราะกับยัยเพื่อนคนนี้แค่มองตากัน เราก็รู้ไปถึงจิตใจของอีกฝ่ายแล้วว่าคิดอะไรอยู่ ฉันเคยคิดว่ามันดีที่มีคนเข้าใจโดยไม่ต้องพูด...

    แต่ตอนนี้ช่วยหยุดอ่านใจฉันสักทีได้มั้ย!!! ยัยเพื่อนบ้า !!T^T

    “ว่าไง...

    “ก็...ฉันแค่คิดว่าถ้าตอนนี้คือวันนี้เมื่อสามปีที่แล้ว ฉันคงอยู่ที่อังกฤษก็เท่านั้น...

    “ถ้าคิดถึงก็กลับไปอีกสิ...

    มิ้นพูดพร้อมกับยักคิ้วให้ฉันเบาๆ แล้วก็แทะขนมปังต่อ

    “แกก็พูดง่าย...

    “ก็ไม่เห็นจะต้องทำอะไรให้มันยากนี่”

    -_-

    “คิดถึงก็กลับไป...แต่ถ้าคิดว่าลืมได้จริงๆ ก็หลอกตัวเองต่อไป...ก็แค่นั้น”

    เอาเป็นว่าฉันเถียงไม่ออกเพราะมิ้นพูดแทงใจดำฉันเต็มๆ...

    ฉันได้แต่คิดว่าถ้าฉันกลับไปที่นั่นในตอนนี้อีกครั้ง ทุกอย่างจะยังเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่านะ ถ้าฉันกลับไปที่นั่นอีกครั้ง ความรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างขาดหายไปจะถูกเติมเต็มหรือเปล่า

    และฉันก็รู้คำตอบดี...

    ในสถานที่แห่งเดิมที่คุ้นตา ทุกๆ อย่างยังคงเหมือนเดิม แต่มันมีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว... เพื่อน...คนที่ครั้งหนึ่งเราเคยพบเจอ แค่คิดก็น่าใจหายว่าเราอาจจะไม่ได้เจอเขาอีกต่อไปแล้ว ที่แห่งนั้นไม่มีคนคนนั้นอยู่อีกต่อไปแล้ว..








    เอาบทนำมาหย่อนไว้ให้อ่านชิมลางกันก่อนเนอะ....
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใสๆแบ๊วๆที่สุดแล้วตั้งแต่เคยแต่งมา
    แรงบันดาลใจหลักมาจากตอนไปอยู่ที่ลอนดอนจริงๆ
    และเรื่องนี้ตีพิมพ์กับแจ่มใสและจะวางแผนในเดือนมกราคมนะคะ
    ฝากติดตามด้วยย....>____<







     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×