ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แค้นลวงรัก (จีนโบราณ)

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 52





              "ซันเหนียงคารวะพี่ใหญ่" หลี่ซันเหนี่ยเอ่ยพรางเข่าย่อลงเล็กน้อย 
              "หลานคารวะท่านลุง ท่านป้าทั้งหลาย" หลี่เซียชิงและหลี่เหมยหลิงเป็นฝ่ายเอ่ยขึ้นบ้าง 
              "จะมามากพิธีกันทำไมพี่น้องกันทั้งนั้น น้องรองเจ้ามาเหนื่อยๆไปพักก่อนเถอะ" หลี่เหยียนเสียเป็นผู้เอ่ยพรางเดินนำไปที่สวนหย่อม 
              "ท่านแม่เขาขอตัวไปกับพี่ใหญ่นะคะ" หลี่เซียชิงเอ่ยขอผู้เป็นมารดา 
              "พึ่งมาถึงจะไม่พักกันเลยหรือยังไร จะไปไหนก็ไปเถอะ" 
              "ขอบคุณท่านแม่เจ้าคะ" หลี่เหมยหลิง เป็นฝ่ายเอ่ยขอบคุณมารดา 
              "พี่ใหญ่ข้าว่าพวกเรามีเรื่องต้องปรึกษากัน" หลี่เซียชิง พูดด้วยน้ำเสียงแข็ง 
              "พี่รองข้าว่าเราไปคุยกันข้างนอกดีไหม" ซือหม่าเจี้ยนหัว ผู้น้องเป็นผู้เอ่ยทักพี่สาว 
              "นั้นสิคะพี่รอง ท่านแม่มีหูตามากมายอาจทราบเรื่องที่พวกเรากำลังทำอาจจะขัดขวางเราก็เป็นได้" หลี่เหมยหลิง สนับสนุนคำพูดของพี่ชาย 
              "ถ้าไงเราไปที่โรงเตี๊ยมดีกว่าไหม" ซือหม่าซือฉี ช่วยหาทางออกให้ทุกคน 
              "ก็ดีคะพี่ใหญ่" หลี่เซียชิง ตอบรับคำของพี่ชาย 




              ทั้งสี่เดินทางมาถึงโรงเตี๊ยมใหญ่ที่มีชื่อของเมืองหลวง ที่ตั้งอยู่ในย่านกลางค้าที่คึกคัก 
              "คุณชายต้องการที่นั่งอย่างไรครับ" เสี่ยวเอ้อของร้านเข้ามาต้อนรับลูกค้าซึ่งตอนนี้ในร้านมีผู้นั่งรับประทานอาหารอยู่พอสมควร 
              "ห้องอาหารชั้นสองยังว่างอยู่ไหม" ซือหม่าซือฉี เอ่ยถามเสี่ยวเอ้อ 
              "ยังว่าอยู่ห้องหนึ่งครับคุณชาย ทุกท่านเชิญทางนี้" เสี่ยวเอ้อ กล่าวพรางเดินนำทั้งสี่ไปยังห้องอาหาร ลูกค้าหนุ่มๆที่นั่งทานอาหารอยู่พากันเหลียวมองหลี่เซียชิงในขณะที่นางเดินผ่านไป 
              "เชิญด้านในเลยขอรับ ไม่ทราบท่านทั้งหลายต้องการอาหารอย่างไรขอรับ ร้านเรามีอาหารหลากหลายทั้ง..." 
              "เอาของขึ้นชื่อของร้านมาซักห้าหกอย่าง แล้วก็สุราอีกสองชั่ง" ซือหม่าเจี้ยนหัว เป็นผู้สั่งอาหารในพี่และน้องสาวของตน 
              "นายท่านรอสักครู่นะขอรับ" เสี่ยวเอ้อกล่าวแล้วจึงเรียบไปเตรียมสุราอาหาร 
              "พวกเจ้าเดินทางกันมาเหนื่อยๆทานอะไรสักหน่อยเราจะได้คิดวางแผนว่าจะทำอย่างไรกันดี" ซือหม่าซือฉี เอ่ยชวนน้องสาวทั้งสอง 
              "พี่ใหญ่กล่าวได้ถูกต้องเพราะตอนนี้เขาหิวจนตาลายแล้ว" หลี่เหมยหลิง น้องสาวคนเล็กกล่าวอย่างน่าเอ็นดู 
              "ถ้าหิวก็เรียบทานซะ อาหารมาแล้ว" หลี่เซียชิง กล่าวพรางจัดอาหารให้น้องสาว 



              เมื่อทั้งสี่ทานอาหารไปได้สักพักหลี่เซียชิงก็พูดเปิดประเด็นการสนทนาในครั้งนี้ 
              "สาเหตุของเรื่องนี้ก็เพราะซือหม่าจิงเหล่ยกุเรื่องใส่ร้ายท่านแม่ว่าคบชู้เพื่อให้ตัวเองขึ้นเป็นใหญ่แทน ครั้งนั้นท่านแม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องออกไปนอกเมืองเพื่อทำธุระ" 
              "ซึ่งมันเป็นเรื่องของตระกูลหลี่ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้เลยแม้แต่น้อย ท่านพี่ก็ทราบดี" หลี่เหมยหลิง กล่าวเสริม 
              "ท่านแม่ก็ไม่ได้กล่าวแก้ตัวอะไรด้วย" ซือหม่าเจี้ยนหัว กล่าวอย่างหมดหนทาง 
              "แต่ท่านพ่อไม่ได้เขียนหนังสือหย่าให้ท่านแม่ ท่านแม่แค่พาพวกเจ้าจากไปเฉยๆ" ซือหม่าซือฉี เอ่ยขึ้น 
              "ซือหม่าจิงเหล่ยเลยกุมอำนาจนายหญิงของจวนซือหม่าแทน" หลี่เซียชิง เอ่ยอย่างเจ็บใจ 
              "ถ้าเช่นนั้นเราต้องหาทางปันหัวนางให้อยู่ไม่เป็นสุข" น้องสาวคนเล็กเอ่ยอย่างยิ้มๆ 
              "แล้วเราจะปันหัวนางยังไง" ซือหม่าเจี้ยนหัว เอ่ยถามวิธี 
              "พี่ใหญ่ นางรักชอบอะไรที่สุด" หลี่เซียชิง เอ่ยถาม 
              "ก็ต้องพูเหม่ย ลูกสาวคนโตของนาง" ซือหม่าซือฉี กล่าว 
              "ใช่สองแม่ลูกนี้นิสัยเหมือนกันออกจะตายไป อิจฉาคนอื่นไปเรื่อย" ซือหม่าเจี้ยนหัว เอ่ยเสริมต่อจากพี่ชาย 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×