ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แค้นลวงรัก (จีนโบราณ)

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 52


              


    ณ จวนตระกูลหลี่


               "เฮยซงเจ้าช่วยไปดูแลเก็บกวาดห้องของท่านหญิงใหญ่กับคุณหนูทั้งสองให้ข้าที พวกนางคงจะเดินทางมาถึงตอนสายๆของวันพรุ่งนี้" หลี่เหยียนเสียเอ่ยกับพ่อบ้านของจวน 
              "ขอรับนายท่าน" พ่อบ้านตอบรับคำสั่งของบุคคลผู้เป็นใหญ่ในจวนฝ่ายชายรีบจัดการในงานที่ได้รับมอบหมาย 




              ณ จวนตระกูลซือหม่า 


              ในห้องบุตรชายคนโตของจวนซือหม่าบัดนี้มีบุรุษอยู่ในห้องด้วยกันสองคน ทั้งสองคือซือหม่าซือฉีบุตรชายคนโต และซือหม่าเจี้ยนหัวบุตรชายคนรอง 

              "...พรุ่งนี้ท่านแม่กันน้องหญิงคงจะเดินทางมาถึงตอนสายๆของวัน" ซือหม่าซือฉีเป็นผู้แจ้งข่าวแก่น้องชาย 
              "พี่ใหญ่ทราบหรือไม่ว่าครั้งนี้ท่านแม่จะมาอยู่ถึงเมื่อใด" 
              "ข้าก็ไม่รู้ แต่ว่าจะขอให้เซียชิงกับเหมยหลิงอยู่ต่ออีกหน่อย" 
              "ท่านพี่เรื่องนั้น ท่านได้บอกกับพี่รองหรือยัง" ผู้เป็นน้องมีสีหน้ากังวลกับสิ่งที่ได้เอ่ยถาม 
              "เมื่อช่วงหัวค่ำนางพึ่งส่งจดหมายตอบรับกลับมา" 
              "แสดงว่าเรามีหวังที่จะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีก ไม่ต้องพบท่านแม่แบบหลบๆซ้อนๆอย่างนี้อีกแล้ว" เขามีสีหน้าแจ่มใสขึ้น 
              "แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีอุปสรรคขนาดไหนที่จะมาขัดขวางเราในการทำงานในครั้งนี้ แถมจะให้ท่านแม่ร่วงรู้เรื่องนี้ไม่ได้ด้วย" ซือหม่าซือฉีมีทีท่าหนักใจ 
              "พี่ใหญ่เมื่อพวกเราคิดจะทำงานนี้เราต้องลุยลูกเดียว" 
             "นั้นสิมันถอยได้ที่ไหมกัน เอาไว้ค่อยไปปรึกษาพวกสาวๆที่หลังก็แล้วกัน พรุ่งนี้ก็เจอกันแล้ว" 
              "ถ้าเช่นนั้นข้าขอตัวไปนอนเอาแรงก่อนแล้วกัน เดียวไม่มีแรงไปลุย" ซือหม่าเจี้ยนหัวกล่าวพรางลุกเดินกลับห้อง 
              "พูดยังกับจะไปออกศึก" 
             "ก็มันศึกหนักนี้ ง่ายซะที่ไหนเรื่องพวกนี้ หรือท่านว่ามันง่าย" เขาทิ้งคำพูดไว้ให้พี่ชายก่อนที่จะก้าวออกจากห้องไปโดยที่ไม่ต้องการคำตอบ 
              "ไม่ใช้เรื่องง่ายๆเลยนะนี่" 




              เสียงวิหคขับขานท่วงทำนองแสนไพเราะ ธารน้ำไหลรินเป็นสายหล่อเลี้ยงชีวิตน้อยๆที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติ หมู่ผึ้งงานบินหาน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ที่ชูช่อออกดอกสีสันสวยงาม 


              รถม้าคันงามจอดอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขามากมาย ใกล้ๆกันมีสตรีนั่งอยู่ในบริเวณเดียวกันค่อยให้ม้าเล็มหญ้าพักเหนื่อยอย่างใจเย็น เมื่อคนบังคับม้าได้เตรียมรถม้าพร้อมจึงมาเชิญหญิงทั้งสามเดินทางต่อ อีกหนึ่งชั่วยามต่อมารถม้าก็มาหยุดอยู่หน้าจวนตระกูลหลี่ 


              พ่อบ้านเรียบมาต้อนรับผู้นำฝ่ายหญิงของตระกูล "ใต้เท้ากำลังรออยู่ด้านในขอรับท่านหญิง" หลี่ซันเหนียงเพียงแต่พยักหน้าตอบรับ 
              "ท่านลุงเฮย พี่ใหญ่กับพี่สามมาด้วยหรือไม่" หลี่เหยมหลิงถามพ่อบ้านใหญ่ของจวน 
              "คุณชายใหญ่กับคุณชายสามรออยู่ด้านในแล้วขอรับคุณหนูสี่" 
              "อะไรจะอยากพบกันขนาดนั้นเดือนก่อนพึ่งจะพบกันมิใช่หรือ" ผู้เป็นแม่อดถามมิได้ 
              "ตั้งหนึ่งเดือนนะคะที่ไม่ได้พบพี่ชาย" 
              "น้องสามสัญญากันหลิงเอ๋อร์ไว้ ถ้ามาเมืองหลวงอีกจะพานางไปเที่ยวนะคะท่านแม่" ผู้เป็นพี่สาวบอกเหตุผลที่น้องสาวอยากพบพี่ชายตนนักหนา 
              "นึกว่าเรื่องอะไร" ในระหว่างนั้นทั้งสามได้เดินมาถึงห้องโถงที่ให้รับแขกซึ่งตอนนี้ประกอบไปด้วยคนตระกูลหลี่ ตรงกลางคือหลี่เหยียนเสียประมุขใหญ่ของบ้าน ด้านซ้ายขวาเป็นน้องชายและน้องสาวของหลี่เหยียนเสียหรือก็คือผู้ที่มีศักดิ์เป็นท่านลุงกับท่านป้าของหลี่เซียชิง บุคคลอีกสองคนที่เกี่ยวข้องกับตระกูลอันเป็นหลานชายคนโตซือหม่าซือฉีผู้ที่จะได้รับสืบทองตำแหน่งผู้นำฝ่ายชายรุ่นต่อไป และหลานชายอีกคนของตระกูลซือหม่าเจี้ยนหัวทั้งสองล้วนเกิดจากหลี่ซันเหนียงครั้งที่ยังเป็นฮูหยินของซือหม่ากว้านเซียง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×